6 cách điều trị viêm khớp an toàn, hiệu quả (ưu – nhược điểm)

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Điều trị viêm khớp bằng cách nào cho hiệu quả cao, dứt điểm. Hiện có rất nhiều cách chữa vừa giúp đặc trị viêm đau, vừa giúp phục hồi khả năng vận động. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý bạn đọc 6 cách chữa viêm khớp tốt nhất, hãy cùng theo dõi.

Top 6 cách điều trị viêm khớp hiệu quả nhất

Viêm đau khớp ở giai đoạn cấp tính việc điều trị sẽ dễ dàng, khả năng phục hồi xương khớp cũng nhanh chóng. Chính vì vậy ngay khi phát hiện khớp gối, vai, cổ tay, cổ chân… bị đau, sưng nóng đỏ ở khớp hãy tìm hiểu và áp dụng ngay các phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là các cách phổ biến, cho tác dụng tốt nhất hiện nay.

1. Chữa viêm khớp tại nhà bằng mẹo dân gian

Áp dụng mẹo dân gian để điều trị viêm khớp tại nhà không quá xa lạ với nhiều người. Bởi cách chữa này tiện lợi, dễ áp dụng, nguyên liệu dễ kiếm lại an toàn. Tùy mỗi địa phương sẽ có những phương pháp khác nhau. Dưới đây là cách cho hiệu quả tốt và được nhiều người áp dụng nhất.

Áp dụng cách chữa viêm khớp tại nhà được nhiều người ưa chuộng
Áp dụng cách chữa viêm khớp tại nhà được nhiều người ưa chuộng

Chữa bệnh viêm khớp bằng gừng

Gừng từ lâu được biết đến với tác dụng trừ phong thấp, thông kinh hoạt lạc, lưu thông máu, cải thiện tình trạng viêm đau rất tốt. Do đó gừng được sử dụng phổ biến với nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất là ngâm chân tay với nước gừng.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30gr gừng tươi, 20gr muối hạt.
  • Gừng đem rửa sạch đất cát bên ngoài sau đó giã nát cùng với muối.
  • Đổ hỗn hợp này vào nồi thêm 2 lít nước sạch đun sôi 5-10 phút.
  • Đổ nước ra chậu cho nguội bớt rồi ngâm chân, tay trong khoảng 20 phút.
  • Mỗi ngày thực hiện 1 lần, ngâm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngải cứu chữa viêm khớp

Ngải cứu lành tính, mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe con người nên từ lâu đã được ông cha ta ứng dụng vào điều trị bệnh trong đó nổi bật với tác dụng giảm viêm đau khớp.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 nắm lá ngải cứu trắng rửa sạch, ngâm với nước muối nhằm tiêu diệt khuẩn, đảm bảo vệ sinh.
  • Để lá ngải cứu ra rổ cho ráo nước, cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã nát vắt lấy phần nước cốt.
  • Pha chung nước cốt ngải cứu với mật ong khuấy đều lên uống.
  • Nên uống hỗn hợp ngải cứu mật ong này vào 2 buổi sáng tối để cải thiện tình trạng viêm khớp

Điều trị viêm khớp bằng cà tím

Cà tím chữa viêm khớp cũng là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng và phản hồi cho kết quả tốt. Bởi trong thành phần của cà tím có chứa vitamin PP giúp kháng viêm, giảm sưng, giảm đau nhức rất tốt.

Cà tím có tác dụng tốt được dùng trong điều trị viêm khớp
Cà tím có tác dụng tốt được dùng trong điều trị viêm khớp

Cách thực hiện:

  • Sử dụng cà dài cắt bỏ cuống, rửa sạch (ngâm với nước muối khoảng 15 phút).
  • Lấy cà cắt thành khoanh tròn khoảng 0,5cm.
  • Cho cà vào nồi đổ 1 lít nước sạch vào đun, đậy nắp.
  • Khi sôi khoảng 10 phút tắt bếp, để nguyên cà trong nồi đến khi nước nguội.
  • Vớt bỏ phần cà tím giữ lại nước uống ngày 3 lần, để lại một phần nước trộn cùng dầu oliu thoa trực tiếp lên vị trí khớp bị viêm sưng.

NHƯỢC ĐIỂM: Dù tiện lợi, dễ áp dụng tại nhà nhưng đối tượng sử dụng mẹo dân gian là những người mới bị viêm đau khớp, mức độ tổn thương còn nhẹ. Bởi dược tính trong các loại nguyên liệu được dùng đều nhẹ chỉ có tác dụng cải thiện.

Thêm nữa chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh tác dụng đặc trị bệnh từ các mẹo này do đó người bệnh nên tìm phương pháp điều trị khác khi không hiệu quả.

2. Điều trị viêm khớp bằng thuốc đông y

Viêm đau khớp theo đông y do tà khí xâm nhập khiến khí huyết kinh mạch bị tắc nghẽn từ đó gây ra các triệu chứng bệnh. Để điều trị đông y sẽ chữa theo thể bệnh. Nếu mẹo dân gian chỉ sử dụng 1 vài nguyên liệu nhỏ lẻ, các bài thuốc đông y được phối ngũ bởi nhiều thành phần khác nhau mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người sử dụng.

Các bài thuốc hiện vẫn được ứng dụng vào điều trị viêm khớp gồm:

Bài thuốc thể phong hàn thấp tý

  • Thành phần: Uy linh tiên 15gr kết hợp cùng quế chi, xuyên nhung, khương khoạt, tần giao, nhũ hương, đương quy, độc hoạt, mội dược mỗi thứ 9gr. Tùy từng trường hợp phong nhiều, hàn nhiều mà kết hợp thêm phòng phong, tế tân, ý dĩ, phụ tử chế…
  • Cách sắc, sử dụng: Lấy 1 thang thuốc sắc uống đều mỗi ngày. Cho hết dược liệu vào ấm thêm nước sâm sấp mặt thuốc, sắc cạn còn 2 bát chia ra uống.
Thuốc đông y giảm viêm đau khớp thể phong hàn thấp tý
Thuốc đông y giảm viêm đau khớp thể phong hàn thấp tý

Bài thuốc thể phong thấp nhiệt tý

  • Thành phần: Nhẫn đông đằng, tang chi mỗi vị 20gr; bạch thược 15gr; hải đồng bì 12gr; tri mẫu 10gr; phòng phong 9gr, quế chi 6gr. Trường hợp sưng đau khớp nhiều về đêm gia giảm thêm xích thược, sinh địa, bột linh dương…
  • Cách sắc, sử dụng: Bệnh nhân cũng lấy thuốc sắc uống mỗi ngày 1 thang. Chia nước thuốc sắc được làm 3 phần uống sau mỗi bữa ăn.

Bài thuốc thể can thận âm huyết hư

  • Thành phần: Đảng sâm 15gr; tang ký sinh, đương quy, tần giao, bạc thược, thục địa mỗi thứ 12gr; ngưu tất, đỗ trọng, xuyên khung mỗi thứ 10gr; phòng phong, độc hoạt mỗi vị 9gr; cam thảo 6gr; nhục quế, tế tân mỗi thứ 3gr.
  • Cách sắc uống: Cho tất cả nguyên liệu vào ấm sắc cùng 750ml nước đến khi còn 2 bát nước thuốc chia làm 3, uống trong ngày.

Bài thuốc thể thận dương hư suy

  • Thành phần: Uy linh tiên, bạch truật, tiên linh tỳ mỗi thứ 15gr; phục linh, sơn dược, cẩu tích, ba kích thiên, ngưu tất mỗi thứ 12gr; sơn thù, phụ tử chế, quế chi mỗi thứ 9gr. Gia giảm thêm ý dĩ nhân, hoàng kỳ… nếu các khớp sưng to.
  • Cách sắc, sử dụng: Các vị thuốc đem rửa rồi cho vào ấm sắc chuyên dụng, thêm nước sâm sấp mặt sắc với lửa nhỏ. Đợi đến khi còn 2 bát nước tắt bếp đổ ra uống.

NHƯỢC ĐIỂM: Thuốc Đông  y tuy an toàn nhưng cần thời gian sử dụng lâu dài để thuốc phát huy tác dụng. Chưa kể hiện nay tình trạng rác thuốc, bài thuốc không rõ nguồn gốc chất lượng quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, youtube do đó mọi người phải cẩn trọng, lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh tiền mất tật mang. 

3. Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Đẩy lùi viêm khớp

Tuân theo nguyên tắc điều trị bệnh tận gốc, cùng sự gia giảm, kết hợp phù hợp cơ địa, xu hướng người dùng. Bài thuốc điều trị viêm khớp của Đỗ Minh Đường – Xương khớp Đỗ Minh hiện nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người bệnh không chỉ ở Hà Nội, Hồ Chí Minh mà nhiều tỉnh thành khác trong nước.

Bài thuốc cứu tinh cho bệnh nhân viêm khớp
Bài thuốc cứu tinh cho bệnh nhân viêm khớp

Bài thuốc đã khắc phục được nhiều nhược điểm mà các bài thuốc đông y chữa viêm đau xương khớp đang gặp phải.

Sự kết hợp 5 trong 1 cho hiệu quả toàn diện

Qua tìm hiểu, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hiện chứa 5 chế phẩm là: thuốc đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc, kiện tỳ ích tràng và thuốc xoa bóp. Mỗi bệnh nhân khi đến thăm khám tùy theo mức độ tổn thương, thể trạng mà lương y nhà thuốc sẽ linh hoạt gia giảm cho phù hợp.

Nhờ vậy bài thuốc mang tới tác dụng: Đẩy lùi tác nhân gây bệnh từ gốc – Trị dứt điểm tình trạng viêm sưng, tái tạo các khớp – Phục hồi chức năng tạng phủ, cải thiện sức đề kháng.

>>> ĐỌC THÊM: Xương khớp Đỗ Minh giải pháp điều trị hiệu quả cho hơn 90% người bệnh

 

Nguyên tắc điều trị của bài thuốc chữa bệnh xương khớp Đỗ Minh Đường
Nguyên tắc điều trị của bài thuốc chữa bệnh xương khớp Đỗ Minh Đường

Tự chủ dược liệu tránh tình trạng rác thuốc

Giảm nỗi lo cho người bệnh trước thực trạng dược liệu nhập lậu tràn lan, tạp chất. Đỗ Minh Đường đã tự phát triển 3 vườn trồng thảo dược, tự cung tự cấp phần lớn nguyên liệu trong bài thuốc. Đặc biệt các vườn trồng đều đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Nhiều dược liệu có tác dụng tốt trong điều trị viêm khớp được Đỗ Minh Đường sử dụng gồm: Dây đau xương, phòng phong, đỗ trọng, độc hoạt, tri mẫu, hy thiêm, xuyên khung…

Thành phần thảo dược trị bệnh có 1-0-2 tại Đỗ Minh Đường
Thành phần thảo dược trị bệnh có 1-0-2 tại Đỗ Minh Đường

An toàn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Nhờ nguồn thảo dược đảm bảo cùng cách phối ngũ dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có thể dùng cho nhiều đối tượng bị viêm khớp từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh, người già… Những bệnh nhân bị viêm khớp lâu năm, bệnh nhân gặp vấn đề về dạ dày đều có thể yên tâm sử dụng.

Phát triển dạng thuốc mới tiện lợi cho người dùng

Với những người bệnh ngại đun sắc thuốc, có thể sử dụng bài thuốc đã được đơn vị điều chế sẵn thành cao, đựng trong các lọ thủy tinh có nắp đậy, hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

Bài thuốc chữa viêm khớp của Đỗ Minh Đường dạng cao
Bài thuốc chữa viêm khớp của Đỗ Minh Đường dạng cao

Chính những ưu điểm có 1-0-2 trên bài thuốc Đỗ Minh Đường đã được đông đảo bệnh nhân lựa chọn thay vì các cách điều trị viêm khớp khác. Hiệu quả bài thuốc cũng đã được nhiều bệnh nhân feedback lại, được cả Nghệ sĩ Xuân Hinh, chương trình VTV2 giới thiệu là giải pháp trị viêm đau, thoái hóa xương khớp hiệu quả.

Lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa khớp sau khi điều trị khỏi nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Nếu có thắc mắc, mong muốn điều trị viêm khớp tại Đỗ Minh Đường, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

Địa chỉ NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Website: https://dominhduong.org/ & https://xuongkhopdominh.com/

Viêm khớp, đau đớn kéo dài, chữa bằng nhiều cách nhưng không khỏi

Liên hệ ngay CHUYÊN GIA để được tư vấn!

4. Thuốc tây y trị bệnh viêm khớp

Ưu điểm của thuốc tây y trong điều trị bệnh viêm khớp đó là cho tác dụng nhanh tức thì trong việc kiểm soát các triệu chứng đau, viêm sưng tại các khớp. Bên cạnh đó thuốc đa dạng về loại, công dụng, cách sử dụng dễ dàng. Các nhóm thuốc chính được bác sĩ chỉ định trong điều trị viêm khớp gồm:

Thuốc chống viêm không steroid

Đây là nhóm thuốc thường được sử dụng, phù hợp với những người bị đau viêm khớp mức độ nhẹ, trung bình. Các loại thuốc thường dùng gồm Diclofenac, Ibuprofen, Aspirin, Meloxicam… Cẩn trọng với người bị viêm loét dạ dày, suy giảm chức năng gan, thận…

Thuốc giảm đau gây nghiện (Opioid)

Là nhóm thuốc tác động đến thần kinh trung ương ức chế cảm giác đau. Thuốc liên kết với các thụ thể opioid ở hệ thần kinh trung ương khi được hấp thu vào cơ thể ngăn dẫn truyền xung động thần kinh từ các khớp bị viêm lên não qua đó người bệnh không còn cảm giác đau, khó chịu tại các khớp bị viêm.

Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như mất tập trung, buồn ngủ, dùng kéo dài có thể dẫn đến phụ thuộc vào thuốc.

Thuốc chống viêm nhóm Corticosteroid

Là thuốc chống viêm tác dụng mạnh, được sử dụng khi nhóm thuốc chống viêm không steroid không mang lại tác dụng. Thuốc có thể dùng theo đường uống hoặc tiêm với một số thuốc được chỉ định như: prednisone, methylprednisolone, hydrocortisone…

Thuốc kháng viêm mạnh nhóm Corticosteroid thường dùng
Thuốc kháng viêm mạnh nhóm Corticosteroid thường dùng

Cơ chế của thuốc là tác động đến hệ miễn dịch ức chế hoạt động của đại thực bào, ức chế phản ứng viêm trong cơ thể. Tuy nhiên thuốc có thể gây tăng cân, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác.

Thuốc kháng sinh

Trong trường hợp khớp bị viêm kèm nhiễm khuẩn bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh (sau khi đã tìm ra chủng vi khuẩn). Các loại kháng sinh thường dùng: Oxacillin, Gentamycin, Clindamycin… Thuốc kháng sinh sẽ được dùng trong 4-6 tuần, tùy từng trường hợp sẽ có chỉ định cụ thể.

Khuyến cáo: Do thuốc là dạng hóa tổng hợp việc sử dụng cần tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh tự ý mua về sử dụng dễ gây tác dụng phụ.

Trị bệnh viêm khớp bằng thuốc Tây là phương pháp được rất nhiều người bệnh lựa chọn hiện nay bởi hiệu quả mang đến nhanh và tính tiện dụng cao. Tuy nhiên các chuyên gia y tế của DrVitamin khuyên người bệnh nên tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ xương khớp để giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn. Đồng thời những sản phẩm này còn giúp xương khớp chắc khỏe và dẻo dai sau quá trình điều trị.

Để tìm hiểu và đặt mua những sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp chính hãng hiện nay, người bệnh hoàn toàn yên tâm đến với DrVitamin – chuỗi siêu thị vitamin và thực phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín số 1 Việt Nam. Hệ thống siêu thị DrVitam luôn cam kết mang đến sản phẩm chính hãng 100% và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, lựa chọn và sử dụng sản phẩm của DrVitamin, khách hàng còn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn tận tình của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm ghé đến DrVitamin và lựa chọn cho mình sản phẩm chính hãng, phù hợp nhất.

>>>XEM NGAY: TOP SẢN PHẨM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XƯƠNG KHỚP HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

5. Phẫu thuật cho bệnh nhân viêm khớp

Phương pháp ngoại khoa cũng là một trong những cách điều trị viêm khớp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên đối tượng áp dụng phương pháp này thường là người bị viêm khớp nặng, biến chứng, gây mất khả năng vận động hoặc sử dụng phương pháp bảo tồn sau 6 tháng liên tiếp không mà không mang lại tác dụng.

Phẫu thuật có ưu điểm giúp loại bỏ tổn thương, phần khớp bị hư hỏng với phương pháp phẫu thuật phù hợp giúp dứt điểm cảm giác đau đớn, viêm sưng khớp, tăng khả năng vận động cho người bệnh.

Phẫu thuật thay khớp

Là phương pháp phổ biến điều trị viêm khớp gối, viêm khớp háng. Bác sĩ sẽ thay thế khớp bị viêm, hư hỏng bằng khớp nhân tạo được làm bằng kim loại, chất dẻo.

Phẫu thuật thay thế khớp khá phổ biến trong điều trị viêm khớp
Phẫu thuật thay thế khớp khá phổ biến trong điều trị viêm khớp

Phẫu thuật thêm, bỏ một số xương xung quanh

Còn được gọi là phẫu thuật cắt khớp. Bác sĩ sẽ thêm hoặc loại bỏ một phần xương khớp ở dưới/trên khớp nhằm sắp xếp lại giúp giảm áp lực cho vùng khớp bị tổn thương.

Lưu ý: Phẫu thuật cần chi phí lớn, vẫn còn rủi ro trong và sau khi thực hiện (biến chứng, tái phát lại bệnh). Chính vì vậy đây là phương pháp không được bác sĩ khuyến khích, chỉ yêu cầu trong trường hợp bắt buộc.

6. Cách điều trị viêm khớp KHÔNG DÙNG THUỐC, KHÔNG PHẪU THUẬT

Ngoài những cách chữa viêm khớp kể trên, bệnh nhân có thể tham khảo thêm phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang – Giải pháp tối ưu được kết hợp giữa nhiều liệu pháp không dùng thuốc khác nhau, phù hợp với mọi bệnh nhân bị viêm khớp.

Phác đồ được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Đông phương Y pháp – Đơn vị dẫn đầu xu hướng chữa bệnh không dùng thuốc theo kiểu mới thế kỷ 21. 

Đông phương Y pháp - Địa chỉ đáng tin cậy số 1 chữa bệnh không dùng thuốc
Đông phương Y pháp – Địa chỉ đáng tin cậy số 1 chữa bệnh không dùng thuốc

Dựa trên kết quả khảo sát thực tế, khi bệnh nhân tuân thủ thực hiện theo đúng với chỉ định của bác sĩ khả năng cải thiện và phục hồi lên đến 90% sau 1 – 3 tháng điều trị (phụ thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân).

Cụ thể hơn, mỗi bệnh nhân khi đến Trung tâm đều được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với chứng trạng để đạt kết quả tốt nhất. Thông thường phác đồ sẽ bao gồm:

– Vật lý trị liệu: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, cấy chỉ…

– Tập luyện phục hồi chức năng (có thể kết hợp máy móc)

– Liệu pháp kết hợp: Chườm nóng/ lạnh, chế độ dinh dưỡng, tập các bài tập chuyên biệt (dưỡng sinh, yoga, thiền…)

Ưu điểm của phác đồ chữa viêm khớp không dùng thuốc
Ưu điểm của phác đồ chữa viêm khớp không dùng thuốc

Các liệu pháp tự nhiên, chữa bệnh không dùng thuốc này khi kết hợp song song sẽ tạo ra CƠ CHẾ TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể, giúp sản sinh hoocmon giảm đau nội sinh, kích thích quá trình làm lành các thương tổn, giảm viêm, xóa bỏ căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, duy trì và ổn định chức năng cơ xương khớp, dự phòng biến chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nhờ công dụng đặc biệt, chữa bệnh an toàn và hiệu quả bền vững, Trung tâm Đông phương Y pháp đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh tật và trở lại cuộc sống vui khỏe.

Đừng bỏ qua: Chuyên gia, bệnh nhân đánh giá Đông phương Liệu cốt khang chữa viêm khớp

Hãy tìm đến Trung tâm hoặc liên hệ ngay qua số hotline 097 457 3434 để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách điều trị viêm khớp phù hợp nhất với mình.

Một số lưu ý quan trọng khi điều trị viêm khớp

Bởi bệnh viêm khớp ngày càng phổ biến, gặp ở nhiều đối tượng người trẻ chính vì vậy mọi người cần điều trị sớm, đúng phương pháp để hạn chế biến chứng. Một số lời khuyên “vàng” cho người bệnh để việc chữa trị viêm khớp diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao:

  • Tuyệt đối không xem nhẹ bệnh, ngay khi thấy dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở chuyên khoa kiểm tra, thăm khám ngay tránh đẻ diễn biến nặng mới tìm cách chữa.
  • Không tự ý áp dụng các phương pháp điều trị khi chưa đi khám.
  • Không dùng 1 toa thuốc duy nhất. Nhiều trường hợp người bệnh tự lấy lại thuốc theo đơn mà bác sĩ kê lần đầu mà không kiểm tra lại.
  • Tránh ngừng điều trị khi chưa hết phác đồ. Dù thuốc tây y hay thuốc đông y người bệnh cũng cần kiên trì dùng hết liều lượng được chỉ định. Việc dừng uống thuốc giữa chừng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể.
  • Không dùng đơn thuốc của người khác. Rất nhiều trường hợp thấy người khác có triệu chứng giống mình uống thuốc thuyên giảm, vì vậy họ đã trao đổi mua đúng theo các loại thuốc đó về dùng. Không chỉ cơ địa mỗi người khác nhau, mức độ tổn thương khác mà nhiều trường hợp còn bị mẫn cảm với thành phần thuốc gây ra hậu quả nghiêm trọng.
  • Trong quá trình điều trị người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng tăng cường thực phẩm giàu omega-3, canxi, vitamin B,C… Đồng thời tập luyện các động tác, bài tập hỗ trợ điều trị viêm khớp như yoga, bơi lội, đi bộ…

Điều trị viêm khớp không khó chủ yếu là thời gian, phương pháp và quá trình người bệnh chữa trị. Chính vì vậy đừng chần chừ, hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa, lựa chọn cách chữa phù hợp để sớm loại bỏ triệu chứng sưng đau, trở lại sinh hoạt, vận động bình thường.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua