IHR Hợp tác nghiên cứu cùng Viện Y dược cổ truyền dân tộc

Theo dõi IHR trên goole news

Vào chiều ngày 10/8/2020 đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao bài thuốc, công trình nghiên cứu YHCT giữa Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Viện Y dược học cổ truyền dân tộc. Buổi Lễ Ký kết hứa hẹn mở ra triển vọng có thêm nhiều bài thuốc YHCT giá trị cao được ứng dụng vào thực tiễn.

Tham dự buổi lễ ký kết gồm có: Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Theo đó, hai đơn vị đã cùng đi đến thống nhất sẽ hỗ trợ, phối kết hợp với nhau trong công tác sưu tầm, nghiên cứu, ứng dụng các bài thuốc YHCT có giá trị cao vào trong công tác điều trị bệnh lý cơ xương khớp cho người dân.

Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc
Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc

Trên thực tế, nước ta có rất nhiều bài thuốc, phương thuốc YHCT có hiệu quả điều trị tốt, lành tính với cơ địa người Việt. Trong khi đó, xu hướng dùng thuốc thảo dược đê điều trị bệnh ngày càng được người dân quan tâm, tìm kiếm.

Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc là đơn vị đi đầu trong công tác sưu tầm, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc YHCT của dân tộc hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời nhiều bài thuốc YHCT có tính ứng dụng cao, có khả năng điều trị nhiều bệnh lý mãn tính, dai dẳng, trong đó có cả những bài thuốc chữa xương khớp.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cho biết: “Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc luôn tích cực nghiên cứu và đã cho ra đời nhiều bài thuốc YHCT có hiệu quả cao. Các bài thuốc này đều trải qua quá trình nghiên cứu, đúc kết từ hàng trăm bài thuốc cổ phương từ Bắc vào Nam. Trong đó, một số bài thuốc đã được chuyển giao và ứng dụng điều trị mở rộng tại các đơn vị khám chữa bằng YHCT trên cả nước. Thông qua việc hợp tác với Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam sắp tới đây, chúng tôi tin rằng có thể tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc YHCT trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp cho người dân”.

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam cho cũng cho biết: “Những công trình nghiên cứu của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc luôn có hàm lượng khoa học cao, khả năng ứng dụng thực tế tốt, đã được chứng minh và kiểm nghiệm trên lâm sàng. Chúng tôi cũng rất vinh dự vì đã có cơ hội cùng hợp tác nghiên cứu để mang đến cho người dân những bài thuốc hiệu quả, an toàn”.

Đại diện hai bên đơn vị tặng hoa cho nhau
Đại diện hai bên đơn vị tặng hoa cho nhau

Như vậy, sự hợp tác giữa hai đơn vị đã góp phần lớn vào công tác bảo tồn, phát huy và khẳng định giá trị thực sự của nền YHCT dân tộc nước nhà.

Chi tiết xem tại website chính thức: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua