TOP 5 Ghế Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm Ngồi Tốt Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Ghế cho người thoát vị đĩa đệm thường có thiết kế công thái học nhằm hỗ trợ lưng, giảm đau và ngăn ngừa các rủi ro liên quan. Bên cạnh đó, một chiếc ghế phù hợp có thể giúp người dùng thư giãn, hỗ trợ lưng dưới và thúc đẩy tư thế tốt. Dưới đây là một số ghế phù hợp nhất dành cho người đau lưng và thoát vị đĩa đệm, người bệnh có thể tham khảo.

Đặc tính của ghế cho người thoát vị đĩa đệm

Có rất nhiều loại ghế cho người thoát vị đĩa đệm. Mặc dù không có loại ghế nào tốt nhất, tuy nhiên việc tìm kiếm một chiếc ghế phù hợp là điều cần thiết để cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cũng như ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

ghế cho người thoát vị đĩa đệm
Tìm hiểu các loại ghế cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Thông thường một chiếc ghế cho người thoát vị đĩa đệm có một số đặc trưng cần xem xét như:

  • Chiều cao của ghế: Thông thường chiều cao của ghế văn phòng có thể được điều chỉnh dễ dàng. Chiều cao của ghế nên ở trong khoảng 40.46 – 53.43 cm so với mặt sàn sẽ phù hợp với hầu hết mọi người. Điều này giúp người ngồi có thể đặt chân bằng phẳng trên mặt sàn, đùi ngang và cánh tay ngang với chiều cao của bàn làm việc.
  • Chiều rộng và chiều sâu của ghế: Ghế cần có đủ chiều rộng và chiều sâu thích hợp để hỗ trợ người dùng thoải mái. Thông thường chiều rộng ghế khoảng 43.18 – 50.80 cm là tiêu chuẩn. Độ sâu của ghế (tính từ trước ra sau) cần đủ để người dùng có thể tựa lưng vào lưng ghế trong khi khoảng cách từ đầu gối đến mặt ghế là khoảng 5 – 10 cm. Ngoài ra, ghế cho người thoát vị đĩa đệm cũng cần có thể điều chỉnh độ nghiêng về phía trước hoặc phía sau để hỗ trợ cột sống tốt nhất.
  • Hỗ trợ thắt lưng: Hỗ trợ lưng trên và lưng dưới là điều cực kỳ quan trọng đối với người bị thoát vị đĩa đệm. Cột sống thắt lưng có một số đường cong nhất định và việc ngồi trong thời gian dài mà không có sự hỗ trợ có thể khiến đường cong này có xu hướng bị chùng xuống (làm thẳng đường cong tự nhiên) và làm căng các cấu trúc ở phần dưới cột sống. Do đó, ghế cần có phần điều chỉnh ở thắt lưng (cả chiều cao và chiều sâu) để người dùng có thể điều chỉnh đường cong phù hợp với lưng dưới.
  • Tựa lưng: Phần trên của ghế dành cho người thoát vị đĩa đệm cần rộng 30.48 – 48.26 cm để hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống và ngăn ngừa các rủi ro liên quan đến vùng thắt lưng.
  • Chất liệu ghế: Chất liệu của mặt ngồi và lưng ghế cần có đệm lót để đảm bảo thoải mái trong thời gian dài. Vải đệm cần thoáng khí để tránh hầm bí và khó chịu.
  • Tay vịn: Ghế ngồi tốt nhất nên có tay vịn để giúp cánh tay thoải mái và vai được thả lỏng.
  • Xoay: Ghế cho người bị đau lưng hoặc thoát vị đĩa đệm nên có thể xoay được. Điều này giúp người bệnh có thể tiếp cận được nhiều khu vực khác nhau mà không gây áp lực lên cột sống.

Top 5 ghế cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Tại Việt Nam có nhiều loại ghế cho người thoát vị đĩa đệm, nổi bật có thể kể đến:

1. Ghế giảm đau lưng MN03

Ghế giảm đau lưng MN03 là dòng ghế dành cho người thoát vị đĩa đệm được phân phối bởi Nội Thất Hòa Phát. MN03 cũng là chiếc ghế chống đau lưng văn phòng phổ biến và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ghế có khung thép được làm từ hợp kim không gỉ, thân ghế được bao bọc bởi lớp da màu đen chắc chắn, bền bỉ và mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi.

Ghế ngồi cho người đau cột sống
Ghế Hòa Phát MN03 là ghế chống đau lưng, hỗ trợ thoát vị đĩa đệm cho nhân viên văn phòng được đánh giá cao 

Phần tay vịn ghế được làm từ sắt xi rất đẹp và chắc chắn. Chân ghế có bánh lăn tự động định vị. Ngoài ra, ghế cũng có khả năng điều chỉnh cao thấp theo từng vị trí phù hợp với mặt bàn.

Lưng ghế được thiết kế tương đối cao, cơ thể giúp nâng đỡ lưng tối đa. Điều này có thể hỗ trợ đường cong của cột sống, ngăn ngừa các cơn đau lưng trên, đau lưng dưới cũng như hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp.

Giá bán tham khảo: 1.435.000 đồng

2. Ghế văn phòng không đau lưng 572H

Ghế 572H là ghế cho người thoát vị đĩa đệm được nhiều người dùng lựa chọn và đánh giá cao. Ghế được thiết kế bằng vải lưới cứng cáp, tạo sự thoải mái cũng như dễ chịu ở lưng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, ghế cũng được thiết kế công thái học, có thể ôm sát đường cong của lưng, nhờ đó cải thiện cảm giác đau nhức, khó chịu cho những người bị đau thắt lưng hoặc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm
Ghế 572H có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa cột sống

Phần đệm ghế được làm từ xốp mềm, có độ đàn hồi tốt. Điều này giúp người ngồi có cảm giác êm ái, thoải mái và thư giãn tốt nhất. Ngoài ra, chiếc ghế văn phòng này mang lại sự ổn định, chắc chắn, giúp người bệnh có cảm giác được hỗ trợ tối đa.

Ưu điểm:

  • Có độ nghiêng và chiều cao phù hợp, có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người dùng
  • Tay vịn kim loại chắc chắn

Giá bán tham khảo: 2.690.000 đồng

3. Ghế làm việc cho người thoát vị đĩa đệm GL302

Ghế GL302 được phân phối bởi Nội Thất Hòa Phát có thể mang lại sự thoải mái tối ưu cho người dùng. Chiếc ghế này đi kèm với phần hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh và đệm nhiều lớp giúp người bệnh thư giãn, dễ chịu khi sử dụng. GL302 được đánh giá là chiếc ghế cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp nhất với tầm giá phải chăng.

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm
Ghế Hòa Phát GL302 được sử dụng để cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp ở nhân viên văn phòng

Lưng ghế dạng lưới có độ căng lớn và độ đàn hồi linh hoạt, có thể hỗ trợ cột sống, giúp đau lưng. Ngoài ra, ghế cũng có thể hỗ trợ bảo vệ cột sống, đưa cột sống về đường cong tự nhiên và ngăn ngừa các rủi ro về cơ xương khớp.

Ghế có khung kim loại được bọc nhựa chịu lực, do đó rất chắc chắn và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, đặc biệt là nhân viên văn phòng cần ngồi làm việc trong nhiều giờ liên tục. Ghế cũng có khả năng ngã ở nhiều góc độ khác nhau, nhằm giúp người bệnh nghỉ ngơi khi cần thiết.

Tay vịn của ghế chắc chắn được bao phủ bởi đệm lớn và cho phép điều chỉnh tay vịn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. So với những chiếc ghế khác, đệm bổ sung của chiếc ghế này mang lại cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

Giá bán tham khảo: 3.620.000 đồng

4. Ghế ngồi giảm đau lưng GX206B-L

Ghế GX206B-L là ghế cho người thoát vị đĩa đệm thuộc phân khúc cao cấp, dành cho nhân viên văn phòng hoặc người thường xuyên ngồi trên máy tính, bàn làm việc. Ghế có thiết kế hiện đại và được trang bị một loạt các điều chỉnh để được hỗ trợ cột sống thắt lưng, giúp người bệnh làm việc cả ngày mà không gây đau đớn, mệt mỏi.

Ghế dành cho người bị thoát vị đĩa đệm
Ghế ngồi giảm đau lưng GX206B-L thuộc phân khúc cao cấp, dành cho trưởng phòng hoặc giám đốc

Thân ghế, tay vịn và chân ghế được làm từ hợp kim nhôm không gỉ, chắc chắn và hỗ trợ tốt cho người dùng. Phần lưng ghế có thiết kế lưới thoáng khí, có khả năng hỗ trợ thắt lưng, giúp người dùng luôn mát mẻ và thoải mái. Lớp lưới trên chiếc ghế này giúp giữ cho lưng mát mẻ và không thấm mồ hôi, vì vậy người dùng có thể ngồi trong một thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, chiều cao, góc nghiêng, tựa lưng, lực căng của ghế đều có thể điều chỉnh được, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ghế.

Giá bán tham khảo: 5.000.000 đồng.

5. Ghế trị thoát vị đĩa đệm Doctorloan

Ghế trị thoát vị đĩa đệm Doctorloan được giới thiệu là chuyên điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống thắt lưng, dẫn đến nhức mỏi tay chân, đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa hoặc chèn ép các rễ thần kinh cột sống. Ngoài ra, ghế cũng được giới thiệu là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể điều trị thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật và không để lại bất cứ biến chứng nghiêm trọng nào.

Ghế chữa thoát vị đĩa đệm bác sĩ Loan
Ghế chữa thoát vị đĩa đệm bác sĩ Loan tự hào có thể cải thiện các triệu chứng sau lần đầu tiên sử dụng 

Tác dụng của ghế ngay sau lần đầu sử dụng như sau:

  • Giảm đau lưng dữ dội hoặc các cơn đau lưng kéo dài âm ỉ
  • Cải thiện triệu chứng đau thần kinh tọa
  • Cải thiện sự linh hoạt của cột sống và các triệu chứng thoát vị đĩa đệm khác
  • Khắc phục tình trạng đau, tê bắp chân và bàn chân.

Giá bán tham khảo: Ghế trị thoát vị đĩa đệm Doctorloan 135 độ có giá khoảng 30.000.000 đồng.

Lưu ý về tư thế ngồi cho người thoát vị đĩa đệm

Đối với người thoát vị đĩa đệm, việc duy trì ngồi làm việc trong nhiều giờ có thể gây tổn thương cột sống và khiến cơn đau nghiêm trọng hơn. Trên thực tế, người ngồi thường có xu hướng cúi về phía trước để cố gắng gần màn hình máy vi tinh hơn, điều này khiến độ cong cột sống bị ảnh hưởng và dẫn đến tổn thương.

Tư thế ngồi cho người thoát vị đĩa đệm
Người thoát vị đĩa đệm cần chú ý đến tư thế ngồi để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng

Bên cạnh việc chọn lựa ghế ngồi phù hợp, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề về tư thế, chẳng hạn như:

  • Giữ tư thế thẳng: Cả cơ bụng phía trước cột sống và cơ lưng phía sau đều có tác dụng giữ cơ thể trong tư thế thẳng. Tư thế nghiêng người về phía trước, gập người về phía trước khi ngồi trên ghế văn phòng sẽ làm biến dạng hệ thống cân bằng này và gây căng thẳng cho lưng. Do đó, người bệnh cần đảm bảo cơ thể luôn thẳng và cột sống ở trong độ cong tự nhiên, không áp lực, không đau đớn.
  • Tránh khom lưng khi ngồi trên ghế: Để đảm bảo điều này, người bệnh có thể đặt một quả bóng tennis ở giữa lưng và ghế ở mỗi bên cột sống. Giữ quả bóng không rơi xuống có thể giúp cột sống luôn ở trong tư thế thẳng.
  • Thường xuyên vận động: Người thoát vị đĩa đệm cần di chuyển ra khỏi vị trí ngồi sau mỗi 60 phút và kéo giãn cơ nhẹ nhàng. Điều này có thể giúp cột sống thư giãn, tránh gây căng cơ lưng và ngăn ngừa cơn đau hiệu quả.

Việc sử dụng ghế cho người thoát vị đĩa đệm có thể cải thiện cơn đau, giúp người bệnh thoải mái hơn và tăng cường chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên người bệnh cần có kế hoạch tập luyện cũng như kiểm soát các triệu chứng để tránh các rủi ro liên quan.

Hy vọng thông qua bài tổng hợp, người bệnh có thể chọn được loại ghế phù hợp và cải thiện được cơn đau thoát vị đĩa đệm. Nếu cơn đau nghiêm trọng hoặc kéo dài, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua