Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu có khỏi không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu là phương pháp có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Châm cứu giúp giảm đau, giải phóng sự chèn ép và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Mặc dù ít gây ra các tác dụng phụ nhưng phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ.

chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu
Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu là phương pháp được áp dụng phổ biến

Tổng quan về đau thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể. Nó bao gồm một bó lớn các dây thần kinh nhỏ hơn bắt đầu từ cột sống thắt lưng đi xuống mông và di chuyển qua chân.

Đau thần kinh tọa không phải là một bệnh mà đề cập đến một nhóm các triệu chứng ảnh hưởng đến đường đi của dây thần kinh tọa. Đau lan tỏa là triệu chứng phổ biến và dữ dội liên quan đến tình trạng này.

Ngoài ra, nhiều người còn gặp phải các triệu chứng khác như ngứa ran hay tê bì bắt đầu từ lưng dưới lan xuống chân. Triệu chứng thường ảnh hưởng đến cả vùng lưng, hông và chân.

Nhiều trường hợp người bệnh chỉ bị ngứa ran hoặc tê, còn gọi là dị cảm. Đôi khi đi kèm với tình trạng yếu chân hay sợ lạnh. Triệu chứng có thể thay đổi và thường chỉ ảnh hưởng đến một phía. Cơn đau có thể được mô tả là nhức nhối như sao đâm hay bỏng rát.

Chèn ép là nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa. Áp lực này có thể bắt nguồn từ viêm hoặc cũng có thể đến từ cột sống, nơi bắt nguồn các dây thần kinh. Đôi khi nó cũng có thể xảy ra ở khớp hông hoặc gần cơ, còn được gọi là piriformis.

Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng viêm làm tăng áp lực lên dây thần kinh tọa bằng cách khiến cho các mô sưng lên. Số liệu thống kê ghi nhận, nguyên nhân phổ biến nhất gây đau thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm.

Các nghiên cứu ước tính, có tới khoảng 40% số người bị đau thần kinh tọa vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Trong đó phổ biến là ở những người ở độ tuổi từ 40 cho tới 50. Tình trạng này có xu hướng xuất hiện ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới.

Biện pháp châm cứu chữa đau thần kinh tọa

Điều trị đau thần kinh tọa có thể là sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, châm cứu là một trong những giải pháp có nguồn gốc từ y học cổ truyền được áp dụng rất phổ biến.

Châm cứu hoạt động bằng cách thư giãn các cơ bắp bị căng thẳng, điều hòa hệ thần kinh và cải thiện lưu thông máu. Đồng thời giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh để phát huy khả năng giảm đau.

tác dụng của châm cứu
Thực tế, châm cứu có thể cải thiện đáng kể các cơn đau thần kinh tọa

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, châm cứu là phương pháp điều trị tương đối hiệu quả đối với chứng đau thần kinh tọa. Đặc biệt là không có tác dụng phụ như các thuốc giảm đau theo toa. Đây chính là một lựa chọn điều trị an toàn và không can thiệp phẫu thuật.

Ngoài ra, châm cứu còn được ghi nhận là có thể tăng cường tác dụng của nhiều loại được được kê đơn trong điều trị đau thần kinh tọa. Từ đó giúp làm giảm liều lượng cũng như giảm thiểu các tác dụng phụ có thể xảy ra.

1. Cơ chế tác động

Phương pháp châm cứu có thể giúp làm giảm đau và thư giãn dây thần kinh tọa bằng các cơ chế sau:

  • Kích thích các dây thần kinh nằm trong các cơ và các mô khác nhau. Từ đó làm giải phóng endorphin và các yếu tố thần kinh khác. Đồng thời làm thay đổi quá trình xử lý cơn đau trong não và tủy sống.
  • Giảm viêm bằng cách thức đẩy sự giải phóng các yếu tố điều hòa miễn dịch và mạch máu.
  • Cải thiện mức độ cứng cơ và khả năng vận động của các khớp bằng cách tăng vi tuần hoàn cục bộ. Ngoài ra còn giúp làm phân tán sưng tấy.
  • Gây ra sự thay đổi thoáng qua trong tuần hoàn lưu lượng máu thần kinh tọa. Điều này bao gồm cả lưu thông tới các dây thần kinh ở vùng lưng và rễ thần kinh. Tuy nhiên đáp ứng này sẽ bị loại bỏ hoặc giảm đi khi sử dụng atropine. Điều này cho thấy rằng nó xảy ra chủ yếu tại các dây thần kinh cholinergic.
  • Châm cứu còn ảnh hưởng tới hệ thống tín hiệu yếu tố dinh dưỡng thần kinh. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong chứng đau thần kinh tọa.
  • Tăng mức noradrenaline và serotonin. Từ đó có thể giúp làm giảm đau cũng như tăng tốc độ sửa chữa các dây thần kinh.
  • Cải thiện các thông số dẫn truyền và thúc đẩy tái tạo dây thần kinh tọa.

Trong quá trình châm cứu, khi kim châm được đưa vào các huyệt đạo nhất định thì việc sản xuất endorphin sẽ tăng lên. Ngoài ra châm cứu còn giúp lập trình lại các cơ để thư giãn chúng tốt hơn. Điều trị nên kết hợp cả các vùng lưng, hông và xương chậu để nhận được kết quả tốt nhất.

2. Phương pháp châm cứu

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà người bệnh có thể được chỉ định điều trị châm cứu bằng các phương pháp khác nhau. Điển hình như điện châm, thủy châm hay châm cứu theo phương pháp truyền thống. Cụ thể như sau:

– Điện châm:

Điện châm là phương pháp châm cứu có sự kết hợp giữa Đông y và Tây y. Phương pháp này sử dụng các thiết bị chứa dòng điện nhất định để tác động lên các huyệt vị cần thiết. Từ đó giúp giảm đau và ngăn ngừa các vấn đề rủi ro liên quan tới đau thần kinh tọa.

phương pháp châm cứu chữa đau thần kinh tọa
Phương pháp điện châm đáp ứng tốt với những cơn đau từ nhẹ đến trung bình

Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp bị đau từ nhẹ cho tới trung bình. Được thực hiện với các bước như sau:

  • Người châm cứu sẽ dùng 1 dòng điện có cường độ phù hợp để tác động đến các kim châm cứu đã được tiệt trùng.
  • Sau đó tiến hành châm các đầu kim vào huyệt vị cần thiết trên cơ thể. Đồng thời đưa dòng điện vào kim để tác động đến các huyệt vị. Khu vực được châm cứu có thể có cảm giác tê hoặc châm chích.
  • Thông thường điện châm sẽ kéo dài từ 20 – 30 phút/ lần. Thực hiện 3 – 4 ngày 1 lần.
  • Cần thực hiện duy trì trong khoảng 7 – 10 ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

– Thủy châm:

Thủy châm là phương pháp châm cứu đưa các loại thuốc cần thiết vào huyệt vị. Điển hình như Coramin, vitamin B1 hay Adrenalin. Từ đó giúp làm giảm tình trạng đau nhức và tê bì do đau thần kinh tọa.

Liệu pháp này cũng chỉ có khả năng đáp ứng với các triệu chứng có mức độ từ nhẹ cho tới trung bình. Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, người bệnh sẽ được yêu cầu thực hiện các kiểm tra cần thiết. Mục đích là để xác định khu vực và vị trí bị tổn thương.
  • Sau đó, người châm cứu sẽ tiến hành đưa kim châm vào vị trí các huyệt vị. Chỉ cần châm vào lớp thượng bì da. Tiếp đến tiêm thuốc vào để hỗ trợ giảm đau nhanh chóng.
  • Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà thủy châm có thể kéo dài khoảng 5 – 10 phút.

– Châm cứu theo phương pháp truyền thống:

Phương pháp châm cứu này có tác dụng làm giảm ứ trệ, tăng cường lưu thông khí huyết và giảm đau đáng kể. Hơn nữa còn có khả năng bảo tồn chức năng vận động của người bệnh.

Châm cứu theo phương pháp truyền thống được thực hiện như sau:

  • Trước hết, người châm cứu cần xác định vị trí của các huyệt vị cần tác động.
  • Sau đó dùng kim châm mảnh để châm vào vị trí các huyệt đã xác định.
  • Việc châm cứu được tiến hành trong khoảng 30 phút.
  • Cần thực hiện 10 lần liên tục để nhận được kết quả điều trị tốt

3. Các huyệt cần tác động

Để phương pháp châm cứu chữa đau thần kinh tọa nhận được kết quả tốt thì cần xác định đúng vị trí của các huyệt vị cần tác động. Một số huyệt vị đang được đề cập bao gồm:

xác định huyệt vị cần tác động khi châm cứu
Cần xác định đúng các huyệt vị cần tác động trước khi châm cứu
  • Huyệt Côn lôn: Nằm ngay giao điểm giữa bờ ngoài gót chân và đường kéo từ nơi cao nhất của mắt cá chân. Ở chỗ lõm giữa khe gân cơ mác bên ngắn với gân cơ mác bên dài, trước gân gót chân và sau đầu dưới xương chày.
  • Huyệt Thận du: Nằm ngay dưới đốt sống thắt lưng 2, đo ngang ra khoảng 1.5 thốn, ngang với huyệt Mệnh môn.
  • Huyệt Đại trường du: Nằm ngay dưới đốt sống thắt lưng 4, đo ngang ra khoảng 1.5 thốn, ngang với huyệt Yêu dương quan.
  • Huyệt Tiểu trường du: Huyệt này nằm dưới đốt xương thiêng 1, đo ngang ra khoảng 1.5 thốn, chỗ lõm giữa gai chậu sau trên với xương cùng.
  • Huyệt Thừa sơn: Nằm ở vị trí cuối bắp chân, giữa đường nối huyệt Ủy trung với gót chân. Huyệt Thừa sơn nằm dưới huyệt Ủy trung khoảng 8 thốn. Ở ngay chỗ lõm giữa 2 khe cơ sinh đôi ngoài và trong.
  • Huyệt Thừa phù: Nằm ở dưới mông, ngay chỗ tiếp nối với chi dưới khi cơ thể chuyển động. Huyệt Thừa phù nằm ở điểm chính giữa của nếp lằn mông.
  • Huyệt Ủy trung: Huyệt này nằm ở mặt sau đầu gối. Ngay giữa lằn chỉ ngang nếp nhượng chân.
  • Huyệt Quan nguyên du: Huyệt này nằm ở dưới đốt sống thắt lưng 5, đo ngang ra khoảng 1.5 thốn.
  • Huyệt Trật biên: Huyệt này nằm ngay lỗ xương cùng thứ 4. Cách huyệt Đốc mạch khoảng 3 thốn. Cách huyệt Trung lữ du khoảng 1.5 thốn.
  • Huyệt Xung dương: Nằm ở nơi cao nhất của mu bàn chân, có động mạch đập. Trên huyệt Nội đình khoảng 5 thốn. Nằm giữa huyệt Giải khê và huyệt Nội đình, bờ trong gân cơ duỗi ngón cái và cơ duỗi ngón thứ 2.

Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu có khỏi không?

Như đã phân tích, phương pháp châm cứu đem lại rất nhiều lợi ích trong điều trị chứng đau thần kinh tọa. Đặc biệt là giúp làm giảm đau và điều hòa hoạt động của dây thần kinh. Hơn nữa còn giúp tăng cường lưu thông máu. Đồng thời thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương có liên quan đến đau thần kinh tọa.

Tuy nhiên trên thực tế, đau thần kinh tọa do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Giải pháp châm cứu chỉ có tác dụng hỗ trợ mà không thể kiểm soát hoàn toàn. Do đó người bệnh cần chú ý thăm khám và kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên sâu khác theo chỉ định của bác sĩ. Có thể bao gồm sử dụng thuốc, vật lý trị liệu hay can thiệp phẫu thuật khi cần thiết.

chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu hiệu quả không
Châm cứu chỉ là giải pháp hỗ trợ, cần thăm khám và kết hợp các cách điều trị y tế khác

Ngoài ra, việc kết hợp với một số giải pháp tại nhà cũng có thể giúp cải thiện tốt hơn các triệu chứng đau thần kinh tọa. Tác dụng nhiệt, xoa bóp, tận dụng thảo dược, rèn luyện các bài tập vận động thấp là những mẹo được áp dụng phổ biến.

Lưu ý khi chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu

Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu mang lại nhiều cải thiện rõ rệt, ít phát sinh rủi ro. Tuy nhiên người bệnh vẫn cần chú ý cẩn trọng trong quá trình áp dụng. Chú ý đến các vấn đề sau để nhận được kết quả tốt, tránh gặp phải các vấn đề rủi ro ngoại ý:

  • Người châm cứu phải là người được qua đào tạo, có chuyên môn tốt.
  • Nên đến các cơ sở y học cổ truyền hoặc phòng khám đông y uy tín để được thăm khám và chỉ định phương pháp châm cứu phù hợp.
  • Tuyệt đối không tự ý châm cứu tại nhà hay thực hiện tại các cơ sở không đảm bảo uy tín.
  • Châm cứu vẫn tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Có thể bao gồm phát ban da, bầm tím, buồn nôn, chóng mặt, đau đớn… Báo với bác sĩ khi cơ thể có các biểu hiện bất thường.
  • Đây chỉ là giải pháp hỗ trợ. Cần kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên sâu và chăm sóc tốt tại nhà để tác động toàn diện hơn tới căn nguyên của các cơn đau.
  • Chú ý xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Không quên dành thời gian cho các hoạt động thể chất phù hợp mỗi ngày.

Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu là giải pháp an toàn mang đến những cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên phương pháp này cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn. Đồng thời nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác để tác động toàn diện hơn đến tiến triển của bệnh.

CHẶN ĐỨNG đau nhức, điều trị dứt điểm đau thần kinh tọa bằng phác đồ Y học cổ truyền của Trung tâm Thuốc dân tộc

Với thế mạnh là đơn vị có bề dày hơn 1 thập kỷ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, sở hữu hơn 100 bài thuốc cổ phương nổi tiếng của 54 dân tộc anh em, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành đang công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và hoàn thiện phác đồ “4 trong 1” điều trị các bệnh lý xương khớp như đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, viêm khớp,… 

Phác đồ có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các giá trị tinh hoa Y học Đông – Tây, kim – cổ gồm: Bài thuốc uống thảo dược Quốc dược Phục cốt khang, trị liệu Y học cổ truyền nổi tiếng, cồn xoa bóp thảo dược, tư vấn dinh dưỡng và bài tập khoa học. 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị đau thần kinh toạ từ gốc, PHỤC HỒI VẬN ĐỘNG 

Quốc dược Phục cốt khang hội tụ đầy đủ các giá trị tinh hoa YHCT, Y học bản địa, nổi bật nhất là cốt thuốc xương khớp BÍ TRUYỀN của đồng bào dân tộc Tày – Tây Bắc, y pháp đỉnh cao của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và các thành tựu khoa học hiện đại. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được xây dựng với công thức đột phá, cộng hưởng sức mạnh của 3 nhóm thuốc điều trị dứt điểm chứng đau thần kinh toạ sau 1 liệu trình. Trong đó:

QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu được gia giảm linh hoạt theo cơ chế sinh bệnh của từng bệnh nhân (đau do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, chấn thương…) Các tinh chất thảo dược bổ sung canxi, tăng sinh dưỡng chất, thúc đẩy khả năng sản sinh dịch nhầy sụn khớp, nuôi dưỡng xương khớp, ngăn loãng xương, thoái hóa xương khớp, phục hồi vận động. 

QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Tác dụng bồi bổ can thận, điều hòa âm dương, bồi bổ huyết, kiện tỳ, cường gân mạnh cốt, bảo vệ xương khớp, ngăn bệnh tái phát

QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sơ phong, trừ thấp, khu tà, giải phóng sự chèn ép trên các dây thần kinh, giúp loại bỏ các triệu chứng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên đứng đầu bảng TÁI TẠO và PHỤC HỒI xương khớp. Nhiều vị thuốc Nam được xem là biệt dược đại ngàn lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: Cây tào đông, thau pinh, kê huyết đằng, phác mạy liến, phác kháo cài, co bát vạ… 

Với sức mạnh dược tính từ công thức thuốc và bảng thành phần vàng, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cho hiệu quả điều trị cao, tái tạo xương khớp chuyên sâu, điều trị DỨT ĐIỂM đau nhức, phục hồi khả năng vận động toàn diện.

  • Kết hợp trị liệu Y học cổ truyền giúp cải thiện khả năng vận động (châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ,…): Các phương pháp trị liệu được thực hiện đúng kỹ thuật bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên đầu ngành giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có tác dụng thư giãn gân cốt, thông kinh hoạt lạc, giảm đau nhức, cải thiện vận động hiệu quả giúp người bệnh rút ngắn thời gian khỏi bệnh.

  • Cồn xoa bóp thảo dược và đắp thuốc đặc hiệu: Được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên với cơ chế thẩm thấu nhanh chóng, giúp làm nóng, kháng viêm, giảm đau tại chỗ. Liệu pháp này rất hiệu quả với tình trạng đau do chấn thương, do thoái hóa khớp, viêm khớp,…
  • Chế độ dinh dưỡng và bài tập khoa học được chuyên gia tư vấn theo mô hình 1 – 1: Với mô hình 1 bác sĩ – 1 người bệnh, chế độ dinh dưỡng và bài tập vận động khoa học được các bác sĩ đầu ngành tư vấn chi tiết, phù hợp với tình trạng sức khỏe và mức độ đau nhức của từng bệnh nhân.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu là liệu pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH nhất hiện nay. Theo dõi chi tiết phóng sự qua Video dưới đây:

Người bệnh khắp cả nước cũng phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị bệnh xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc sau thời gian trị liệu.

XEM THÊM: Bệnh nhân cả nước phản hồi hiệu quả thực tế của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Để được điều trị đau thần kinh toạ hiệu quả, trúng đích, người bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp với CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn phác đồ phù hợp nhất. 

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0961 825 886
  • Website:thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Thuốc dân tộc

 

Tham khảo thêm: Bệnh án y học cổ truyền đau thần kinh tọa (tham khảo)

Bình luận

  1. Dương Dương LH says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi bữa em có đi châm cứu, bấm huyệt một chỗ ở đường Phan Thanh ấy, về thấy chỗ họ làm bị bầm với hơi nhức nhức, đây là hiện tượng bình thường khi trị liệu về hay sao ạ?

    1. Hàn Kim Thanh says: Trả lời


      Không bình thường nhé, làm gì có chuyện sưng mà đau lên như vậy, khả năng kỹ thuật viên không có tay nghề nên làm mạnh tay hoặc sai huyệt gì đó rồi

    2. Thương Nắng says: Trả lời


      Mấy châm cứu, bấm huyệt này ko phải như đi massage thư giãn đâu nên cần tìm chỗ có bác sĩ chuyên môn đàng hoàng, nhiều người đọc đọc vài cuốn sách, xem vài clip cũng ra làm cuối cùng bệnh nhân gánh họa hết. Châm cứu bấm huyệt này bạn nên tìm các phòng khám rồi trung tâm đông y nhé

  2. Quỳnh Giao says: Trả lời


    Có ai biết địa chỉ châm cứu bấm huyệt nào uy tín ở Hà Nội không cho xin địa chỉ chứ lên mạng gõ quá trời chỗ nên chua biết phải đến đâu rồi sợ đến chỗ không chất lượng

    1. Huỳnh Anh says: Trả lời


      Bác ghé Đông Phương Y Pháp ở Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân nhé, bên này chuyên trị bệnh đau thần kinh tọa bằng thuốc kết hợp với châm cứu, bấm huyệt. Có người chỉ cần châm cứu bấm huyệt thôi nhưng cũng có người phải uống thêm thuốc như mình do bệnh nặng, mình đi làm vài buổi là thấy cơn đau giảm đi rất nhiều rồi, bác xem thêm về trung tâm ở đây nhé https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap-chua-dau-than-kinh-toa-khong-dung-thuoc.html

      1. Mai Cộc says: Trả lời


        Hiệu quả thì tốt rồi nhưng quan trọng có sạch sẽ không chứ tôi biết một số chỗ giường gối nhìn bẩn bẩn, phòng ốc tối tối vào mất hết cảm giác ấy . Với lại đến đây có bác sĩ chuyên môn khám cho mình không

      2. Mọt Sách says: Trả lời


        Bên này phòng thoáng đãng, nam nữ tách biệt, áo quần người bệnh là dùng 1 lần, vỏ gối, kim châm cũng dùng 1 lần hết luôn nên em thấy sạch lắm, vào là thấy thoải mái liền. Trước khi vào trị liệu sẽ có bác sĩ yhct khám, chỉ định gói trị liệu bài bản nhé

  3. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời


    Chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu thôi thì khỏi được không, tôi cũng đi nhiều bệnh viện lớn nhỏ, uống thuốc mà cũng không hết hoàn toàn, giảm đau qua ngày thôi.

    1. Phương Lê says: Trả lời


      Thuốc tây toàn giảm đau tức thời, uống vào hại dạ dày, lờn thuốc, giảm đề kháng chứ có hết đâu. Sau tôi quyết định vừa uống thuốc vừa kết hợp châm cứu xem sao thì bệnh khỏi được 8 phần. Món châm cứu này cũng ổn đấy, chú nên thử, cứ chọn chỗ chất lượng là được, có bác sĩ khám cho

  4. Trần Thanh Nga says: Trả lời


    Đi châm cứu bấm huyệt này thôi là chữa được đau thần kinh tọa mà không cần dùng thuốc luôn hả mọi người? Nếu vậy thì quá tốt rồi chứ uống thuốc hại cơ thể lắm

    1. Ngọc Bích says: Trả lời


      Tùy nhé bác, như em bị nhẹ thì đi trị liệu kiểu này 10 ngày là hết đau hoàn toàn chứ bị nặng thì chắc phải có thêm thuốc rồi dùng cách này bổ trợ thêm. Phải kết hợp như vậy đó

  5. Vân Ngọc Lê says: Trả lời


    Có ai biết chỗ nào làm châm cứu, bấm huyệt tại Hà Nội mà làm cuối tuần không vì em làm hành chính chỉ có 2 ngày cuối tuần mới rảnh được thôi

    1. Kim Châm says: Trả lời


      Trung tâm đông phương y pháp bên biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, họ làm cả t7,cn đấy, bác phone số này nè 097.457.3434 để hẹn lịch trước chứ cuối tuần đông. Khi đi nhớ mang theo các kết quả chụp chiếu ở viện đi để bác sĩ kiểm tra nhé. Đây có bài viết về trung tâm đây https://vietmecgroup.com/dong-phuong-y-phap-chua-benh-khong-dung-thuoc.html

    2. Hương Yuri says: Trả lời


      Địa chỉ chỗ này thấy xa nhà mình quá, cách phải hơn 8km, ko biết họ có tới nhà làm ko nhỉ chứ đi xa nhác quá đây

      1. Khê Vũ says: Trả lời


        Trung tâm có đến nhà làm trong bán kính 10km đấy, mà nhà bác phải đáp ứng đủ điều kiện không gian, giường gối các kiểu họ mới đến, tốt nhất bác alo lên đó một tiếng họ tư vấn cho

      2. Phùng Thị Hương says: Trả lời


        Giá làm tại nhà thế nào vậy, có phát sinh thêm phụ phí gì không, nhiều chỗ tới nơi hay có thêm khoản này khoản nọ cuối cùng đội giá quá trời

      3. Dung CF says: Trả lời


        Bên này làm ăn uy tín lắm, sẽ thỏa thuận giá với bác trước, như em gọi tới nhờ tư vấn là biết gói châm cứu, bấm huyệt hết 300k/buổi, bên đó có nói rõ nếu đến khám thấy bệnh nặng cần đắp thuốc hoặc cứu ngải sẽ tính thêm 50k/lần, nói chung mọi thứ rất minh bạch. Làm tại nhà vừa tiện, khỏi phải di chuyển mà em thấy vẫn rất hiệu quả, mấy bạn kỹ thuật viên công nhận tay nghề hay ghề, châm châm, nắn nắn có 1 buổi mà em thấy dễ chịu hẳn, đỡ đau thấy rõ, em làm liệu trình có 5 buổi thôi mà giờ sinh hoạt lại bình thường, có thê rmang vác đồ nhẹ trong nhà rồi

  6. Winter Sonata says: Trả lời


    Cho tôi hỏi có làm phương pháp trị liệu này xong có tái phát lại không vậy chứ cứ lâu lâu phải đi vài ngày liên tục thì tốn kém quá

    1. Nguyễn Thị Hoàn says: Trả lời


      Bệnh đau thần kinh tọa này chắc chả hết luôn được đâu, mình cũng từng đi châm cứu vài nơi mà vẫn tái lại liên tục, chấp nhận cứ đau thì tìm đến họ

    2. Mai Vân says: Trả lời


      Bị bệnh này muốn ko tái phát thì ngoài tìm chỗ uy tín, mấy bác còn phải biết kết hợp dinh dưỡng, tập thể dục nữa, em đi châm cứu bấm huyệt xong đã khỏi 2 tháng nay, duy trì vận động, sinh hoạt điều độ nên đó giờ ko tái phát đấy

    3. Bạch Cúc says: Trả lời


      Tưởng đâu bị bệnh về xương khớp này phải hạn chế vận động chứ, bác xem lại thử chứ khéo ảnh hưởng ngầm bác không biết nhé

    4. Duyên Dí Dỏm says: Trả lời


      Bác vận động nhẹ nhàng thôi, đi bộ cũng là cách hay này, ai bảo bác đi gym nâng tạ, kéo xà mạnh bạo đâu mà lo

  7. Trương Trọng Thắng says: Trả lời


    Ba mình 59 tuổi, bị cao huyết áp thì có phù hợp làm châm cứu, bấm huyệt trị đau thần kinh tọa không mọi người? Có ảnh hưởng gì không

    1. Vuong says: Trả lời


      Ong minh cung bi huyet ap va lam binh thuong day, den noi ban cu noi tinh trang cua ba ban de ho biet ma tu van

    2. Thùy Mến says: Trả lời


      Nên đến chỗ nào có bác sĩ đàng hoàng nhé, nhiều chỗ họ ưng làm dịch vụ lấy tiền thì ậm ừ cho qua, không có kiến thức chuyên môn gì mấy đâu

  8. Thu Hằng says: Trả lời


    Em tìm hiểu cơ sở châm cứu bấm huyệt chữa đau thần kinh tọa thì biết tới trung tâm đông phương y pháp, có ai đã chữa ở đây chưa, bao lâu thì khỏi

    1. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời


      Chấm, em từng đi trị liệu bên này rồi, 2 liệu trình 7 buổi là hết đau hoàn toàn mà sau lần làm đầu tiên em đã thấy thoải mái hơn rất nhiều rồi. Đến đây có bác sĩ Doãn Hồng Phương hoặc trò của thầy Tài Thu khám với điều trị rất giỏi, chị tham khảo thêm review ở link này nè https://vnmedipharm.com/dong-phuong-y-phap-chua-dau-than-kinh-toa-khong-dung-thuoc-6921.html

      1. Lê Huyền Hằng says: Trả lời


        Liệu trình 14 buổi đó là hết bao nhiêu vậy bạn ơi? Phải mua luôn 1 lần hay đi buổi nào trả tiền buổi nấy, mình muốn đi thử

      2. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời


        Gói châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt của em là 250k/buổi đó nhưng mà chị mua luôn 1 lần đủ liệu trình được giảm đến 20% vậy đó, chị đi lần đầu xong là sẽ thấy giảm đau hẳn, chắc chắn sẽ đi thêm cho đủ liệu trình nên em khuyên chị mua một lần đi cho tiết kiệm

  9. Minh Huệ says: Trả lời


    Ai làm châm cứu, bấm huyệt rồi cho hỏi em đi làm cái này có cần được bác sĩ chỉ định không hay cứ đau là đi thôi, vì em cũng sợ em lần đầu trị liệu kiểu này lỡ bị gì

  10. Thiên Duy says: Trả lời


    Châm cứu có hết được đau thần kinh tọa không các bác, tôi bị đau thần kinh tọa nhiều khi đau trịu người xuống không ngồi dậy được luôn, đau ở lưng rồi lan xuống mông, chân nữa, có những lúc đi lại không nổi ấy

    1. Hoàng Hà Lê says: Trả lời


      Đau thần kinh tọa là do các bệnh lý về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, hẹp cột sống chèn ép nên chưa chắc chữa khỏi hoàn toàn đc đâu bác. Châm cứu chỉ jảm đau lưng và giảm tần suất đau thôi, theo tôi đó là như vậy

      1. Trần Tùng Vân says: Trả lời


        Có thể cải thiện đến 7-8 phần là tốt rồi chứ bệnh xương khớp này làm sao mà có thể xác định khỏi hẳn hoàn toàn được cơ chứ, bệnh này nó còn liên quan đến việc ăn uống và tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày nữa

        1. Ngọc Thới says: Trả lời


          Chả biết sao chứ trước tôi bị đau thần kinh tọa kinh điển luôn, có dạo đau đến mức chỉ nằm chứ ngồi dậy là đau chịu không thấu. Vậy mà đi châm cứu và điện châm là đỡ đau, đi lại bình thường, hết đau cũng cả năm nay rồi.

      2. Lâm Đại Mao says: Trả lời


        Bạn châm cứu ở đâu vậy chỉ chỗ mình đi với chứ dạo này mình bị thần kinh tọa đau lưng chịu không nổi, có mua thuốc uống rồi mà không cải thiện được, chỉ có giảm đau được lúc đó thôi

        1. Ngọc Thới says: Trả lời


          Tôi châm cứu và điện châm ở trung tâm đông phương y pháp ở biệt thự B31 ngõ 70 nguyễn thị định của quận thanh xuân hà nội đấy bạn. Trước tôi đã đi châm cứu ở nhiều nơi rồi mà không giảm đau hiệu quả như ở đông phương y pháp vì đa số đến đều chỉ báo là đau rồi châm cứu thôi còn ở đông phương y pháp là đến được bác sĩ khám xác định thể bệnh rồi ra liệu trình châm cứu phù hợp. Liệu trình của tôi 10 buổi mà đi 3 buổi đầu về thấy giảm đau lưng nhiều. Hàng ngày tôi vấn đến châm cứu và điện châm đều, càng làm thì chân bên phải tôi không đau nhiều, đi lại dễ dàng hơn ngày trước rất là nhiều, theo hết liệu trình thì bệnh ổn định đến giờ là nửa năm rồi. Trung tâm này ngoài châm cứu còn nhiều liệu trình vật lý trị liệu khác như thủy châm, bấm huyệt, cứu ngãi được chuyên gia đánh giá cao https://www.tapchidongy.org/dong-phuong-y-phap.html

      3. Đường Linh says: Trả lời


        Tôi mới đăng ký làm bên đây liệu trình 7 buổi, hôm qua là buổi đầu tiên tôi đến đó. Đến đây đúng là khác với mấy chỗ khác, các bác sĩ và kỹ thuật viên ở đây đều rất là tận tâm, họ tư vấn và hướng dẫn rất kỹ. Làm cũng đỡ đau nhiều dù mới buổi đầu

  11. Trân Anh says: Trả lời


    Em đang mang thai mà bị đau thần kinh tọa, dùng thuốc không được thì đi châm cứu được không nhỉ?

    1. Đỗ Hoài Thư says: Trả lời


      Mình nghĩ mang thai hạn chế châm cứu đi, chịu khó xoa bóp với dầu đi chứ châm cứu nguy hiểm

      1. Ngọc Lan says: Trả lời


        Châm cứu nhìu khi tác động vào huyệt nhạy cảm nên mang thai kg nên đi châm cứu bầu ơi.

  12. Trần Đỗ Ngọc Huy says: Trả lời


    Tôi đau thần kinh tọa mà uống thuốc tây không khỏi, đang muốn đi châm cứu mà nghe nhiều người nói châm cứu nhiều rủi ro lắm, có người châm cứu xong liệt cả người luôn, nghe xong sợ quá không dám đi luôn

    1. Trường Thịnh says: Trả lời


      Đấy là châm cứu cơ sở chui, kỹ thuật viên không có chuyên môn châm cứu sai huyệt đạo nên mới rủi ro này nọ chứ bạn đến trung tâm châm cứu uy tín, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn, cam kế kĩ càng trước khi làm thì làm gì có chuyện châm cứu sai huyệt đạo

      1. Mai Ka says: Trả lời


        Châm cứu gây liệt người thì hiếm, rủi ro chỉ 1/1000 thôi bạn. Còn châm cứu xong bị nhiễm trùng máu thì nhiều vì các cơ sở hiện nay tiết kiệm chi phí toàn dùng kim châm nhiều lần thôi. Tôi cũng sợ vấn đề đó nên nân ná đi châm cứu, vẫn sống chung với đau thàn kinh tọa

        1. Hoàng Tôn Hạnh says: Trả lời


          Nhiềm trùng máu rồi còn lây bệnh truyền nhiễm qua kim châm nữa, nghe cũng sợ nên tôi cũng không dám

          1. Quốc says:


            Các bác đến đông phương y pháp mà châm cứu, ở đây châm cứu dùng kim châm 1 lần thôi, cam kết không sử dụng kim lại. Đến cả quần áo và vỏ gối bệnh nhân châm cứu dùng xong 1 lần là đều được giặt sạch sẽ gọn gàng hết

        2. Trần GiA An says: Trả lời


          Mình cũng công nhận điều đó, ở đông phương y pháp không gian rộng rãi, tiện nghi, sạch sẽ. Cực thích cái khoản quần áo mỗi lần mặc đều rất thơm, kim châm chỉ dùng 1 lần nên thấy vệ sinh và an toàn lắm. Mình châm cứu ở đây nhiều rồi, đến đây châm cứu là không muốn đi chỗ khác nữa. Bạn nên đọc thêm bài này để biết rõ hơn về trung tâm https://www.thuocdantoc.org/cham-cuu-dong-phuong-y-phap.html

          1. Đỗ Hoài says:


            T đang lựa mấy chỗ làm châm cứu bấm huyệt ở khu vực Hà Nội này nhưng hiện chưa biết nên làm bên nào, thấy chỗ nào cũng chỉ ở mức độ bình thường, để tôi tìm hiểu sâu hơn về bên đông phuowbg pháp này xem thế nào

  13. Trần Phương Anh says: Trả lời


    Thông thường thì đi châm cứu trị thoát vị đĩa đệm thì phải châm cứu bao lâu nhỉ? Ai đi châm cứu trị bệnh này rồi xin ý kiến đi, cơ bản mình cũng bận sợ châm cứu dài hạn ngày nào cũng đi không theo được

    1. Đài Trang says: Trả lời


      Thời gian châm cứu thì cũng tùy chỗ, có nơi châm cứu cả tháng, có nơi châm cứu vài tuần. Trước mình đi cơ sở yhct gần nhà châm cứu 20 ngày mới giảm đau lưng

      1. Lê Long says: Trả lời


        Mình châm cứu gần nhà, cứ khi nào đau lưng thì qua châm cứu thấy giảm thì không đi châm nữa chứ cũng chẳng theo liệu trình gì

  14. Đỗ Thanh Ngọc says: Trả lời


    Châm cứu có đau không mọi người nhỉ, bản thân em trước nay vẫn sợ kim tiêm nên nhìn thấy châm cứu như này thực sự cũng hơi sợ, dù muốn làm lắm vì không muốn phụ thuộc vào thuốc nhưng hơi lo

    1. Trần Xuân says: Trả lời


      Không đau gì hết, không sợ gì hết. Nằm sấp xuống châm cứu ở lưng bạn không nhìn thấy cây châm nên sẽ không đau, nếu làm thêm điện châm thì nó sẽ rung rung thấy rất dễ chịu, không đau một chút nào hết

      1. Đỗ Thanh Bình says: Trả lời


        Chấm cứu như vậy có để lại vết sẹo gì ở chỗ cắm kim không, nếu mà ngày nào cũng đi thì swoj có thể để lại vết sẹo ấy

        1. Ngọc Hằng says: Trả lời


          Cái kim nó nhỏ tý, rút ra là xong chứ không có để lại tý sẹo nào đâu đâu, châm này nó có đau di đâu, các bác cứ đi thử 1 buổi là biết liền

  15. Lê Thanh Hoàng_987 says: Trả lời


    Khoảng 2 tháng nay em bị đau từ hông dọc xuống bắp chân, đi lại nhiều thì đau lên cả thắt lưng nên chỉ muốn nằm thôi chứ ngồi không nổi. Em tra hỏi trên google thì bảo là đau thần kinh toạ.
    Sau đó em mua máy cứu ngãi về xông buổi tối thì cũng nhẹ đi, nhưng hôm sau lại đau. Em nhờ các cao nhân ở đây bị tình trạng như em mà đã dùng bài thuốc, phương pháp tập luyện gì cho hết bệnh chỉ giáo em với

    1. Thanh Nguyên says: Trả lời


      Chú đi chụp mri đi, chắc là do đi lại nhiều bị đau hoặc thoát vị đĩa đệm đấy. Cứ đi chụp mới xác định chuẩn bệnh nếu đúng thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm thì đi cứu ngãi theo liệu trình sẽ tốt hơn là tự mua máy dùng tại nhà nhé

      1. Hoàng Vân_987 says: Trả lời


        Lúc trước tôi bị đau y như bạn đến viện khám bác sĩ bảo bị chèn ép rễ thần kinh cột sống lưng vùng L5S1, bác sĩ cho thuốc về uống chỉ giảm đau tí thôi nhưng mà đi châm cứu và cứu ngải là giảm đau hẳn. Đúng là đi theo liệu trình vẫn tốt hơn là tự thực hiện bạn ơi

        1. Trần Quế Hiền says: Trả lời


          Châm cứu và cứu ngải à, bữa jờ chỉ mới nghe đến phòng yhct châm cứu thui chứ chưa biết món này bao giờ. Ai rành giải thích hộ đi

          1. Vĩnh Mai says:


            Trước mình cũng lơ ngơ như bác, cũng tìm hiểu kĩ bác gu gồ sau đó đi thực tế mới hiểu. Thật ra đây là phương pháp dùng đốt đầu điếu ngải khô rồi hơ trên huyệt, cách da độ 2cm đấy bạn. Nói chung cứ muốn hiểu kĩ hơn cứ phải gu gồ

          2. Cao Đỗ says:


            Châm cứu cứu ngãi thế có đau rát gì không nhỉ? Ai làm rồi xin cái review

          3. Trần Hoàng Lan says:


            Đau rát gì đâu bạn ơi, tôi thích đi châm cứu cứu ngãi lắm. Lúc thực hiện có cảm giác nóng dịu, hơi ngải ngấm sâu vào trong da, tác động đến huyệt tạo nên cảm giác thoải mái lắm, với mùi ngải cứu khô nhẹ nhàng thư thái lắm. Châm cứu cũng không đau nhức gì hết, rất là dễ chịu ấy, nó giảm đau rất là tốt

          4. Châu Hiếu says:


            Các bác chỉ em chỗ đi châm cứu, cứu ngãi uy tín đi, em cũng cần đi cứu ngãi chữa đau thần kinh tọa

          5. Đỗ Liên says:


            Bạn đến trung tâm đông phương y pháp của thuốc dân tộc đấy, bên đây có châm cứu bằng cứu ngãi theo liệu trình, có bác sĩ khám trước. Bên đây họ có nhiều liệu trình vật lý trị liệu, có châm cứu, cứu ngải, rồi xoa bóp bấm huyệt, làm ở đây rất an toàn và yên tâm. Trung tâm này được lên báo luôn đây https://vtc.vn/dong-phuong-y-phap-thuoc-dan-toc-lua-chon-uu-tien-cua-hang-ngan-nguoi-benh-ar573555.html

  16. Trần Đào says: Trả lời


    Mình bị huyết áp cao thì đi châm cứu chữa đau thần kinh tọa có ảnh hưởng gì không?

  17. Bảo Hân says: Trả lời


    Cho hỏi là đau dây thần kinh tọa thực sự bằng châm cứu có thể khỏi được hay sao, tôi tưởng bệnh này thì cứ phải uống thuốc hay là phải thẫu thuật gì đó thì mới có thể khỏi được bệnh này.

    1. Bùi Thị Thanh Trúc says: Trả lời


      Châm cứu kết hợp với uống thuốc nhé, , làm như vậy sẽ có tác dụng nhanh hơn và hỗ trợ điều trị tốt, châm cứu cực kỳ tốt với những người bị bệnh xương khớp luôn đó

      1. Tuyết Hoa says: Trả lời


        Biết là tốt vậy nhưng biết làm châm cứu ở đâu được, giờ cũng chả biết chỗ nào châm cứu tốt để đi nữa, châm cứu cũng phải chọn địa chỉ tốt chứ mấy địa chỉ vớ vẩn rồi bệnh lại nặng thêm

      2. Linh Nguyễn says: Trả lời


        Bệnh viện châm cứu trung ương thì như thế nào, tôi định tới đó làm không biết làm châm cứu ở đó có được hay không, chi phí ở bệnh viện chắc cũng rẻ hơn

        1. Thư Lưu says: Trả lời


          làm ở bệnh viện châm cứu cũng được nhưng đến đó rất đông nhé , rồi đến cũng cần phải chờ nhé . chi phí thì cũng không rẻ hơn bên ngoài là mấy đâu nhé , làm bên đây cảm giác các bác sĩ không được thoải mái cho lắm , cắc ngày họ làm cho nhiều bệnh nhân nên cũng thấy mệt

          1. Tuyền Phạm says:


            Tôi đã đến bệnh viện châm cứu làm 2 buổi nhưng sau tôi không đến nữa vì mỗi lần đến đó đều phải chờ rất lâu, bệnh nhân thì gần như là quá tải, các bác sĩ vừa làm vừa nói chuyện rất to nên tôi cảm giác không thoải mái. Nhiều khi đến chữa bệnh tâm tình rối loạn lại càng khó chịu hơn

          2. Quỳnh Như Trần says:


            Vậy anh đến trung tâm đông phương y pháp thuốc thuốc dân tộc đi. Tôi vừa uống thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm và làm thêm cả châm cứu, điện châm ở đây luôn. Bên trung tâm có 2 phòng tầng 1 tầng 2, các phòng đều sạch sẽ và có rèm ngăn giữa các giường nên cũng không ngại. Có quần áo giặt giũ riêng, ga gường thì ngày nào cũng thay. Tôi làm mấy đây 2 liệu trình, mỗi liệu trình 7 buổi đều cảm thấy rất là ưng. Sau thời gian châm cứu và điện châm còn có cả uống thuốc nữa thì không còn đau nhức nhiều khó chịu, cũng phải cải thiện đến 9 phần đấy. Dịch vụ ở bên đây rất là tốt, lúc trước là tôi cũng có người quen giới thiệu cho đến mà.

          3. anh mạc vân says:


            Đến châm cứu bác sĩ Doãn Hồng Phương ở đông phương y pháp đi, đến một lần là ưng ngay, bác sĩ châm cứu rất nhẹ, không hề gây đau đớn chút nào, bác sĩ cực kỳ nhẹ nhàng săn sóc luôn. Bác sĩ rất giỏi lắm đây https://thuocdantoc.vn/bac-si/bac-si-doan-hong-phuong-nguoi-thay-thuoc-uu-tu-cay-kim-vang-cua-cham-cuu-viet-nam

          4. Lê Chi Chi says:


            Hiện đang đến bên đông phương y thuật này làm hai buổi rồi, và cũng được bsĩ Phương làm cho và cũng thấy rất là ổn, đỡ đau, giá cũng k đắt có 100k/buổi, nếu mua liệu trình 10 buổi còn được giảm giá 20%

  18. Phụng Bùi says: Trả lời


    Cho em hỏi là nếu bình thường làm châm cứu thì trong thời gian bao nhiêu lâu,mà mỗi lần châm cứu có đau không, bản thân em hãi tiêm nên nhìn thấy kim châm cũng hơi sợ

    1. Thanh Ngân Nguyễn says: Trả lời


      nếu làm châm cứu chữa bệnh thì thường sẽ cần 2-3 liệu trình, mỗi liệu trình tầm 7 – 10 buổi đó, châm cứu là nó chỉ có đau một chút thôi chứ không có đau nhiêu đâu vì nó được châm vào huyệt chứ không phải đâm vào các mạch máu đâu mà lo, lúc châm cứu cứ thả lỏng đi

    2. Phương Dung says: Trả lời


      Mỗi buổi cả châm cứu và điện châm có khoảng 30 phút thôi, không lâu, vừa nằm vừa thư giãn đầu óc thoải mái tinh thần hơn. Bệnh đau dây thần kinh tọa thì có châm cứu với uống thuốc kết hợp với nhau mới nhanh khỏi nhé

  19. Thiên Hàn says: Trả lời


    làm châm cứu bên trung tâm thuốc dân tộc gì đó thì giường chiếu như thế nào, phòng ốc như thế nào, có sạch sẽ không

    1. Trương Vô Tà says: Trả lời


      Thuốc dân tộc là trung tâm lớn, đơn vị hàng đầu hiện nay, để tồn tại lâu như vậy thì cái gì của bên đó cũng đều phải thoe quy chuẩn hết. Chăn ga sáng nào tôi đến cũng thấy nhân viên thay mới hết, quần áo cho bệnh nhân thì cũng là quần áo mới. Phòng ốc thì dĩ nhiên là sạch sẽ và thoáng đãng

    2. Minh Anh 090 says: Trả lời


      Ở thuốc dân tộc rất sạch sẽ và có rất nhiều bệnh nhân đến kham và điều trị luôn. bạn theo dõi facebook của trung tâm là sẽ thấy, họ vẫn thường xuyên cập nhật những thông tin bệnh nhân đến khám và điều trị https://www.facebook.com/dongphuongyphap.tdt/

      1. nguyen dien says: Trả lời


        cho toi hoi la buoi dau den kham thi co can phai goi dien va dat lich truoc hay khong, roi chi phi kham la nhu the nao

        1. Băng says: Trả lời


          Buổi đầu thì dĩ nhiên cần đến gọi điện và đặt lịch trước rồi, mà buổi nào thì chả cần phải gọi điện sớm, không đến đúng lúc trung tâm đông người thì lại mất thời gian. Liên hệ vào sđt lễ tân này để mà đặt lịch 024 7109 6699

  20. Hằng Thu says: Trả lời


    Cho em hỏi bệnh đau dây thần kinh tọa vậy nếu như ba em chỉ có châm cứu thôi thì có thể khỏi được hay không, ba em uống nhiều thuốc rồi nên tình trạng dạ dày cũng kém nên giờ em cũng muốn ba hạn chế uông thuốc nhất là mấy loại thuốc giảm đau đấy ạ

    1. Thi Phạm says: Trả lời


      nếu chỉ có làm mỗi châm cứu thôi thì cũng khó nói lắm, nếu trường hợp ba bạn mới bị hay là bị nhẹ thì chắc cũng sẽ gần khỏi nhưng như kiểu ba bạn đã uống thuốc lâu năm rồi thì chắc vẫn cần phải uống thuốc nhưng không cần phải uống thuốc giảm đau đâu, uống nhiều thuốc giảm đau không có tốt cho sức khỏe là đúng

      1. Hải Nguyễn Huy says: Trả lời


        Quốc thuốc quốc dược phục cốt khang trong bài có nhắc đó, an toàn lành tính k hại dạ dày và làm thêm cả châm cứu cùng,nếu chỉ có châm cứu mà thôi thì tg sẽ lâu khỏi hơn nhiều . mẹ tôi là có uống thuốc và làm thêm cả 2 liệu trình châm cứu nữa đấy

        1. Thu Thủy says: Trả lời


          Thuốc đông y như vậy thực sự liệu có tác dụng, nhiều khi uống bao nhiêu loại thuốc bên bệnh viện Việt Đức nhưng cũng không giảm đau được hoàn toàn chứ nói gì đến mấy viên thuốc đông y

          1. Vy Nguyen says:


            Mỗi loại thuốc là đều có ưu nhược điểm riêng thế nên đông y vẫn tổn tại đến được bây giờ các bạn nhé, không phải cái gì là cũng điều trị tây y được, thuốc đông y có tác dụng bổ khớp từ bên trong cũng rất là tốt, thuốc quốc dược phục cốt khang chữa xương khớp tốt, có bài này ghi rõ đây https://drbacsi.com/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-dau-than-kinh-toa

          2. Nguyễn Tiến says:


            Điều trị bằng cách uống thuốc đông y kết hợp với châm cứu đông y là cực kỳ tốt cho việc điều trị bệnh xương khớp, thuốc quốc dược phục cốt khang được các bác sĩ thuốc tộc nghiên cứu rồi, bác sĩ toàn làm chức to ở bệnh viên y học cổ truyền trung ương

  21. Linh Linh says: Trả lời


    Mỗi lần châm cứu như vậy là châm bao nhiêu cây kim lên người nhỉ, tôi thấy họ cung cắm nhiều cây kim lên người lắm thật

  22. Tình Nhi says: Trả lời


    Mọi người cho em xin địa chỉ châm cứu uy tín bên quận Thanh Xuân với chứ em google ra một đống kết quả em chả biết chỗ nào tốt để mà đi cả, sợ trúng chỗ không ra gì làm về đau thêm

    1. Phương says: Trả lời


      Ở Thanh Xuân thì ghé trung tâm thuốc dân tộc đường Nguyễn Thị Định ấy, bên này chuyên châm cứu chữa bệnh xương khớp đấy, qua đây là được bác sĩ khám cho đàng hoàng để có phác đồ điều trị bài bản luôn đấy, mình mới làm được 3 buổi thôi nhưng thấy mặt hông có vẻ dễ chịu hơn đôi chút rồi

    2. Lê Thị Cẩm says: Trả lời


      Chị qua bên trung tâm thuốc dân tộc làm ổn lắm đấy, em từng làm bên này rồi nên có thể tự tin review là chất lượng rất ok. Đầu tiên là về khoản phòng ốc nhé, rất sạch sẽ, thoáng đãng, phòng ốc có 2 phòng trên tần 1 và trên tầng 2, giữa các giường có rèm kéo, nếu chị không muốn có thể báo nhân viên họ kéo rèm cho. Ở bên đây gần như lúc nào cũng đông bệnh nhân hết ấy, đa phần đều là có người quen giới thiệu cho hết đó. Mấy bạn kỹ thuật viên làm thấy cũng kỹ, khử khuẩn các kiểu, khi châm vào em không cảm thấy đau, về nhà cũng không thấy chảy máu hay sưng. Em mua liệu trình 10 buổi, đi đến buổi thứ 4 thì chỗ thắt lưng nó đỡ hơn được đôi chút, em mua tất cả 2 liệu trình thì ổn. Em còn kết hợp với cả thuốc uống nữa nên em thấy tác dụng như vậy rất tốt. Đông phương y pháp này còn lên cả báo nữa https://vnmedipharm.com/dong-phuong-y-phap-chua-benh-khong-dung-thuoc-7039.html

      1. Ân 90 says: Trả lời


        Ui, nghe chị nói hiệu quả vậy mà em ham quá, muốn đilàm ngay và luôn ấy, cơ mà giá bao nhiêu thế chị ơi? Tới là chỉ châm cứu thôi chứ không làm gì thêm nữa đúng không ạ

      2. Phạm Tuấn says: Trả lời


        Nếu mà liệu trình 10 buổi thì hết 800k cả thảy đấy, bạn có thể mua lẻ 1 buổi trải nghiệm nhưng mà sẽ cao hơn một chút đấy. Mình thấy dù gì cũng nên theo cho hết liệu tình mới đánh giá kết quả được nên thôi mua luôn 1 lần tiết kiệm cả mớ. Bạn tới trung tâm khám là sẽ có bác sĩ tư vấn cho, có thể kết hợp xoa bóp, bấm huyệt nếu cần thiết. Bác sĩ bên này có chuyên môn cao nên bạn cứ nghe theo là sẽ mau khỏi bệnh

  23. Nguyễn Lê Vy says: Trả lời


    Đi chấm cứu thế này có đảm bảo an toàn ko, có td phụ j ko? Nhìn mấy cây kim chích chích vào ng cứ thấy ớn ớn sao ấy

    1. Phương Anh Đinh says: Trả lời


      Nếu mà làm trúng chỗ không uy tín thì vẫn có thể gặp tác dụng phụ như phát ban, buồn nôn đấy. Với cả nhiều khi cơ địa bạn không hợp châm cứu thì cũng làm không được.Bởi vậy nên tìm chỗ nào có bác sĩ khám á, khám đã hợp thì mới làm chứ đừng làm lụi

  24. Tuấn Tú says: Trả lời


    Em thấy trong này có thuốc quốc dược phục cốt khang nữa là thế nào? Vậy đi điều trị tại trung tâm thuốc dân tộc là mình lựa chọn uống thuốc hoặc trị liệu hả

    1. Hoàng Long says: Trả lời


      Cái này bác sĩ khám rồi sẽ tư vấn cho bạn, nhẹ nhẹ thì chắc chỉ cần châm cứu vài hôm là khỏi còn nặng thì nên kết hợp thêm thuốc. Thuốc quốc dược phục cốt này hiệu quả đấy, mẹ mình vừa châm cứu vừa uống thuốc bên này 3 tháng là đỡ đau đến 90%, vận động nhẹ nhàng vô tư, thuốc này được nhiều người review khen tốt lắm ấy còn hiệu quả châm cứu bên trung tâm cũng nhiều người trải nghiệm rồi nói là ok này https://thuocdantoc.vn/benh/dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-co-bang-cham-cuu

    2. Phan Lâm says: Trả lời


      Nếu mà chỉ châm cứu thôi mà khỏi thì em qua chứ em sợ dùng thuốc lắm, uống bao nhiêu thuốc bên bệnh viện xương khớp nóng cả người, suy cả thận rồi mà chả ăn thua gì cả

    3. Nguyễn Trình KT says: Trả lời


      Ai bảo chú uống thuốc tây làm gì, dùng đông y lành tính hơn nhiều, mát người nữa với không ảnh hưởng tới sức khỏe đâu, tôi uống thuốc này 3 tháng là giảm đau rất nhiều luôn nhưng hoàn toàn không bị mệt hay gì

  25. Hồng Ánh says: Trả lời


    Tôi bị đau dây thần kinh tọa đã 3 năm nay, phần thắt lưng với hông nó đau lắm, tôi trở người thôi mà nhăn nhỏ rồi phải mất chắc gần cả phút mới xong, tình trạng này đi châm cứu hết không

    1. Võ Thị Tú Vy says: Trả lời


      Bị nặng như chị thì chắc phải kết hợp thêm bấm huyệt, xoa bóp ấy, em nghĩ vậy rồi có thể dùng thêm thuốc nữa. Cái này chị đi bác sĩ khám sẽ rõ mà nếu làm thì nên qua bên trung tâm thuốc dân tộc làm, bên này có đủ dịch vụ mà làm rất tốt nữa

  26. Hương Giang says: Trả lời


    Đi châm cứu có khỏi đau thần kinh tọa 100% ko tái phát ko vậy chứ người ta bảo tôi uống bao nhiêu thuốc nói chữa hết bệnh mà có đâu?

    1. Thị Kiều says: Trả lời


      Nói chung chung vậy cũng khó mà phán lắm bác ơi, nếu bác bị nhẹ thì có thể hết còn nếu nặng thì châm cứu chỉ là hỗ trợ thêm thôi, bác phải dùng thêm thuốc nữa nhé, thêm phải biết vận động rồi ăn uống thế nào nữa, nếu chị chưa biết tập bài nào thì xem ở đây nhé, em làm theo thấy cũng ổn lắm https://chuabenhviemkhop.com/top-bai-tap-cho-nguoi-dau-day-kinh-toa-giup-giam-dau-nhanh.html

      1. My 18xx says: Trả lời


        Mấy bài tập này bữa tôi đc bs Doãn Hồng Phương của tt thuốc dân tộc hướng dẫn cho làm chứ đâu, tôi vừa châm cứu, vừa dùng thuốc quốc dược 4 tháng là đâu vào đấy dù tôi bị cũng nặng và chữa nhiều nơi không khỏi

      2. Lê Đăng Phong says: Trả lời


        Em thấy nhiều người nói về bác sĩ Phương này lắm luôn á, chắc bác giỏi lắm nhỉ, mát tay lắm nhỉ, bác làm việc ở địa chỉ nào vậy cho em xin và cụ thể lịch làm việc của bác ra sao với

    2. Đông Vy says: Trả lời


      Bác Phương làm tại trung tâm thuốc dân tộc ở đường Nguyễn Thị Định, Hà Nội ấy, bác được mệnh danh là cây kim vàng trong làng vật lý trị liệu đấy, mình cũng được bác khám cho mà khỏi đây. Muốn hẹn lịch với bác thì gọi số 0987173258 họ xếp cho nhé

    3. Khánh Quỳnh Lê Thị says: Trả lời


      Mẹ em được bác sĩ Phương đích thân châm cứu cho đây, bà hài lòng quá trời, thấy đi có 4 buổi thôi mà về bảo đỡ đau kha khá, đêm ngủ ngon giấc nên người tươi tỉnh hơn hẳn

  27. Nguyen Ai Nhi says: Trả lời


    Cho hoi di cham cuu tai trung tam thuoc dan toc mot buoi mat bao lau va phai di bao nhieu buoi moi thay do

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua