Đau nhức xương khớp ở người già – Cách chăm sóc, giảm đau

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Đau nhức xương khớp ở người già là tình trạng phổ biến, xảy ra khi cơ thể lão hóa theo thời gian. Theo các chuyên gia, việc điều trị sớm và chăm sóc phù hợp có thể hỗ trợ ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

Đau nhức xương khớp ở người già
Đau nhức xương khớp ở người già là tình trạng phổ biến, xảy ra khi cơ thể lão hóa

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người già

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người già, bao gồm lão hóa, lạm dụng, chấn thương hoặc yếu cơ. Ngoài ra, các bệnh viêm xương khớp, viêm khớp vẩy nến và một số tác động vật lý khác cũng có thể dẫn đến đau nhức xương khớp.

Cụ thể các nguyên nhân có thể gây đau nhức xương khớp ở người cao tuổi bao gồm:

  • Lạm dụng: Những người thường xuyên sử dụng khớp quá mức, chẳng hạn như chạy bộ liên tục trên bề mặt cứng, vận động viên quần vợt hoặc chạy việt dã, thường lạm dụng xương khớp trong một thời gian dài. Điều này góp phần dẫn đến đau nhức xương khớp khi lớn tuổi. Bên cạnh đó, những người làm nghề vận hành máy móc hoặc thực hiện các động tác lặp lại thường xuyên cũng có nguy cơ đau nhức xương xương khớp lớn tuổi cao hơn những người khác.
  • Bất động khớp: Tương tự như việc lạm dụng khớp, bất động khớp hoặc có lối sống ít vận động trong thời gian dài có thể dẫn đến đau nhức xương khớp ở người già. Các khớp được tạo ra để di chuyển, do đó nếu không hoạt động, các khớp có thể bị cứng và gây đau đớn.
  • Chấn thương: Các chấn thương ảnh hưởng đến mô mềm, dây chằng, gân hoặc xương có thể dẫn đến đau đớn khi chuyển động khớp. Chấn thương thường phổ biến hơn ở những người lớn tuổi, do nguy cơ té ngã và va chạm cao hơn.
  • Cơ bắp yếu: Đau nhức xương khớp ở người già cũng có thể liên quan đến tình trạng cơ bắp và trương lực cơ yếu. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tăng cường sức khỏe cơ bắp và gân xung quanh khớp có thể cải thiện các cơn đau đáng kể.
  • Viêm xương khớp (OA): Đây là loại viêm khớp phổ biến nhất, xảy ra khi các sụn khớp bị hao mòn và rách theo thời gian hoặc sau một vụ chấn thương. Điều này khiến các sụn đệm ở đầu khớp bị hao mòn, khiến các khớp xương ma sát vào nhau và gây đau đớn.
  • Viêm khớp dạng thấp: Đây là dạng viêm khớp xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các mô ở gần khớp. Các triệu chứng bao gồm đau đớn, cứng khớp, khớp ấm, mềm, người bệnh mệt mỏi sốt và chán ăn. Viêm khớp dạng thấp được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi.
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: Ở người lớn tuổi, chức năng tiêu hóa thường suy giảm, do đó có thể không thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng được tiêu thụ. Điều này có thể dẫn đến đau nhức xương khớp ở người già. Cụ thể, các loại thực phẩm có thể gây đau nhức xương khớp ở người già bao gồm gluten (thường có trong các loại ngũ cốc và một số chất phụ gia), sản phẩm bơ sữa (chẳng hạn như sữa chua và phô mai), đường (bao gồm các loại kẹo, bánh ngọt và các loại đồ uống chứa đường).

Tình trạng đau nhức xương khớp ở người già thường phổ biến ở khớp gối, thắt lưng, cổ, vai, ngón chân và ngón tay cái. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này có thể được cải thiện bằng các phương pháp tại nhà, chẳng hạn như thay đổi lối sống và thường xuyên tập thể dục.

Cách giảm đau nhức xương khớp ở người già

Thực hiện các biện pháp chăm sóc xương khớp sớm và phù hợp có thể cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp khi lớn tuổi. Hầu hết các trường hợp, người bệnh có thể cải thiện các triệu chứng tại nhà với một số phương pháp như:

1. Chườm nóng và chườm lạnh

Chườm nóng và chườm lạnh là phương pháp điều trị tình trạng đau nhức xương khớp phổ biến. Người bệnh có thể thực hiện biện pháp theo các cách sau:

Chữa đau nhức xương khớp ở người già
Chườm nóng và chườm lạnh có thể hỗ trợ cải thiện các cơn đau nhức xương khớp
  • Liệu pháp nhiệt có thể thực hiện bằng cách chườm ấm lên khu vực bị đau hoặc tắm nước ấm, tắm vòi hoa sen và buổi sáng để cải thiện các triệu chứng viêm khớp.
  • Liệu pháp chườm lạnh có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp và viêm. Người bệnh có thể bọc một viên đá lạnh trong vải mỏng và chườm lên khu vực bị đau đớn để cải thiện cơn đau nhanh chóng. Không chườm đá trực tiếp lên da để tránh gây bỏng lạnh.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng kem thoa tại chỗ Capsaicin. Sản phẩm có nguồn gốc từ ớt và có thể làm dịu cơn đau nhức xương khớp nhanh chóng.

2. Bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, từ tim mạch đến ung thư. Hút thuốc lá cũng có thể gây đau nhức xương khớp cho người cao tuổi.

Thuốc lá có thể tăng tình trạng viêm trong khắp cơ thể và khiến người bệnh khó hồi phục sau một chấn thương. Hút thuốc lá cũng khiến cơn đau đớn do viêm khớp tăng lên và khiến các triệu chứng viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, người hút thuốc lá cũng có nguy cơ tổn thương sụn khớp cao gấp đôi những người khác.

Theo các nghiên cứu, trong vòng 8 giờ sau khi từ bỏ thuốc lá, nồng độ carbon monoxide trong máu trở lại bình thường và nồng độ oxy trong máu tăng lên. Điều này có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm khớp và giảm đau.

Nếu gặp khó khăn hoặc cần giúp đỡ khi bỏ thuốc lá, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn phù hợp.

3. Duy trì cân nặng hợp lý

Ở người già, hệ thống xương khớp bắt đầu lão hóa, những vẫn phải nâng đỡ một trong lượng nhất định của cơ thể. Do đó, thừa cân, béo phì có thể khiến các khớp chịu nhiều áp lực. Bên cạnh đó, những người thiếu cân, có nguy cơ suy giảm sức mạnh cơ bắp. Nếu thiếu cơ bắp, cơ thể thiếu khối lượng cơ bắp cần thiết để giữ các khớp ổn định và khỏe mạnh.

Nếu thừa cân hoặc thiếu cân xảy ra ở người cao tuổi, bạn nên trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để xây dựng kế hoạch ăn uống lành mạnh, phù hợp. Người bệnh có thể thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các chất béo lành mạnh để hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, chế độ ăn uống phù hợp cũng có thể giảm viêm và bảo vệ tim mạch.

Chữa bệnh đau khớp gối ở người già
Thường xuyên tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống để duy trì cân nặng khỏe mạnh

Thường xuyên tập thể dục cũng có thể cải thiện và duy trì cân nặng hợp lý. Người lớn tuổi bị đau nhức xương khớp có thể thực hiện một số hoạt động và bài tập thể dục như:

  • Đi xe đạp;
  • Bơi lội;
  • Đi bô;
  • Đi bộ hoặc chạy bộ chậm trên máy tập thể dục;
  • Tập Yoga, Thái cực quyền hoặc Khí công.

Khi mới bắt đầu một chương trình tập thể dục, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ hoặc nhà vật lý trị liệu để được hướng dẫn cụ thể. Tình trạng đau nhức xương khớp ở người già có thể được cải thiện thông quá các bài tập phù hợp.

4. Không sử dụng đồ uống chứa đường

Người già cần hạn chế sử dụng đồ uống chứa đường. Bởi chúng có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, dẫn đến tăng cân và làm tăng nguy cơ phát triển các triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Bên cạnh đó, uống đủ lượng nước cần thiết có thể hỗ trợ giảm đau khớp. Các khớp chứa khoảng 70 – 80% là nước, do đó cung cấp đủ nước có thể tăng cường chất lỏng hoạt dịch ở khớp. Điều này có thể hỗ trợ bôi trơn các khớp và ngăn ngừa tình trạng đau nhức xương khớp ở người già.

5. Xoa bóp

Xoa bóp, massage có thể kiểm soát và giảm tình trạng đau nhức xương khớp ở người già và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Xoa bóp cũng giúp tăng cường tính linh hoạt của khớp và cải thiện khả năng vận động của người bệnh.

Người bệnh có thể trao đổi với một chuyên gia xoa bóp, massage để thực hiện xoa bóp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp. Ngoài ra, người bệnh có trao đổi với chuyên gia vật lý trị liệu về các phương pháp tự xoa bóp và cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp tại nhà.

6. Thay đổi chế độ ăn uống

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa các cơn đau nhức xương khớp ở người già. Bên cạnh đó, có một số loại thực phẩm có thể tác động tiêu cực đến tình trạng đau nhức xương khớp, gây viêm, đau, sưng tấy và cứng khớp.

người già đau nhức xương khớp nên ăn gì
Thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề đau nhức xương khớp

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây tươi và rau xanh. Ngoài ra, người bệnh cũng được đề nghị tự nấu ăn tại nhà thay vì sử dụng thức ăn chế biến sẵn. Điều này có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và ngăn ngừa tình trạng đau nhức xương khớp cơ cơ thể lão hóa.

Mặt khác, một chế độ ăn uống nhiều thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, chất béo bão hòa, nhiều đường, muối có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng viêm. Các thực phẩm này cũng góp phần dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe khác, bao gồm cholesterol cao, huyết áp cao, bệnh tim và các biến chứng khác. Do đó, người lớn tuổi bị đau nhức xương khớp nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này.

7. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến tình trạng đau nhức xương khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Thiếu ngủ hoặc mất ngủ có thể dẫn đến trầm cảm, điều này khiến các triệu chứng viêm khớp trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là có thể dẫn đến tàn phế. Do đó, tăng cường chất lượng giấc ngủ là điều cần thiết và có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp ở người già.

Để tăng cường chất lượng giấc ngủ, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp như:

  • Đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần và ngày lễ;
  • Tắt tất cả các thiết bị điện, bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay và TV, ít nhất một giờ trước khi đi ngủ;
  • Thực hiện các kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như tắm nước ấm, uống trà an thần, nghe nhạc, đọc sách hoặc thiền định.

8. Không hoạt động quá sức

Đau nhức xương khớp ở người già là tình trạng phổ biến, đặc biệt là sau khi tập thể dục. Tuy nhiên nếu cơn đau nghiêm trọng sau một hoạt động cụ thể, người bệnh nên tránh các hoạt động đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Nếu cơn đau nhức không được cải thiện, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp.

9. Điều trị đau nhức xương khớp theo hướng dẫn của bác sĩ

Người già bị đau nhức xương khớp kéo dài hoặc không đáp ứng các phương pháp điều trị tại nhà, nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và có kế hoạch điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị thường bao gồm:

thuốc đau nhức xương khớp
Sử dụng thuốc điều trị đau nhức xương khớp theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Thuốc chống viêm không steroid;
  • Thực hiện liệu pháp xoa bóp;
  • Vật lý trị liệu;
  • Sử dụng thuốc điều trị viêm khớp tác dụng chậm;
  • Phẫu thuật.

Ngoài các phương pháp điều trị cơ bản, các liệu pháp thay thế có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp ở người già bao gồm:

  • Glucosamine và chondroitin: Một số nghiên cứu cho biết việc bổ sung Glucosamine và chondroitin có thể cải thiện sức khỏe xương khớp bằng cách ngăn chặn tình trạng viêm trong cơ thể. Các sản phẩm bổ sung này được sản xuất từ sụn động vật, chẳng hạn như bò, lợn hoặc động vật có vỏ.
  • Dầu cá: Axit béo omega 3 giúp cơ thể tạo ra các chất hóa học nhằm kiểm soát tình trạng viêm và giảm bớt tình trạng cứng khớp. Người bệnh có thể sử dụng dầu cá dưới dạng viên uống bổ sung hoặc từ các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ và một số loại hạt.

10. Điều trị đau nhức xương khớp ở người già hiệu quả và an toàn bằng bài thuốc Y học cổ truyền – Quốc dược Phục cốt khang

Y học cổ truyền là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay trong điều trị các bệnh lý xương khớp, nhất là đối với người cao tuổi. Y học cổ truyền tập trung điều trị căn nguyên gây bệnh trước khi điều trị triệu chứng, vừa loại bỏ đau nhức, vừa phục hồi và tái tạo xương khớp nên hiệu quả cao, chống tái phát. Đặc biệt, Y học cổ truyền sử dụng hoàn toàn dược liệu tự nhiên nên an toàn, không tác dụng phụ.

Nổi bật nhất trong số các bài thuốc điều trị bệnh xương khớp là bài thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT KHANG của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phù hợp và hiệu quả với bệnh đau nhức xương khớp ở người già khi sở hữu những ưu điểm sau:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bài bản và thử nghiệm kỹ lưỡng

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc xương khớp được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng bởi đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kế thừa, phát triển từ cốt thuốc xương khớp của người Tày – Bắc Kạn. Vận dụng Y pháp Hải Thượng Lãn Ông cùng nhiều bài thuốc cổ phương khác, cùng sự tiến bộ của y học hiện đại, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã được hoàn thiện và trở thành giải pháp điều trị bệnh xương khớp số 1 hiện nay.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bài bản
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bài bản

Công thức thuốc “3 trong 1” vừa điều trị, vừa tái tạo xương khớp toàn diện

Để điều trị dứt điểm, không tái phát các bệnh xương khớp, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc riêng biệt tạo ra 3 mũi nhọn: TẤN CÔNG trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh xương khớp là sự suy yếu của tạng phủ, quá trình thoái hóa xương khớp; KIỂM SOÁT triệu chứng đau nhức; PHỤC HỒI xương khớp và vận động, chống tái phát. Trong đó:

  • Quốc dược Phục cốt hoàn: Là nhóm thuốc đặc trị được gia giảm phù hợp với từng bệnh lý xương khớp gặp phải như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp, vôi – gai cột sống… Tác dụng bổ thận, khu phong, trừ thấp. loại bỏ căn nguyên và triệu chứng gây bệnh xương khớp, cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng, tái tạo sụn khớp, kích thích sản sinh nguyên bào xương, phục hồi vận động, hạn chế tái phát.
  • Quốc dược Bổ thận hoàn: Tạng chủ cốt tủy, đau nhức xương khớp thường gây ra bởi các vấn đề về thận. Nhóm thuốc đại bổ với tác dụng bổ thận, bổ can, tỳ, phục hồi chức năng tạng phủ, khắc phục nguyên nhân gây bệnh xương khớp, giúp mạnh gân cốt.
  • Quốc dược Giải độc hoàn: Thuốc điều trị triệu chứng với tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc, thải loại toàn bộ độc tố gây đau nhức tại ổ khớp ra ngoài cơ thể, kháng viêm, giảm đau, giảm tình trạng đau nhức xương khớp.

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu

Các nhóm thuốc được gia giảm linh hoạt, cá nhân hóa điều trị, phù hợp với cả tình trạng đau nhức xương khớp ở người già, người có thể trạng yếu. Theo thống kê của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, 95% trong tổng số hàng ngàn bệnh nhân phục hồi vận động sau 1-3 tháng sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

Phác đồ điều trị xương khớp bằng Y học cổ truyền đầu tiên kết hợp cồn xoa bóp thảo dược, trị liệu YHCT và chế độ dinh dưỡng khoa học

Bên cạnh sử dụng bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang, Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu, cồn thảo dược xoa bóp và tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. Trong đó:

Cồn thảo dược được bào chế từ nhiều thảo mộc quý thoa ngoài vùng xương khớp bị sưng đau. Sức nóng của cồn và tác dụng của các thảo dược quý giúp tinh chất thẩm thấu trực tiếp qua da, giảm đau, sưng viêm tại chỗ.

Để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh, các y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ kết hợp sử dụng thuốc đặc trị cùng liệu trình vật lý trị liệu xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, ngải cứu, thủy châm cấy chỉ. Phương pháp này có tác dụng giãn gân cốt, thông kinh hoạt lạc, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, kích thích lưu thông máu, cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể. Từ đó, bệnh nhân phục hồi toàn diện, rút ngắn thời gian điều trị và ngăn chặn tối đa bệnh tái phát.

Phác đồ điều trị đau nhức xương khớp hoàn chỉnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Đặc biệt, phác đồ điều đặc biệt dành cho bệnh nhân xương khớp nặng được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng thành công. Phác đồ sử dụng hoàn toàn dược liệu tự nhiên trong các khu rừng nguyên sinh Tây Bắc được quy hoạch, khai thác và thu mua trực tiếp từ người dân bản địa. Ngoài ra, dịch vụ điều trị tại nhà dành cho bệnh nhân xương khớp nặng, khó đi lại cũng được Trung tâm triển khai và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người bệnh nhân.

Bảng thành phần hoàn quyện hơn 50 vị thuốc xương khớp tốt nhất lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam

Làm nên hiệu quả vượt trội của bài thuốc Mãnh lực Phục dương khang là sự góp mặt của hơn 50 vị thuốc nam có tác dụng giảm đau nhức, phục hồi và tái tạo xương khớp tốt bậc nhất. Nhiều vị thuốc là bí dược của người Tày bản địa lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: thau pú lùa (kê huyết đằng), thau pinh, mạy vang, kha khếp (chân rết), các loại tầm gửi phác kháo cài, phác mạy nghiến…

Các vị thuốc được kiểm định và chọn lọc kỹ lưỡng, phối chế theo nguyên tắc “quân, thần, tá, sứ” của Y học cổ truyền. Thuốc phát huy tác dụng dược tính cao nhất mang lại hiệu quả toàn diện. 100% thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO an toàn không tác dụng phụ được thu hái trực tiếp tại vườn chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Xem thêm: Giải mã công thức, thành phần bí dược bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã gây tiếng vang lớn và được VTV2 lựa chọn đưa tin trong chương trình Chất lượng cuộc sống. Trong chương trình, Nghệ sĩ Phú Thăng chia sẻ: “Bệnh thoát vị đĩa đệm nhiều năm khiến tôi thường xuyên mất ăn, mất ngủ mặc dù đã thử nhiều cách chữa. Sau tháng đầu tiên dùng thuốc kết hợp với liệu pháp cấy chỉ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi thấy các cơn đau, tê buốt giảm hẳn, có thể đi lại vận động nhẹ nhàng trở lại. Hết một liệu trình 3 tháng thì các cơn đau hầu như không còn nữa, tôi có thể tập thể dục, vận động bình thường”.

Xem chi tiết hành trình điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm của NS Phú Thăng qua Video sau:

Bác Bùi Thị Lâm (73 tuổi, Trần Duy Hưng, Hà Nội) giảm đau sau 10 ngày sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Xem chia sẻ chi tiết của ông Dũng điều trị thành công bệnh viêm khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc qua Video sau đây:

Hàng ngàn người bệnh khắp cả nước đã điều trị thành công bệnh xương khớp sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và gửi phản hồi tích cực về cho Trung tâm.

Xem ngay: Chuyên gia, người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Đau nhức xương khớp ở người già có thể là do quá trình lão hóa tự nhiên hoặc liên quan đến các bệnh lý tiềm ẩn. Điều quan trọng là người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và có kế hoạch điều trị, chăm sóc phù hợp. Liên hệ ngay với bác sĩ xương khớp đầu ngành để được tư vấn và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua