Kinh Nghiệm Chữa Thoái Hóa Cột Sống Lưng Hay, Hiệu Quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Có một số kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng đơn giản, hiệu quả, giúp cải thiện cơn đau nhanh chóng và hỗ trợ phục hồi chức năng ở đốt sống lưng. Dưới đây là một số biện pháp điều trị được tổng hợp từ kinh nghiệm của bệnh nhân thoái hóa sống sống, người bệnh có thể tham khảo.

kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng
Tìm hiểu kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng và phục hồi chức năng cột sống

Kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu quả

Thoái hóa cột sống thắt lưng là tình trạng cột sống gây tổn thương cột sống, dẫn đến đau lưng dưới và ảnh hưởng đến một số hoạt động bình thường của người bệnh. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này có thể được điều trị bằng các biện pháp phi phẫu thuật. Tuy nhiên nếu các triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh có thể cần phẫu thuật để tránh các rủi ro không mong muốn.

Bên cạnh các biện pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể lưu ý một số kinh nghiệm điều trị để cải thiện các triệu chứng cũng như tăng cường chất lượng cuộc sống. Cụ thể, các biện pháp quản lý chứng thoái hóa đốt sống lưng như sau:

1. Nhận chẩn đoán chính xác

Có rất nhiều chẩn đoán sai lệch xung quanh bệnh thoái hóa cột sống. Lầm tưởng lớn nhất và nghiêm trọng nhất là cần phải phẫu thuật để cải thiện các cơn đau. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, cơn đau sẽ được cải thiện với các biện pháp nội khoa và không cần phẫu thuật. Do đó, nếu bị đau thắt lưng hoặc đau lưng dưới gần mông, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chữa thoái hóa đốt sống lưng
Nếu bạn bị đau lưng, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân trước khi đi đến quyết định điều trị

Theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, người bệnh sẽ được chụp X – quang hoặc MRI. Bác sĩ sẽ ghi nhận các nguyên nhân cũng như các yếu tố rủi ro có thể dẫn đến đau lưng. Bác sĩ cũng có thể xác định mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và quyết định phương pháp điều trị phù hợp nhất, bao gồm phẫu thuật.

Ngoài ra, đừng cố gắng tự chẩn đoán các tình trạng gây đau lưng và điều trị tại nhà mà không nhận được sự đồng ý của bác sĩ. Điều này có thể dẫn đến chẩn đoán và điều trị sai, dẫn đến bệnh nghiêm trọng hơn cũng như gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

2. Quản lý cơn đau

Thoái hoá cột sống có thể dẫn đến những cơn đau thắt lưng nghiêm trọng, dữ dội và gây ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Để ngăn ngừa các cơn đau cũng như làm giảm mức độ đau, người bệnh cần xác định chính xác tình trạng và có kế hoạch xử lý phù hợp.

Khi cơn đau xuất hiện, hãy tạm dừng các hoạt động gắng sức và tập thể dục. Người bệnh có thể thực hiện các động tác kéo giãn cột sống hoặc yoga cho người thoái hóa cột sống để cải thiện các triệu chứng.

Nếu cơn đau nghiêm trọng, có thể sử dụng thuốc giảm đau và thuốc giảm viêm không kê đơn. Dành thời gian nghỉ ngơi trong 30 – 60 phút để cơn đau giảm và biến mất.

Trong trường hợp cơn đau kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và có biện pháp xử lý phù hợp.

3. Áp dụng liệu pháp nhiệt và lạnh

Chườm nóng và chườm lạnh là các kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng phổ biến và có hiệu quả cực kỳ tốt. Hầu hết người bệnh cho biết, chườm nóng và chườm lạnh có thể cải thiện các cơn đau một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả cao.

Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống lưng
Chườm nóng và chườm lạnh là những biện pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả nhất

Liệu pháp chườm nóng có thể được sử dụng để thư giãn cơ bắp, cải thiện tình trạng cứng khớp, giúp cột sống linh hoạt và dẻo dai hơn. Do đó, người bệnh có thể chườm nóng ngay trước khi bất cứ hoạt động gắng sức nào để phòng ngừa các cơn đau có thể xảy ra.

Ngoài ra, chườm nóng cũng có thể tăng cường dòng chảy oxy, lưu lượng máu và các dưỡng chất đến cột sống thắt lưng, từ đó cải thiện cơn đau. Người bệnh cũng có thể sử dụng các miếng dán nhiệt hoặc khăn ấm ẩm bọc xung quanh cột sống lưng để cải thiện cơn đau.

Ngoài chườm nóng, chườm lạnh cũng có thể cải thiện cơn đau cột sống lưng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Theo các kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng, người bệnh nên chườm lạnh vào lưng dưới ngay sau bất cứ hoạt động nào có thể dẫn đến đau cột sống lưng, chẳng hạn như chơi thể thao, lao động thể chất hoặc ngồi lâu. Có nhiều lựa chọn đơn giản để chườm lạnh, chẳng hạn như chườm túi đá lạnh lên vị trí đau trong 20 phút hoặc chườm khăn lạnh ẩm lên cột sống lưng để giảm đau. Người bệnh có thể chườm lạnh bất cứ lúc nào trong ngày, tuy nhiên không chườm trực tiếp đá lạnh lên da, điều này có thể gây bỏng lạnh.

4. Điều chỉnh tư thế ngủ

Chúng ta dành ⅓ cuộc đời để ngủ. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu tư thế ngủ có thể gây tác động tích cực hoặc tiêu cực đến các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng.

Nhiều người bị thoái hóa cột sống lưng có thể cảm thấy dễ chịu hơn khi thay đổi tư thế ngủ hoặc ngả lưng. Điểm kiểm tra tư thế ngủ phù hợp nhất, người bệnh nên thử ngủ với nhiều tư thế khác nhau trong một vài đêm. Hãy lưu ý về các tư thế ngủ giúp cải thiện cơn đau và nhẹ nhõm hơn khi thức dậy.

Ngoài ra, có một số loại giường đặt biệt, có thể điều chỉnh, được thiết kế riêng cho người thoái hóa cột sống lưng. Người bệnh có thể cân nhắc tìm hiệu và sử dụng loại giường này để hỗ trợ cải thiện cơn đau tại nhà.

Điều quan trọng trong các tư thế ngủ cho người thoái hóa cột sống lưng là tìm được tư thế ngủ tốt nhất để hỗ trợ cải thiện cơn đau. Việc tìm tư thế ngủ phù hợp có thể mất nhiều thời gian, do đó người bệnh cần kiên trì để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, để tránh các rủi ro không mong muốn, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán xác định và có kế hoạch điều trị phù hợp.

5. Thay đổi thói quen hoạt động

Các kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng cho biết, việc thay đổi hoạt động hàng ngày có thể cải thiện cơn đau hiệu quả và hỗ trợ phục hồi tính linh hoạt của cột sống. Khi cơn đau xuất hiện, người bệnh nên dành nhiều thời gian để ngồi hơn, ít thời gian để đứng hoặc đi bộ.

Tư thế nằm cho người thoái hóa đốt sống lưng
Dành thời gian nghỉ ngơi phù hợp có thể cải thiện cơn đau cột sống lưng

Ngoài ra, việc sửa đổi hoạt động điều trị thoái hóa cột sống cũng bao gồm:

  • Dành một thời gian ngắn để nghỉ ngơi, ví dụ như dành một đến hai ngày trên giường nếu cơn đau nghiêm trọng.
  • Tránh đứng hoặc đi bộ trong một thời gian kéo dài.
  • Tránh tập thể dục quá sức hoặc thực hiện các hoạt động với cường độ cao.
  • Tránh các hoạt động phải cúi người về phía sau.

Nếu điều chỉnh hoạt động có thể cải thiện cơn đau và các triệu chứng thoái hóa cột sống, thì biện pháp này có thể được áp dụng lâu dài để kiểm soát bệnh.

Đối với những bệnh nhân muốn hoạt động nhiều hơn, bài tập đạp xe cố định có thể là một lựa chọn hợp lý, bởi vì hoạt động ở tư thế ngồi có thể chấp nhận được và ít khi gây ảnh hưởng đến cột sống. Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo các bài tập kéo giãn cột sống trong hồ bơi nước ấm. Bởi vì nước sẽ tạo ra sự hỗ trợ, giúp người bệnh nổi và vận động ở tư thế gập người mà không gây đau đớn.

5. Thực hiện bài tập điều trị thoái hóa cột sống

Bác sĩ có thể đề nghị một số bài tập để tăng cường sức mạnh hoặc đề nghị thực vật vật lý trị liệu để tăng cường sức mạnh và cải thiện tính linh hoạt của cột sống. Cụ thể, một số bài tập điều trị thoái hóa cột sống bao gồm:

Nghiêng chậu:

Bài tập nghiêng khung chậu có thể tăng cường các cơ cốt lõi của bạn, giúp ổn định cột sống và cải thiện cơn đau. Động tác này được thực hiện như sau:

Bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng
Bài tập nghiêng chậu có thể tăng cường các cơ xung quanh thắt lưng và giảm đau
  • Nằm ngửa, co đầu gối và đặt bàn chân lên sàn nhà;
  • Kéo rốn về phía cột sống bằng cách sử dụng cơ bụng và ép lưng xuống sàn nhà;
  • Giữ yên tư thế trong 15 giây và sau đó thả lỏng.
  • Lặp lại động tác từ 5 – 10 lần.

Động tác nâng đầu gối:

Bài tập này có thể tác động lên các cơ cốt lõi, giúp ổn định cột sống và hỗ trợ giảm đau. Bài tập này được thực hiện như sau:

Thoái hóa đốt sống lưng L4 L5
Động tác kéo đầu gối về phía ngực có thể kéo giãn cột sống và giúp giảm đau
  • Nằm ngửa, co đầu gối, bàn chân đặt trên mặt đất. Giữ cánh tay ở hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống.
  • Sử dụng lực ở cánh tay để kéo đầu gối về phía rốn, ép chặt về phía cột sống.
  • Giữ yên tư thế trong 5 giây, thư giãn trước khi quay lại tư thế bắt đầu.
  • Lặp lại động tác với chân còn lại và giữ yên trong 5 giây trước khi quay lại vị trí bắt đầu.
  • Cuối cùng kéo cả hai đầu gối về phía ngực cùng lúc, thư giãn và trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại trình tự này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, lý tưởng nhất là một lần vào buổi sáng sau đó lặp lại vào ban đêm.

Bài tập Gluteal Stretch (căng cơ mông):

Bài tập này có thể kéo căng cơ mông giúp giảm căng cơ, giảm đau lưng dưới và cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống. Bài tập này được thực hiện như sau:

Thuốc trị thoái hóa cột sống lưng của Nhật
Động tác căng cơ mông có thể giúp giảm đau cột sống và hỗ trợ phục hồi các hoạt động bình thường
  • Nằm ngửa, co đầu gối;
  • Đặt một chân lên mắt cá chân kia và đặt ngay trên đầu gối;
  • Kéo từ đùi đến cẳng chân về phía ngực cho đến khi cảm thấy mông căng ra mà không gây đau đớn;
  • Giữ tư thế trong 15 – 30 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu;
  • Lặp lại động tác 3 lần cho mỗi bên.

Bài tập Hamstring Stretch (căng gân):

Thoái hóa cột sống lưng có thể gây căng gân kheo. Nếu gân bị căng, có thể gây ảnh hưởng đến thắt lưng, dẫn đến đau đớn và hạn chế khả năng hoạt động. Kéo giãn có thể giúp thả lỏng gân, giúp gân bớt căng và cải thiện cơn đau hiệu quả.

kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng tại nhà
Động tác kéo căng gân kheo có thể cải thiện cơn đau thắt lưng, cũng như phục hồi hoạt động ở hông, đùi và đầu gối

Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng trước mặt và mũi chân hướng lên trần nhà;
  • Từ từ ngả người về phía sau cho đến khi cảm thấy gân kheo bị kéo;
  • Giữ yên động tác trong 30 giây sau đó ngồi thẳng lưng, đừng lo lắng nếu không thể chạm vào ngón chân của mình;
  • Lặp lại động tác 3 lần, cố gắng vươn xa hơn mỗi lần.

Bài tập Multifidus Activation:

Các cơ Multifidus là các cơ nhỏ ở gần cột sống, có thể hỗ trợ các chuyển động vặn và uốn cong. Nhiều người bệnh thoái hóa cột sống có thể có cơ Multifidus yếu, dẫn đến đau đớn mãn tính. Do đó, việc tăng cường sức mạnh của cơ Multifidus có thể hỗ trợ cải thiện cơn đau.

bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng
Tăng cường sức mạnh ở các cơ Multifidus có thể cải thiện các cơn đau cột sống thắt lưng

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Nằm nghiêng, dùng tay để tìm rãnh ở lưng, cạnh cột sống;
  • Kích thích cơ Multifidus bằng cách hít thở sâu và căng ngực, bạn có thể cảm thấy các cơ đang phồng lên bên dưới các ngón tay;
  • Giữ yên tư thế trong 3 giây và thư giãn;
  • Lặp lại động tác 10 lần, sau đó nằm nghiêng sang bên còn lại và thực hiện bài tập thêm 10 lần nữa.

Theo kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng, các bài tập sẽ không gây đau và có tác dụng làm dịu các cơn đau. Do đó, nếu cảm thấy đau đớn khi luyện tập, hãy dừng lại và kiểm tra các tư thế tập luyện.

Thông thường, người bệnh chỉ cảm thấy căng nhẹ ở lưng và các cơ được tác động. Nếu cảm thấy đau, bạn nên giảm số lần tập luyện. Ngoài ra, tránh nâng các vật nặng và không thực hiện các bài tập gắng sức.

Kinh nghiệm dân gian chữa thoái hóa cột sống lưng

Theo kinh nghiệm dân gian, có một số bài thuốc nam có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng tại nhà. Các phương pháp này phù hợp cho các triệu chứng nhẹ và không có dấu hiệu biến chứng. Cụ thể các bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống như sau:

1. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ lá lốt

Lá lốt tính ấm, vị cay là một trong những cây thuốc dân gian được sử dụng để điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp, đau lưng, đau vai gáy phổ biến. Để chữa thoái hóa cột sống lưng, người bệnh thực hiện như sau:

bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng
Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng có thể mang lại tác dụng tương đối tốt và an toàn

Bài thuốc đắp:

Đắp lá lốt trực tiếp lên lưng có thể giảm đau nhanh chóng và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Cách thực hiện bài thuốc như sau:

  • Sử dụng một nắm lá lốt, rửa sạch, để ráo nước;
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào chảo nóng, sao với một ít muối;
  • Sau khi rang nóng, gói lá lốt và muối vào một mảnh vải mỏng, dùng đắp lên thắt lưng;
  • Áp dụng bài thuốc 3 – 4 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Khi đắp thuộc nếu thuốc nguội có thể sao nóng lại và tái sử dụng. Ngoài ra, cần chú ý về độ nóng của thuốc để tránh gây bỏng da.

Bài thuốc uống:

Bài thuốc 1:

  • Dùng lá lốt, cỏ xước, dây đau xương, cốt khí củ, mỗi loại đều 15 gram;
  • Cho tất cả các vị thuốc đã rửa sạch vào ấm nước, đun sôi đến khi cạn còn khoảng 200 ml thì bắt bếp, dùng uống 2 lần trong ngày.

Bài thuốc 2:

  • Dùng lá và rễ lá lốt, lá đinh lăng, cây xấu hổ, mỗi vị phân lượng bằng nhau;
  • Các vị thuốc rửa sạch, để ráo nước, cắt thành các đoạn nhỏ;
  • Sao vàng trên chảo nóng sau đó phơi khô các vị thuốc;
  • Trộn đều 3 vị thuốc với nhau, khi dùng thì đun sôi để nguội, uống như trà.

Bài thuốc này có vị hơi đắng, khó uống nhẹ nhưng có thể cải thiện tình trạng đau nhức cột sống rất tốt. Ngoài ra, bài thuốc này cũng có thể giúp làm giảm tình trạng đổ mồ hôi tay hoặc đau nhức mỏi tay chân.

2. Kinh nghiệm chữa thoái hóa cột sống lưng với xương rồng

Cây xương rồng là một vị thuốc có tác dụng điều trị bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Bài thuốc này được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 3 – 4 bẹ xương rồng;
  • Bỏ hết gai trên bẹ lá, sau đó mang đi ngâm với nước muối loãng để làm sạch lá;
  • Để xương rồng ráo nước, phơi khô sau đó nướng trên bếp lửa, khi nướng cần chú ý nướng đều cả hai mặt đến khi bẹ xương rồng khô hẳn;
  • Bọc lá xương rồng vào khăn mỏng sau đó đắp lên vị trí đau nhức.

Chú ý: Nhựa cây xương rồng có tính độc tự nhiên, do đó cần lưu ý khi sơ chế và sử dụng.

3. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ củ gừng

Gừng có tính ấm, có thể giúp cải thiện lưu thông máu ở các đốt sống, nhờ đó hỗ trợ giảm đau. Kiên trì áp dụng bài thuốc mỗi ngày 1 lần, liên tục trọng 3 – 4 ngày, có thể cải thiện các triệu chứng rõ rệt.

Bài thuốc thực hiện như sau:

  • Dùng 20 gram gừng tươi và 15 gram hành củ, gọt vỏ, rửa sạch, giã nát và mang đi trộn cùng với 30 gram bột mì.
  • Mang hỗn hợp đi xào nóng lên. Cho hỗn hợp đã xào vào một túi vải, chờ đến khi nhiệt độ vừa phải thì đắp lên chỗ đau, dùng vải cố định lại.

Lời khuyên khi chữa thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là một tình trạng gây đau lưng mãn tính, không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Do đó, bên cạnh việc điều trị, người bệnh cần học cách sống chung với cơn đau cũng như hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.

thoái hóa cột sống lưng có chữa được không
Duy trì vận động và tập thể dục phù hợp để hạn chế cơn đau liên quan đến tình trạng thoái hóa cột sống lưng

Dưới đây là một số lời khuyên để sống chung với chữa thoái hóa cột sống lưng, người bệnh có thể tham khảo:

  • Học cách hít thở sâu và kỹ thuật thiền để thư giãn cũng như làm tăng khả năng chịu đựng cơn đau.
  • Giảm mức độ căng thẳng, lo lắng, tức giận trọng cuộc sống có thể giúp giảm mức độ nhạy cảm của cơ thể đối với cơn đau. Một số kỹ thuật thư giãn như nghe nhạc, đọc sách có thể giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn với cơn đau thắt lưng.
  • Duy trì vận động và tập thể dục để ngăn chặn các tín hiệu đau đớn. Ngoài ra, tập thể dục cũng có thể tăng cường cơ bắp, giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt là ở người bệnh tiểu đường.
  • Hạn chế hoặc không uống rượu, để cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa các cơn đau mãn tính.
  • Không hút thuốc, bởi vì thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm các cơn đau mãn tính. Ngoài ra khói thuốc lá cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.
  • Theo dõi mức độ hoạt động và cơn đau mỗi ngày để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, ít natri, nhiều trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc, các loại hạt và đậu khô. Ngoài ra, người bị thoái hóa cột sống thắt lưng cũng có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, phô mai ít béo, sữa chua và thịt nạc để cải thiện chế độ dinh dưỡng.
  • Tự tin và tích cực trong việc kiểm soát các cơn đau liên quan đến tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng. Việc tập trung vào cơn đau sẽ khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn. Do đó, người bệnh có thể tạo nhiều thói quen, hoạt động mới hoặc thường xuyên gặp gỡ bạn bè để tránh tập trung vào cơn đau.

Để điều trị tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng, điều quan trọng là trao đổi với bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo một số kinh nghiệm cũng như thói quen tại nhà để góp phần cải thiện các triệu chứng. Trong trường hợp cơn đau trở nên nghiêm trọng, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các biện pháp xâm lấn hoặc phẫu thuật.

Điều trị dứt điểm thoái hóa cột sống lưng AN TOÀN – KHÔNG XÂM LẤN với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Nắm vững nguyên tắc điều trị thoái hóa cột thắt lưng trong YHCT, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và hoàn thiện thành công bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Quốc dược Phục cốt khang là thành quả của công trình nghiên cứu “Ứng dụng tinh hoa Y học cổ truyền trong điều trị các bệnh lý xương khớp” được thực hiện kỳ công và tâm huyết bởi đội ngũ bác sĩ “vàng” của ngành Y học cổ truyền Việt Nam.

Bài thuốc được kế thừa và phát triển từ phương thuốc bí truyền chữa đau nhức xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn cùng hàng chục bài thuốc cổ phương bản địa của 54 dân tộc anh em. Đồng thời, Y pháp lừng danh của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và kinh nghiệm trị bệnh của các danh y từ cổ chí kim cũng được vận dụng, kết hợp một cách bài bản dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng. 

Quốc dược Phục cốt khang được giới chuyên gia đánh giá là “Quốc bảo nước Nam – mạnh gân cường cốt”, hàng ngàn bệnh nhân tin dùng và lành bệnh nhờ quy tụ nhiều ưu điểm “có 1 không 2” sau đây:

Quốc dược Phục cốt khang – Công thức “3 trong 1” HOÀN CHỈNH điều trị CHUYÊN SÂU thoái hóa cột sống lưng 

Quốc dược Phục cốt khang trở thành bài thuốc DUY NHẤT được phối chế theo công thức hoàn chỉnh kết hợp 3 nhóm thuốc chuyên biệt tạo TÁC ĐỘNG ĐA CHIỀU điều trị hiệu quả mọi mức độ tổn thương xương khớp, phục hồi cột sống toàn diện. Trong đó:

Quốc dược Phục cốt hoàn: Nhóm thuốc đặc trị thoái hóa cột sống lưng với tác dụng bổ sung canxi, tăng cường sản sinh dưỡng chất giúp tái tạo và phục hồi sụn khớp. Kích thích tăng sinh dịch nhầy, tăng độ đàn hồi giúp cột sống vận động dẻo dai, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, phục hồi vận động.

Quốc dược Bổ thận hoàn: Tác dụng bổ thận, kiện tỳ, cân bằng âm dương, ích khí, sơ thông kinh lạc, bồi bổ khí huyết, mạnh gân cốt, nâng cao chính khí ngăn bệnh tái phát.

Quốc dược Giải độc hoàn: Được xem là “kháng sinh trong Y học cổ truyền” giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, tiêu sưng viêm, nhuận gan, thanh nhiệt, giảm phù nề, giải quyết hiệu quả các triệu chứng đau nhức cột sống, tê bì chân tay.

Quốc dược Phục cốt khang hòa quyện tinh hoa hơn 50 thiên dược LẦN ĐẦU ứng dụng tại Việt Nam

Bài thuốc điều trị thoái hoá cột sống lưng của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp hơn 50 vị thuốc Nam quý hiếm trong bảng thành phần. Trong đó, nhiều bí dược được “giấu” nơi rẻo cao hàng trăm năm nay, lần đầu tiên được nghiên cứu kỹ lưỡng và ứng dụng bài bản tại Việt Nam như: 

  • Cây tào đông – Bí dược vùng cao làm lành xương khớp: Công dụng khu phong, lợi thấp, thư cân, tiêu viêm, giảm đau nhức, tê bì xương khớp.
  • Cây Thau pinh – Biệt dược núi rừng cường gân, mạnh cốt: Thảo dược quy vào can thận tác dụng cường cân cốt, bảo vệ sụn, làm chậm quá trình lão hóa xương khớp, tiêu viêm, chống tê bì, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Vua của các loại Tầm gửi Phác kháo Cài, Phác mạy nghiến, Phác mạy liến: Các loại tầm gửi hấp thu sinh khí đất trời và dưỡng chất từ cây chủ có chứa một số dưỡng chất tanin, vitamin, tinh dầu, khoáng chất giúp kháng viêm, tiêu khuẩn. Ngoài ra các loại tầm gửi còn có tác dụng sát trùng, thanh nhiệt, tiêu trệ, giải độc, rất tốt trong việc nuôi dưỡng và tái tạo các mô xương khớp.

Ngoài ra, Quốc dược Phục cốt khang còn kết hợp nhiều vị thuốc Nam kinh điển trong YHCT có tác dụng khu phong, tán hàn, tiêu viêm, trừ thấp, giúp xương khớp dẻo dai như: Đỗ trọng, Hầu vĩ tóc, Ngưu tất, Hy thiêm, Hầu vĩ tóc, Bạc thau, Dây đau xương, Vỏ gạo… cùng rất nhiều thảo dược quý khác.

100% nguyên liệu được sử dụng bào chế thuốc là nguồn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO. 80% dược liệu được lấy trực tiếp từ hệ thống Trung tâm Dược Liệu Quốc Gia VietFarm, do Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp quy hoạch và phát triển. 20% là bí dược được thu mua trực tiếp từ người dân bản địa Tây Bắc.

Sở hữu công thức thuốc vượt trội, bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10, cơ chế xử lý bệnh tận gốc, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã giúp người bệnh thoát khỏi thoát vị cột sống thắt lưng, phục hồi vận động trong thời gian ngắn. 

Quốc dược Phục cốt khang kết hợp các liệu pháp Y học cổ truyền nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian lành bệnh

Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng phác đồ hoàn chỉnh kết hợp bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang với trị liệu xoa bóp cồn thảo dược, bấm huyệt, châm cứu, ngải cứu, cấy chỉ… và chế độ dinh dưỡng cùng bài tập khoa học. Các phương pháp được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, kinh nghiệm dày dặn giúp làm giãn gân cốt, thông kinh hoạt lạc, giảm đau, kháng viêm tại chỗ nhanh chóng, cải thiện khả năng vận động hiệu quả, rút ngắn quá trình phục hồi.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị của Trung tâm Thuốc dân tộc đã được Ban biên tập VTVChất lượng cuộc sống thực hiện phóng sự đưa tin đến đông đảo khán giả cả nước.

Xem trực tiếp phóng sự VTV2 qua video sau:

Bài thuốc cũng khẳng định chất lượng, tính hiệu quả, an toàn khi được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và khỏi bệnh. 

XEM THÊM: Bệnh Nhân Thoái Hóa Cột Sống Phản Hồi Về Bài Thuốc Xương Khớp Quốc Dược Phục Cốt Khang

Để tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị thoái hóa cột sống tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp đến các kênh thông tin sau đây, đội ngũ bác sĩ đầu ngành luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/24:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0961 825 886
  • Website:thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Thuốc dân tộc

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua