5 Ghế chống đau lưng tốt nhất cho dân văn phòng tham khảo

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Sử dụng ghế chống đau lưng phù hợp là một trong những cách hỗ trợ cải thiện tình trạng đau lưng và phòng ngừa một số bệnh cơ xương khớp cho dân văn phòng. Tham khảo một số loại ghế phổ biến và chống đau lưng hiệu quả trong bài viết bên dưới để có lựa chọn thích hợp.

ghế chống đau lưng
Sử dụng ghế chống đau lưng phù hợp ở văn phòng có thể phòng ngừa các bệnh lý cơ xương khớp

Nguyên nhân gây đau lưng ở dân văn phòng

Đau lưng là tình trạng phổ biến có liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm chấn thương, căng cơ hoặc các bệnh lý tiềm ẩn. Ở người làm văn phòng, các cơn đau lưng thường là do kích ứng cơ, tư thế kém hoặc rối loạn chức năng khớp.

Cụ thể, một số nguyên nhân gây đau lưng ở dân văn phòng bao gồm:

  • Tư thế kém: Thường xuyên ngồi trong thời gian dài với tư thế sai có thể dẫn đến đau lưng và đau vai gáy. Các cơ có thể trở nên yếu đi và không thể hỗ trợ cột sống đúng cách, điều này này cột sống gập về phía trước và gây áp lực lên xương, đĩa đệm, cơ, dây chằng và các mô mềm cột sống khác. Ở người làm văn phòng, việc nghiêng về một bên khi sử dụng máy tính có thể dẫn đến mất cân bằng và dẫn đến đau lưng.
  • Ngồi trong thời gian kéo dài: Việc ngồi trong thời gian dài có thể gây căng thẳng các cơ ở lưng, bong gân dây chằng, tổn thương các dây thần kinh hoặc các mô mềm khác và dẫn đến đau lưng.
  • Lối sống ít vận động: Việc ngồi quá lâu và có lối sống ít vận động có thể dẫn đến cứng khớp, tổn thương dây thần kinh và gây đau lưng.

Nguy cơ đau lưng ở dân văn phòng cũng tăng lên theo độ tuổi. Các yếu tố tác động khác bao gồm suy yếu cơ lưng, giới tính nữ, có bệnh cơ xương khớp và sức khỏe tinh thần kém.

Hướng dẫn cách chọn ghế chống đau lưng

Ngồi trên ghế văn phòng trong một thời gian dài sẽ dẫn đến đau lưng hoặc khiến cơn đau lưng hiện có trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là ở các loại ghế thiết kế không phù hợp, việc giữ một tư thế tĩnh có thể gây căng thẳng ở lưng, vai, cánh tay, chân và tạo áp lực lên đĩa đệm cột sống.

Ngoài ra, khi ngồi lâu, mọi người thường có xu hướng cúi xuống. Tư thế này có thể làm căng dây chằng, tổn thương đĩa đệm và ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống. Theo thời gian, tư thế ngồi không đúng sẽ dẫn đến tổn thương cấu trúc cột sống và khiến các triệu chứng đau lưng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chọn ghế chống đau lưng phù hợp là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị đau lưng bằng cách duy trì tư thế tốt khi ngồi. Bước đầu tiên khi chọn ghế làm việc là có thể thiết lập chiều cao mong muốn để phù hợp với bàn làm việc. Do đó, xác định chiều cao bàn là điều cần thiết để đảm bảo ghế văn phòng được thiết lập thoải mái nhất.

Mua ghế chống đau lưng
Lựa chọn ghế chống văn phòng với độ cao phù hợp với bàn và màn hình máy vi tính

Cụ thể, để chọn ghế chống đau lưng phù hợp, cần lưu ý một số vấn đề, chẳng hạn như:

  • Độ cao khuỷu tay: Đầu tiên, bắt đầu bằng cách ngồi càng gần bàn làm việc càng tốt, sau đó đặt khuỷu tay lên bàn, sau cho hai bắp tay song song với cột sống. Nếu góc khuỷu tay không được hoặc vượt quá 90 độ, hãy điều chỉnh chiều cao của ghế để góc khuỷu tay đạt 90 độ.
  • Kiểm tra với bắp chân: Ngồi với phần mông được đặt sát vào lưng ghế, sau đó đưa bàn tay để nắm lấy bắp chân và mặt trước của ghế. Nếu không thể thực hiện được điều này, ghế có thể quá sâu. Lúc này có thể điều chỉnh ghế bằng cách thu hẹp vị trí tựa lưng hoặc sử dụng giá đỡ (hoặc gối) ở phía sau thắt lưng.
  • Đệm thắt lưng: Ghế chống đau lưng cần được thiết kế với một tấm đệm thắt lưng hơi cong về phía trước để hỗ trợ lưng khi cần nghỉ ngơi. Sự hỗ trợ này là điều cần thiết để giảm căng thẳng lên lưng.
  • Tầm mắt phù hợp: Nhắm mắt khi nghỉ ngơi thoải mái với đầu hướng về phía trước. Sau đó từ từ mở mắt và hướng vào giữa màn hình máy tính. Nếu máy tính cao hoặc thấp hơn tầm mắt, người bệnh nên hạ thấp hoặc nâng màn hình để tránh gây áp lực hoặc cột sống.
  • Tay vịn: Sử dụng ghế chống đau lưng có tay vịn sao cho cánh tay chỉ cao hơn vai một chút. Sử dụng ghế có tay vịn là điều quan trọng để giảm bớt căng lên thắt lưng.

5 ghế chống đau lưng tốt nhất cho văn phòng

Có một số ghế chống đau lưng cho văn phòng phổ biến, chẳng hạn như:

1. Ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-03-00

Ghế văn phòng chống đau lưng Xuân Hòa GTP-03-00 được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, lịch sự và có thể hỗ trợ  cải thiện các cơn đau lưng hiệu quả khi ngồi trong thời gian dài.

Lót ghế chống đau lưng
Ghế văn phòng Xuân Hòa GTP-03-00 được thiết kế phù hợp để ngồi làm việc trong thời gian dài

Ghế được thiết kế từ chất liệu cao cấp với mặt ngồi và phần tựa lưng được làm từ mút đàn hồi và bọc da. Ghế cũng được thiết với piston thủy lực, có thể điều chỉnh độ cao cũng như ngã linh hoạt để hỗ trợ cho người ngồi.

Ngoài ra, ghế cũng được thiết kế với 5 chân đỡ. Điều này tạo sự chắc chắn và có thể chịu được tải trọng lớn. Bên cạnh đó, ghế cũng được trang bị bánh xe để hỗ trợ nhu cầu di chuyển.

Hiện tại ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-03-00 có giá khoảng 1.290.000 đồng và được bảo hành đến 12 tháng.

2. Ghế chống đau lưng MNO3

Ghế chống đau lưng MNO3 có khung kim loại cao cấp, không gỉ sét sau một thời gian sử dụng. Toàn bộ đệm ngồi và mặt lưng được thiết kế từ vải lưới, điều này có thể tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi và không gây hầm bí.

Ghế nằm cho người đau lưng
Ghế chống đau lưng MNO3 với khung kim loại và phần đệm hỗ trợ lưng phù hợp

Phần lưng ghế được thiết với chiều cao phù hợp để hỗ trợ đầu và tránh nguy cơ đau vai gáy. Ngoài ra, ghế cũng được thiết kết với khả năng xoay, bánh xe di chuyển và khả năng ngả lưng nghỉ ngơi khi cần thiết.

Hiện tại, ghế chống đau lưng MNO3 có giá khoảng 1.300.000 đến 1.500.000 đồng với thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.

3. Ghế văn phòng chống đau lưng GL302

Ghế văn phòng chống đau lưng GL302 là ghế chống đau lưng từ tập đoàn Hòa Phát, được thiết kế sang trọng và cao cấp. Khung ghế được sản xuất từ nhôm đúc tạo cảm giác chắc chắn khi ngồi. Phần lưng ghế được thiết kế cao, với điểm tựa đầu để nâng đỡ cột sống cổ và hạn chế tối đa nguy cơ vai gáy khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Ghế văn phòng chống đau lưng Hòa Phát
Ghế văn phòng Hòa Phát GL302 được thiết kế có tựa đầu để tránh đau cổ và đau vai gáy

Ngoài ra, tây đệm ghế và phần tựa đầu đều được bọc da PU tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi ngồi và tránh các nguy cơ đau lưng trên hoặc đau vai gáy.

Hiện tại ghế chống đau lưng GL302 có giá khoảng 3.000.000 – 4.000.000 và được bảo hành 12 tháng.

4. Ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-08-00

Ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-08-00 được thiết kế sang trọng với chất liệu giả da tạo cảm giác êm ái. Lớp đệm lưng và đệm ngồi có độ đàn hồi cao, do đó có thể hỗ trợ giảm và ngăn ngừa đau lưng khi ngồi làm việc. Phần đệm lưng có thể ngã ra sau để hỗ trợ quá trình nghỉ ngơi khi cần thiết.

Ghế ngồi cho người đau cột sống
Ghế Xuân Hòa GTP-08-00 có thể sử dụng cho người đau cột sống

Phần tay vịn của ghế được sản xuất từ chất liệu nhựa nguyên sinh, có độ bền cao và chịu lực tốt. Ghế cũng được thiết kế có thể thay đổi chiều cao và xoay, điều này có thể tạo sự thoải mái, tránh đau thắt lưng và giúp người bệnh dễ chịu hơn trong quá trình làm việc.

Hiện tại ghế ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-08-00 có giá khoảng 2.790.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

5. Ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-21-00

Ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-21-00 là một thiết kế cao cấp dành cho dân văn phòng. Ghế được thiết kế từ vải lưới cao cấp, chống thấm nước, chống trầy xước. Phần đệ ngồi thiết sản xuất từ mút D40 và cao su non, không xẹp lún khi ngồi. Điều này có thể hỗ trợ hông, thắt lưng và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi.

ghế văn phòng cho người đau lưng
Xuân Hòa GTP-21-00 là ghế văn phòng dành cho người bị đau lưng

Ghế cũng được thiết kế để điều chỉnh ngả lưng và độ cao khi cần thiết. Tay vịn ghế được sản xuất từ nhựa cứng, chống trầy. Chân ghế bằng thép, mạ crome có bánh xe để hỗ trợ quá trình di chuyển.

Hiện tại, ghế chống đau lưng Xuân Hòa GTP-21-00 được phân phối chính hãng với giá khoảng 2.869.000 và được bảo hành 12 tháng.

Các sản phẩm ghế chống đau lưng thường được sản xuất để phù hợp với hầu hết mọi người. Ghế cũng có thể điều chỉnh chiều cao cũng như ngã khi cần thiết. Tuy nhiên, để chọn được ghế phù hợp, người dùng nên đến cửa hàng hoặc nhà phân phối để tư vấn phù hợp. Ngoài ra, người bệnh đau lưng hoặc có vấn đề cơ xương khớp, nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Các mẹo giảm đau lưng tại văn phòng

Bên cạnh việc sử dụng ghế chống đau lưng, người làm việc tại văn phòng có thể tham khảo một số mẹo giảm đau, chẳng hạn như:

thuốc trị đau lưng cho dân văn phòng
Thường xuyên vận động để tránh đau lưng khi ngồi làm việc trong thời gian dài
  • Áp dụng các bài tập thư giãn để phòng ngừa chấn thương và thúc đẩy các tư thế tốt. Thường xuyên tập thể dục, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp để điều hòa cơ thể, tăng cường cơ bắp và giúp lưng luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, các bài tập thể dục cũng có thể duy trì tư thế tốt, cân bằng cơ lưng và hỗ trợ nâng đỡ cơ phù hợp.
  • Sử dụng giày dép phù hợp và tránh đi giày cao gót quá thường xuyên, bởi vì điều này có thể gây mất trọng tâm của cơ thể. Khi cần đứng trong thời gian dài, hãy gác một chân lên ghế thấp, đi giày hỗ trợ chân hoặc đặt thảm cao su dưới chân để tạo sự thoải mái.
  • Thường xuyên vận động, chẳng hạn như đi bộ ngắn, để hỗ trợ thư giãn cột sống chống đau lưng hiệu quả.
  • Ngồi và đứng với cột sống thẳng, điều này có thể hỗ trợ phân bố trọng lượng phù hợp và tránh căng thẳng đến lưng. Khi ngồi cần ngồi thẳng, căn chỉnh tai, vai và hông thành một đường thẳng.
  • Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ, chẳng hạn như giá để chân hoặc giá đỡ lưng khi ngồi. Điều chỉnh màn hình máy tính phù hợp với tầm nhìn để tránh cần phải nghiêng đầu khi ngồi làm việc.
  • Tránh các tư thế bảo vệ quá mức, chẳng hạn như siết cơ hoặc áp dụng một tư thế kéo dài. Điều quan trọng là người bệnh cần giữ tư thế thoải mái. Đối với người bị đau lưng, đau cổ hoặc đau vai gáy, nên tránh các tư thế và cử động có thể làm tăng cơn đau.

Sử dụng ghế chống đau lưng tại văn phòng có thể hỗ trợ lưng và phòng ngừa các cơn đau lưng hiệu quả. Không có loại ghế chống đau lưng có thể ngăn ngừa bệnh hoàn toàn, do đó người bệnh cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa và áp dụng các tư thế tốt tại phòng làm việc để tránh nguy cơ tổn thương lưng.

Ngoài ra, người dùng nên cân nhắc về sở thích và tình trạng cơ thể để tạo sự thoải mái nhất khi ngồi làm việc. Trao đổi với nhà sản xuất hoặc bác sĩ nếu cần được hướng dẫn về ghế chống đau lưng.

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Lê Văn Nam says: Trả lời


    Lại còn có cả vụ ghế chống đau lưng nữa hả, các bác đang dùng loại nào tốt chỉ em phát chứ hôm nào đi làm về cũng trong tình trạng lưng mỏi nhừ

    1. Nguyễn Bảo says: Trả lời


      Tôi đang dùng ghế của thằng xuân hòa thấy cũng ổn phết đấy, công việc phải ngồi ngày ít nhất 8 tiếng ỳ trên ghế mà ngồi mấy loại ghế bình thường thì lưng nó hỏng sớm

    2. Hoàng Trịnh says: Trả lời


      Xuân hòa bác dùng loại nào thế, em cũng đang tham khảo của hãng này mà thấy lắm loại quá, chưa biết mua loại nào tốt mà giá hợp lý chút

  2. Trần Hà says: Trả lời


    Tôi bị thoái hóa cột sống mấy năm nay, công việc phải làm trên máy tính nhiều nên lưng nó ngày càng đau nặng hơn, tháng trước tôi mới đầu tư con ghế gần chục triệu mà chẳng thấy đỡ mấy, các bác có cách nào hay hơn điều trị bệnh này tư vấn giúp tôi

    1. Lê Hoàn says: Trả lời


      Nếu đã là thoái hóa là nó tổn thương ở trong xương rồi chứ không phải đau mỏi cơ thông thường nữa, bệnh này bác phải siêng vận động lên, ngồi 1 -2 tiếng thì tranh thủ đứng lên tầm 5 phút, bệnh này ngồi nhiều nó hư hết cột sống đấy, một ngày nên trích ra ít nhất 1h đồng hồ để tập luyện thể thao

    2. Bôn Nguyễn says: Trả lời


      Thoái hóa cột sống nếu đau nhiều thì bắt buộc phải dùng thuốc, những biện pháp như thay đổi ghế, hay tập luyện thể dục thể thao chỉ là hỗ trợ thêm thôi, tôi đang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc thấy khá ổn, mới hơn 1 tháng mà lưng nó đỡ đỡ đau nhức đi đáng kể rồi, mọi người tham khảo thử https://vcep.vn/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoai-hoa-khop-13997.html

    3. Tỉnh Trí says: Trả lời


      Mình mới 40 mà cũng đã bị thoái hóa đến 4 đốt sống rồi, có lẽ do công việc ngồi nhiều ít vận động, dạo này đau quá không chịu được đang uống thuốc giảm đau ngoài tiệm thuốc bán mà mới uống một tuần lại sinh thêm bệnh dạ dày, không biết thuốc bạn đang dùng có gây tác dụng phụ gì không, thuốc đó là thuốc đông y ah

    4. Nguyễn Thị Đoan says: Trả lời


      Quốc dược phục cốt khang là thuốc đông y, thành phần của nó từ dược liệu tất nên yên tâm dùng không có tác dụng phụ gì cả, mỗi cái là thuốc đông y nên chịu khó phải dùng lâu dài, tôi phải dùng ròng rã đến tận 3 tháng, nhưng may là dùng thuốc không có tác dụng phụ, thậm chí cảm giác người ngợm còn cảm giác khỏe ra, ăn ngon ngủ tốt, tôi nhớ đợt tôi bắt đầu dùng thuốc là tháng 8 năm ngoái, dùng khoảng nửa tháng thì bắt đầu đỡ đau, đến hết 2 tháng thì dễ chịu hẳn ban ngày ngồi làm việc không còn cảm giác ê mỏi khó chịu ở lưng, nhưng bác sĩ vẫn khuyên dùng thêm một tháng thuốc nữa để ngăn bệnh nó tái phát với củng cố lại xương khớp, cả liệu trình là 3 tháng và khỏi cho đến tận bây giờ chưa bị tái phát lại lần nào, đương nhiên là mình cũng phải ăn uống kiêng khem kết hợp với tập luyện theo lời bác sĩ dặn thì mới được như vậy

    5. Lê Nhật Tân says: Trả lời


      Vậy là ai cũng phải dùng thuốc 3 tháng hay thế nào, tôi cũng đang tìm hiểu thuốc này mà ngại dùng thuốc lâu quá, việc thì bận cả ngày nên cũng không có thời gian mà sắc thuốc

    6. Đạt Tiến Đặng says: Trả lời


      Tùy tình trạng từng người năng nhẹ khác nhau nhưng trung bình thời gian điều trị từ 2-3 tháng, hoặc có thể lâu hơn nếu đáp ứng với thuốc kém hoặc bệnh nặng, đông y thì thuốc nào cũng phải mất ít nhất vài tháng, nhưng tôi thấy dùng thuốc này được điểm cộng lớn nhất là giúp ổn định bệnh lâu dài chứ không phải dạng điều trị tạm thời như thuốc tây mà thuốc quốc dược này nó cũng bào chế sẵn hết rồi chỉ việc uống luôn nên dùng là quá hợp lý rồi

  3. Trần Xuân Phú says: Trả lời


    Tôi không đau lưng mà bị đau vai gáy thì nên mua ghế nào thích hợp, hôm nào cũng vậy chỉ cần ngồi độ 1 tiếng thôi là vai gái nó mỏi nhừ ko nhấc tay lên nổi

    1. Phạm Hoàng Việt says: Trả lời


      Tìm mấy ghế có phần tựa cổ và đầu ấy bác, em mới mua con ghế hòa phát l302 thấy được lắm, nhưng khổ nỗi ở nhà đầu tư con này nhưng có ngồi mấy đâu, làm việc có 1 2 tiếng buổi tối, trên công ty vẫn dùng ghế thường, định mang lên công ty nhưng cũng ngại

    2. Dũng Nguyễn says: Trả lời


      Có gì mà ngại, tôi mua ship thẳng lên công ty, lưng đau bỏ mẹ không chịu được, ngày nào đi làm cũng như đánh vật, xương khớp đã yếu mà ngồi mấy loại ghế cứng thì chẳng khác gì hành xác

    3. Nguyễn Khánh says: Trả lời


      Nếu đau vai gáy thì mua thêm gối cổ chữ U là được mà, mua loại tốt một chút và ôm vừa với cổ là nó cũng đỡ nhiều

  4. Lâm Mì Tôm says: Trả lời


    Xin review con MNO3, hoặc có ghế nào tốt tầm 2 triệu trở xuống không ?

    1. Đinh Công says: Trả lời


      Ghế này ngày trước tôi dùng rồi, thấy ở mức trung bình thôi nhưng so với tầm giá hơn 1 triệu thì cũng ổn, không trông đợi quá, nay đổi qua GL302 ngon hơn nhiều

    2. Quang Tiêu says: Trả lời


      Tôi cũng đang định múc con Gl302 mà giá chát quá, không biết có bền không, trước mua con hơn 2 triệu mà chưa được 2 năm đã bị bong hết da

  5. Tuấn says: Trả lời


    Có cách nào giảm đau lưng hiệu quả hơn không, em cũng đã thử thay ghế nhưng nó chỉ đỡ được một phần thôi, giờ muốn tìm đến phương pháp điều trị tốt hơn chứ để tình trạng này mãi không ổn chút nào

    1. Phước Duy says: Trả lời


      Đi vật lý trị liệu thôi, tìm phòng khám nào gần công ty mà đi trị liệu lấy ít buổi là ổn áp ngay, nếu chỗ thanh xuân thì lại trung tâm thuốc dân tộc ở nguyễn thị định, tôi hay điều trị ở đây, một đợt chỉ cần 5 buổi là hết đau nhức

    2. Lê Quang Vinh says: Trả lời


      Em bị thêm cả thoát vị đĩa đệm nữa thì vật lý trị liệu có khỏi được không bác, bình thường ngồi nhiều đã đau, mấy hôm nay thời tiết trở lạnh nó càng đau nặng thêm

    3. Nguyễn Thị Thìn says: Trả lời


      Nếu bị thoát vị đĩa đệm thì ngoài vật lý trị liệu ra phải dùng thuốc nữa, tôi cũng đang điều trị bên đó, trước đó tôi từng đi điều trị nhiều nơi rồi nhưng chỗ trung tâm thuốc dân tộc này thấy ổn nhất, ngày tranh thủ lấy 1 tiếng qua đó châm cứu bấm huyệt còn thuốc thì lấy về uống tại nhà

    4. Hoàng Béo says: Trả lời


      Quan trọng là có dứt điểm hẳn được thoát vị đĩa đêm không, tôi bị bệnh này dăm năm nay mà giờ bác sĩ đang tính đến chuyện phải mổ vì nó chèn ép thần kinh vào 1 bên chân rồi, bảo không mổ khéo sẽ bị liệt nhưng tỷ lệ thành công chỉ 80%. mà nói thật mới 43 tuổi, mổ thành công thì không sao nhưng có vấn đề gì thì xem như hỏng cả đời còn lại

    5. Nguyễn Sơn says: Trả lời


      Cứ thử hết các cách đi nếu không còn đường khác hẵng mổ chứ tôi thấy nhiều người mổ xong còn nặng hơn trước, như ông bạn tôi mổ xong 2 chân yếu hẳn đi, bây giờ đi lại phải dùng nạng

    6. Hiển Phạm says: Trả lời


      Trước hết phải nói là bệnh thoát vị đĩa đệm không thể chữa khỏi được trừ khi bác phẫu thuật nhưng như bác nói tỷ lệ rủi ro của nó rất cao, bố tôi cũng bị bệnh này, nhà không đồng ý mổ mà chuyên qua điều trị ở trung tâm thuốc dân tộc bằng thuốc đông y và vật lý trị liệu phục hồi chức năng, có 3 tháng thôi là phục hồi đâu vào đó, từ đó đến nay chỉ thi thoảng giở giời mới đau âm ỉ lại chút nhưng chỉ 1-2 hôm tự khỏi không cần dùng đến thuốc, trên trang chuyên về bệnh xương khớp có đưa tin về trung tâm này rồi đấy, bác vào tìm hiểu xem thế nào https://chuabenhviemkhop.com/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

  6. Đặng Thanh Bình says: Trả lời


    Nên chọn ghế phần dựa lưng là đệm hay là lưới đàn hồi sẽ tốt hơn nhờ ? đang muốn sắm một em về xem cái lưng có khá khẩm hơn được chút nào không

    1. Phạm Dũng says: Trả lời


      Tôi thích dùng loại lưới, nó mềm, mỏng cảm giác tựa sẽ thoải mái và thoáng hơn, thử qua mấy loại đệm nhưng thấy không dễ chịu bằng dạng lưới, bác tham khảo con GTP-21-00 tôi đang dùng xem thế nào

    2. Lâm Văn Khang says: Trả lời


      Muốn chọn một con ghế tốt thì phải lưu ý chọn chiều cao giữa ghế và bàn phù hợp với nhau nên trước khi đi mua ghế các ông nên đo chiêu cao bàn mình ngồi là bao nhiêu để mua ghế cho phù hợp, còn đệm hay lưới nó là sở thích mỗi người thôi

    3. Nguyễn Đức says: Trả lời


      Ghế nào giờ chả có cần điều chỉnh độ cao thích hợp nên tôi nghĩ chiều cao bàn không quan trọng, miễn là mình tìm được ghế cảm giác ngồi thoải mái, tỷ lệ tay vịn và đệm lưng phù hợp là được

    4. Vũ Thế Sơn says: Trả lời


      Thật ra không có ghế nào là ghế chống đau lưng cả, chỉ là nó thiết kể giúp lưng mình giữ đúng tư thế chuẩn, vậy tôi nghĩ thay vì mình cần một chiếc ghế như thế này mình nên tự tạo thói quen ngồi đúng chuẩn mọi lúc mọi nơi vì không phải lúc nào cũng mang ghế theo người được

    5. Kiệt Kòi says: Trả lời


      Bác này nói chuẩn, ngày trước lúc tôi ngồi luôn có xu hướng cúi xuống nên mới sinh ra đau lưng, từ ngày tôi tự điều chỉnh tư thế lưng và vai luôn ở vị trí thẳng khi ngồi thì đỡ đau đi rất nhiều, lúc đầu sẽ cảm giác mỏi nhưng sau sẽ quen dần

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua