Bị khô khớp gối nên ăn gì, kiêng gì nhanh hồi phục?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Trần Thị Hương Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Bị khô khớp gối nên ăn gì, kiêng gì là câu hỏi chung của nhiều người bệnh. Theo các chuyên gia, người bị tổn thương và khô khớp gối cần thiết lập chế độ ăn uống phù hợp, giàu omega-3, canxi. vitamin để góp phần đẩy nhanh tiến độ phục hồi. Đồng thời kích thích sự tăng tiết dịch khớp, giảm đau và cải thiện tính linh hoạt khi tham gia vào các hoạt động.

Nên đọc: Bài thuốc Nam bí truyền đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Bị khô khớp gối nên ăn gì, kiêng gì nhanh hồi phục?
Tìm hiểu bị khô khớp gối nên ăn gì, kiêng gì nhanh hồi phục? Hướng dẫn xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Bị khô khớp gối nên ăn gì nhanh phục hồi?

Khô khớp gối là bệnh lý thường gặp ở những người ít vận động, ngồi lâu một chỗ và người trên 65 tuổi (do quá trình lão hóa cơ thể). Bệnh thể hiện cho tình trạng giảm hoặc ngưng hoạt động sản sinh dịch nhầy bôi trơn ở khớp gối. Điều này khiến khớp co cứng, yếu, mất tính ổn định và thường xuyên phát ra tiếng kêu khi mở rộng khớp hay di chuyển.

Ngoài những biểu hiện nêu trên, khô khớp gối còn khiến bệnh nhân thường xuyên đau nhức, giảm chức năng vận động và khả năng chịu lực của đầu gối. Khi bị đau nặng, bệnh nhân thường được yêu cầu dùng thuốc để kiểm soát.

Đối với những trường hợp nhẹ hơn và cần điều trị lâu dài, người bệnh được hướng dẫn cách luyện tập và thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh. Từ đó giảm triệu chứng, kiểm soát bệnh và hạn chế tổn thương tiến triển.

Dưới đây là danh sách thực phẩm lành mạnh giúp giải đáp vấn đề bị khô khớp gối nên ăn gì nhanh phục hồi:

1. Nhóm thực phẩm giàu axit béo omega-3

Trong thời gian điều trị khô khớp gối, người bệnh nên tăng cường bổ sung các loại cá, hạt giàu axit béo omega-3. Các nghiên cứu cho thấy, omega-3 có tác dụng tạo độ ẩm, giữ sự trơn tru và kích thích quá trình tiết dịch nhầy của khớp. Từ đó hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tốt bệnh khô khớp, bao gồm cả khô khớp gối.

Ngoài ra axit béo omega-3 còn có tác dụng hỗ trợ bảo vệ hệ xương, chống lại quá trình lão hóa cơ thể, giảm đau nhức xương khớp, trị viêm và tăng tốc độ phục hồi tổn thương, đặc biệt là hệ thần kinh.

Những loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 gồm:

  • Cá cơm
  • Cá thu
  • Cá hồi
  • Cá trích
  • Dầu gan cá tuyết
  • Trứng cá muối
  • Hạt lanh, hạt chia
  • Quả óc chó
  • Hạnh nhân
  • Hàu
Nhóm thực phẩm giàu axit béo omega-3
Axit béo omega-3 giúp giảm đau, chống viêm, giữ sự trơn tru và kích thích quá trình tiết dịch nhầy của khớp

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Trong thời gian điều trị khô khớp gối, người bệnh nên uống 200 – 400ml sữa mỗi ngày hoặc ăn 2 hủ sữa chua hoặc 10 – 20 gram phô mai. Đây là những loại thực phẩm có khả năng bổ sung nguồn canxi dồi dào, rất cần thiết cho quá trình chữa lành tổn thương xương khớp, chống thoái hóa và duy trì hệ xương khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bổ sung canxi từ sữa còn giúp người bệnh duy trì mật độ xương, phòng ngừa bệnh loãng xương hiệu quả. Ngoài ra trong sữa còn chứa nhiều protein, vitamin D. Đây đều là những thành phần tốt cho hệ xương khớp, giúp thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương, tăng khả năng hấp thụ canxi và cung cấp năng lượng cho người bệnh.

3. Cà chua

Bệnh nhân bị khô khớp gối nên thường xuyên thêm cà chua vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Bởi trong cà chua chứa một hàm lượng lớn vitamin C và Lycopene.

Vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng và miễn dịch, chống viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau và tăng khả năng chữa lành tổn thương, bao gồm cả tổn thương xương khớp, mô mềm và dây thần kinh.

Trong khi đó Lycopene là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Chất này có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động tiêu cực của gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hóa xương khớp ở người lớn tuổi. Đồng thời duy trì sự liên kết giữa dây chằng, sụn và xương dưới sụn, hỗ trợ phục hồi chức năng tiết dịch bôi trơn khớp xương.

Ngoài ra trong cà chua còn chứa collagen, canxi và vitamin K. Đây đều là những thành phần có lợi cho xương khớp, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương và hỗ trợ tiết dịch.

Cà chua
Cà chua chứa nhiều vitamin C, Lycopene, collagen, canxi và vitamin K rất tốt cho quá trình điều trị khô khớp gối

4. Ngũ cốc và các loại hạt

Để sớm cải thiện khô khớp gối và những biểu hiện đi kèm, người bệnh nên ăn nhiều ngũ cốc và các loại hạt. Không chỉ giàu chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa, nhóm thực phẩm này còn chứa nhiều canxi, axit béo omega-3, vitamin, magie, chất đạm. Đây đều là những thành phần có lợi, góp phần nuôi dưỡng hệ xương, tăng khả năng phục hồi thương tổn và kích thích tiết dịch ở khớp gối. Từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khô khớp hiệu quả.

Ngoài ra trong ngũ cốc và các loại hạt còn chứa chất sắt, chất chống oxy hóa. Chất sắt giúp tạo hồng cầu, ngăn quá trình thiếu máu khiến tổn thương khó phục hồi. Chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của xương, khớp, dây chằng, dây thần kinh, và các mạch máu.

5. Rau xanh

Nên tăng cường bổ sung rau xanh vào thực đơn ăn uống, đặc biệt là người lớn tuổi có sức khỏe và hệ xương suy yếu, quá trình lão hóa diễn ra mạnh dẫn đến thoái hóa và khô khớp gối. Bởi rau xanh là một loại thực phẩm thanh đạm và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng, rau xanh (nhất là các loại rau có màu xanh đậm) chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, canxi, chất chống oxy hóa, collagen. Những thành phần này giúp làm dịu cơn đau, ngăn thoái hóa tiến triển, thúc đẩy chữa lành tổn thương, tăng tiết dịch khớp và giúp hệ xương chắc khỏe.

Ngoài ra trong rau day, rau mồng tơi, đậu bắp… chứa rất nhiều dịch nhờn tự nhiên. Việc thường xuyên tiêu thụ có thể ngăn ngừa và điều trị khô khớp gối, giúp khớp chuyển động trơn tru, người bệnh sớm phục hồi chức năng vận động.

Rau xanh
Các thành phần dinh dưỡng trong rau xanh giúp làm dịu cơn đau, ngăn thoái hóa và bệnh khô khớp gối tiến triển

6. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn Flavonoid. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn tổn thương do gốc tự do. Ngoài ra Flavonoid còn giúp giảm đau và chống viêm hiệu quả.

Vì thế việc uống nước trà xanh mỗi ngày 1 lần (1 – 2 tách nhỏ) có thể giúp phục hồi tổn thương do thoái hóa/ chấn thương, giảm đau nhức và tăng tốc độ chữa lành bệnh khô khớp.

7. Các loại trái cây

Để giải đáp thắc mắc bị khô khớp gối nên ăn gì, người bệnh có thể thêm trái cây vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Đây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng vitamin C trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt, kiwi, đu đủ, ổi, quả mọng… rất lớn. Việc tiêu thụ mỗi ngày có thể giúp người bệnh tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Đồng thời chữa lành tổn thương, chống viêm và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra trong các loại quả mọng (dâu tây, quả mâm xôi, việt quất…) không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác. Chúng góp phần đẩy nhanh tốc độ điều trị khô khớp gối, giảm đau, ngăn tổn thương và thoái hóa khớp gối tiến triển.

Các loại trái cây
Nên thêm các loại trái cây vào chế độ dinh dưỡng cho người bị thoái hóa và khô khớp gối

8. Hải sản

Để tăng cường bổ sung canxi và chữa lành tổn thương khớp gối, người bệnh nên thường xuyên ăn tôm, cua, hàu, cá biển, ốc và những loại hải sản khác. Với hàm lượng canxi dồi dào, hệ xương khớp và khả năng tiết dịch khớp bôi trơn có thể được cải thiện. Từ đó giúp người bệnh vận động linh hoạt, khớp gối hoạt động trơn tru và tăng khả năng chịu lực.

Ngoài ra trong hàu, cá mòi, cá trích, cá hồi, cá thu… còn chứa nhiều omega-3, kẽm, kali, magie. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng tham gia vào quá trình chống viêm, giảm đau và cải thiện sự chắc khỏe của xương khớp.

9. Khoai lang

Không chỉ chứa nhiều chất xơ, khoai lang còn giàu magie và kali. Magie có tác dụng tăng khả năng chống viêm của cơ thể, tăng mật độ khoáng xương, xây dựng các tế bào xương mới. Từ đó duy trì hệ xương khỏe mạnh, giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương, tăng tốc độ chữa lành tổn thương cho người bị khô khớp gối. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, ngăn thoái hóa khớp gối tiến triển.

Kali có tác dụng kích thích sự phát triển của hệ thần kinh và cơ bắp, tăng cường sức mạnh và giảm tổn thương dây thần kinh cho bệnh nhân bị khô khớp gối. Bên cạnh đó, thành phần này còn có tác dụng điều hòa huyết áp, ổn định nhịp tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Vì thế khoai lang rất tốt cho những người lớn tuổi, người trẻ có xương và sức khỏe suy yếu.

Khoai lang
Khoai lang giàu chất xơ, magie và kali giúp tăng mật độ khoáng xương, xây dựng các tế bào xương mới

10. Dầu ô liu

Dầu ô liu thường được sử dụng để làm dầu trộn salad và dầu ăn. Loại dầu này chứa các acid béo lành mạnh có tác dụng chống viêm, giảm đau, duy trì mật độ xương và làm chậm quá trình mất xương. Từ đó chống loãng xương, ngăn tổn thương ổ khớp dẫn đến khô khớp gối.

Ngoài ra các acid béo trong dầu ô liu còn có tác dụng chống ung thư, cải thiện các bệnh ngoài da, chữa viêm xương khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

11. Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm nên ăn khi bị khô khớp gối. Bởi đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin K, vitamin B5, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, Folate và kali. Những thành phần này rất tốt cho hệ xương khớp và sức khỏe tổng thể. Cụ thể chúng tham gia vào quá trình chống viêm, bảo vệ hệ xương, giảm đau nhức, tăng tốc độ tái tạo tế bào và chống khô khớp.

Ngoài ra quả bơ rất giàu chất xơ. Việc ăn nhiều thực phẩm này có thể giúp người bệnh giảm lượng đường trong máu, giảm cân và duy trì cân nặng ở mức an toàn. Từ đó giảm áp lực và giảm tổn thương khớp gối.

Quả bơ rất phù hợp với những người bị khô khớp gối do khớp tổn thương và chịu nhiều áp lực từ trọng lượng dư thừa.

Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho hệ xương khớp và sức khỏe tổng thể

Bị khô khớp gối nên kiêng gì?

Người bị khô khớp gối cũng cần chú ý đến những loại thực phẩm, thức uống nên kiêng để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, tránh kích thích và tăng mức mộ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Vì thế ngoài vấn đề bị khô khớp gối nên ăn gì, người bệnh cũng cần lưu ý kiêng dùng những loại thực phẩm và thức uống dưới đây:

1. Nội tạng động vật

Vì chứa nhiều mỡ và chất béo kém lành mạnh nên nội tạng động vật không được khuyên dùng cho những người bị khô khớp gối. Bởi những thành phần trong loại thực phẩm này có thể làm cản trở quá trình hấp thụ và vận chuyển canxi, kích thích phản ứng viêm. Từ đó làm nặng hơn tình trạng lão hóa xương khớp, khiến bệnh khô khớp gối và các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra hàm lượng mỡ và chất béo trong nội tạng động vật còn gây thừa cân béo phì. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa, đau nhức và khô khớp gối.

2. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thường xuyên tiêu thụ thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng mức độ viêm sưng của khớp gối, gây đau nhức, cản trở quá trình chữa lành tổn thương và tăng tốc độ thoái hóa khớp gối. Điều này khiến tình trạng khô khớp và những triệu chứng ở đầu gối trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra thức ăn nhiều dầu mỡ thuộc nhóm thực phẩm gây thừa cân béo phì. Việc cân nặng dư thừa sẽ làm tăng thêm áp lực khiến khớp gối tổn thương và khô khớp hơn.

3. Thức ăn chứa nhiều muối

Không nên thêm nhiều muối khi chế biến thức ăn. Bởi ăn nhiều muối có thể làm tăng tốc độ thoái hóa xương khớp và sự lão hóa của cơ thể. Từ đó làm giảm quá trình tiết dịch khớp bôi trơn, khớp co cứng, suy yếu và dễ bị tổn thương.

Ngoài ra các nghiên cứu đã kết luận rằng, thường xuyên ăn thực phẩm mặn, chứa nhiều muối sẽ kích thích và tăng mức độ nghiêm trọng của cơn đau, gây viêm và sưng khớp nghiêm trọng hơn.

Những loại thức ăn chứa nhiều muối gồm: Cá khô, thịt kho, dưa muối, cà muối, hành muối, kim chi, cải muối…

Thức ăn chứa nhiều muối
Lượng muối trong thức ăn có thể gây viêm, làm tăng tốc độ thoái hóa xương khớp và sự lão hóa của cơ thể

4. Thực phẩm, thức uống chứa nhiều đường

Không nên thêm các loại thực phẩm, thức uống chứa nhiều đường như kẹo, bánh kem, bánh quy, bánh rán với đường, nước ngọt có ga… vào thực đơn ăn uống của người bị khô khớp gối. Bởi việc tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến xương khớp nhanh chóng suy yếu, giảm mật độ xương và giảm chức năng của các cơ quan do quá trình lão hóa. Từ đó khiến khô khớp gối thêm nghiêm trọng.

Ngoài ra thường xuyên tiêu thụ thực phẩm, thức uống chứa nhiều đường còn gây thừa cân béo phì, kích thích phản ứng viêm, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác.

5. Đồ uống có cồn và chất kích thích

Trong quá trình điều trị khô khớp gối, người bệnh cần tránh uống các loại đồ uống có cồn như rượu, bia… Đồng thời không nên dùng chất kích thích như thuốc lá. Bởi thành phần trong những sản phẩm này có khả năng làm giảm lượng oxy đến khớp, tăng tốc độ hủy xương và khiến quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Ngoài ra các loại đồ uống có cồn và chất kích thích còn cản trở quá trình tái tạo xương, gây khô khớp, khiến triệu chứng đau nhức và viêm sưng trở nên nghiêm trọng hơn, khó kiểm soát.

Mặt khác khi tiêu thụ đồ uống có cồn trong thời gian dùng thuốc trị khô khớp gối, người bệnh sẽ có nguy cơ ngộ độc cao, làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác.

Đồ uống có cồn và chất kích thích
Đồ uống có cồn và chất kích thích làm tăng tốc độ hủy xương, khiến khô khớp gối và đau nhức nghiêm trọng hơn

Với những thông tin nêu trên, hi vọng người bệnh có thể giải đáp nhanh vấn đề “Bị khô khớp gối nên ăn gì, kiêng gì nhanh hồi phục?”. Từ đó xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh và phù hợp, sớm khắc phục tình trạng khô khớp cùng những triệu chứng khó chịu đi kèm.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng đối với người bệnh khô khớp gối tuy nhiên KHÔNG THỂ THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH. Hiện nay, điều trị khô khớp gối theo Y học cổ truyền được các chuyên gia đánh giá cao, đông đảo bệnh nhân lựa chọn và đã DỨT ĐIỂM đau nhức, phục hồi vận động. 

Y học cổ truyền điều trị khô khớp gối từ căn nguyên
Y học cổ truyền điều trị khô khớp gối từ căn nguyên

Bài thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT KHANG tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, tái tạo sụn khớp hiệu quả với chứng khô khớp gối 

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc xương khớp nổi tiếng của Y học cổ truyền, được nghiên cứu và hoàn thiện bởi đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc thông qua công trình nghiên cứu “Ứng dụng Y học cổ truyền vào điều trị bệnh xương khớp tại Việt Nam”. Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm bài bản, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phát triển từ nhiều bài thuốc cổ phương quý, nổi bật nhất là cốt thuốc bí truyền của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn. Công thức thuốc được làm mới dưới sự hỗ trợ đắc lực của ánh sáng khoa học hiện đại. 

Bảng thành phần tự nhiên phối chế hơn 50 thượng dược TĂNG SINH DỊCH NHỜN SỤN KHỚP

Bài thuốc đặc trị khô khớp gối Quốc dược Phục cốt khang phối chế bài bản hơn 50 vị thuốc Việt. Các vị thuốc được đánh giá là thượng dược có giá trị cao trong việc GIẢM ĐAU – TĂNG SINH DỊCH NHỜN SỤN KHỚP như: thau pú lùa, phác kháo cài, dây thau pinh, co bát vạ, phác mạy nghiến, phác mạy liến, thiên niên kiện, vương cốt đằng…

Trung tâm Thuốc dân tộc là một trong số ít đơn vị Y học cổ truyền CAM KẾT sử dụng dược liệu sạch trong bào chế thuốc chữa bệnh. 80% thảo dược góp mặt trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Số còn lại được thu mua trực tiếp của người dân bản địa khai thác từ rừng tự nhiên.

Bảng thành phần 10 vị bổ 10
Bảng thành phần 10 vị bổ 10

Cơ chế “3 trong 1” điều trị khô khớp gối ĐA CHIỀU chuyên sâu và hoàn chỉnh 

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc DUY NHẤT sở hữu công thức “3 trong 1” HOÀN CHỈNH với sự cộng hưởng của 3 nhóm thuốc: BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ tạo 3 mũi nhọn tấn công trực diện loại bỏ căn nguyên gây bệnh, điều trị dứt điểm triệu chứng, tái tạo và phục hồi xương khớp. Cụ thể:

  • QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Khu phong, trừ tà, thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh ra ngoài qua đường nước tiểu và tuyến mồ hôi.
  • QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Bổ thận, thư giãn gân cốt, phục hồi chính khí giúp cơ thể khỏe mạnh để hấp thụ tối đa dược chất. 
  • QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Đặc trị dứt điểm đau nhức, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp giúp khớp gối hoạt động trơn tru. Đồng thời tinh chất thảo dược bổ sung canxi, tăng cường dưỡng chất, tái tạo sụn khớp tự nhiên, phục hồi vận động. Nhóm thuốc được gia giảm linh hoạt dựa theo cơ chế bệnh sinh: Quốc dược đặc trị khô khớp gối do viêm khớp, quốc dược đặc trị khô khớp gối do thoái hóa khớp. 

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc

Phác đồ điều trị khô khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang cùng các phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng như: Cồn xoa bóp và thuốc đắp đặc hiệu, trị liệu Y học cổ truyền để tăng hiệu quả.

Theo thống kê, 95% trong tổng số hàng ngàn bệnh nhân điều trị thành công các bệnh xương khớp nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sau 2 – 5 tháng. 

Đông đảo người bệnh phục hồi vận động nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Dưới đây là một số phản hồi tiêu biểu:

Tiến sĩ Alok – Nguyên Chủ tịch tập đoàn Canon Châu Á đã khỏi hẳn thoái hóa khớp gối, phục hồi vận động nhờ phác đồ điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bị viêm khớp gối đi lại khó khăn, người bệnh đi lại bình thường nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Gửi bạn đọc video ghi lại hành trình nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

XEM NGAY: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị đau khớp gối hiệu quả, bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Tại đây người bệnh sẽ được bác sĩ đầu ngành tư vấn chi tiết và đồng hành trong điều trị cho tới khi khỏi bệnh.

Thông tin liên hệ:

Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0987 173 258

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0961 825 886

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: 

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tin bài nên đọc:

Bình luận

  1. Haipham says: Trả lời


    Hay và hữu ích

  2. Lê Thành Đô says: Trả lời


    Bị khô khớp gối có thể chữa khỏi bằng chế độ ăn uống được không ah ? Thời gian gần đây mẹ em bị khô khớp gối, hay bị đau nhức và khi vận động hay nghe tiếng lục cục bên trong khớp

    1. Hiếu Phan says: Trả lời


      Nếu mẹ bạn chỉ mới bị thì có thể cho mẹ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây, đặc biệt là quả bơ và khoai lang, 2 loại này bổ sung dịch khớp rất tốt

    2. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


      Tôi nghĩ chế độ ăn uống chỉ góp phần nào thôi chứ không thể chữa khỏi được hoàn toàn, ở giai đoạn sớm thì nên lo đi khám điều trị đến nơi đến chốn chứ để quá giai đoạn này đi đến khi nặng lên rất khó chữa, như bà nhà tôi mới bị vài năm nay mà khớp gối đã cứng còng lại không thể duỗi thẳng được nữa, giờ chữa tây y không có tác dụng nữa nhà tôi đang tính chuyển bà qua đông y xem thế nào

    3. Lê Thị Thoa says: Trả lời


      Nếu chữa đông y thì lại chỗ trung tâm thuốc dân tộc ở nguyễn thị định ấy, năm ngoái tôi chữa ở đây khỏi được khô khớp gối, đến nay đi đứng trở lại bình thường, không có đau nhức gì nữa, ngày xưa tôi dùng triền miên đến 3 năm thuốc tây, nào là thuốc của bệnh viện cho không đỡ lại dùng sang các loại thực phẩm chức năng cũng không ăn thua, sau cùng được người bạn giới thiệu cho qua trung tâm thuốc dân tộc mới khỏi được, tôi nhớ đợt tôi điều trị là hết tổng 3 tháng, bác sĩ kê cho đơn thuốc quốc dược phục cốt khang uống tại nhà, 2 tuần là bắt đầu giảm đau, gối có thể co duỗi nhẹ nhàng trở lại, 3 tháng là khỏi hẳn, có thể đi đứng bình thường, giờ còn chơi lại được mấy môn thế thao nhẹ nhàng như cầu lông, đạp xe, đi bộ nữa, gửi link mọi người tham khảo bài thuốc tôi dùng https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    4. Phạm Diệp says: Trả lời


      Trung tâm này địa chỉ cụ thể ở đâu thế ah? Bố cháu cũng bị khô khớp gối chữa thuốc tây một đợt khỏi rồi, nhưng ngưng thuốc cách đây 1 tháng giờ lại có biểu hiện bị lại

    5. Nguyễn Thảo says: Trả lời


      Thuốc tây nó chủ yếu chỉ chữa triệu chứng tức thời, ngưng thuốc rồi kiểu gì cũng bị lại, tôi ra cả bạch mai khám lấy thuốc uống mà cũng chỉ đỡ được 3 tháng lại đâu vào đấy, đông y nó điều trị theo cơ chế khác, mình không có chuyên môn nên không hiểu rõ nhưng theo như bác sĩ nói đại loại là nó điều trị thẳng vào nguyên nhân nên mới khỏi được lâu dài, bạn bảo bố đến khám ở trung tâm bác sĩ sẽ tư vấn kĩ cho, địa chỉ của trung tâm b31, ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân, hà nội

  3. Trịnh Huy says: Trả lời


    Mình năm nay mới hơn 40 tuổi thì có khả năng bị khô khớp gối không ? Mình làm văn phòng chứ không phải công việc nặng nhọc gì mà mấy hôm nay để ý khớp gối nó hơi nhức, khi cử động mạnh nghe tiếng lạo xạo bên trong

    1. Hồ Luân says: Trả lời


      Ai bảo bác không phải lao động nặng thì không bị bệnh về xương khớp, chính ra ngồi làm việc văn phòng mới là nguy cơ cao, không vận động dịch khớp nó không sản sinh nên mới dễ bị khô khớp, trên bài có nói đấy

    2. Thanh Ngân says: Trả lời


      Nghe rõ tiếng cử động khớp thì chắc chắn là bị khô khớp rồi, bình thường là có dịch nó bôi trơn, giờ thiếu dịch mới sinh ra tiếng kêu như vậy giống như cái động cơ xe mà thiếu nhớt ấy

    3. Nguyễn Viết Tâm says: Trả lời


      Chết thật, bác nói em mới để ý em cũng bị vậy, không phải mình khớp gối mà cả khớp cổ tay khi cử động cũng nghe tiếng kêu, bệnh này có nguy hiểm gì không nhờ ?

  4. Lê Văn Sơn says: Trả lời


    Ngoài chế độ ăn uống ra có cần phải tập luyện gì nữa không, nên tập những môn thể thao nào để tốt cho bệnh khô khớp này ?

    1. Trương Toản says: Trả lời


      Có chứ bác, phải siêng tập luyện vào để sinh thêm dịch khớp mới, tôi từ ngày bị khô khớp bắt đầu luyện tập thể dục thể thao thấy không những khớp gối đâu mà những khớp khác cũng cảm giác tốt hơn hẳn

    2. Phạm Hải says: Trả lời


      Lên mạng tìm những bài tập cho khớp gối rồi tập theo, nhưng phải từ từ tập theo các mức độ chứ không nên tập nặng ngay một lúc, tôi thấy chế độ ăn uống+ luyện tập tốt có thể khắc phục được bệnh này khá tốt đấy

  5. Trần Tiên says: Trả lời


    Ba mình vừa bị khô khớp gối vừa bị thoái hóa khớp gối thì nên ăn uống như thế nào, hoặc có thuốc nào điều trị khỏi dứt điểm được bệnh này không ? Ba bị đau nhức liên miên, đợt này trở trời còn đau cả đêm không chợp mắt được

    1. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời


      Kèm thêm thoái hóa nữa thì không dùng thuốc không được, ba bạn ở đâu, nếu gần thì lại nhà thuốc đỗ minh đường hà nội, tôi dùng thuốc ở đây thấy tốt lắm, mỗi cái là phải kiên trì vì thời gian điều trị tương đối dài, nhưng dùng thuốc khỏi được 1 năm chưa có biểu hiện đau lại

    2. Nguyễn Văn Thọ says: Trả lời


      Đông y thì thuốc nào cũng vậy, phải có thời gian từ từ cho thuốc ngấm, tôi dùng thuốc quốc dược phục cốt khang bên trung tâm thuốc dân tộc cũng vậy, bác sĩ tư vấn liệu trình trung bình 2-3 tháng, nặng hơn có khi phải lâu hơn, nhưng may là cơ địa tôi hợp thuốc với lại mới bị đã điều trị ngay nên hơn 1 tháng tình hình ổn đến 70-80% rồi

    3. Thành Trung says: Trả lời


      Cái thuốc quốc dược phục cốt khang này dạo này thấy rõ lắm người dùng, mà như thuốc tiên chữa bách bệnh, thoái hóa, thoát vị, gout, giờ lại đến cả khô khớp

    4. Nguyễn Mai says: Trả lời


      Thế bác lại chưa tìm hiểu kĩ rồi, thuốc quốc dược phục cốt khang là bài thuốc lớn chuyên điều trị các bệnh lý xương khớp, nhưng nó gồm nhiều bài thuốc nhỏ, mỗi bệnh lý bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp thuốc và liều lượng khác nhau chứ không phải chỉ duy nhất 1 thuốc mà chữa được nhiều bệnh đâu, có thông tin cụ thể về bài thuốc ở trang này https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop

    5. Lê Hữu says: Trả lời


      Tôi cũng đang cân nhắc dùng thuốc này, thấy lên cả tivi nữa thì phải, nhưng tôi sợ dùng thời gian lâu như vậy nó có ảnh hưởng gì đến thận hay gan không ?

    6. Lê Đắc Minh says: Trả lời


      Thành phần của bài thuốc đều từ dược liệu không có trộn lẫn thêm các hóa chất hay tân dược nên không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình cả, tôi còn vừa bị cao huyết áp, vừa bị tiểu đường mà vẫn dùng được thuốc bình thường

  6. Trần Tuấn says: Trả lời


    Trà xanh chữa được bệnh khô khớp gối hả, thế lại quá đơn giản, nhà tôi không thiếu, ngày mai thử luôn, đã bác nào dùng mà có hiệu quả tốt chưa

    1. Lê Hồng says: Trả lời


      Nhà tôi uống nước chè xanh quanh năm thay nước lọc mà cả 2 ông bà đều bị khô khớp

    2. Việt Trần says: Trả lời


      Bị khô khớp gối thì nên dùng lá ngải cứu hoặc bẹ xương rồng rang nóng đắp lên chườm, hiệu quả rất tốt, tôi dùng mấy hôm nay thấy gối nó nhẹ đi nhiều

    3. Lê Phú says: Trả lời


      Chườm nóng thì nó đỡ đau thôi chứ chườm bên ngoài thì làm sao mà sinh được dịch khớp bên trong

  7. Bùi Long says: Trả lời


    Tôi nghe nói bị đau xương khớp nên kiêng ăn đồ tanh, sao lại khuyên ăn hải sản ?

  8. Lê Giang says: Trả lời


    Mẹ tôi bị khô khớp gối lâu ngày, 1 bên khớp chỉ vận động còn tầm 30% nữa thôi, bên còn lại cũng đang dần xấu đi, không biết tình trạng mẹ tôi có thể cứu chữa được nữa không

    1. Nguyễn Thu Anh says: Trả lời


      Bạn đưa mẹ đến viện bảo bác sĩ tiêm thuốc vào khớp gối cho, tôi mới tiêm tuần trước thấy đỡ đau đáng kể, do mẹ bạn đau lâu ngày khô khớp lâu ngày bị cứng lại nên mới khó vận động, tiêm xong đỡ đau về tập luyện là đi lại bình thường

    2. Ngô Thắng says: Trả lời


      Tiêm thuốc trực tiếp vào khớp nó cũng chỉ là thuốc giảm đau thôi, không có ý nghĩa gì trong việc chữa khô khớp, thuốc hết tác dụng lại đau trở lại

    3. Trịnh Hương says: Trả lời


      Chồng tôi cũng có thời gian bị như vậy mà điêu trị kết hợp cả vật lý trị liệu phục hồi chức năng với thuốc đông y ở trung tâm thuốc dân tộc mà giờ khỏi rồi, cái cứng khớp này điều trị càng sớm thì khả năng phục hồi càng cao, bạn nghiên cứu thử xem nếu được thì đưa mẹ đến đó chữa

    4. Cường Nguyễn says: Trả lời


      Chồng bác điều trị lâu không thì khỏi, bác tôi cũng bị vậy mà 2 bên khớp gối cứng còng lại rồi, ra cả bệnh viện tuyến trung ương bác sĩ cũng bó tay, giờ phải ngồi xe lăn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua