Chia sẻ kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm nhanh khỏi

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Tìm hiểu các lời khuyên và kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm để cải thiện các triệu chứng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm có thể được cải thiện trong 6 tuần mà không cần phẫu thuật.

Xem ngay: Bài thuốc Nam bí truyền điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm
Tìm hiểu kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm của người bệnh

Chia sẻ kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm nhanh khỏi

Thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau lưng và đau cổ. Thoát vị đĩa đệm, có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống và có thể kích thích dây thần kinh gần đó, dẫn đến đau đớn, tê, yếu ở cánh tay hoặc chân của người bệnh.

Thông thường, thoát vị đĩa đệm không nghiêm trọng và có thể được cải thiện bằng cách phương pháp tự chăm sóc, chẳng hạn như sử dụng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, vật lý trị liệu hoặc các phương pháp tại nhà khác. Một số trường hợp thoát vị đĩa đệm có thể nghiêm trọng và cần được phẫu thuật điều trị, tuy nhiên trường hợp cần phẫu thuật điều trị ít hơn 15%.

Hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm có thể được cải thiện trong vài tuần với các biện pháp chăm sóc phù hợp. Cụ thể, một số kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm nhanh khỏi như sau:

1. Chườm nóng và chườm lạnh

Chườm nóng và chườm lạnh lên vùng lưng dưới có thể giảm tình trạng căng cơ, gây đau đớn ở người thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Chườm nóng có thể hỗ trợ thư giãn cơ bị căng, cải thiện tình trạng co thắt, tăng cường lưu lượng máu và hỗ trợ sự đàn hồi của mô liên kết. Bên cạnh đó, chườm lạnh có thể giảm nhiệt độ ở mô cục bộ, tạo ra tác dụng giảm đau, chống viêm và cải thiện các triệu chứng khác liên quan đến thoát vị đĩa đệm.

Người bệnh có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh theo cách sau:

  • Chườm nóng khu vực bị thoát vị đĩa đệm vào buổi sáng hoặc chườm miếng đệm nóng lên lưng theo định kỳ trong ngày. Tắm nước ấm hoặc ngâm bồn nước ấm vào cuối ngày cũng có thể hỗ trợ thư giãn và cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm hiệu quả.
  • Chườm lạnh sau khi tập thể dục hoặc thực hiện kéo căng cơ để giảm đau.

Người bệnh có thể chườm nóng và chườm lạnh kết hợp hoặc lựa chọn phương pháp phù hợp nhất để cải thiện các triệu chứng.

2. Hoạt động thể chất vừa phải

Mặc dù thoát vị đĩa đệm có thể gây đau đớn và khiến người bệnh không muốn hoạt động, tuy nhiên theo kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm, việc duy trì các hoạt động vừa phải có thể giúp giảm đau, đặc biệt là đối với trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi người bệnh hoạt động hoặc tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphin, điều này có thể cải thiện tâm trạng và hỗ trợ giảm đau.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm
Thường xuyên vận động và tập thể dục có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Hầu hết các trường hợp, người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống có thể thực hiện một số bài tập tác động thấp như:

  • Đi bộ ngoài trời hoặc đi bộ trên máy chạy bộ, người bệnh có thể bắt đầu đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng;
  • Sử dụng máy tập thể dục trong nhà;
  • Sử dụng xe đạp nằm hoặc xe đạp dành cho người thoát vị đĩa đệm;
  • Bắt đầu tập bơi để xây dựng cơ lưng, cổ và giúp toàn bộ các cơ của cơ thể thư giãn.

Nếu cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn sau khi thực hiện các hoạt động, người bệnh có thể tham khảo các bài tập thể dục dưới nước. Các hoạt động dưới nước thường được khuyến khích áp dụng cho người thoát vị đĩa đệm vì sức nổi của nước có thể chống lại trọng lực và giảm tải trọng lên các đĩa đệm cột sống.

3. Thay đổi tư thế ngủ

Cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể nghiêm trọng hơn vào ban đêm, điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Người bệnh có thể cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ ở tư thế giảm áp lực lên cột sống.

Một số tư thế được đề nghị cho người thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Sử dụng một chiếc gối kê dưới đầu gối khi nằm ngửa để giảm áp lực lên lưng dưới.
  • Nằm ngủ nghiêng với một chiếc gối ở giữa hai đầu gối để giữ cho cột sống thẳng và hông được cân bằng.

Tư thế ngủ và gối ngủ phù hợp phụ thuộc vào vị trí thoát vị đĩa đệm. Người bệnh có thể thử một vài tư thế khác nhau và chọn tư thế phù hợp nhất để cải thiện các triệu chứng.

4. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Trọng lượng cơ thể quá mức có thể gây áp lực lên các đĩa đệm, dẫn đến đau đớn và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đo, các kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm cho rằng, việc giảm cân và giữ cân nặng khỏe mạnh có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề ở cột sống.

Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh các trọng lượng quá mức tác động đến cơ thể, đặc biệt là ở người thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

5. Thay đổi phong cách sống

Người bệnh có lối sống ít vận động cần có sự thay đổi, bởi vì lối sống này có thể khiến cơ thể thích nghi với việc hạn chế vận động và điều này có thể dẫn đến co thắt cơ. Theo kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm của người bệnh, việc luyện tập nên thực hiện theo mức độ tăng dần để tránh các tác dụng không mong muốn đến cột sống.

kinh nghiệm điều trị thoát vị đĩa đệm
Hạn chế ngồi lâu và thực hiện giãn cơ sau mỗi 60 phút để hỗ trợ quá trình phục hồi thoát vị đĩa đệm

Nếu tính chất công việc cần ngồi lâu, người bệnh nên dành thời gian vận động nhẹ nhàng hoặc đi lại ngắn sau mỗi 30 – 60 phút. Ngoài ra, hãy đi bộ khi có thể để hỗ trợ tăng cường sức khỏe cột sống và cải thiện các cơn đau thắt lưng.

Trước khi bắt đầu chơi một môn thể thao mới, người bệnh nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thể thao. Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động thể chất hoặc các môn thể thao cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Tránh hoặc hạn chế tiêu thụ rượu và hút thuốc lá cũng có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

6. Thay đổi thói quen hàng ngày

Những người bệnh chia sẻ kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày như sau:

  • Tránh các chuyển động, chẳng hạn như cúi người về phía trước, vặn người hoặc các chuyển động phức tạp khác gây tác động đến cơ thể. Để cơ thể di chuyển trong phạm vi hợp lý mà không có bất cứ lực tác động hoặc động đột ngột nào.
  • Nếu cơn đau do thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, người bệnh có thể sử dụng vòng đệm cổ hoặc đai thắt lưng để cải thiện các cơn đau. Ngoài ra, tránh ngồi ở các tư thế xấu, đặc biệt là khi ngồi lâu, chẳng hạn như ngồi trước máy tính.
  • Thực hiện các kỹ thuật đúng khi di chuyển hoặc nâng đồ vật để ngăn ngừa các tải trọng không cần thiết gây tác động đến đĩa đệm.

7. Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Hầu hết các kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm cho biết dinh dưỡng và chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng hiệu quả. Xương, cơ, đĩa đệm và các cấu trúc khác của cột sống cần chất dinh dưỡng thích hợp để nâng đỡ và thực hiện các chức năng cần thiết. Theo kinh nghiệm, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất như:

người thoát vị đĩa đệm ăn gì
Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm
  • Canxi là khoáng chất của xương, cần thiết cho sức khỏe xương, duy trì khối lượng xương và phòng ngừa loãng xương, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Các nguồn cung cấp canxi phổ biến bao gồm các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, cải ngọt, các loại đậu, một số loại cá (chẳng hạn như cá mòi và cá hồi) và một số loại thực phẩm khác, như hạnh nhân, cam, đậu phụ và mật mía.
  • Magie là khoáng chất quan trọng của cấu trúc xương và cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Bổ sung magie có thể hỗ trợ thư giãn cơ, duy trì mật độ xương và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến lưng. Người bệnh có thể bổ sung magie thông qua các loại rau lá xanh, đậu, các loại cá, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, bơ, chuối hoặc socola đen.
  • Vitamin D có thể giúp cơ thể hấp thụ canxi và hỗ trợ quá trình phát triển xương chắc khỏe. Nếu không có đủ lượng vitamin D, xương có thể trở nên giòn, yếu, mỏng, biến dạng và dễ gãy. Người bệnh có thể bổ sung vitamin D thông qua một số loại thực phẩm, chẳng hạn như cá béo, gan và lòng đỏ trứng. Ngoài ra, vitamin D cũng có thể được bổ sung thông qua ánh nắng mặt trời vào buổi sáng.
  • Vitamin C cần thiết cho quá trình hình thành collagen và được tìm thấy ở xương, cơ, da, gân và tế bào mô. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin C như dâu tây, kiwi và trái cây họ cam quýt (cam, bưởi), một số loại rau như cà chua, bông cải xanh, rau bina, ớt đỏ, xanh và khoai lang có thể cải thiện các cơn đau lưng liên quan đến thoát vị đĩa đệm.
  • Protein là thành phần quan trọng của xương và các cấu trúc khác của cơ thể. Do đó, tiêu thụ đầy đủ lượng protein hàng ngày rất quan trọng để duy trì, chữa bệnh và sửa chữa các tổn thương ở xương, sụn và các mô mềm.
  • Uống nước theo nhu cầu của cơ thể để giúp xương, khớp và cột sống dẻo dai.

[NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Kinh nghiệm khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm của Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng trên VTV2

Mới đây chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin chia sẻ của nghệ sĩ Phú Thăng về kinh nghiệm điều trị thoát vị đĩa đệm. Nổi tiếng với nhiều vai diễn nhưng ít ai biết nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng đã có 10 năm sống chung với bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong 10 năm đó, ông trải qua nhiều đau đớn và phải chạy chữa khắp nơi. Kể về kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm của mình, nghệ sĩ cho biết:

“Tôi bị thoát vị đĩa đệm dễ đến 10 năm. Ban đầu là những cơn đau thoáng qua, tôi chỉ nghĩ do nằm sai tư thế hoặc vận động trên phim trường nhiều. Đến khi đau lưng dữ dội, đau lan xuống chân, tôi đi khám thì được biết bị thoát vị đĩa đệm L4, L5. Một thời gian dài, tôi theo đuổi nhiều phương pháp, uống nhiều loại thuốc tại nhiều bệnh viện nhưng chỉ được vài tuần là lại đau lại. Tôi từng nghĩ đến phương án mổ thoát vị nhưng chứng kiến nhiều người gặp di chứng nên không dám thực hiện”.

Sau khi tìm hiểu phương pháp Đông y, nghệ sĩ Phú Thăng quyết định thử chữa trị. Và quyết định này đã giúp ông khỏi hẳn đau nhức, phục hồi vận động. Nghệ sĩ Phú Thăng chia sẻ: “Gọi là kinh nghiệm điều trị nhưng tôi nghĩ thực ra là do tôi may mắn gặp được thầy giỏi thuốc tốt thôi. Tôi biết đến Đông y và Trung tâm Thuốc dân tộc. Tại đây, tôi được bác sĩ Tuấn tư vấn điều trị và kê đơn bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Sau 3 tháng uống thuốc kết hợp cấy chỉ thì tôi không còn thấy đau nhức nữa, đã có thể chơi thể thao nhẹ nhàng và quay phim trở lại”.

Mời bạn đọc theo dõi chia sẻ của Nghệ sĩ Phú Thăng trên VTV2 qua video sau:

Vậy, bài thuốc đã giúp nghệ sĩ Phú Thăng chữa khỏi thoát vị đĩa đệm là gì và có gì đặc biệt?

Được biết, bài thuốc đã giúp nghệ sĩ Phú Thăng chữa khỏi thoát vị đĩa đệm là Quốc dược Phục cốt khang do đội ngũ bác sĩ đầu ngành thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện. Bài thuốc kế thừa nền tảng hàng chục bài thuốc cổ truyền, nổi bật nhất là cốt thuốc đau xương bí truyền của người Tày – Bắc Kạn, được thử nghiệm trong công trình khoa học bài bản.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả với 3 nhóm thuốc chuyên biệt: QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN – Thuốc đặc trị, nuôi dưỡng và tái tạo đĩa đệm; QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – Thuốc bổ thận, bổ ngũ tạng, mạnh gân cốt, tăng cường thể trạng và sức mạnh hệ xương khớp; QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN – Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, điều trị triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

Hiệu quả của bài thuốc được tạo nên từ bảng thành phần đặc biệt ĐỘC QUYỀN với sự phối chế tỷ lệ vàng hơn 50 vị thuốc. Một số chủ dược như: Thau pú lùa (Kê huyết đằng), các loại tầm gửi (tầm gửi kháo cài, tầm gửi cây nghiến, tầm gửi cây liến…), rế tào đông, thau pinh, hầu vĩ tóc, vương cốt đằng, thiên niên kiện, hoàng kỳ, khương hoạt…

Mỗi năm Trung tâm Thuốc dân tộc tiếp nhận và tư vấn điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân, nhận được phản hồi tích cực với nhiều ưu điểm:

  • Điều trị thoát vị đĩa đệm bảo tồn, không xâm lấn, không đau, bảo vệ nguyên vẹn cột sống.
  • Loại bỏ các triệu chứng đau nhức, tê bì, 95% người bệnh hết đau nhức, phục hồi vận động sau 2-3 tháng dùng thuốc.
  • Chữa lành tổn thương cột sống, nuôi dưỡng và tái tạo đĩa đệm, bao xơ, phục hồi chức năng đĩa đệm và phục hồi vận động.
  • An toàn, không tác dụng phụ với dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO, với 70% dược liệu lấy từ Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm, 30% là cây thuốc khai thác từ rừng tự nhiên và nhập khẩu chính ngạch.
  • Thuốc được hỗ trợ sắc sẵn dạng viên hoàn, cao tinh chất tiện dụng, không cần đun sắc.

Xem ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Để biết thêm về kinh nghiệm chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả, thông tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, bạn đọc liên hệ trực tiếp đến Trung tâm Thuốc dân tộc qua địa chỉ sau:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tìm hiểu ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

Thoát vị đĩa đệm có thể gây chèn ép ống sống dẫn đến hẹp ống sống, gây đau đớn, tê, yếu hoặc gây ảnh hưởng đến một số chức năng cơ bản. Hiếm khi thoát vị đĩa đệm có thể gây chèn ép toàn bộ ống sống, tuy nhiên đôi khi người bệnh có thể cần phẫu thuật khẩn cấp để tránh bị yếu vĩnh viễn. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện ngay lập tức nếu nhận thấy các triệu chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như:

  • Đau, tê, yếu nghiêm trọng đến mức có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày;
  • Hội chứng chùm đuôi ngựa gây rối loạn chức năng bàng quang hoặc ruột, điều này có thể khiến người bệnh khó tiểu, ngay cả khi bàng quang đầy;
  • Mất cảm giác ở khu vực yên ngựa (đùi trong, mặt sau của chân và khu vực xung quanh trực tràng).

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm nhanh khỏi và các hướng dẫn quan trọng nhất để thúc đẩy quá trình phục hồi sau thoát vị đĩa đệm.

Mặc dù hầu hết các trường hợp, thoát vị đĩa đệm thường hết sau 6 tuần, tuy nhiên người bệnh nên có kế hoạch kiểm soát các triệu chứng và cải thiện cơn đau. Nếu cơn đau trở nên nghiêm trọng, người bệnh nên thông báo với bác sĩ chuyên môn để có kế hoạch điều trị phù hợp.

Tham khảo thêm:

10 đai lưng tốt nhất cho người thoát vị đĩa đệm và lưu ý

Bài thuốc xương khớp nổi danh VTV2 đưa tin, nghệ sĩ Phú Thăng và nhiều người bệnh tin dùng

Bình luận

  1. Duy Khánh Huỳnh says: Trả lời


    Bị thoát vị đĩa đệm có thể tập thể dục mà chữa khỏi không dùng thuốc hay mổ xẻ gì không ạ? Kiểu như tập yoga các kiểu ấy các bác chứ em ngại thuốc thang dao kéo quá

    1. Lê Nguyên says: Trả lời


      Theo mình biết vận động chỉ là hỗ trợ chữa trị và nhanh phục hồi thôi chứ ko có bài tập nào chữa thoát vị đĩa đệm đâu vì bị thoát vị là dạng nặng của bệnh xương khớp rồi, bạn nên đến bệnh viện chụp phim rồi trị theo bác sĩ đi nhé

    2. Ok Baby says: Trả lời


      Đi vật lý trị liệu kiểu như xoa bóp, bấm huyệt thì may ra còn có cơ hội phục hồi chứ mấy bài tập đơn thuần như yoga không ăn thua đâu, cá nhân mình thấy không thể nào tránh thuốc mà chờ hết bệnh thì tập để tăng độ dẻo dai xương khớp thì được

  2. Cà Phê Ruộng says: Trả lời


    Tớ bị thoát vị đốt sống cổ, đã uống không biết bao nhiêu là giảm đau đến nổi viêm cả dạ dày nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Nếu chuyển sang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang thì có ổn không, thấy vtv2 đưa tin về thuốc này nhưng chả biết sao https://chuabenhviemkhop.com/vtv2-dua-tin-ve-bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang.html

    1. Bích Phượng says: Trả lời


      Bạn bị thoát vị đĩa đêm mà gặp được thuốc quốc dược phục cốt khang thì là chuẩn bài rồi đó bạn. Mình bị thoát vị đốt sống cổ, phần cổ gần như rất khó vận động, xoay ngang, xoay trái, phải đều rất đau, chữa rất nhiều nơi mà không khỏi, bác sĩ đề xuất mổ nhưng vì ngại dao kéo nên mình tiếp tục tìm thuốc để uống. Qua 1 bà bác giới thiệu mình mới biết đến thuốc quốc dược phục cốt khang này vi bà cũng chữa khỏi ở đây rồi. Mình đến nơi được bác sĩ Lan khám và bốc thuốc cho đơn 3 loại là quốc dược phục cốt chữa thoát vị đĩa đệm, bổ thận hoàn với giải độc hoàn. Mới uống thì chưa có tác dụng ngay, nhưng đến hết 1 tuần thì bắt đầu thấy giảm đau, cổ nhẹ nhàng hơn, di chuyển được chậm rãi. Uống hết tháng đầu thì mới giảm được 3-4 phần, dần dần đến hết tháng thuốc thứ 3 là bình phục, giờ cổ linh hoạt hơn trước cũng 8 phần, có thể tập luyện thể dục nhẹ nhàng rồi

    2. Nhung Nhỏ Nhỏ says: Trả lời


      Biết đến thuốc quốc dược phục cốt khang thực sự là em rất là mừng luôn, em không những hết đau cổ, có thể quay qua quay lại nhẹ nhàng mà bệnh còn ổn rất lâu, tính đến nay chắc cũng ngưng thuốc mấy năm rồi chứ đùa

    3. Bá Trinh says: Trả lời


      Mình được bác sĩ bên trung tâm thuốc dân tộc kê liệu trình 3 tháng, mình chưa uống hết mà đã cảm nhận rõ rệt hiệu quả sau 10 ngày sử dụng, khớp cổ có cảm giác lại, có thể vận động được sơ sơ, nhẹ nhõm hơn hẳn, hy vọng hết liệu trình mình sẽ bình phục hoàn toàn luôn

  3. GD Kids VN says: Trả lời


    Chỉ chườm nóng hoặc chườm lạnh là có thể chữa đc bệnh thoát vị đĩa đệm lưng hả cả nhà? Nghe đơn giản vậy nhỉ? Nếu vậy thì khỏi cần dùng thuốc quá khỏe rồi? Cả nhà đã thử qua cách này chưa?

    1. Cao Thùy says: Trả lời


      Hằng ngày mình đều chườm nóng 3-4 lần đều đặn để giảm cơn đau, cách chườm này cũng hiệu quả, giảm đau tức thì nhẹ nhõm cái lưng lắm nhưng lưu ý là lúc đó thôi nha, vài tiếng sau nó lại đau như thường ấy

    2. Linh Dím says: Trả lời


      Mấy bạn phải phân biệt cách hỗ trợ giảm đau với điều trị nhé, cứ nghĩ chườm chườm thế này mà khỏi bênh thì cả đời ôm cái lưng đau nhức mãi thôi, bạn có thể chườm để đỡ đau, lưng thoải mái hơn còn song song đó phải đi điều trị cho đàng hoàng

  4. Thúi Thất Thường says: Trả lời


    Trung tâm thuốc dân tộc điều trị thoát vị đĩa đệm chỉ dùng thuốc uống thôi à hay có dùng kết hợp thủ thuật gì khác hay không? Và thuốc bên này là thảo dược hả, có kết hợp kháng sinh, giảm đau gì không

    1. VTM Hồng Lai says: Trả lời


      Chung câu hỏi, nếu uống thuốc thôi thì ok chứ mà kêu đi châm cứu thì mình sợ lắm, mình chịu đau kém, cứ nghĩ cảnh cây kim chích chích vào người đau nhói là thấy hãi rồi, thêm nhiều vụ châm về bị sưng, chảy máu ghê quá

    2. Thu Hiếu says: Trả lời


      Điều trị bên này chủ yếu là uống thuốc quốc dược phục cốt khang ấy. Uống thuốc nó mới là quyết đinh nhưng nếu kết hợp được với châm cứu xoa bóp bấm huyệt sẽ nhanh khỏi hơn, giảm được các cơ đau nhanh hơn. Mình có kết hợp châm cứu bâm huyết bên trungt âm luôn, đi 3 buổi đỡ đau hẳn, bên này châm cứu êm, về không bị đau

    3. Trang Dương 1989 says: Trả lời


      Mình bị nhẹ với cả nhà cũng xa, không có thời gian đi làm vật lý trị liệu nên chỉ uống thuốc thôi vẫn thấy hiệu quả nhanh, có 1 tuần thôi mà đỡ đau lưng kha khá, ít nhất đêm trở người đỡ nhói cũng ngủ ngon hơn được

  5. Dung Mint says: Trả lời


    Bị thoát vị đốt sống lưng này khổ quá cơ, tính em hay nằm ngửa mới ngủ ngon mà giờ ngửa ra một phát là y như rằng điếng cả người, có ai chung cảnh ngộ như em thì cho xin cánh tay nào

    1. Nguyễn Thị Trinh says: Trả lời


      Ngủ ngửa ko tốt cho người bị thoát vị lưng đâu bạn, bạn nên nằm nghiêng, lấy gối kê sao cho hông căng bằng với cột sống được thẳng, mình áp dụng cách này đỡ tác động lên lưng nên đêm ngủ ngon hơn, cứ nằm nghiêng trái phải thay đổi vậy cho đỡ mỏi á

  6. Bạch Dương Trương says: Trả lời


    Uống thuốc quốc dược phục cốt có an toàn thật không vậy các bác? Giờ em thấy nhiều người cảnh báo thuốc đông y giả uống nhiều người bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu nghe sợ lắm luôn.

    1. Quốc Bảo says: Trả lời


      Điều trị ở bên trung tâm thuốc dân tộc thì quá yên tâm rồi,trung tâm được lên cả vtv2 là biết độ uy tín ra sao rồi. Thêm dược liệu bên này truy xuất được nguồn gốc, họ tự trồng rồi có người kiểm định chất lượng bài bản, bạn muốn xem vườn ra sao thì coi bài này https://www.thuocdantoc.org/tham-vuon-duoc-lieu-cong-ty-cp-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-tai-xa-van-duc-chi-linh-hai-duong.html

      1. Nắng Của Trời says: Trả lời


        Uống thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc vừa hiệu quả mà an toàn. Tôi chữa ở đấy 3 tháng khỏi đau lưng hoàn tàn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào cả, không giống những loại thuốc trước kia tôi uống cứ làm người oải oải, chóng mặt rồi còn lên mụn

    2. Cẩm Thu says: Trả lời


      Giờ thảo dược bẩn tùm lum, chọn được đúng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc là chuẩn luôn chứ bạn mình tự mua thuốc ở chỗ khác nhiều chỗ họ nhập từ Trung Quốc về nên không rõ chất lượng đâu. Mình thì uống theo đơn của bác sĩ bên thuốc dân tộc 2 tháng thôi là cái lưng nhẹ nhõm

  7. Kim Quà says: Trả lời


    Tôi muốn đến trung tâm khám và bốc thuốc thì đến vào thời gian nào, bên này làm việc giờ hành chính hay sao? Có khám ngoài giờ không và ngoài giờ thì phí khám có đắt hơn không?

    1. Như Ngọc Nguyễn says: Trả lời


      Trung tâm làm việc cả tuần đấy chị, sáng là 8-11h30, chiều là 1h30-5h30, không khám ngoài giờ nhưng có khám thứ 7, cn thì ai đi làm trong tuần vẫn sắp xếp khám được, phí khamd là 200k lần đầu, những lần sau chị tái khám không mấy phí nhé. Chị có thể gọi điện để đặt lịch đăng ký khám nhé

      1. Huy Hùng DJ says: Trả lời


        0961825886 – gửi mn sdt của tt tôi có lưu lại để mn đặt lịch trc khi đến khỏi phải chờ đợi nhé, vì tt đông bệnh nhân lắm, ko hẹn trc đến đợi mất thời gian, dịch dã ngồi lâu ở nơi đông ng thì tôi thấy bất tiện lắm. Bữa tôi hẹn rồi đến trc 10p rồi đến đăng ký với lễ tân là khám được luôn

      2. Ling Lung Ling says: Trả lời


        Đang hí hửng định đến trung tâm khám vì thấy nhiều người khen thuốc quá mà xem lại địa chỉ thì ngả ngửa, ở quá xa mình luôn, cách nhau phải mấy trăm km, vậy giờ biết mua thuốc ở đâu? Đồng Nai nơi nào bán

      3. Huỳnh Hoàng Nguyên says: Trả lời


        Bạn gọi số điện thoại mà bác Huy Hùng DJ gửi ấy, số đó cũng dành để khám từ xa ấy, dù bạn ở xa cũng có bác sĩ thăm khám rồi tư vấn kỹ càng, khi bác sĩ kê đơn xong bạn nổ địa chỉ là sẽ nhận được thuốc sau 3-4 ngày. Trong khi uống thuốc bác sĩ vẫn theo dõi tình hình bệnh nên không lo bị đem con bỏ chợ nha

  8. Xui Xui says: Trả lời


    Thấy trong này bảo tập thể dục cho người bị thoát vị địa đệm là nên nhưng em vẫn cứ sợ sợ sao ấy, từ ngày bị thoát vị lưng em toàn nằm là chính, làm gì cũng sợ ảnh hưởng đến lưng với thêm nó rất đau nữa

    1. Phương Thảo Võ Vy says: Trả lời


      Người ta chả bảo lúc vận động là cơ thể giải phóng edorphin còn giúp bạn giảm đau hơn đấy à, chứ cứ nằm lì ra chả vận động thì xương khớp ngày càng teo tóp lại, chỉ làm tình hình tệ hơn thôi bạn à

    2. Liên Phương says: Trả lời


      Đợt mình bị thoats vị đốt sống lưng, dù đau lắm nhưng cũng ráng ngày đi bộ tầm 15 phút, hít thở khí trời vừa thấy thoải mái mà cũng giảm đau được chút ít, sau khi hết bệnh mình vẫn duy trì thói quen ấy để phòng bệnh tái phát. Ai bị như mình có vận động thì cũng nhẹ nhàng thôi nha, không phải kiểu thể dục giảm cân đâu

  9. Tuyết Nhi Phạm says: Trả lời


    Tôi bị thoát vị đĩa đệm cổ 4 năm rồi thì có chữa được với thuốc quốc dược phục cốt không? Chữa được thì bao lâu khỏi mà chi phí thuốc như thế nào và gồm những gì?

    1. Hương says: Trả lời


      Bệnh thoát vị đĩa đệm còn tùy thuộc vào mỗi trường hợp cụ thê, trung bình là từ 2-3 tháng nhé, sẽ kết hợp 3 bài thuốc quốc dược phục cốt, bổ thận hoàn với giải độc hoàn, mỗi lọ có giá niêm yết nhưng tùy tình hình bệnh sẽ có gia giảm thuốc rồi chi phí cũng theo đó mà xê dịch luôn. Như mình thì 1 tháng hết 3 triệu tiền thuốc, uống 2 tháng là khỏi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua