Hợp tác của Viện nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam với Trung tâm Đông phương y pháp

Theo dõi IHR trên goole news

Vừa qua vào ngày 05/09/2020, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác cung cấp dịch vụ vật lý trị liệu chữa bệnh không dùng thuốc giữa Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp và Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam. Đây là sự kiện khẳng định vai trò và khả năng ứng dụng hiệu quả của các liệu pháp vật lý trị liệu trong điều trị bệnh lý xương khớp.

Buổi Lễ ký kết hợp tác với sự có mặt của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp.

Hợp tác cung ứng dịch vụ trị liệu không dùng thuốc giữa VIện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Trung tâm Đông phương Y pháp
Hợp tác cung ứng dịch vụ trị liệu không dùng thuốc giữa VIện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Trung tâm Đông phương Y pháp

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký kết, hai đơn vị đã thống nhất cùng nhau hỗ trợ khi có nhu cầu cần kết hợp các liệu pháp vật lý trị liệu chữa bệnh không dùng thuốc và các liệu pháp điều trị dùng thuốc YHCT nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh lý cả hai đơn vị.

Đồng thời, đại diện hai đơn vị cũng cùng chung quan điểm trong vấn đề đồng phối hợp, hỗ trợ nhau trong quá trình nghiên cứu giải pháp điều trị, xây dựng phác đồ điều trị bệnh lý xương khớp kết hợp giữa liệu pháp dùng thuốc và vật lý trị liệu.

Từ hàng ngàn năm trước, các phương pháp vật lý trị liệu của YHCT đã được ứng dụng hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh lý đau nhức xương khớp. Cho đến nay, các phương pháp này đã dần hoàn thiện và phát huy hiệu quả điều trị cao, ít tai biến, hạn chế xâm lấn, bảo tồn và phục hồi tối đa chức năng cơ xương khớp.

Theo đó, dịch vụ trị liệu chữa bệnh không dùng thuốc của trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp được cung ứng tại Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam nhằm đáp ứng điều trị các vấn đề bệnh lý xương khớp hiện nay như: Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa, đau vai gáy, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp,…

Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp trị liệu không dùng thuốc của YHCT trong điều trị và phục hồi sức khỏe cho cộng đồng. Sau nhiều năm hoạt động, Trung tâm đang ngày càng lớn mạnh, nhận được sự tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao từ phía người bệnh.

Hiện nay, Trung tâm đang ứng dụng nhiều phương pháp trị liệu không dùng thuốc, tiêu biểu như: châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt, cấy chỉ, điện châm, thủy châm, phục hồi chức năng,… trong điều trị cho bệnh nhân xương khớp.

Đặc biệt, Trung tâm còn sở hữu đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên trị liệu đầu ngành, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh. Để đảm bảo tối ưu hiệu quả điều trị, Trung tâm đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,…

Đại diện Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp VIệt Nam và Trung tâm Đông phương Y pháp
Đại diện Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp VIệt Nam và Trung tâm Đông phương Y pháp

Ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam – đơn vị đầu ngành trong công tác nghiên cứu và phát triển các giải pháp điều trị xương khớp. Với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao và cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn Bộ Y tế, chúng tôi đã sẵn sàng hợp tác cùng đơn vị để đưa phương pháp trị liệu không dùng thuốc đến với nhiều bệnh nhân, góp một phần công sức nâng tầm giá trị YHCT dân tộc”.

Về phía đại diện của Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương chia sẻ: “Trên thực tế, các liệu pháp vật lý trị liệu hiện được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế. Tuy nhiên, Trung tâm Đông phương Y pháp là một trong số ít đơn vị trị liệu sở hữu đầy đủ các tiêu chí về đội ngũ bác sĩ có chuyên môn vững chắc, kỹ thuật trị liệu tân tiến đem lại hiệu quả khả quan. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ đem đến giải pháp điều trị xương khớp tối ưu về hiệu quả cho bệnh nhân”.

Sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam và Trung tâm Đông phương Y pháp là dấu mốc quan trọng góp phần đa dạng hóa các phương pháp điều trị xương khớp, nâng cao hiệu quả điều trị bằng YHCT.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua