Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là gì? Điều cần biết

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm có thể cải thiện các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng thuốc. Ngoài ra, phương pháp này cũng có chi phí thấp, an toàn và không dẫn đến các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

ĐỌC THÊM: VTV2 giới thiệu ĐÃ CÓ bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm từ gốc, an toàn tuyệt đối

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm
Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị không xâm lấn có thể cải thiện các cơn đau hiệu quả

Thông tin cần biết về thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng tổn thương đĩa đệm và các mô liên kết giữa các đốt sống, thường xảy ra khi cột sống bị căng thẳng quá mức.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường liên quan đến sự thoái hóa tự nhiên. Bao xơ của đĩa đệm bị chấn thương hoặc rách khiến phần nhân nhầy chảy ra bên ngoài và gây chèn ép dây thần kinh. Tình trạng này có thể dẫn đến đau lưng, cổ hoặc các bộ phận khác trên cơ thể, tùy thuộc vào vị trí thoát vị đĩa đệm.

Hầu hết các trường hợp, thoát vị đĩa đệm được điều trị bằng cách biện pháp bảo tồn, không xâm lấn và có thể được cải thiện trong 6 tuần. Tuy nhiên, trong các trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể cần phẫu thuật để tránh các rủi ro nghiêm trọng.

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là gì?

Diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh được nghiên cứu và thực hiện bởi GS.TS Bùi Quốc Châu. Phương pháp này áp dụng các huyệt vị trên khuôn mặt để chẩn đoán và cải thiện nhiều vấn đề, bệnh lý trên cơ thể.

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm được thực hiện bằng cách quan sát sự thay đổi trên mặt và chẩn đoán bệnh. Do đó, để thực hiện phương pháp này, người thực hiện cần nắm rõ sơ đồ các huyệt vị, hệ thần kinh để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn
Diện chẩn tác động lên các huyệt ở mặt để cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Sau khi đã chẩn đoán tình trạng bệnh, người diện chẩn sẽ tiến hành sử dụng que dò hoặc day, ấn, xoa các huyệt đạo bằng tay để cải thiện các triệu chứng.

Mục đích chính của phương pháp diện chẩn thoát vị đĩa đệm là tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm đau và hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng sau thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, diện chẩn cũng có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng cường sinh lý và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý cơ xương khớp khác.

Diện chẩn là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả và ít rủi ro. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, người bệnh nên đến cơ sở y học cổ truyền đạt chuẩn để được được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm có thể hỗ trợ giảm đau, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng. Cụ thể, phương pháp này mang lại một số lợi ích như:

Diện chẩn chữa thoát vị cột sống thắt lưng
Diện chẩn có thể cải thiện các triệu chứng hiệu quả và ít rủi ro
  • Cải thiện cơn đau lưng, cổ hoặc đau thần kinh tọa sau một tuần áp dụng
  • Không sử dụng các loại thuốc tây y hoặc các loại thuốc bổ sung khác
  • An toàn, ít rủi ro và không để lại biến chứng
  • Chi phí điều trị thấp
  • Hỗ trợ lưu thông khí huyết, khai thông các huyệt vị bị tắc nghẽn và cân bằng cơ thể
  • Hỗ trợ cải thiện tâm trạng, đào thảo độc tố và các tác nhân gây bệnh khác trong cơ thể
  • Cải thiện các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như viêm khớp, thoái hóa khớp hoặc rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả tương đối tốt và ít rủi ro. Tuy nhiên, hiệu quả các phương pháp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm mức độ nghiêm trọng của bệnh, cơ địa và sức khỏe tổng thể của người bệnh. Ngoài ra, đôi khi phương pháp có thể không mang lại hiệu quả ở một số người.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn

Để diện chẩn thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả tốt, người thực hiện diện chẩn cần xác định đúng huyệt đạo trên khuôn mặt. Cách xác định các huyệt đạo như sau:

  • Bộ thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cần tác động lên các huyệt: 7-, 13-, 15-, 28, 103, 106, 207, 97, 73, 65 và 284.
  • Bộ thông tắc và giãn cơ cần tiến hành ấn các huyệt như: 0, 1, 41, 19, 16-, 61-, 275 và 290.

Sau khi đã tiến hành xác định các được các huyệt đạo, tiến hành diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm như sau:

  • Tiến hành lăn, hơ, bấm vào các huyệt vị thuốc khu vực sống mũi của người bệnh.
  • Sử dụng các dụng cụ lăn, gõ để tác động lên khu vực đốt sống lưng để kích thích các huyệt vị.
  • Thực hiện các thao tác trong diện chẩn chữa bệnh, chẳng hạn như bấm, cạo, day và hơ vào các huyệt đạo 8, 19, 26, 34, 87, 143. Bên cạnh đó, cần khai thông các sinh huyệt ở vùng sống mũi, trán và lòng bàn chân.

Sau khi diện chẩn người bệnh có thể cảm thấy đau buốt khắp người. Tuy nhiên sau vài ngày, người bệnh có thể cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Lưu ý khi diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

Diện chẩn thoát vị đĩa đệm là phương pháp an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như:

lưu ý khi diện chẩn thoát vị đĩa đệm
Thường xuyên tập thể dục để cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm
  • Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm không phù hợp với người bệnh tim và có vấn đề về huyết áp. Do đó, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ về tình trạng bệnh lý và thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi diện chẩn.
  • Chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo an toàn để tránh các rủi ro không mong muốn.
  • Hạn chế vận động mạnh khi thoát vị đĩa đệm để tránh gây tổn thương cột sống và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Hạn chế ngồi lâu, điều này có thể gây áp lực lên cột sống. Nếu cần ngồi làm việc, người bệnh nên dành thời gian thư giãn sau mỗi 2 giờ làm việc.
  • Thay đổi tư thế ngồi, đứng thường xuyên để hỗ trợ thư giãn cột sống.
  • Thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe cơ xương khớp và cột sống.

Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp dành cho người thoát vị đĩa đệm. Người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, các loại rau, vitamin, ngũ cốc và các loại thức phẩm giàu omega – 3 để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị không xâm lấn, không dùng thuốc và ít rủi ro. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và sức khỏe tổng thể của người bệnh. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng chia sẻ kinh nghiệm điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm L4 L5 bằng phác đồ Y học cổ truyền HOÀN CHỈNH 

Ở độ tuổi ngũ tuần, cùng với đặc thù công việc, nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng bị thoát vị đĩa đệm L4, L5 ròng rã suốt 10 năm gây đau nhức vùng lưng, lan xuống chân, đau thần kinh tọa. Mặc dù đã sử dụng nhiều loại thuốc nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Đã có lúc vì đau quá mà nghĩ đến phương án mổ nhưng chứng kiến nhiều người bị di chứng sau mổ nên nghệ sĩ từ bỏ ý định.

Bạn bè, người thân khuyên nghệ sĩ Phú Thăng nên chuyển hướng điều trị sang Y học cổ truyền với liệu pháp điều trị xương khớp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, NSƯT Phú Thăng đã liên hệ tư vấn và đặt lịch thăm khám. 

Nghệ sĩ Phú Thăng đã tới Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám và điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Sau thăm khám, bắt mạch, bác sĩ tại Trung tâm đã xây dựng phác đồ điều trị . Sau 3 tháng kiên trì, nghệ sĩ Phú Thăng đã hoàn toàn thoát khỏi những cơn đau nhức, tê bì chân tay, có thể tập thể dục nhẹ nhàng, vận động linh hoạt.

Xem thêm: Kinh nghiệm lành bệnh thoát vị đĩa đệm L4, L5 của nghệ sĩ Phú Thăng

Phác đồ Y học cổ truyền giúp nghệ sĩ Phú Thăng điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm gồm:

Bài thuốc uống Quốc dược Phục cốt khang: Quốc dược Phục cốt khang phối chế từ hơn 50 thiên dược quý tốt nhất trong tái tạo và phục hồi xương khớp. Bài thuốc cộng hưởng cùng lúc sức mạnh của 3 nhóm thuốc gồm QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN – QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN thực hiện đa nhiệm vụ: đào thải mọi căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm, điều trị dứt điểm đau nhức cột sống, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, đưa đĩa đệm về vị trí bình thường, tăng cường dưỡng chất, ngăn thoái hóa xương khớp.

Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang
Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang

Cồn xoa bóp thảo mộc: Chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, cồn xoa bóp có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhức tại chỗ.

Trị liệu Y học cổ truyền: Được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên kỹ thuật cao, kinh nghiệm dày dặn. Phương pháp này có tác dụng đả thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau tốt, ngăn chặn biến dạng cột sống. 

Tư vấn dinh dưỡng và các bài tập: Các kiến thức thoát vị đĩa đệm nên ăn gì, kiêng gì cùng các bài tập khoa học được bác sĩ hướng dẫn chi tiết giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. 

Sau 3 tháng điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc, nghệ sĩ Phú Thăng đã hoàn toàn thoát khỏi đau nhức, phục hồi vận động, hoàn toàn không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Hiệu quả của phác đồ theo giai đoạn. 

Hành trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm của nghệ sĩ Phú Thăng cùng phác đồ xương khớp hoàn chỉnh của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống bảo chứng và đưa tin. Quý bạn đọc và người bệnh có thể tham khảo ngay dưới Video sau đây:

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc được thiết kế dựa theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Do đó, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được tư vấn chi tiết nhất.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụn Thuốc dân tộc

CHIA SẺ VẤN ĐỀ XƯƠNG KHỚP BẠN GẶP PHẢI ĐỂ GẶP CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua