Cấy chỉ điều trị xương khớp

Theo dõi IHR trên goole news

Cấy chỉ là phương pháp tác động vào huyệt, tương tự phương pháp châm cứu. Ngày nay, cấy chỉ thường được chỉ định kết hợp với các bài thuốc YHCT để điều trị dứt điểm các bệnh lý xương khớp.

1/ Định nghĩa phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ (hay còn gọi là chôn chỉ, vùi chỉ, xuyên chỉ hay thắt buộc chỉ) là phương pháp châm cứu đặc biệt, kết hợp giữa YHCT và YHHĐ. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa một đoạn chỉ tự tiêu (catgut) vào huyệt châm cứu để duy trì sự kích thích lâu dài, nhằm mục đích giảm đau, tăng cường nuôi dưỡng, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh.

2/ Lịch sử hình thành và phát triển của cấy chỉ

Theo các tài liệu y học, phương pháp cấy chỉ có nguồn gốc từ Trung Quốc, lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam vào những năm 1960. Một số cơ sở y tế trong quân đội đã áp dụng phương pháp này như Viện Quân y 91, Viện Quân y 103, Viện Quân y 108, Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nội.

Năm 1975, cấy chỉ được nghiên cứu, ứng dụng thành công trong điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, hen suyễn,…

Năm 1982, tại Viện Châm cứu Trung ương, đứng đầu là cố GS. Nguyễn Tài Thu đã ứng dụng thành công cấy chỉ để điều trị cho bệnh nhân xương khớp, bại liệt đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Đến năm 1990, bác sĩ Lê Thúy Oanh đã ứng dụng rộng rãi phương pháp cấy chỉ tại các đơn vị y tế như Hội điều trị bằng các phương pháp tự nhiên Hungary, Viện Châm cứu và phục hồi chức năng Yamamoto Budapest, Viện Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng trẻ em Debrecen Hungary,…

Hiện nay, kỹ thuật cấy chỉ đã có nhiều cải tiến hơn trước, mang lại hiệu quả to lớn trong điều trị, phục hồi chức năng,…

3/ Cơ chế tác dụng của phương pháp cấy chỉ

Phương pháp cấy chỉ thực chất là quá trình đưa chỉ catgut vào các huyệt đạo nhất định trên cơ thể, tạo ra sự kích thích lâu dài nhằm đáp ứng mục tiêu điều trị bệnh.

Chỉ catgut thực chất là một protit tự tiêu trong vòng 15 – 20 ngày sau khi đưa vào cơ thể. Đây cũng là loại chỉ chuyên dùng trong phẫu thuật ngoại khoa. Sau khi đưa vào cơ thể, chỉ catgut đóng vai trò là một dị nguyên kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể để bảo vệ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo đó, phương pháp cấy chỉ thúc đẩy sự hình thành các phản ứng hóa sinh tại chỗ, tái tạo protein, hydrocacbon và tăng sinh dưỡng cho các mô của cơ thể.

cấy chỉ thúc đẩy sự hình thành các phản ứng hóa sinh tại chỗ trong cơ thể
Cấy chỉ thúc đẩy sự hình thành các phản ứng hóa sinh tại chỗ trong cơ thể

Cấy chỉ được coi là một phương pháp châm cứu mới, kết hợp giữa phương pháp châm cứu truyền thống và tiến bộ khoa học kỹ thuật. Chỉ catgut khi được cấy vào huyệt vị sẽ tạo ra một kích thích cơ học tương tự như phương pháp châm cứu. Vì vậy nên có cơ chế tác tác dụng của cấy chỉ có thể giải thích theo cơ chế tác dụng của châm cứu.

Hiện nay, cách luận giải về cơ chế tác dụng của phương pháp châm cứu nhận được nhiều công nhận nhất là luận giải cơ chế tác dụng châm cứu theo học thuyết kinh lạc của YHCT và học thuyết thần kinh – thể dịch của YHHĐ.

3.1 Cơ chế tác dụng của châm cứu theo học thuyết kinh lạc của YHCT

  • Châm cứu có thể lập lại cân bằng âm dương trong cơ thể

Theo Y học cổ truyền, mọi sự vật, hiện tượng luôn có hai mặt thống nhất và đối lập, hỗ trợ và kiềm chế lẫn nhau để tồn tại, đó là hai mặt âm và dương.

Khi cơ thể con người ở ngưỡng cân bằng âm dương thì các cơ quan trong cơ thể vận hành trơn tru, con người khỏe mạnh, tinh thần sung mãn.

Và ngược lại, khi trạng thái âm dương mất cân bằng, cơ thể sẽ sinh bệnh tật, ốm đau, tinh thần bất an. Nguyên nhân gây mất cân bằng âm dương là do thể trạng suy yếu, chính khí kém, tinh thần bất ổn khiến cho các tác nhân gây bệnh (tà khí) xâm nhập được vào cơ thể.

Vì vậy, nguyên tắc điều trị bệnh chung là thiết lập lại trạng thái cân bằng âm dương, nâng cao chính khí, loại bỏ tà khí ra khỏi cơ thể.

Cấy chỉ có khả năng điều trị bệnh thông qua việc cân bằng âm dương, điều hòa chức năng lục phủ ngũ tạng, tăng cường lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch.

  • Châm cứu giúp điều hòa hoạt động kinh lạc:

Hệ thống kinh lạc trên cơ thể con người gồm những đường kinh (thẳng) nối tạng phủ ra ngoài da và đường lạc (ngang) nối liền các đường kinh với nhau. Trong đường kinh có kinh khí vận hành để điều hòa khí huyết, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại tác nhân gây bệnh. Hệ thống kinh lạc tiếp nhận các kích thích từ châm cứu thông qua các huyệt đạo.

Mỗi đường kinh hoạt động tùy thuộc vào công năng tạng phủ mà nó xuất phát. Khi châm cứu, thầy thuốc sẽ tác động vào các huyệt trên kinh mạch đó để giải quyết các rối loạn của kinh mạch. Nếu bệnh tật phát sinh do tà khí bên ngoài xâm nhập gây bế tắc kinh lạc, châm cứu vào các huyệt trên đường kinh để loại bỏ tác nhân gây bệnh (khu tà). Nếu bệnh tật do chính khí bên trong suy yếu, châm cứu có tác dụng nâng cao chính khí, lưu thông khí huyết (bổ chính).

Bác sĩ sẽ sử dụng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm đáp ứng mục tiêu điều trị
Cấy chỉ sẽ tác động vào các huyệt trên kinh mạch đó để giải quyết các rối loạn của kinh mạch tương tự như châm cứu

3.2 Cơ chế tác dụng của châm cứu theo học thuyết thần kinh – thể dịch của YHHĐ:

Châm cứu là phương pháp gây kích thích để tạo ra một cung phản xạ mới có tác dụng ức chế và phá vỡ cung phản xạ bệnh lý. Cung phản xạ này có thể xuất hiện ngay sau khi thực hiện đưa chỉ vào huyệt đạo hoặc phải điều trị thành nhiều lần để thu được kết quả.

Tùy theo vị trí, tác dụng của nơi thi châm sẽ tạo ra 3 cơ chế gồm tác dụng tại chỗ, tác dụng tiết đoạn và tác dụng toàn thân.

  • Phản ứng tại chỗ: Châm cứu tạo ra một cung phản xạ mới có tác dụng ức chế và phá vỡ cung phản xạ bệnh lý hiện tại như giảm đau nhức, giải phóng sự co cơ, thư giãn gân cốt, bớt sưng nóng,…
  • Phản ứng tiết đoạn: Những tổn thương nội tạng có mối liên hệ mật thiết với cảm giác vùng da ở cùng tiết đoạn với nó. Khi sử dụng huyệt đạo ở một vùng da để điều trị các bệnh lý nội tạng bên trong sẽ gây ra phản ứng tiết đoạn, tạo ra các luồng xung động thần kinh hướng tâm. Các luồng xung động này được truyền đi, tạo ra cung phản xạ ly tâm đi theo các sợi vận động trở về bộ phận cơ của tiết đoạn được châm cứu hoặc đi theo các sợi thực vật đến mạch máu và các cơ quan nội tạng tương ứng. Từ đó, điều hòa các cơ năng sinh lý của cơ thể. Trong châm cứu, thầy thuốc sẽ lựa chọn những vùng da và huyệt vị ở cùng một tiết đoạn thần kinh tương ứng với cơ quan, nội tạng đang bị tổn thương.
  • Phản ứng toàn thân: Một huyệt vị có thể dùng để chữa được nhiều bệnh khác nhau và một bệnh cũng có thể ứng dụng nhiều huyệt đạo khác nhau để chữa bệnh. Thực chất, bất kỳ một kích thích nào trên cơ thể đều có liên quan tới hoạt động của vỏ não, tức là có tính chất toàn thân. Do đó, sau khi thi châm, các luồng xung động thần kinh sẽ được truyền liên tục về tủy sống, qua bó tủy và lên hành não và não. Quá trình châm cứu sẽ làm biến đổi các thể dịch và nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết.

4/ Quy trình cấy chỉ điều trị xương khớp

Theo văn bản, tài liệu hướng dẫn của Bộ Y tế, quy trình cấy chỉ được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị trước khi cấy chỉ:

Trước khi tiến hành cấy chỉ, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp để được thăm khám và điều trị đúng cách lựa chọn bác sĩ chuyên khoa châm cứu – phục hồi chức năng hoặc lương y được tạo bài bản về cấy chỉ, châm cứu.

  • Tiến hành cấy chỉ:

Bước 1: Người bệnh nằm, để lộ vùng huyệt được chỉ định

Bước 2: Bác sĩ thực hiện quá trình vô khuẩn như phẫu thuật, vô khuẩn vùng huyệt chỉ định, phủ săng có lỗ.

Bước 3: Cắt chỉ catgut thành từng đoạn dài 1 – 2 cm.

Bước 4: Luồn sợi chỉ catgut đã cắt vào trong lòng kim cấy chỉ

Bước 5: Thực hiện sát trùng vùng huyệt được chỉ định thực hiện cấy chỉ

Bước 6: Đâm thật nhanh kim cấy chỉ qua da, rồi đẩy từ từ vào huyệt, độ sâu khoảng 1-3 cm tùy theo từng huyệt vị.

Bước 7: Cho lòng vào ống kim cấy, đẩy nòng từ từ đi vào. Tiếp tục dần dần rút kim ra. Chỉ catgut sẽ nằm lại trong huyệt

Bước 8: Rút toàn bộ kim cấy chỉ ra khỏi huyệt

Bước 9: Sát khuẩn, đặt gạc và băng dính

  • Theo dõi và xử lý tai biến:

Bệnh nhân được theo dõi tình trạng sức khỏe trong và sau quá trình cấy chỉ.

Xử lý tai biến: Vựng châm, chảy máu tại huyệt vị, dị ứng chỉ catgut, nhiễm trùng (nếu có).

5/ Ứng dụng cấy chỉ trong điều trị xương khớp

Hiện nay, cấy chỉ được ứng dụng trong điều trị các bệnh xương khớp như thoái hóa khớp, đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh tọa,… Bộ Y tế đã có hướng dẫn thực hiện cấy chỉ trong điều trị các bệnh lý về xương khớp.

Phương pháp này sẽ tác động lên các huyệt vị, kích thích các hoạt chất chống viêm, giảm đau nội sinh, cân bằng quá trình tái tạo – bào mòn của xương, thư giãn gân cơ, giải phóng chèn ép rễ thần kinh, hành khí hoạt huyết, điều chỉnh chức năng tạng phủ.

Cấy chỉ tác động lên các huyệt vị, kích thích các hoạt chất chống viêm, giảm đau , điều hòa khí huyết
Cấy chỉ tác động lên các huyệt vị, kích thích các hoạt chất chống viêm, giảm đau , điều hòa khí huyết

Tùy thuộc vào vị trí, tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí huyệt đạo phù hợp để thực hiện cấy chỉ. Bác sĩ lựa chọn cấy chỉ vào các huyệt tại bộ phận xương khớp sinh bệnh hoặc có thể kết hợp cấy chỉ các huyệt có tác dụng toàn thân để tạo hiệu quả giảm đau, tiêu viêm, giảm căng cứng, bồi bổ can thận, lưu thông khí huyết và làm mạnh gân cốt.

  • Đau dây thần kinh tọa: Có thể thực hiện cấy chỉ tại một số huyệt đạo như Thận du, Đại trường du, Trật biên, Hoàn khiêu, Dương lăng tuyền, Túc tam lý, Tam âm giao, Thủy tuyền.
  • Đau vai gáy: Lựa chọn thực hiện cấy chỉ tại các huyệt vị Phong trì, Kiên tỉnh, Đại trữ, Phong môn, Khúc trì, Hợp cốc, Kiên ngung, Dương trì, Ngoại quan, Tam âm giao, Địa cơ, Thủy tuyền.
  • Đau nhức xương khớp: Tập trung vào các huyệt vị Phong môn, Bách hội, Đại chùy, Dương quan, Thận du, Tam âm giao, Huyết hải, Hạ liêu, Thủy tuyền, Trung đô.
  • Thoái hóa khớp gối: Cấy chỉ vào các huyệt vùng khớp gối như Độc tỵ, Lương khâu, Huyết hải, Âm lăng tuyền. Kết hợp cấy chỉ các huyệt có tác dụng toàn thân như huyệt Thận du, Dương lăng tuyền, Tam âm giao.
  • Viêm khớp dạng thấp: Trường hợp viêm khớp dạng thấp chi trên, thực hiện cấy chỉ vào các huyệt Hợp cốc, Khúc trì, Kiên ngung, Kiên trinh, Thiên tuyền, Tý nhu. Trường hợp viêm khớp dạng thấp chi dưới thực hiện cấy chỉ vào các huyệt Tam âm giao, Thái xung, Trung đô, Thừa sơn, Côn lôn, Trật biên, Thứ liêu, Giáp tích, Dương long tuyền, Túc tam lý, Huyết hải, Phong long.
  • Thoát vị đĩa đệm: Trường hợp thoát vị đĩa đệm mà chưa chèn ép thần kinh và mạch máu có thể thực hiện cấy chỉ vào các huyệt tại chỗ giúp giảm đau và tăng cường nuôi dưỡng vùng cột sống bị thoát vị như huyệt Thận du, Đại trường du, Giáp tích. Trường hợp thoát vị đĩa đệm gây chèn rễ thần kinh vẫn dùng các huyệt trên và bổ sung thêm các huyệt Phong thị, Dương lăng tuyền, Hoàn khiêu, Trật biên, Thừa phù, Côn lôn, Ân môn.

Qua thực tế điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp cấy chỉ đã cho thấy hiệu quả cao, dễ thực hành trên lâm sàng, an và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Hiện nay, cấy chỉ đang được ứng dụng trong quá trình điều trị nhiều bệnh lý mãn tính, bao gồm các bệnh lý xương khớp. Để đạt được hiệu quả điều trị cao, tránh rủi ro, người bệnh nên cấy chỉ tại các cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao.

Ứng dụng cấy chỉ điều trị các bệnh lý xương khớp thành công tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Khác với các phương pháp điều trị khác, hiệu quả của trị liệu cấy chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào đôi bàn tay tài hoa của người thầy thuốc. Chính vì thế việc lựa chọn cơ sở cấy chỉ uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. 

Hiện nay, Trung tâm Đông phương Y pháp thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc là một trong những cơ sở chuyên khoa về trị liệu Đông y, bao gồm cấy chỉ, châm cứu, bấm huyệt… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Với gần 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã xây dựng uy tín và được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tới thăm khám và trị liệu. 

Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp – Nơi tinh hoa Y học cổ truyền hội tụ

Ngay từ những ngày đầu hình thành và phát triển Trung tâm đã tập trung vào việc xây dựng đội ngũ y bác sĩ phải đảm bảo được cả “chất” và “lượng”. Bởi con người luôn là yếu tố quan trọng, là chìa khóa mở cánh cửa thành công, giúp Trung tâm ghi dấu được tên tuổi trên lĩnh vực Y học cổ truyền.

Trực tiếp thực hiện điều trị cấy chỉ cho bệnh nhân tại Trung tâm Thuốc dân tộc là những bác sĩ đầu ngành đã có hàng chục năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện YHCT lớn trên cả nước. Với nền tảng chuyên môn vững vàng cùng sự tận tâm hết mình vì người bệnh, các bác sĩ của Trung tâm luôn mang lại sự an tâm và hiệu quả trị liệu cao nhất.

Đứng đầu chuyên khoa cấy chỉ tại Trung tâm Đông phương Y pháp là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương (nguyên Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương), hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc chuyên môn tại đơn vị. Bác sĩ Hồng Phương được mệnh danh là “Cây kim vàng” trong làng Châm cứu, cấy chỉ nhờ chuyên môn cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Bác sĩ Hồng Phương cũng là một trong những học trò xuất sắc của Giáo sư Nguyễn Tài Thu, chuyên gia đầu ngành về trị liệu Đông y, chủ tịch hội Châm cứu Việt Nam.

Ngoài ra, đến với Trung tâm Đông phương Y pháp bệnh nhân còn được trị liệu trực tiếp bởi những bác sĩ sở hữu “đôi bàn tay vàng” như:

  • Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa nội, kiêm phụ trách khoa châm cứu trị liệu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Bác sĩ CKII – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương
  • Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Mai – Nguyên Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng Bệnh viện Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh.
  • Thầy thuốc ưu tú, Thạc sĩ Y học Nguyễn Thị Thư – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền, đạt Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông về công tác kế thừa và phát triển nền Y dược cổ Việt Nam năm 2010

Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang

Ngoài tập trung xây dựng đội ngũ y bác sĩ hàng đầu, Trung tâm còn đầu tư các khoản lớn vào quy mô (phòng khám, phòng thủ thuật, phòng thuốc…) và vật tư (trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, ghế chờ, giường bệnh…) ở cả 2 cơ sở (Hà Nội, TP. HCM). 

Có tới 9/10 bệnh nhân tới trị liệu cấy chỉ tại Trung tâm Đông phương Y pháp cho biết rằng họ thật sự ấn tượng với cơ sở vật chất của Trung tâm. Đây cũng là yếu tố được Trung tâm Đông phương Y pháp rất chú trọng đầu tư. Hệ thống phòng trị liệu riêng biệt, rộng rãi với đầy đủ các trang thiết bị mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho bệnh nhân.

Trung tâm cũng đầu tư phòng vô trùng, khử khuẩn dụng cụ cấy chỉ riêng nhằm đảm bảo công tác vệ sinh an toàn tốt nhất.

Với bệnh nhân cấy chỉ, Trung tâm trang bị kim châm dùng một lần, riêng biệt cho từng người, giúp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo. Trung tâm Đông phương Y pháp chỉ sử dụng loại chỉ catgut đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, được kiểm định nghiêm ngặt. Suốt 10 năm hoạt động, Trung tâm chưa từng ghi nhận bất cứ bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ sau khi trị liệu cấy chỉ.

Dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng, liệu trình chuyên biệt, đa tác dụng và an toàn

Để đảm bảo hiệu quả cấy chỉ cao nhất, Trung tâm Thuốc dân tộc đã chuẩn hóa quy trình trị liệu, trong đó đặc biệt chú trọng khâu tiệt trùng và vô khuẩn nhằm hạn chế tối đa nguy cơ tai biến y khoa có thể xảy ra.

Trước khi thực hiện trị liệu, 100% bệnh nhân được tiến hành thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, chẩn đoán mức độ bệnh và kiểm tra tình trạng cơ thể bệnh nhân. Nếu bệnh nhân phù hợp trị liệu cấy chỉ sẽ được tư vấn cụ thể về phác đồ và liệu trình điều trị. 

Trong trường hợp bệnh nhân thuộc đối tượng không nên thực hiện trị liệu cấy chỉ, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị khác thích hợp hơn. Đồng thời, trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ về chế độ ăn uống và sinh hoạt cho bệnh nhân sau trong quá trình trị liệu.

VTV2 đưa tin ghi nhận Đông phương Y pháp là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng vật lý trị liệu

Vượt qua rất nhiều đơn vị khác, Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp đã được “VTV2 chất lượng cuộc sống” tin tưởng và lựa chọn giới thiệu đến đông đảo người dân trên fanpage chuyên biệt về lĩnh vực khoa học và sức khỏe. 

Nhận định về sự AN TOÀN và HIỆU QUẢ của phương pháp chữa bệnh từ Y học cổ truyền, phóng sự VTV2 giới thiệu Đông phương Y pháp thông tin rằng, vật lý trị liệu là các phương pháp sử dụng các yếu tố vật lý, tác động từ sâu bên trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng. 

Tại Đông phương Y pháp, các phương pháp và kỹ thuật vật lý trị liệu đã được cải tiến kết hợp với sự tiến bộ của Y học hiện đại để phù hợp với nhu cầu cũng như xu hướng điều trị thời nay. Trong một số trường bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng kết hợp với thuốc Đông y ( thành phần 100% dược liệu sạch) để mang nhân hiệu quả lên nhiều lần.

Khi đến Trung tâm, bệnh nhân sẽ có cơ hội được trải nghiệm chất lượng dịch vụ số 1 Việt Nam với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. 

Đặc biệt, Trung tâm còn phân chia phòng vật lý trị liệu nam/ nữ, mỗi giường đều có rèm che đảm bảo không gian riêng tư, thoải mái cho bệnh nhân. Thiết bị, dụng cụ và vật dụng (ga giường, kim châm dùng 1 lần…) đảm bảo vô trùng, sạch khuẩn trước khi trị liệu cho bệnh nhân.

Với mong muốn bệnh nhân chỉ đến ĐIỀU TRỊ MỘT LIỆU TRÌNH – KHỎI BỆNH VĨNH VIỄN để không bất cứ ai phải quay lại Trung tâm hay bất cứ đơn vị y tế nào để chữa bệnh tái phát, Đông phương Y pháp luôn nỗ lực tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, sâu y lý, giàu y đức.

Trung tâm cam kết, mỗi bệnh nhân đều được tiếp đón, chăm sóc tận tình như người nhà bác sĩ luôn đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Video VTV2 giới thiệu Đông phương Y pháp

Hàng trăm bệnh nhân xương khớp thoát khỏi bệnh nhờ phương pháp cấy chỉ của Trung tâm

Với uy tín và thương hiệu đã được khẳng định, Trung tâm Đông phương Y pháp thu hút hàng nghìn chục nghìn bệnh nhân tới trị liệu mỗi năm. Trong đó có tới 95% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả trị liệu. 

Với chất lượng và uy tín đã được khẳng định, Trung tâm Đông phương Y pháp trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tìm tới thăm khám và trị liệu các căn bệnh khác nhau như: NSƯT Hương Dung trị liệu chữa mất ngủ, Nghệ sĩ Trần Hạnh chữa thoái hóa cột sống…

Đông đảo bệnh nhân sau khi trị liệu đã phản hồi rất tích cực về hiệu quả và sự thuyên giảm bệnh tật.

Anh Nguyễn Trung Đức (39 tuổi, Hà Nam) chia sẻ: “Cách đây 2 năm tôi bị thoát vị đĩa đệm khiến lưng đau nhức, đi lại khó khăn, phải nghỉ việc suốt một thời gian dài. Được người quen giới thiệu, tôi tìm đến Trung tâm Đông phương Y pháp để trị liệu cấy chỉ. Sau khi thực hiện 2 liệu trình với 10 buổi cấy chỉ, tình trạng đau lưng, nhức buốt cột sống đã giảm hẳn. Tôi có thể đi lại như bình thường và trở lại với công việc hàng ngày.”

Ông Trần Chí Nhân (Hà Nội, 60 tuổi) cho biết: “Năm 2018, tôi được con trai đưa đến Trung tâm Đông phương Y pháp để cấy chỉ chữa thoái hóa cột sống lưng. Trước đó tôi đã chữa nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả, lưng đau nhức không thể làm việc gì. Thậm chí nhiều lúc bất lực tôi chỉ muốn buông xuôi. May mắn biết đến đơn vị, tôi trị liệu 10 buổi cấy chỉ thì lưng đã bình phục, không còn đau nhức nữa. Đến giờ tôi có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, còn phụ giúp được các con công việc nhà và đưa đón cháu đi học. Thực sự rất cảm ơn các bác sĩ của Trung tâm đã tận tâm giúp tôi thoát bệnh.”

LIÊN HỆ HOTLINE 0987 173 258 ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP TƯ VẤN CHI TIẾT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua