Mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi đơn giản, hiệu quả: [HƯỚNG DẪN] chi tiết

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Kiên trì áp dụng mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi có thể giúp người bệnh đẩy lùi bệnh gout và cải thiện những triệu chứng liên quan như cứng khớp, khó co duỗi tay chân, đau nhức về đêm, viêm, nóng đỏ khớp. Ngoài ra việc áp dụng bài thuốc đúng cách còn giúp bệnh nhân cải thiện và duy trì sức khỏe xương khớp.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc bí truyền dân tộc ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Công dụng chữa bệnh gout của lá vối tươi

Cây vối còn được gọi là cây trâm nắp, tên khoa học (Roxb.) Merr. et Perry (Eugenia operculata Roxb.), thuộc họ Sim (danh pháp khoa học: Myrtaceae). Ngoài lá vối, nụ hoa và vỏ thân cây cũng được sử dụng để làm thuốc.

Công dụng chữa bệnh gout của lá vối tươi:

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, lá vối chứa tinh dầu, tamin, flavonoid cùng vitamin và nhiều khoáng chất. Nhờ đó lá vối có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức khớp xương, tăng cường sức khỏe tổng thể. duy trì độ bền và chức năng của hệ xương khớp.

Mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi
Hướng dẫn chi tiết mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi, công dụng của lá vối và những điều cần lưu ý khi dùng

Flavonoid giúp giảm viêm mạnh, phòng ngừa viêm khớp và các đợt viêm khớp gout cấp tính bùng phát. Ngoài ra hoạt chất này cũng được chứng mình là có khả năng giảm đau hiệu quả, giảm cảm giác khó chịu ở khớp. Đồng thời tăng khả năng chuyển hóa các chất giúp các khớp tổn thương mau lành.

Vitamin và các khoáng chất trong lá vối có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cần thiết và đào thải cặn bã, loại bỏ hàm lượng axit uric dư thừa. Từ đó giúp hạn chế các đợt bùng phát của bệnh gout, giảm viêm khớp, đau khớp và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh gout.

Ngoài ra kết quả nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của lá vối chứa nhiều chất kháng sinh. Những chất này có khả năng tiêu diệt nhiều chủng vi khuẩn gây bệnh, bao gồm vi khuẩn bạch cầu, phế cầu, Streptococcus, Staphylococcus, Salmonella, Bacillus subtilis. Chính vì thế người bệnh có thể sử dụng lá vối để sát khuẩn hoặc phòng ngừa tổn thương do gout tiến triển thành viêm khớp nhiễm trùng.

Theo Y học cổ truyền

Là thầy thuốc YHCT lâu năm, Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm kỹ thuật cao của BV YHCT Trung ương am hiểu sâu rộng các loại dược liệu. Đối với lá vối, ông cho biết đây là loại dược liệu quý với sức khỏe con người, cho nhiều tác dụng hay.

Theo Y học cổ truyền, lá vối có tính hơi hàn, vị đắng cay, quy vào các kinh phế, can và bàng quang. Loại thảo dược này có tác dụng tán phong nhiệt, làm mát huyết. Nấu nước lá vối uống hàng ngày giúp mát huyết, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ trong máu, điều hòa thân nhiệt, lợi tiểu và tăng khả năng đào thảo axit uric của thận.

Uống nước lá vối sắc đặc có tác dụng giảm và chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau nhức (bao gồm đau nhức khớp do gout), tiêu đờm bình suyễn, giảm huyết áp do gan nóng. Đồng thời tăng độ bền cho xương khớp.

Chính vì những điều trên, người bệnh có thể sử dụng lá vối tươi để giảm các triệu chứng của bệnh gout. Đồng thời kiểm soát và phòng ngừa bệnh gout tiến triển.

Lá vối chứa Flavonoid giúp giảm viêm mạnh
Lá vối chứa Flavonoid giúp giảm viêm mạnh, phòng ngừa viêm khớp và các đợt viêm khớp gout cấp tính bùng phát

Hướng dẫn thực hiện mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi

Mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi được thực hiện với những bước đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

  • 30 gram lá vối tươi
  • 2 lít nước lọc.
Người bệnh kiên trì uống nước lá vối trong 1 tháng để giảm bệnh
Người bệnh nên kiên trì uống nước lá vối điều trị gout trong 1 tháng để sớm kiểm soát bệnh và cải thiện các triệu chứng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá vối
  • Đun sôi lá vối với lượng nước đã chuẩn bị
  • Đợi nước cạn còn 1,5 lít, vớt bỏ bã, giữ lại phần nước để uống
  • Uống nước lá vối tươi thay nước lọc mỗi ngày
  • Nên sử dụng nước lá vối khi còn ấm nóng.

Để sớm kiểm soát bệnh gout và cải thiện các triệu chứng, người bệnh nên kiên trì uống nước lá vối trong 1 tháng.

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh gout bằng lá vối tươi

Trong thời gian sử dụng lá vối tươi điều trị bệnh gout, người bệnh nên thiết lập và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nên ăn thực phẩm ít nhân purin như trái cây, rau xanh, nên uống nhiều nước. Đồng thời duy trì thói quen vận động, luyện tập thể dục để góp phần tăng hiệu quả kiểm soát bệnh của lá vối.

Ngoài ra khi chữa bệnh gout bằng lá vối tươi, người bệnh cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Bệnh nhân lưu ý liên hệ và trao đổi thông tin cùng với bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng lá vối chữa bệnh gout.
  • Áp dụng mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi đúng cách, đồng thời dùng đúng liều lượng để đảm bảo đạt hiệu quả.
  • Không lạm dụng nước lá vối tươi điều trị bệnh gout.
  • Lá vối chủ yếu được sử dụng với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh gout. Loại thảo dược này không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh. Đặc biệt là những trường hợp nặng.
  • Cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi không có tác dụng với những bệnh nhân bị gout mãn tính có biến chứng hoặc có nguy cơ, đang trong giai đoạn bùng phát của đợt viêm khớp gout cấp tính, xuất hiện hạt tophi ở các khớp.
  • Rửa sạch lá vối trước khi dùng để tránh nhiễm khuẩn.
  • Hiệu quả kiểm soát bệnh gout từ lá vối còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng dược liệu, giai đoạn bệnh gout và khả năng đáp ứng của cơ thể. Vì thế người bệnh nên kiên trì uống nước lá vối để cảm nhận hiệu quả.
  • Thông thường, triệu chứng của bệnh gout giảm đáng kể sau 1 tháng uống nước lá vối. Tuy nhiên nếu triệu chứng không giảm hoặc có dấu hiệu trở nặng, người bệnh nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn điều trị.
  • Không nên nên tiếp tục sử dụng lá vối nếu xuất hiện các biểu hiện liên quan đến dị ứng.
  • Không nên áp dụng cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi cho những bệnh nhân có sức khỏe suy nhược, thể trạng gầy yếu.
  • Không nên uống nước lá vối lúc đói. Bởi các chất trong nước lá vối có khả năng kích thích nhẹ đường tiêu hóa và gây mệt mỏi cho người bệnh.
Không nên uống nước lá vối lúc đói vì lá vối có khả năng kích thích nhẹ đường tiêu hóa
Không nên uống nước lá vối lúc đói vì thảo dược này có khả năng kích thích nhẹ đường tiêu hóa và gây mệt mỏi

Bài viết đã tổng hợp thông tin cơ bản về cách thực hiện và những điều cần lưu ý khi áp dụng mẹo chữa bệnh gout bằng lá vối tươi. Từ những thông tin này, người bệnh hiểu hơn về công dụng của lá vối và cách kiểm soát bệnh gout tại nhà. Tuy nhiên người bệnh cần thận trọng và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ thảo dược hay cách chữa bệnh nào.

Đồng thời, bác sĩ Tuấn cũng khuyến cáo người bệnh cách chữa bệnh gout bằng lá vối không phải là phương pháp chữa bệnh đặc trị. Trong trường hợp người bệnh bị gout lâu năm, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên sử dụng thuốc ĐẶC TRỊ để điều trị tốt nhất.

Trong đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc được xem là giải pháp toàn diện giúp đẩy lùi bệnh gout cấp và mãn tính, nhanh chóng phục hồi vận động cho người bệnh. Bài thuốc đem lại hiệu quả trên 95% bệnh nhân ngay liệu trình đầu, hạn chế tái phát sau thời gian dài.

TỐNG TIỄN bệnh gout AN TOÀN TỪ GỐC, hết đau nhức – nóng đỏ khớp với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc là nghiên cứu nổi danh của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Phát triển từ đề tài nghiên cứu “Ứng dụng thảo dược Đông y vào trị liệu bệnh lý xương khớp tại Việt Nam”, kế thừa cốt thuốc cổ phương của đồng bào Tày, dưới sự trợ giúp của Y học hiện đại bài thuốc từng bước được gia giảm, làm mới đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời, mang tới giải pháp vàng trong đẩy lùi bệnh gout.

Quốc dược Phục cốt khang từng bước GIẢI ĐỘC – LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN – GIẢM ĐAU NHỨC – HẠ ACID URIC – PHỤC HỒI VẬN ĐỘNG nhờ cơ chế KIỀNG 3 CHÂN vững chắc. Đó là sự kết hợp của 3 nhóm thuốc Quốc dược Bổ thận hoàn – Quốc dược Giải độc hoàn – Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị bệnh gout. Cụ thể như sau:

  • Quốc dược GIẢI ĐỘC HOÀN: Giải độc, thanh nhiệt, tiêu sưng viêm, bổ gan thận, khu phong tán hàn.
  • Quốc dược BỔ THẬN HOÀN: Nâng đỡ chức năng gan thận, cân bằng âm dương, bồi bổ khí huyết, thông kinh lạc.
  • Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị bệnh gout: Nhanh chóng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, xử lý tinh thể muối urat, làm xẹp các u cục tophi tại ổ khớp. Nhờ vậy các triệu chứng sưng đau, nóng đỏ, nhức buốt do bệnh gout được đẩy lùi. Đồng thời nhóm Quốc dược Phục cốt hoàn cũng hỗ trợ bồi bổ gan thận, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tái tạo đệm khớp và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh.
Bài thuốc kết hợp “3 trong 1” mang đến tác động vượt trội, chuyên sâu
Bài thuốc kết hợp “3 trong 1” mang đến tác động vượt trội, chuyên sâu

Với sự kết hợp ĐỘT PHÁ, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang từng bước GIẢI ĐỘC, TRỪ TÀ, TIÊU SƯNG VIÊM – KIỂM SOÁT ACID URIC – TĂNG ĐỀ KHÁNG, PHỤC HỒI VẬN ĐỘNG. Tỷ lệ bệnh nhân lành bệnh nhờ bài thuốc sau liệu trình đầu lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Chỉ số ít trường hợp do chưa kiêng khem khoa học, cơ địa chậm hấp thu dược chất nên cần thêm thời gian.

XEM NGAY: Quốc dược Phục cốt khang phác đồ điều trị Gout chuyên sâu và hoàn chỉnh

Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout theo giai đoạn
Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout theo giai đoạn

Bài thuốc quy tụ tới 50 thảo dược TỐT BẬC NHẤT trong xử lý đau nhức, tiêu sưng, cải thiện vận động của Y học cổ truyền. Trong đó nhiều loại được xem là BÍ DƯỢC vùng Tây Bắc lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam, đảm bảo AN TOÀN – LÀNH TÍNH – ĐÁP ỨNG CƠ ĐỊA NHIỀU ĐỐI TƯỢNG.

100% thảo dược được sử dụng chuẩn sạch GACP-WHO, chất lượng đầu vào đã qua kiểm duyệt khắt khe. Trong đó, hơn 80% thảo dược được cung ứng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm – Đơn vị trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc. Khoảng 20% còn lại được Trung tâm thu mua trực tiếp từ đồng bào bản địa nên chuẩn tự nhiên, dồi dào dược tính.

Bài thuốc là sự kết tinh của 50 thảo dược tự nhiên, chuẩn sạch GACP-WHO

Đặc biệt, bảng thành phần sẽ được GIA GIẢM LINH HOẠT tùy theo thể bệnh, cơ địa mỗi người. Do vậy, Trung tâm CAM KẾT KHÔNG DÙNG CHUNG ĐƠN THUỐC CHO MỌI BỆNH NHÂN.

Để thuận tiện cho bệnh nhân, Trung tâm Thuốc dân tộc còn hỗ trợ sắc nấu thuốc dưới dạng cao tinh chất và viên hoàn đóng trong hũ thủy tinh. Với những bệnh nhân ở xa, Trung tâm có hỗ trợ thăm khám online và gửi thuốc về tận nhà, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian di chuyển.

Thực tế, Trung tâm cũng ghi nhận nhiều trường hợp lành bệnh nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Dưới đây là những phản hồi tiêu biểu nhất:

Ông Chương vui mừng chia sẻ hiệu quả điều trị gout tại Trung tâm
Ông Chương vui mừng chia sẻ hiệu quả điều trị gout tại Trung tâm
Bệnh nhân Nghị gửi kèm hình ảnh trước và sau điều trị với bài thuốc
Bệnh nhân Nghị gửi kèm hình ảnh trước và sau điều trị với bài thuốc

Hiện tại, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chỉ được kê đơn bởi bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám vui lòng liên hệ trực tiếp nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia:

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định , Thanh Xuân – Điện thoại 024 7109 6699 – Zalo 098 717 3258.
  • CS2 Hà Nội YHCT biện chứng: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm – Điện thoại 1900638325 – Zalo 0974.026.239.
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – Điện thoại 028 7109 6699 – Zalo 0961 825 886.
  • Website: Thuocdantoc.org | Fanpage:

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

XEM NGAY:

Bình luận

  1. Ngọc Lan says: Trả lời


    Bố tôi bị gout hơn 3 năm nay, cũng tìm hiểu mấy chỗ , toàn thuốc đắt chứ phải không đâu, nhưng mỗi tội cứ hay ăn thoải mái , không chịu kiêng khem gì có chán không chứ, cứ bảo có thuốc đây rồi lo gì :/ nên bệnh mãi cứ không khỏi nổi chứ.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời


      Cái này em phải giải thích cho bố hiểu và đưa ra nhiều bằng chứng thực tế hơn cho bố thấy rồi từ đó mới biết sợ được. 1 phần bệnh gout này càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng, khi mà biến dạng khớp gây liệt chi rồi thì hồi đấy có kiêng khem cũng muộn.

  2. Tùng Oanh says: Trả lời


    Thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường có nhiều người dùng thuốc ở đây mà khỏi rồi quá nhỉ? chắc có khi thuốc tốt thật rồi. chắc cũng đến khám xem thử chứ để mãi không chữa như này tình trạng nặng thêm lại khổ

  3. Đình ÂN says: Trả lời


    đây cũng đang xem nhà thuốc này này, thấy nhiều người khỏi phết

  4. Ngọc anh says: Trả lời


    Zồ lên hay zồ xuống, gout này thì kiêng vẫn phải kiêng thôi. ông chồng em lúc đầu nói kiêng thì không chịu đâu, đến khi đi khám bác sĩ Tuấn của Đỗ Minh Đường dưới bài kìa, bác sĩ nói rõ hơn ,giải thích cặn kẽ cho nên về mới nghe, ăn uống cũng tự giác, không phàn nàn gì nữa

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Chồng chị dùng thuốc ở đây rồi à chị? có tiến triển tốt không ạ? em cũng nghe nhiều về nhà thuốc này rồi nhưng cũng phân vân quá. nếu khỏi được thì chị cho em xin địa chỉ chỗ này rồi em qua khám luôn với.

      1. Hồng Thắm says: Trả lời


        Ông nhà tôi cũng uống thuốc của Đỗ Minh Đường. cũng hơn 6 tháng nay rồi ấy chứ, đi khám lại bảo acid uric trong máu oki, ở đây cũng nhiều người dùng thuốc đều khỏi mà. Trước tôi cũng xem dữ trời báo https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-gout-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  5. Hồng quốc toản says: Trả lời


    Gout mà dùng thuốc đông y cải thiện được không thế? Mấy loại thuốc tây mà uống hoài uống mãi chả khỏi được đây, tin được thuốc đỗ minh này không chứ>

    1. LOAN thanh says: Trả lời


      lúc đầu mình cũng giống b á, sau liều đến lấy thuốc cho ck uống, 4 tháng là khỏi đến giờ luôn, thấy nhiều người bị nặng cũng khỏi được.

  6. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Em thấy chứ chế dộ ăn uống cũng là 1 phần thôi, quan trọng vẫn là thuốc kia kìa. chứ ông em cực kì chú trọng sức khỏe luôn, từ lúc phát hiện đến giờ,, kiêng không sót 1 cái gì, ăn uống cực kì healthy thế mà cũng có đỡ đâu. nên nói chung để tốt nhất là phải kết hợp được cả 2.

    1. Jeni Phạm says: Trả lời


      Đúng rồi, anh cũng đang định nói, dù ăn uống quan trọng thật nhưng quan trọng nhất vẫn là thuốc đánh vào trực tiếp bệnh kìa. nếu mà thuốc không tốt thì kiêng khem kiểu zời gì vẫn vậy cả thôi. anh đổi bao nhiêu loại thuốc từ thuốc ngoại đến thuốc ta rồi mà có ăn thua đâu. đang timd hiều Thuốc Đỗ Minh Đường đây , thấy nhiều người nói rõ cụ thể quá trình dùng thuốc ở đây luôn, nhiều người khen thuốc tốt https://centerforhealthreporting.org/do-minh-duong-chua-benh-gout-347917247914.html

  7. Thanh Hường says: Trả lời


    Thuốc đỗ minh đường đó là thuốc đông y thì hơi ngại khoản sắc thuốc nhỉ, em nói thật không phải lười chứ 2 vợ chồng em đi làm từ sớm đến tối muộn mới về, em còn đi sớm hơn chồng nên nếu mua thuốc này về cho chồng uống thì không biết sắc thuốc vào thời gian nào?

    1. Đỗ Nho says: Trả lời


      Tôi đang uống thuốc gout đỗ minh cả 3 loại đều là thuốc cao mà chứ có loại nào thang sắc đâu, nhà thuốc họ làm sẵn thuốc cho mình để tiện dùng luôn rồi, thuốc cao kia lọ nhỏ gọn mang đi làm cũng được, chỉ cần hòa nước nóng cho tan là uống được

  8. Nhân Đình Phạm says: Trả lời


    Tôi cũng đang tìm hiểu để chữa bằng đông y nhưng chưa biết được thuốc đông y nào tốt, cho xin thông tin thuốc với?

    1. An phan Thị says: Trả lời


      Tôi thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường này mọi người đang kháo nhau là chữa gout tốt, họ chữa bằng bài thuốc nam gia truyền, các báo đưa thông tin luôn này https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-14791720-nam-tuoi-ar6064791724791724.html

  9. Hoài Linh says: Trả lời


    Đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong bài này chữa hay lắm. Nhà thuốc này chữa gout bằng bài thuốc gia truyền 150 năm đời . Ông anh mình điều trị ở đây khỏi được cả năm nay rồi đấy, không thấy kêu đau nhức gì nữa mà thấy bảo đi xét nghiệm chỉ số ổn định rồi

    1. Hoài Anh says: Trả lời


      Muốn được biết về thuốc chữa như nào, cả thời gian sử dụng thuốc bao lâu nữa, mong được tư vấn

      1. Lâm thao says: Trả lời


        Lên mạng tìm nhà thuốc đỗ minh đường là được bạn ơi, thời buổi nào rồi, gọi bs trực tiếp tư vấn cho. Bên đó họ khám free nên cứ thoải mái.
        web nhà thuốc cho ai cần: https://dominhduong.org/

        1. Long Nguyễn says: Trả lời


          Tôi vừa vào trang của nhà thuốc này thấy nhiều người để lại phản hồi bảo chữa ở nhà thuốc này khỏi được không biết thực hư thế nào https://dominhduong.org/benh-gout-khong-con-la-noi-lo-nho-bai-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-4133.html

    2. Ngô Dương says: Trả lời


      Trước em có theo 1 bên đông y cứ nghe dùng thuốc đến gần cả năm mà bệnh vẫn cứ thế, vẫn cứ đau nhức., cũng mới được mách cho đến Đỗ Minh Đường đây, đang dùng thuốc được hơn tháng thì cũng thấy có chuyển biến tốt rồi, mong sao là cũng được như bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua