Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu, bia có sao không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu, bia là tình trạng tương đối phổ biến, xảy ra do nhiều nguyên nhân. Trong đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu
Tìm hiểu tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu, bia

Tổng quan về chứng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Rượu bia là những loại đồ uống không tốt cho sức khỏe. Với người bình thường, chỉ nên uống khoảng 30 – 40ml rượu và 300ml bia/ ngày. Còn nếu gặp phải một số vấn đề sức khỏe nhất định thì việc kiêng rượu bia là rất cần thiết.

Việc tiêu thụ quá nhiều rượu bia có thể làm phát sinh nhiều biểu hiện bất thường. Trên thực tế, có rất nhiều người bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia. Tình trạng này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân.

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (PGĐ Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) cho biết, lạm dụng rượu bia có thể gây ra hoặc làm nghiêm trọng thêm tình trạng đau nhức xương khớp xuất hiện từ trước. Bia rượu sẽ làm mất nước và dưỡng chất trong cơ thể. Đồng thời ức chế hoạt động miễn dịch và làm tăng nguy cơ viêm.

Đặc biệt là với những người đang mắc các bệnh xương khớp như bệnh gout, đau cơ xơ hóa hay các bệnh viêm khớp khác. Việc tiêu thụ rượu bia không chỉ gây đau nhức mà còn khiến các bệnh lý này tiến triển nặng nề hơn.

THAM KHẢO: Bài thuốc Nam bí truyền đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Khi tiêu thụ rượu bia, bạn có thể không nghĩ đến những cách nó có thể gây đau nhức xương khớp vào ngày hôm sau. Tuy nhiên với một số người đang mắc các bệnh lý xương khớp thì đây là vấn đề rất đáng quan ngại.

Bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có thể là do một số nguyên nhân sau:

1. Tư thế xấu khi uống rượu bia

Nhiều người thường sử dụng rượu bia trong các cuộc nhậu hay tiệc tùng. Lúc này đa phần mọi người đều chỉ ngồi yên một chỗ là luôn duy trì tư thế tĩnh.

Tình trạng này có thể dẫn tới co cứng xương khớp và gây cản trở quá trình lưu thông máu. Từ đó làm phát sinh tình trạng đau nhức xương khớp và tê bì chân tay.

Ngoài ra, không ít người còn bị say xỉn sau khi uống nhiều rượu bia. Điều này dẫn đến mất kiểm soát, nằm ngủ sai tư thế và dẫn tới đau nhức khi thức dậy.

2. Dị ứng bia rượu

Rượu bia và các loại thức uống có cồn rất dễ khiến cơ thể bị kích ứng. Chính vì vậy, những người có tiền sử dị ứng hay quá mẫn có thể bị dị ứng sau khi sử dụng rượu bia. Từ đó dẫn tới tình trạng đau nhức xương khớp.

Ngoài ra, dị ứng rượu bia còn biểu hiện bởi rất nhiều triệu chứng khác. Cụ thể như phát ban da, nhức đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, tê bì chân tay

nguyên nhân gây đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia
Bị đau mỏi xương khớp sau khi tiêu thụ rượu bia có thể là dấu hiệu dị ứng

3. Giãn nở tĩnh mạch máu

Hàm lượng cồn trong rượu bia có thể khiến cho tĩnh mạch máu bị giãn nở và gây ứ máu. Đây là nguyên nhân làm kích hoạt nhiều triệu chứng bất thường. Điển hình như đau nhức xương khớp, chân tay có cảm giác như kiến bò…

4. Rối loạn điện giải

Rượu bia có chứa một lượng lớn chất cồn. Tiêu thụ quá nhiều rượu bia rất dễ khiến cho cơ thể bị mất nước và mất cân bằng điện giải.

Trên thực tế, rối loạn điện giải có thể gây thiếu hụt dưỡng chất cần thiết để bôi trơn các khớp xương. Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia.

5. Rượu bia tương tác với thuốc

Một số người có thể đang sử dụng thuốc Tây cho một vấn đề sức khỏe nào đó. Tiêu thụ rượu bia lúc này rất dễ kích hoạt phản ứng tương tác. Điều này gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe. Đau nhức xương khớp là một trong số đó.

6. Viêm khớp

Lạm dụng rượu bia không được cho là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh viêm khớp. Tuy nhiên nó có thể sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Điều này lý giải tại sao tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có xu hướng xảy ra ở những người bị viêm khớp.

Các bệnh viêm xương khớp có liên quan tới tình trạng này bao gồm:

– Bệnh gout:

Rượu bia là thức uống có chứa lượng purin tương đối lớn. Do đó, uống nhiều các loại đồ uống này sẽ khiến cho nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Từ đó kích hoạt các cơn gout cấp hoặc khiến cho triệu chứng đau nhức tồi tệ hơn.

– Viêm khớp dạng thấp:

Thực tế cho thấy, rượu bia có thể khiến tình trạng viêm ở bệnh viêm khớp dạng thấp trở nên tồi tệ hơn. Ngoài gây sưng đỏ khớp thì còn khiến các khớp xương bị ảnh hưởng đau đớn dữ dội.

THAM KHẢO: Bài thuốc BÍ TRUYỀN điều trị viêm đau khớp DẬP TẮT sưng – nóng – đỏ – đau

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu là bị gì
Rượu bia có thể khiến cho triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp kích hoạt hoặc tồi tệ hơn

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có nguy hiểm không?

Tuyệt đối không được chủ quan nếu bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu, bia. Trong một số trường hợp, triệu chứng chỉ xuất hiện thoáng qua rồi tự thuyên giảm dần và mất hẳn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đây là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bệnh lý.

Thông thường, đau khớp sau khi uống rượu bia có liên quan đến một số bệnh cơ xương khớp phổ biến. Điển hình như bệnh gout, viêm khớp dạng thấp hay một số dạng viêm khớp khác. Cần được điều trị sớm để tránh xảy ra biến chứng.

Hơn nữa, như đã đề cập, đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có thể cảnh báo một số vấn đề cần được chăm sóc y tế kịp thời. Điển hình như dị ứng, rối loạn điện giải, tắc nghẽn hay hoại tử mạch máu. Một số trường hợp nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, tính mạng người bệnh có thể bị đe dọa.

Lạm dụng rượu bia có thể gây chết xương

Bạn sẽ không thể lường trước được những nguy hại của rượu bia với sức khỏe xương khớp. Nó không chỉ dừng lại ở việc gây ra tình trạng đau nhức. Các chuyên gia cho biết, lạm dụng rượu bia gây ra nhiều vấn đề đáng quan ngại hơn.

Đặc biệt, rượu bia chính là một trong những yếu tố nguy cơ với bệnh hoại tử vô mạch. Tình trạng này có thể dẫn tới các vết gãy nhỏ trong xương. Và cuối cùng là sự phá hủy hoàn toàn của xương.

Hoại tử vô mạch là bệnh lý xảy ra phổ biến ở những người trong độ tuổi khá trẻ, khoảng từ 30 – 60 tuổi. Lúc này, việc uống rượu bia khi giao tiếp được nhiều người cho là tiêu chuẩn.

Tại sao rượu bia lại có thể gây chết xương? Các chuyên gia giải thích, tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn mỗi ngày trong khoảng vài năm có thể khiến chất béo tích tụ trong mạch máu. Chúng sẽ ngăn máu di chuyển tới một số vùng của mô xương. Lâu dần có thể khiến mô xương bị hoại tử hoặc chết.

Cách khắc phục chứng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có thể kích hoạt ở nhiều mức độ khác nhau. Cần căn cứ vào biểu hiện triệu chứng và yếu tố nguyên nhân để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Trong một số trường hợp, triệu chứng có thể biến mất hoàn toàn khi áp dụng các giải pháp tại nhà. Tuy nhiên nếu đây là dấu hiệu của bệnh lý thì việc chăm sóc y tế kịp thời là rất cần thiết.

1. Giải pháp tạm thời

Một số mẹo giảm đau tại nhà có thể giúp cải thiện đáng kể triệu chứng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia. Các mẹo được áp dụng phổ biến bao gồm:

– Vận động nhẹ nhàng:

Nghỉ ngơi là cần thiết nếu bị đau nhức xương khớp sau khi dùng rượu. Tuy nhiên việc ngồi hay nằm một chỗ quá lâu có thể khiến triệu chứng tồi tệ thêm.

Tốt nhất người bệnh nên đi lại nhẹ nhàng hoặc cố gắng thực hiện một số bài tập tác động thấp. Cụ thể như vặn mình hay xoay tròn các khớp. Điều này giúp thư giãn và cải thiện cơn đau đáng kể.

– Xoa bóp, massage:

Đây cũng là mẹo giúp làm giảm đau nhức xương khớp sau khi tiêu thụ rượu bia rất đơn giản. Việc massage giúp gân cơ được thư giãn. Đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu đến các khớp bị đau. Từ đó có tác dụng giảm đau và hạn chế gây tổn thương khớp.

giảm đau nhức xương khớp do uống rượu
Massage có thể giúp cải thiện chứng nhức mỏi xương khớp sau khi tiêu thụ đồ uống có cồn

Bạn chỉ cần dùng bàn và ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng hoặc massage lên các vùng khớp bị đau nhức, tê bì. Trường hợp không thể tự massage thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người thân. Thực hiện trong khoảng 15 phút sẽ thấy triệu chứng cải thiện đáng kể.

– Ngâm chân với nước muối ấm:

Đây cũng là một cách làm giảm đau nhức xương khớp rất hữu hiệu sau khi uống rượu. Ngâm chân với nước muối ấm giúp thư giãn và giải phóng sự chèn ép dây thần kinh. Do bàn chân có chứa nhiều huyệt vị liên quan đến nhiều khớp xương trên cơ thể.

Chuẩn bị 1 chậu nước ấm, thêm vào 2 – 3 thìa cà phê muối biển. Khuấy đều lên rồi dùng ngâm chân 15 – 20 phút. Bạn có thể cho vào nước ngâm chân 1 ít gừng tươi giã nhuyễn để nâng cao tính hiệu quả.

2. Điều trị y tế

Trong nhiều trường hợp, các giải pháp tại nhà không thể đáp ứng được với tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia. Tốt nhất cần theo dõi thêm các biểu hiện của cơ thể để thăm khám bác sĩ khi cần thiết.

Cần tìm gặp bác sĩ khi:

  • Cơn đau tồi tệ và dai dẳng kéo dài
  • Đau nhức cản trở vận động
  • Có các triệu chứng dị ứng đi kèm
đau nhức xương khớp sau uống rượu
Cần chủ động tìm gặp bác sĩ khi tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hoặc kèm theo dấu hiệu bất thường khác

Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và yêu cầu thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Từ đó xác định rõ nguyên nhân gây ra triệu chứng. Đây chính là yếu tố giúp đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trường hợp đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có liên quan đến các bệnh cơ xương khớp thì người bệnh có thể cần điều trị dài hạn. Cần tuân thủ phác đồ mà bác sĩ chỉ định để có quá trình kiểm soát bệnh đạt hiệu quả tốt. Điều trị có thể bao gồm sử dụng thuốc, vật lý trị liệu kết hợp chăm sóc tại nhà. Phẫu thuật chỉ được áp dụng trong các trường hợp thật sự khẩn thiết.

Bài thuốc Y học cổ truyền ĐẶC TRỊ các bệnh xương khớp, chấm dứt cơn đau, phục hồi vận động 

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc ĐỘT PHÁ từ Y học cổ truyền, được phát triển từ phương thuốc bí truyền của dân tộc Tày, y pháp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông cùng sự hỗ trợ đắc lực của các nghiên cứu khoa học hiện đại để tạo dược tính mạnh mẽ nhất phù hợp thể trạng, thể bệnh người Việt hiện đại. 

Hơn 50 thượng dược xương khớp tốt bậc nhất được gia giảm theo tỷ lệ “vàng” tạo công thức “3 trong 1” tạo cơ chế điều trị ĐA CHIỀU, chuyên sâu và hoàn chỉnh thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ vừa điều trị chuyên sâu, vừa phục hồi xương khớp, ngăn tái phát toàn diện. 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN, QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN, QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN mang lại công dụng:

  • Khu phong, trừ tà, giải độc, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, từ đó điều trị dứt điểm mọi thể bệnh xương khớp.
  • Giải quyết các triệu chứng đau nhức, sưng viêm, tê bì hiệu quả.
  • Bổ sung canxi, thúc đẩy sản sinh dịch nhầy, tăng cường dưỡng chất tái tạo và phục hồi sụn khớp.
  • Ngăn chặn tái phát cơn đau, làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa, loãng  xương .
  • Thuốc được gia giảm phù hợp với cơ địa, thể trạng của từng bệnh nhân, điều trị hiệu quả với mọi trường hợp bệnh nhân từ nhẹ đến nặng.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Cá nhân hóa điều trị theo chứng bệnh, hơn 50 vị thuốc được gia giảm phù hợp với từng người bệnh. Một số chủ dược gồm: Thau pú lùa (kê huyết đằng), rễ tào đông, các loại tầm gửi quý (phác mạy nghiến, phác mạy liến, phác kháo cài), mạy vang, thiên niên kiện, vương cốt đằng, dây đau xương, hầu vĩ tóc… Dược liệu chuẩn hóa GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ.

Vượt qua nhiều bước kiểm định về mức độ an toàn và hiệu quả, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp điều trị các bệnh xương khớp hoàn chỉnh nhất hiện nay, không xâm lấn – không gây tác dụng phụ – không để lại biến chứng. 

Bạn đọc theo dõi phóng sự VTV2 qua video sau:

Hàng nghìn bệnh nhân trên cả nước đã tin dùng bài thuốc điều trị thành công các bệnh xương khớp và khẳng định hiệu quả.

XEM NGÀY: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Người bệnh đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp hoặc mắc các bệnh lý xương khớp thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi – gai cột sống, viêm đau khớp, viêm đa khớp dạng thấp có thể liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc để được bác sĩ xương khớp đầu ngành tư vấn MIỄN PHÍ qua địa chỉ sau:

Phòng ngừa đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Hạn chế uống rượu bia là cách tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đau nhức sau đó. Đặc biệt nếu đang mắc các bệnh lý tiềm ẩn thì việc kiêng cữ rượu bia là rất cần thiết.

Ngoài ra có một số biện pháp sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ bị đau nhức xương khớp sau khi tiêu thụ đồ uống có cồn. Bao gồm:

  • Hạn chế lượng rượu bia tiêu thụ ở mức cho phép
  • Bổ sung nước cho cơ thể sau khi uống rượu bia
  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng
  • Nghỉ ngơi hợp lý
  • Vận động nhẹ sau khi sử dụng rượu bia
  • Dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày

Không nên chủ quan với tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia. Nếu triệu chứng kéo dài hay trở nên nghiêm trọng cần chủ động tìm gặp bác sĩ. Chăm sóc y tế kịp thời là cần thiết với nhiều trường hợp để tránh phát sinh các vấn đề rủi ro.

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Như Hải says: Trả lời


    Có phải bị thoái hóa đốt sống lưng là do rượu nhiều không nhỉ. Tôi dạo trước nhậu nhẹt nhiều, mỗi lần vậy là sáng sau đau lưng không dậy được. Đi khám thì bs kết luận thoái hóa, mà tài cái là không uống rượu nữa thì không sao, cứ uống vào là đau mới lạ chứ

    1. Ngân Hoàng says: Trả lời


      Thoái hóa cột sống thì có nhiều nguyên nhân, nhưng rượu bia nhiều cũng gây lên đau đấy bác. Như bố cháu ngưng rượu với kết hợp điều trị bằng thuốc nam 3 tháng giờ bố cháu khỏi hoàn toàn rồi. Thuốc bố cháu uống đây này, bác tham khảo xem sao https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    2. Hoàng Như Thảo says: Trả lời


      Chị cũng thấy nhiều người mách qua chỗ trung tâm thuốc dân tộc này điều trị dứt điểm thoái hóa cột sống nên cũng qua khám và lấy thuốc. Thuốc này uống nó không giảm đau nhanh như thuốc tây đâu, chị uống phải gần 2 tuần mới thấy đỡ đỡ tí. Lúc kê đơn bác sĩ cũng dặn là không tác dụng nhanh nên chị kiên trì uống, sang tháng thứ 2 mới thấy đỡ đau nhiều, đứng lên hay cúi xuống đc rồi nhưng vẫn hơi gượng gạo. Sang tháng thứ 3 mới cảm thấy hồi phục hoàn toàn như trước được

    3. Nam Trinh says: Trả lời


      Trong quá trình điều trị bằng thuốc này có phải kiêng khem hay cần chế độ ăn đặc biệt nào không vậy, thuốc đông y này hiệu quả thật nhưng ngại nhất vấn đề kiêng khem, lỡ ăn nhầm vào là đi tong tiền thuốc

    4. Đinh V Phúc says: Trả lời


      Đúng r, tui đc bs dặn là kiêng đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá

  2. Đỗ Đức Trung says: Trả lời


    Thuốc của trung tâm thuốc dân tộc này có chữa đc gút không, ông anh tôi nhậu nhiều, các khớp sưng tấy đỏ lên. Đi xét nghiệm cũng thấy chỉ số uric trong máu cao vượt ngưỡng

    1. Huy Phan says: Trả lời


      Sao không đưa ông ấy qua chỗ Trung tâm Thuốc dân tộc này khám có phải yên tâm hơn không. Ở đây họ có khám bệnh cơ mà, có phải chỗ bán thuốc đơn thuần đâu

    2. Quang Anh_ Uông Bí says: Trả lời


      Chữa được Gout bạn nhé. Mình chữa khỏi bằng thuốc ở đây rồi, đợt ấy mình gout độ 2, cũng chữa khắp nơi rồi không khỏi. Cuối cùng qua đây 2 tháng tịt luôn, chỉ số axit uric giờ đẹp mĩ mãn. Anh của bạn chắc mới bị nên điều trị cũng nhanh í mà

    3. Đỗ Đức Trung says: Trả lời


      Các bác tư vấn vậy thì em cũng thu xếp đưa ông ấy qua xem sao. Không biết họ có làm việc cuối tuần không nhỉ

    4. Quang Anh_ Uông Bí says: Trả lời


      Ngày nào họ cũng làm việc, sáng họ mở cửa từ 8h-12h, chiều từ 13h30-17h30 chiều. Khuyên bác không nên đi cuối tuần, đông bệnh nhân lắm, phải mất công chờ đợi

  3. Hoàng V Thịnh says: Trả lời


    Rượu nhiều nên tôi bị cả đau dạ dày, cũng đang điều trị bằng thuốc tây. Không biết là có dùng thuốc được thuốc quốc dược phục cốt khang này không hay phải đợi điều trị cho khỏi dạ dày đã. Rượu chè giờ đau đủ thứ, dạ dày chưa hết lại còn thêm cái đau khớp nữa

    1. Nguyên Phúc says: Trả lời


      Theo em biết thì thành phần của thuốc này hoàn toàn là thảo dược, không ảnh hưởng gì dạ dày, nhưng để dùng kết hợp thì em nghĩ anh nên đến trực tiếp để được các bác sĩ tư vấn. Chữa được khỏi rồi thì a nhớ mà bỏ rượu đi nhá ^^

    2. Thịnh Trần says: Trả lời


      Tôi tìm hiểu về bài thuốc này rồi, muốn mua nhưng ở xa thì có cách nào không. Nhà thuốc có gửi thuốc qua bưu điện không?

    3. Tấn Hiếu Huyndai says: Trả lời


      Bạn gọi số này để đặt mua online này 0987173258. sđt của nhà thuốc đấy, m đặt qua đây rồi nên hoàn toàn tin tưởng, Đợt đầu được các bác sỹ tư vấn hỏi thăm tận tình lắm, các đợt lấy thuốc sau cũng hỏi cặn kẽ diễn biến bệnh ra sao để thay đổi hướng điều trị nên rất yên tâm

    4. Phạm Tín says: Trả lời


      Không biết đặt ra nước ngoài thì thế nào, đã có ai đặt mua thuốc chưa, tui ở bên Nhật, điều trị bằng thuốc tây nhiều không tiến triển, tìm hiểu thì thấy thuốc đc nhiều người dùng chia sẻ hiệu quả mà không biết mua kiểu gì, dịch dã như này không có người sang mà gửi

  4. Nguyễn Văn Cương says: Trả lời


    Khiếp, thuốc thang kiểu gì mà uống liên tục 3-4 tháng cơ à. Thuốc nam mà dùng thời gian dài là hại thận lắm đấy

    1. Nguyễn Đức Thắng says: Trả lời


      Ai bảo thế, thuốc nam mà hại thận là thuốc đểu, nhập bên tàu về nó tẩm hóa chất để bảo quản nên mới vậy. Em tìm hiểu rồi, thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc là dược liệu tự trồng, đạt chuẩn GACP-WHO nên rất an toàn. Bạn nào ở mạn Hải Dương Hà Giang thì kiểm chứng được, họ thuê đất trồng ở đó đấy. Nhiều vị thuốc họ thu mua của đồng bào thiểu số người dân tộc phía tây bắc ấy. thuốc từ rừng tự nhiên luôn

    2. Duy Khang says: Trả lời


      Thứ nhất là thuốc đông y thì nó không thể tác dụng nhanh như thuốc tây được vì nó hoàn toàn là thảo dược tự nhiên, thứ 2 là chữa xương khớp thì nó cần thời gian để sản sinh dịch khớp, tái tạo tế bào. Mình chỉ lấy ví dụ gãy chân bó bột thôi còn phải vài tháng mới phục hồi cho nên điều trị xương khớp kéo dài 3-4 tháng là điều bình thường, nhất là lại điều trị bằng thuốc đông y nữa

    3. Nhữ Đình Thao says: Trả lời


      Tôi đây uống thuốc tây của bệnh viện kê đơn, kết hợp với cả tpcn sụn vi cá mập còn cả mấy tháng nay không thấy đỡ mấy đây. Chắc hết tháng này cũng chuyển qua thuốc quốc dược phục cốt khang này thôi, thuốc tây uống nhiều mệt người lắm

  5. Phạm Ngọc Danh says: Trả lời


    Chỗ trung tâm thuốc dân tộc này thấy bảo là thuốc thang đều được nghiên cứu từ các bài thuốc của nguoif dân tộc, mà tôi thấy thuốc của người dân tộc là tốt lắm. Đúng là sướng cái mồm khổ cái thân, nhậu nhiều giờ khớp tay tôi sưng húp nên. Đang tìm hiểu để qua chỗ này điều trị đây

    1. Phúc Phạm says: Trả lời


      Đúng rồi, thuốc thì công nhận tốt thật. Mình thấy chi phí cũng bình thường, cả liệu trình 3 tháng có hơn 6tr tí. Khỏi được bệnh là mừng chứ nhiều khi nhậu 1 bữa cũng hết từng ấy tiền rồi

    2. Nhật Trường Bùi says: Trả lời


      Sao đơn thuốc của tôi gần 8tr vậy nhỉ. Khả năng tôi bị đau lâu rồi nên liệu trình cao hơn, tôi cũng chưa uống hết thuốc, mới uống được 2 tháng mà cũng thấy đỡ được 8-9 phần rồi. Hết liệu trình không biết có khỏi được như các bác không

  6. Việt Anh Nguyễn says: Trả lời


    Chỗ trung tâm thuốc dân tộc này bác sĩ có uy tín không, tớ đi khám mấy chỗ toàn mấy thầy lang băm vớ vẩn. Chả có giấy phép gì mà bán thuốc như đúng rồi, tốn gần chục triệu mà vẫn đau hết mình mẩy đây

    1. Hải Sếuu says: Trả lời


      Chỗ này thì được bộ y tế cấp phép đàng hoàng, đợt trước tôi đến khám thì được bác sĩ Phương trực tiếp điều trị. Trò chuyện thăm hỏi thì mới biết bác đang công tác ở Bệnh viện Châm cứu Trung ương đấy chứ. Sau khi thăm khám thì bác kê đơn thuốc cho mang về uống, và cũng tư vấn tôi làm thêm liệu trình vật lý trị liệu cho mau hồi phục.

    2. Nguyễn Toàn says: Trả lời


      Ở đây còn có cả vật lý trị liệu cơ à, họ làm những gì vậy bác, 1 liệu trình bao nhiêu buổi, chi phí ra sao

    3. Phong Đặng Vinhome says: Trả lời


      Có cả, nhưng không phải ai cũng làm đc đâu, đợt đó tôi đau quá muốn nhanh khỏi nên có tham khảo chi phí thì tầm 2-300k/buổi. 1 liệu trình 7-10 buổi. Đã sẵn sàng rồi mà không đc làm với lý do cơ địa tôi vẫn khỏe, hấp thụ thuốc tốt nên không cần đến biện pháp vật lý trị liệu này

    4. Tùng Nguyễn says: Trả lời


      Bác sỹ cũng có tâm đấy chứ, cứ như chỗ khác là đè ra mà làm rồi, tận thu 1 cách kinh khủng

  7. Đặng Trung Thắng says: Trả lời


    Bố tôi bị đau nhức 2 bên bả vai đến nay cũng phải 3-4 năm rồi, cũng lấy đủ thứ thuốc để điều trị mà không khỏi hẳn. Đọc bài viết thấy có nói về bài thuốc quốc dược phục cốt khang khá hay nhưng không biết trường hợp mãn tính như bố tôi đã dùng qua nhiều thứ thuốc như vậy thì còn có hiệu quả hay không?

    1. Đỗ Trọng Nghĩa says: Trả lời


      Không biết mọi người thế nào chứ tôi uống thuốc ở đây thấy hợp. Trước đó cũng uống mấy tháng thuốc theo đơn của bv Việt Đức, cũng là đau khớp vai này chứ đâu. Thế mà dùng thuốc quốc dược phục cốt khang này sau 2 tháng là hết đau nhức, cánh tay không bị tê bì nữa. Thuốc đông y nên uống 2 tháng liên tục mà không thấy mệt mỏi, ngược lại tôi còn ăn khỏe hơn nữa chứ

    2. Hoàng Quỳnh_ VNexpress says: Trả lời


      Em thấy mọi người mách nhau là đến Trung tâm thuốc dân tộc này thì nên kết hợp với vật lý trị liệu cho nhanh khỏi có đúng không ạ, làm cái này có phải đến thường xuyên không và mỗi lần hết nhiều thời gian không các bác

    3. Vương Vũ says: Trả lời


      Ngay như mình đau lưng mà được tẩm quất đã thấy dễ chịu hơn nhiều chứ chưa nói đến làm vật lý trị liệu. Có điều kiện thì làm lại chả tốt quá ấy chứ. Ở đây làm liệu trình khoảng 10 buổi thôi, 1-2 hôm đến làm một lần cũng được, mỗi lần có 1 -2 tiếng thôi à. Chiều đi làm về ghé qua tí, làm xong tối về cho dễ ngủ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua