10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà – Giảm đau hiệu quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Một số cách trị đau nhức xương khớp tại nhà như nghỉ ngơi, liệu pháp lạnh, chườm ấm, xoa bóp, sử dụng thảo dược.. có thể giúp người bệnh thư giãn khớp xương và mô mềm, giảm cảm giác đau nhức. Ngoài ra những biện pháp này còn có tác dụng kích thích lưu thông máu, giảm tê bì, cứng khớp và tăng khả năng vận động cho người bệnh.

Nên đọc: Bài thuốc Nam bí truyền đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà
Thông tin cơ bản về công dụng và hướng dẫn 10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà, giúp giảm đau nhanh

Danh sách 10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà

Đau nhức xương khớp là tình trạng thường gặp. Cơn đau có thể khởi phát sau một chấn thương, sử dụng khớp quá mức, làm việc nặng hoặc do bệnh lý xương khớp (viêm khớp, thoái hóa khớp, loãng xương, thoát vị đĩa đệm…). Ngoài ra đau nhức xương xương khớp còn thường xảy ra ở những người lớn tuổi có cấu trúc xương khớp mất tính ổn định và do ảnh hưởng từ thời tiết.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, đau nhức xương khớp có thể kèm theo tình trạng cứng khớp, tê bì, khó vận động, viêm, sưng khớp… Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh có thể áp dụng các cách trị đau nhức xương khớp tại nhà. Đối với những trường hợp nặng hơn, người bệnh nên dùng thêm thuốc hoặc áp dụng thêm các biện pháp điều trị chuyên sâu khác để tăng hiệu quả chữa trị.

Công dụng và hướng dẫn 10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà:

1. Liệu pháp lạnh

Để giảm đau nhức xương khớp tại nhà, người bệnh có thể áp dụng liệu pháp lạnh. Liệu pháp này có tác dụng giảm viêm, giảm đau nhức do viêm khớp, chấn thương. Đồng thời giảm lưu lượng máu về khu vực tổn thương. Từ đó phòng ngừa và giảm sưng mô hiệu quả.Ngoài ra việc áp dụng liệu pháp lạnh còn giúp người bệnh làm tê tại chỗ và giảm cảm giác nóng ran tại khu vực tổn thương.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sử dụng túi đá lạnh chườm lên khu vực bị tổn thương
  • Chườm trong 15 phút
  • Thực hiện 3 lần/ ngày.

Lưu ý:

  • Không nên áp trực tiếp đá lạnh nên vùng da bệnh vì điều này có thể gây bỏng lạnh.
Liệu pháp lạnh
Liệu pháp lạnh có tác dụng giảm sưng đỏ, giảm viêm, cải thiện tình trạng đau nhức do viêm khớp, chấn thương

2. Chườm ấm/ tắm nước ấm

Chườm ấm 4 lần/ ngày, mỗi lần 15 – 20 phút có thể giúp người bệnh giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Biện pháp này phù hợp với những người bị đau nhức do bệnh lý, thời tiết hoặc đau nhức do hệ xương khớp mất tính ổn định ở người lớn tuổi.

Chườm ấm có tác dụng kích thích lưu thông máu về khu vực tổn thương. Từ đó tăng khả năng chữa lành hư tổn, giảm đau và giảm cảm giác tê bì. Ngoài ra biện pháp này còn có tác dụng làm ấm chi, đuổi hàn thấp, thư giãn mạch máu, xương khớp và mô mềm xung quanh. Đồng thời hỗ trợ giảm áp lực lên dây thần kinh, giảm căng cơ, cứng khớp, tăng tính linh hoạt và khả năng vận động cho bệnh nhân.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng chai thủy tinh chứa nước ấm, khăn ấm hoặc túi chườm ấm áp trực tiếp lên khu vực bị đau nhức
  • Thư giãn trong 20 phút
  • Thực hiện 4 lần/ ngày.

Tương tự như chườm ấm, tắm nước ấm cũng có tác dụng kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức, tê bì, cứng khớp, tăng khả năng vận động và tính linh hoạt cho bệnh nhân. Bên cạnh đó tắm với nước ấm còn giúp người bệnh thư giãn tâm trạng, thư giãn cơ, hệ xương khớp và giúp dễ ngủ.

Vì thế khi bị đau nhức xương khớp, người bệnh nên tắm với nước ấm mỗi ngày 1 lần để cải thiện tình trạng.

3. Ngâm chân tay với nước sắc thảo dược

Ngâm chân tay với nước sắc thảo dược cũng là một trong những cách trị đau nhức xương khớp tại nhà được áp dụng phổ biến. Cách này có tác dụng trừ hàn thấp, đả thông kinh mạch, tác động tích cực lên các khớp và cơ bắp. Đồng thời giảm áp lực lên hệ mạch máu và các dây thần kinh. Từ đó tăng lưu thông máu, giảm cảm giác tê bì và đau nhức hiệu quả.

Ngoài ra thường xuyên ngâm chân với nước sắc thảo dược còn giúp người bệnh phòng ngừa và cải thiện tình trạng cứng khớp, thư giãn, giúp dễ ngủ, tăng độ dẻo dai và khả năng vận động cho người bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sử dụng gừng, lá bạc hà hoặc lá lốt
  • Rửa sạch thảo dược, cắt nhỏ hoặc đập dập
  • Đun sôi thảo dược trong 10 phút
  • Đợi nguội bớt và tiến hành ngâm các chi trong 15 phút
  • Có thể kết hợp xoa bóp để tăng hiệu quả chữa trị
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Ngâm chân tay với nước sắc thảo dược
Để tăng lưu thông máu, giảm cảm giác tê bì và đau nhức, người bệnh có thể ngâm chân tay với nước sắc thảo dược

4. Xoa bóp

Xoa bóp là cách trị đau nhức xương khớp tại nhà hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Lực tác động từ bàn tay có thể giúp người bệnh thư giãn các khớp xương và mô mềm bao quanh, giảm căng cơ và giảm lực đè nén lên các dây thần kinh. Từ đó ngăn ngừa tình trạng cứng khớp và giảm cảm giác đau nhức hiệu quả.

Bên cạnh đó, biện pháp xoa bóp còn có tác dụng tăng lưu lượng máu về vị trí tổn thương, giảm tê bì, cải thiện sức khỏe xương khớp và tăng khả năng vận động cho người bệnh. Tuy nhiên bệnh nhân lưu ý xoa bóp với lực vừa phải, tăng dần lực tác động sau khi thích nghi. Điều này giúp phòng ngừa tình trạng đau đột ngột hoặc đau tăng sau xoa bóp.

Để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh nên thoa dầu nóng hoặc tinh dầu thảo dược (tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà, dầu tràm trà…) trước khi xoa bóp. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 – 20 phút.

5. Nghỉ ngơi

Nếu bị đau nhức nhiều, người bệnh nên dừng các hoạt động và dành thời gian nghỉ ngơi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nghỉ ngơi và thư giãn có thể giúp cơn đau thuyên giảm mà không cần sử dụng thuốc. Ngoài ra biện pháp này còn giúp người bệnh cải thiện tâm trạng, giảm áp lực lên khớp xương tổn thương, mạch máu và các dây thần kinh liên quan.

Vì thế để thư giãn và cải thiện cảm giác đau nhức, người bệnh có thể nằm trên giường hoặc ngồi với tư thế thoải mái, giữ cho khu vực tổn thương không chịu áp lực từ trọng lượng cơ thể. Sau khi cơn đau thuyên giảm, người bệnh nên đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu hoặc nằm bất động một chỗ để phòng ngừa tình trạng tê bì và cứng khớp.

Nghỉ ngơi
Nghỉ ngơi giúp giảm đau, cải thiện tâm trạng, giảm áp lực lên khớp xương, mạch máu và các dây thần kinh liên quan

6. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc quá trình điều trị đau nhức xương khớp. Bởi thành phần dinh dưỡng trong các thực phẩm có vai trò duy trì sức khỏe xương khớp, giảm đau, giảm viêm, ngăn thoái hóa khớp và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra việc tăng cường bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng còn giúp người bệnh duy trì độ dẻo dai và sự chắc khỏe cho các cơ, cải thiện lưu thông máu. Điều này giúp tăng khả năng nâng đỡ cột sống, ổn định chức năng của hệ thống xương khớp. Đồng thời phòng ngừa các bệnh lý nghiêm trọng như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, loãng xương, viêm xương khớp…

Hướng dẫn lập chế độ ăn uống lành mạnh:

+ Thực phẩm nên ăn

  • Thực phẩm giàu vitamin D, C: Cá hồi, cá ngừ, sữa, lòng đỏ trứng, tôm, nấm, dầu gan cá tuyết, cam, bông cải xanh, kiwi, ớt chuông đỏ, cà chua, dâu tây, dưa lưới vàng, khoai tây…
  • Thực phẩm giàu canxi: Sữa, sữa chua, các loại hạt, phô mai, hạnh nhân, rau lá xanh, các loại đậu, cá mòi, cá hồi, động vật có vỏ…
  • Thực phẩm chứa protein: Trứng, hạnh nhân, yến mạch, ức gà, phô mai, bông cải xanh, sữa…
  • Thực phẩm giàu axit béo omega-3: Dầu gan cá tuyết, trứng cá muối, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, hàu, hạnh nhân…
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Cà chua, bông cải xanh, ớt chuông, dâu tây, việt quất, táo, cam, yến mạch, quả óc chó, hạnh nhân, trà, đậu đỏ…

+ Thực phẩm nên kiêng

  • Thực phẩm rán, chiên xào nhiều dầu mỡ
  • Thức ăn đóng hộp, chứa chất bảo quản
  • Món ăn nhiều muối hoặc nhiều đường
  • Thực phẩm cay nóng
  • Thực phẩm chứa chất béo kém lành mạnh

7. Tập thể dục

Người bệnh được khuyên duy trì thói quen vận động và tập thể dục mỗi ngày khi bị đau nhức xương khớp. Biện pháp này có tác dụng duy trì khả năng vận động, tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm căng cơ, đau nhức và phòng ngừa cứng khớp hiệu quả.

Ngoài ra vận động và tập thể dục mỗi ngày còn giúp người bệnh tăng độ dẻo dai và tính linh hoạt cho các khớp xương, ổn định sự liên kết giữa các khớp và mô mềm. Đồng thời giúp thư giãn, kích thích tuần hoàn máu, giảm tê bì, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên để phòng ngừa đau tăng khi tập thể dục, người bệnh nên lựa chọn các bài tập thể dục hoặc bộ môn có cường độ thích hợp. Theo các chuyên gia, yoga, bơi lội, đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe, tập dưỡng sinh là những bộ môn thích hợp dành cho người bị đau nhức xương khớp.

Người bệnh nên vận động và luyện tập thể dục từ 30 – 45 phút mỗi ngày tùy theo mức độ nghiêm trọng của nguyên nhân. Không nên luyện tập gắng sức và nên nghỉ ngơi nếu cảm thấy đau nhiều.

Tập thể dục
Người bệnh được khuyên duy trì thói quen vận động và tập thể dục mỗi ngày để duy trì sức khỏe xương khớp và giảm đau

8. Sử dụng thảo dược

Để cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, người bệnh có thể sử dụng một số loại thảo dược như ngải cứu, lá lốt… tác động lên khu vực đau nhức và tổn thương.

+ Dùng ngải cứu trị đau nhức xương khớp

Trong Y học cổ truyền, ngải cứu có tính ấm, có tác dụng trừ hàn thấp, chống viêm, giảm đau nhức xương khớp do chấn thương và bệnh lý. Ngoài ra loại thảo dược này còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức và tê bì tay chân ở người lớn tuổi, khí huyết kém lưu thông. Đồng thời giảm căng cơ, thư giãn khớp xương và cải thiện khả năng vận động cho bệnh nhân.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 100 gram lá ngải cứu, để ráo
  • Rang nóng lá ngải cứu với một nắm muối hạt
  • Đựng nguyên liệu trong túi vải sạch và chườm lên vị trí bị tổn thương
  • Rang nóng và chườm lại sau 30 phút
  • Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần tùy theo mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

+ Trị đau nhức xương khớp bằng lá lốt

Lá lốt có mùi thơm nồng, tính ấm, có tác dụng giảm đau, trừ phong tán hàn, kích thích tuần hoàn máu và giảm tê bì tay chân. Bên cạnh đó các hoạt chất trong loại thảo dược này còn có tác dụng chống viêm, sát khuẩn, duy trì chức năng xương khớp và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa 200 gram lá lốt và để ráo
  • Cho lá lốt vào cối và giã nhuyễn
  • Rang nóng lá lốt với một nắm muối hạt cho đến khi ráo nước
  • Đựng nguyên liệu trong túi vải sạch và chườm lên vị trí bị tổn thương trong 30 phút
  • Rang nóng và chườm lại
  • Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần. Kiên trì thực hiện trong 10 ngày sẽ nhận thấy cơn đau thuyên giảm đáng kể.

+ Uống giấm táo chữa đau nhức xương khớp

Nhờ đặc tính kiềm hóa và chống viêm, giấm táo có tác dụng giảm viêm, sưng, cứng khớp và giảm đau nhức hiệu quả. Hơn thế, giấm táo có khả năng loại bỏ lượng chất độc tích tụ ở các khớp và mô liên kết. Từ đó giúp ổn định cấu trúc, duy trì chức năng hệ xương khớp, giảm đau khớp do viêm và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh.

Ngoài ra trong thành phần của giấm táo chứa nhiều khoáng chất như canxi, photpho, kali, magie. Những khoáng chất này có khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương, ổn định độ bền và tính linh hoạt của xương khớp. Đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn 1 muỗng cà phê giấm táo tươi (chưa lọc) với một muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • Thêm 200 – 300ml nước ấm, khuấy đều
  • Uống khi còn ấm nóng
  • Uống từ 2 – 3 lần mỗi ngày trước khi ăn.
Sử dụng thảo dược
Uống giấm táo chữa đau nhức xương khớp, duy trì chức năng, giảm viêm, sưng và hạn chế tình trạng cứng khớp

9. [Gợi ý tốt nhất] bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ đau nhức xương khớp từ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

Kế thừa tư tưởng “Nam dược trị nam nhân” của Thiền sư Tuệ Tĩnh, ứng dụng cây thuốc quý vào chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp. 

Quốc dược Phục cốt khang được kế thừa và phát triển dựa trên tinh hoa phương thuốc bí truyền của người Tày vùng Tây Bắc, hàng chục bài thuốc cổ phương và y pháp đỉnh cao của Hải Thượng Lãn Ông. Dưới sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại, bài thuốc đã được hoàn thiện và phát huy những ưu điểm đột phá, mang đến giải pháp tối ưu nhất trong việc điều trị dứt điểm mọi thể bệnh xương khớp.

Vì sao Quốc dược Phục cốt khang được giới chuyên gia đánh giá cao, hàng triệu người bệnh xương khớp tin dùng?

Công thức “3 trong 1” đặc trị chuyên sâu và phục hồi xương khớp toàn diện

Bài thuốc kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN – QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN ĐẶC TRỊ CHUYÊN SÂU tạo sức mạnh đa chiều vừa khu phong, trừ tà, loại bỏ căn nguyên gây bệnh xương khớp, vừa tái tạo, bổ sung canxi, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, làm lành phục hồi xương khớp, ngăn bệnh tái phát.

  • Bổ thận, tăng cường chức năng thận (thận chủ cốt tủy), bổ huyết, dưỡng huyết, mạnh gân cốt, khắc phục các chứng đau lưng, mỏi gối, điều trị các bệnh lý xương khớp từ căn nguyên.
  • Thanh nhiệt, giải độc, khu phong trừ tà, thông kinh hoạt lạc, lưu thông khí huyết giúp kháng viêm, giảm đau, loại bỏ các triệu chứng đau nhức xương khớp.
  • Tăng cường dưỡng chất bồi bổ xương khớp và nuôi dưỡng sụn khớp, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, tăng cường sức khỏe xương khớp.
  • Bồi bổ cơ thể, phục hồi vận động, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, duy trì hiệu quả lâu dài và chống tái phát.

Dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phối chế hơn 50 vị thuốc Nam với công thức độc quyền. Một số chủ dược là bí dược của người bản địa lần đầu tiên được ứng dụng bài bản như: Các loại tầm gửi (phác kháo cài, phác mạy nghiến, phác mạy liến, tầm gửi cây hồng, tầm gửi cây gạo…), Thau pú lùa (Kê huyết đằng), Thau pinh, Co bát vạ, Kha khếp, vương cốt đằng, Thiên niên kiện, Hầu vĩ tóc, Ngưu tất, Đương quy…

Dược liệu được sử dụng chuẩn sạch GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. Một số bí dược được lấy trực tiếp từ rừng tự nhiên trong dự án hợp tác với người dân bản địa. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn, không tác dụng phụ.

Phép trị rộng, cá nhân điều trị, hiệu quả với mọi bệnh lý xương khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang khi các vị thuốc được gia giảm, linh hoạt dựa theo cơ chế sinh bệnh. Quốc dược Phục cốt khang có thể đặc trị hiệu quả tình trạng đau nhức xương khớp do các bệnh lý: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp, viêm đa khớp, bệnh Gout,…

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Bệnh nhân xương khớp điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc được kết hợp sử dụng cồn xoa bóp giúp kháng viêm, giảm đau tốt, trị liệu YHCT giúp đả thông kinh lạc, kiểm soát tốt cơn đau. Chế độ dinh dưỡng và bài tập tại nhà được bác sĩ tư vấn chi tiết. 

Hàng nghìn người bệnh tin dùng và khẳng định hiệu quả

Theo thống kê, trên 95% bệnh nhân xương khớp hết đau nhức, phục hồi vận động sau 1 liệu trình. Đông đảo bệnh nhân cả nước gửi về Trung tâm những phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. 

Xem ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Nghệ sĩ Phú Thăng chia sẻ hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trong điều trị thoát vị đĩa đệm:

Chị Ngọc Bích – Giảng viên Đại học Sư Phạm TP HCM khỏi hẳn viêm đa khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc:

Tiến sĩ Alok khỏi hẳn thoái hóa khớp nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Người bệnh đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp hoặc mắc các bệnh lý xương khớp thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi – gai cột sống, viêm đau khớp, viêm đa khớp dạng thấp có thể liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc để được bác sĩ xương khớp đầu ngành tư vấn MIỄN PHÍ qua địa chỉ sau:

9. Duy trì tư thế đúng trong sinh hoạt

Duy trì tư thế tĩnh (ngồi lâu, đứng lâu, nằm bất động…) và hoạt động sai tư thế là nguyên nhân gây đau nhức xương khớp thường gặp. Đau do nguyên nhân này thường kèm theo tình trạng tê bì, ngứa ran do khí huyết kém lưu thông, hạn chế phạm vi chuyển động, cứng khớp… Đồng thời tạo áp lực lên các khớp xương và gây căng cơ.

Để cải thiện đau nhức xương khớp và các biểu hiện đi kèm, người bệnh cần thường xuyên đi lại; ngủ, ngồi, đi đứng và làm việc đúng tư thế. Cụ thể:

+ Tư thế ngồi

  • Ngồi thẳng trên ghế có lưng tựa. Chân duỗi thẳng, không bắp chéo. Độ cao của ghế phù hợp với độ cao của bàn làm việc và màn hình máy tính.
  • Thường xuyên thay đổi tư thế, đứng dậy, đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng

+ Tư thế ngủ

  • Nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ. Không nên nằm sấp
  • Có thể đặt gối giữa thân người và giữa hai đầu gối khi ngủ nghiêng. Điều này giúp duy trì độ cong tự nhiên của cột sống và giảm áp lực lên các khớp xương
  • Thường xuyên thay đổi tư thế trong suốt thời gian ngủ. Tránh việc duy trì chỉ 1 đến 2 tư thế
  • Lựa chọn gối kê đầu có độ cao và độ mềm thích hợp
  • Đảm bảo độ đàn hồi của nệm
  • Đảm bảo ngủ đủ từ 7 – 8 giờ đồng hồ mỗi đêm để duy trì chức năng và sức khỏe xương khớp.

10. Sử dụng thực phẩm bổ sung dành cho xương khớp giúp giảm đau nhức lên tới 90%

Đau nhức xương khớp kéo dài không chỉ khiến người bệnh mệt mỏi, giảm sút về tinh thần mà còn ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt, vận động hàng ngày. Vì vậy để cải thiện bệnh lý này hiệu quả, an toàn và lâu dài, các chuyên gia hiện nay khuyến khích người bệnh nên tích cực tham khảo và lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm bổ sung phù hợp. 

Bởi các loại thực phẩm này có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát đến 85%. Theo đó, người bệnh có thể tham khảo và chọn sử dụng một trong số 3 sản phẩm xương khớp được đánh giá cao nhất hiện nay như sau: 

Viên uống hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp Jex Max

Viên uống Jex Max rất được người dùng Việt yêu thích bởi giá thành phải chăng, chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp chăm sóc sức khỏe xương khớp và phòng ngừa hiệu quả một số bệnh lý như loãng xương, thoái hóa xương khớp,…

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp ở cả cấp độ cấp tính và cấp độ đau mãn tính. 
  • Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả và phòng ngừa bệnh lý tái phát. 
  • Các hoạt chất quý trong viên uống giúp phòng ngừa và hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa ở xương khớp.
  • Đồng thời, thực phẩm chức năng Jex Max cũng có công dụng hỗ trợ phòng ngừa cũng như cải thiện tình trạng loãng xương hiệu quả.

Giá bán: Jex Max hiện nay đang được cung cấp chính hãng tại hệ thống siêu thị DrVitamin với giá bán là 180.000đ/hộp/15 viên và 349.000đ/hộp/30 viên. Khách hàng Việt tin tưởng và yêu thích sử dụng sản phẩm có thể yên tâm đặt mua hàng nhanh chóng và tiện lợi ngay tại đây.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn được xem là “khắc tinh” của các triệu chứng đau nhức xương khớp bởi sản phẩm này có khả năng phát huy hiệu quả NGAY TỪ LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN. Sản phẩm hiện nay đã được hơn 3 triệu người dùng Việt tin tưởng lựa chọn trải nghiệm và nhận được vô vàn những đánh giá tích cực về hiệu quả sau các liệu trình. 

Đặc biệt, viên uống được bào chế từ các thảo dược quý thiên nhiên, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế GACP kết hợp quy trình đóng gói khép kín đảm bảo tính an toàn cao. Vì vậy, người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua và sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn trong quá trình hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp tại nhà. 

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng các bệnh lý liên quan đến sức khỏe xương khớp như đau nhức, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp…
  • Bổ sung chất nhầy dịch khớp giúp tăng hiệu quả hoạt động khớp, tái tạo sụn khớp từ đó thúc đẩy khớp khỏe mạnh và vận động linh hoạt.
  • Cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó vừa cải thiện, vừa phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Giá bán: Hoạt huyết Phục cốt hoàn hiện nay đang được bán với giá niêm yết 750.000đ. Bạn đọc quan tâm muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và đặt mua hàng chính hãng, chất lượng tốt nhất ngay tại đây.

Glucosamine Orihiro 

Glucosamine Orihiro khiến hàng ngàn người dùng Việt hài lòng về kết quả nhận được sau quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng cũng đánh giá cao về tính an toàn của sản phẩm và khả năng phòng ngừa bệnh tái phát. 

Công dụng: 

  • Bổ sung Glucosamine cho các sụn khớp, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp.
  • Có công dụng giảm sự phá hủy xương khi bước vào tuổi trung niên.
  • Glucosamine Orihiro có tác dụng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, kể cả ở những người bị xương khớp mãn tính.
  • Giúp phòng ngừa loãng xương và làm chậm lại quá trình thoái hóa của xương khớp.
  • Giúp tăng chất nhờn và dịch nhầy để các khớp hoạt động linh hoạt hơn.

Giá bán: Sản phẩm viên uống Glucosamine Orihiro hiện nay đang được bán với giá 749.000đ/hộp/900 viên. Đồng thời sản phẩm được cung cấp chính hãng tại hệ thống siêu thị DrVitamin với cam kết chất lượng hàng đầu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp người dùng yên tâm đặt mua ngay tại đây.

Lưu ý khi trị đau nhức xương khớp tại nhà – Chuyên gia hướng dẫn

Áp dụng các biện pháp trị đau nhức xương khớp tại nhà đúng cách giúp triệu chứng cải thiện, người bệnh giảm bớt khó chịu. Chuyên gia đưa ra một số lưu ý trong quá trình áp dụng như sau:

  • Tìm hiểu kỹ càng và áp dụng các biện pháp giảm đau nhức xương khớp đúng cách, tránh phản tác dụng gây tổn thương xương khớp.
  • Kết hợp đồng thời các biện pháp cùng với điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sẽ giúp nâng cao hiệu quả.
  • Hạn chế bê vác vật nặng, làm công việc chân tay trong thời gian điều trị xương khớp.
  • Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong quá trình áp dụng các biện pháp này, người bệnh phải ngưng sử dụng và liên hệ ngay tới cơ sở y tế.

Bài viết là thông tin cơ bản về công dụng và hướng dẫn 10 cách trị đau nhức xương khớp tại nhà, giúp giảm đau hiệu quả. Đây đều là những biện pháp giảm đau an toàn và mang đến hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên nếu cơn đau không thuyên giảm sau 7 ngày áp dụng, người bệnh nên trao đổi thông tin với bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá tình trạng và hướng dẫn điều trị với các biện pháp thích hợp hơn.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ LÊ HỮU TUẤN – NGUYÊN PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM CNC BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN TRUNG ƯƠNG TƯ VẤN TRỰC TIẾP

 Tham khảo thêm:

XEM NGAY

Bình luận

  1. Quân Anh says: Trả lời


    Hay quá, bài viết rất đầy đủ và xúc tích.
    Rất cám ơn tác giả.?

  2. Kim says: Trả lời


    Bố mình bị thoát vị đĩa đêm đến uống thuốc mấy năm nay còn chưa khỏi đây, mấy cái cách này ăn thua cái gì đâu.

  3. Như Ai Xa says: Trả lời


    Mẹ mình bị đau đầu gối mấy năm nay đi lại khó khăn, ê buốt lắm, dùng bao nhiêu thuốc tây cứ đỡ rồi lại lại tái lại, đang bảo đi mổ khớp gối mọi người ạ, có nên không nhỉ ?

  4. Pal Nguyễn says: Trả lời


    Ai đã uống thuốc của trung tâm thuốc dân tộc chưa ạ, hôm bữa mẹ em xem trên ti vi thấy người ta giới thiệu, cứ đòi đi khám mãi thôi, Ko biết có hiệu quả như quảng cáo không nữa hay cũng chỉ là pro lên của nhà đài vậy

  5. Linh Ruby says: Trả lời


    Em năm nay 30 tuổi mà đã bị đau khớp tay khớp chân,nó sưng to nhức lắm, cử động thì buốt, khớp tay khô. Cũng có đắp lá lốt với ngải cứu mà không thấy đỡ, ai có cách nào hay hơn không cho em tham khảo với ạ, hay là em bị gút nhỉ?

  6. Hoa Hồng says: Trả lời


    Tôi hay bị đau bả vai gáy xong kéo dọc sống lưng. Mỗi lần ngồi xuống đứng lên đau nhức làm không nổi, mà cũng có ba cái tuổi ranh mà như bà cụ 80 ấy, rõ chán. Giờ cũng chỉ biết uống thuốc tây đây, chẳng biết bao giờ mới ngưng được, uống vào rõ mệt mỏi, đang sợ uống nhiều quá hại dạ dày đây

  7. Hoa Vũ says: Trả lời


    Đi châm cứu liệu ở đỡ không mọi người, mẹ mình bị thoát vị đĩa điểm mấy năm nay rồi, đông tây y không khỏi, giờ đang bảo đi châm cứu

  8. Hữu Tài says: Trả lời


    Bị đau nhức khớp tay khớp chân dùng dầu xoa dầu nào thì hiệu quả vậy, trước có nghe phong tê thấp bà Giằng bóp tốt mà cho mẹ tôi dùng không thấy hiệu quả mấy, nên muốn đổi sang loại khác

  9. Kẹo Kéo says: Trả lời


    Cứ thời tiết giao mùa là xương khớp bắt đầu nhức mỏi, mà bảo già rồi cơ đấy mới có hơn 30 đã thế, chẳng biết lúc già rồi còn làm sao nữa, hic

  10. Nguyễn Hoài Thu says: Trả lời


    Đang muốn mấy bác ở đây xem loại thuốc nào của Nhật tốt cho xương khớp để uống, mọi người ai dùng loại nào tốt chỉ mình với,

  11. Minh Tuấn says: Trả lời


    Em năm nay 27 tuổi bị viêm và tràn dịch khớp gối phải đã chọc hút 1 lần rồi. Giờ vẫn sưng đi lại khó khăn, toàn uống thuốc giảm đau mà bác sỹ kê đơn. Người mệt nhừ luôn, đang tính chuyển sang bên đông y không biết được không nữa

  12. Phong Chúc says: Trả lời


    Trẻ con 10 tuổi mà bị xương khớp thì nên cho uông cái gì được vây ạ ?

  13. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời


    Dùng thảo dược dân gian có cách nào giảm đau hiệu quả với bệnh thoái hóa khớp xương không, dẫu biết bệnh này do xương khớp lão hóa mà thành nên không có chữa khỏi được, chỉ mong muốn tìm được cách nào giảm đau hiệu quả, mấy nay trái gió trở trời tôi đau dữ quá, trước đó uống thuốc tây nhiều nên sinh nhờn, giờ uống vào như không, không có tác dụng gì

    1. Duy Nguyễn says: Trả lời


      Lá lốt hoặc lá ngải cứu vò nát ranh nóng cùng ít muối hạt đắp lên vùng khớp xương bị đau, 2 loại lá này là đúng bài nhất chữa đau xương khớp, bác có thể kết hợp với sắc nước uống song song để đạt hiệu quả cao nhất

    2. Thành Đạt says: Trả lời


      Tôi từng dùng qua nhiều các phương pháp điều trị bằng dân gian thảo dược rồi, khuyên mọi người nếu bị nhẹ hoặc bệnh mới bắt đầu thì dùng rất ok, nhưng nếu đau nặng, bệnh phát lâu ngày hoặc ảnh hưởng đến cả chức năng vận động rồi thì nên suy xét sang điều trị bằng thuốc cho bài bản, tây y không được thì chuyển đông y, tự chữa ở nhà với những trường hợp nặng chỉ làm bệnh trầm trọng hơn thôi

    3. Lê Nguyên Tấn says: Trả lời


      Tôi bị thoái hóa đốt thắt lưng gần chục năm nay, không nhớ đã đổi qua bao nhiêu loại thuốc giảm đau khác nhau, loại nào lúc bắt đầu uống hiệu quả cũng rất tốt nhưng chỉ được thời gian là bị nhờn, uống vào hoặc giảm đau kém hoặc không xi nhê gì, chán thuốc tây lại chuyển qua các phương pháp dân gian, nào là ngải cứu, xương rồng, …nói chung ai mách đâu cũng thử, nhưng không biết do cơ địa của tôi không hợp hay do bệnh nặng quá rồi nên dùng không thấy hiệu quả mấy chưa kể tác dụng cũng rất chậm, tôi lại bắt đầu mày mò trên mạng xem mọi người chia sẻ về các phương pháp chữa xương khớp khác thì thấy kha khá người chia sẻ dùng bài thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc tốt nên tôi hỏi địa chỉ rồi đến khám thử, bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc có 3 loại thuốc uống, bác sĩ nói tình trạng của tôi đã khá nặng, thoái hóa lưng chèn vào thần kinh nên mới có hiện tượng đau nhức dọc lưng xuống chân, vận động đi lại khó khăn là thế, ngoài dùng thuốc ra bác sĩ có hướng dẫn thêm cho tôi một số bài tập tại nhà( bác nào ở gần có thể qua trung tâm điều trị kết hợp xoa bóp châm cứu sẽ đỡ nhanh hơn), về dùng thuốc chừng 10 ngày mới bắt đầu đỡ đau, 3 tháng là khỏi đau hoàn toàn, đi đứng bình thường trở lại, cũng chưa biết khỏi được bao lâu nhưng cho đến hiện tại là bệnh ổn định được gần 7 tháng rồi, bác nào cần có thể tham khảo thông tin cụ thể bài thuốc ở trang này https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    4. Hoàng Minh Đức says: Trả lời


      Thuốc quốc dược phục cốt khang dùng có gây tác dụng phụ gì không, tôi cũng muốn chuyển hướng sang đông y mà chưa biết lựa thuốc nào tốt, theo bạn nói thì thuốc bạn dùng phải mất tận 3 tháng, tôi lại có sẵn bệnh gan nên dùng thuốc dài ngày thấy lo lo

    5. Đỗ Trung says: Trả lời


      Thứ nhất nếu xác định dùng đông y thì điều đầu tiên phải kiên trì vì thời gian điều trị khá dài, thuốc đông y nào cũng vậy thôi không riêng gì thuốc quốc dược này, nó tác động vào sâu bên trong nguyên nhân giúp bệnh ổn định dài lâu, không đơn giản như thuốc tây chỉ tác dụng giảm đau nhanh là chính. Thứ 2 là thuốc không có tác dụng phụ, trước khi tôi dùng cũng đã tham khảo kĩ ý kiến bác sĩ và mọi người từng dùng qua thuốc rồi, thành phần thuốc là thảo dược tự nhiên nên dùng êm lắm, nếu có bệnh sẵn bạn nên trình bày qua với bác sĩ cho yên tâm hơn, thuốc này tôi thấy duy nhất có một điểm không thích là mùi vị của thuốc hơi khó uống, nhưng uống dần rồi quen, khỏi được bệnh là quá tốt rồi

    6. Lê Hiền says: Trả lời


      Chắc tùy vào cảm nhận mỗi người, mình lại rất thích dùng thuốc quốc dược phục cốt khang này, mùi thơm của thảo dược không bị nồng, vị cũng chỉ đắng nhẹ nên khá dễ uống, hơn nữa dạng bào chế viên đóng lọ sẵn còn rất tiện cho người nào bận rộn không có thời gian sắc thuốc như mình

  14. Phạm Minh says: Trả lời


    Chào mọi người, bác nào có tài liệu chính thống về các bài tập tốt cho người bị thoái hóa khớp gối không, tôi tìm trên mạng tập theo mà thấy từ ngày tập khớp xương nó còn đau hơn cả lúc đầu, từ ngày bị bệnh là không dám chơi các môn thể thao ngoài trời nữa

    1. Phùng Thảo says: Trả lời


      Thoái hóa khớp thì môn thể thao tốt nhất đó là đi bộ, không những tốt cho khớp gối mà còn tốt cho cả hệ thống xương khớp, tùy theo tình trạng của mình có thể điều chỉnh cường độ đi thích hợp, tôi thấy giờ mọi người hay xem trên mạng rồi tập theo các bài tập tại nhà nhưng chưa chắc đó là những bài hướng dẫn đúng hoặc hướng dẫn đúng mà mình làm theo sai thì rất dễ bị tổn thương nặng hơn

    2. Nguyễn Khoa says: Trả lời


      Sao tôi lại thấy nói bệnh thoái hóa khớp nếu vận động nhiều sẽ dễ bị khô khớp và bào mòn sụn khớp nặng hơn nhỉ ?

    3. Nguyễn Thị Minh says: Trả lời


      Thoái hóa mà còn lười vận động thì cứng khớp có ngày. Bản thân tôi và ông xã đều bị thoái hóa khớp không dùng thuốc mà chỉ cố gắng thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh và tập thể dục chạy bộ, bơi lội hàng ngày, xương khớp cải thiện đáng kể

    4. Vũ Khắc Thành says: Trả lời


      Tôi đi khám bác sĩ có dặn tôi thế này. Trong thời gian khớp xương đang đau nhiều thì nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động. Còn bình thường thì nên tập thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, nếu không có thời gian thì nên tranh thủ lúc rảnh rỗi làm động tác co duỗi khớp gối để giúp duy trì khả năng vận động, giảm đau nhức và cứng khớp

    5. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm thì sao, nên chơi môn thể thao gì, chơi cầu lông có được không ?

  15. Minh Như says: Trả lời


    3 hôm nay không hiểu sao khớp cổ tay trái của tôi bị đau nhức rất khó chịu, tôi có thử chườm ấm bằng gừng nhưng không đỡ mà còn sưng đỏ nặng hơn, ai biết cách điều trị chỉ giúp tôi cái

    1. Quốc Bình says: Trả lời


      Chắc là bị viêm khớp cổ tay rồi. Đang sưng viêm mà chườm nóng vào là hỏng. Bác nên chuyển từ chườm nóng sang chườm lạnh sẽ giúp giảm sưng, giảm đau rất tốt

    2. Phước Phạm says: Trả lời


      Khớp bị viêm thì chỉ có uống thuốc chống viêm mới khỏi, chườm nó chỉ là hỗ trợ giảm đau phần nào. Tốt nhất mới bị thì nên đến bác sĩ khám rồi điều trị cho nhanh gọn, ở nhà tự chữa bệnh không khỏi có khi còn nặng hơn

    3. Lê Thùy says: Trả lời


      Bạn thử dùng cách này xem sao, lấy thịt cây nha đam xay nhuyễn rồi đắp lên vùng bị đau, có thể dùng băng gạc hoặc vải quấn lại để giữ được lâu, phương pháp này nên quấn 24/24, khi nào nha đam khô thì xay cái mới đắp vào, ngày trước tôi bị sưng khớp gối áp dụng cách này rất hiệu quả

  16. Tuấn Bún Riêu says: Trả lời


    Bố tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, bệnh của ông cũng âm ỉ lâu rồi nhưng 1 năm lại đây mới trở nặng, theo tôi tìm hiểu thì bệnh thoát vị cách điều trị tốt nhất là vật lý trị liệu nên tôi có đưa ông đến bệnh viện tỉnh để điều trị, dù hiệu quả sau mỗi đợt rất tốt nhưng chỉ được 1 2 tháng ông lại bị đau trở lại, riêng năm vừa rồi là nhập viện đến 3 đợt, hiện tôi muốn chuyển qua phương pháp điều trị khác cho ông nhưng chưa biết nên theo hướng nào, nhờ mn ở đây ai có kinh nghiệm tư vấn hộ

    1. Ngọc Tú says: Trả lời


      Bệnh xương khớp không chỉ thoát vị mà hầu như các bệnh khác thì vật lý trị liệu vẫn là tốt nhất, tuy nó chỉ giúp ổn định bệnh trong thời gian ngắn nhưng an toàn, không tác dụng phụ, còn nếu dùng thuốc điều trị đa số cũng chỉ là thuốc giảm đau tạm thời mà dùng lâu dài còn để lại nhiều hệ lụy .

    2. Nguyễn Đức Toàn says: Trả lời


      Bố mình điều trị ở trung tâm thuốc dân tộc bác sĩ có cho kết hợp cả vật lý trị liệu châm cứu bấm huyệt với dùng thuốc đông y, theo như bác sĩ tư vấn thì đây là phương pháp điều trị toàn diện nhất với bệnh lý xương khớp, vật lý trị liệu giúp giảm đau, phục hồi khả năng vận động còn thuốc giúp loại bỏ nguyên nhân ngăn bệnh tái phát, bố mình điều trị một liệu trình là dứt điểm được đau nhức cho đến nay là 1 năm rồi

    3. Phan Khải says: Trả lời


      Hình như trung tâm thuốc dân tộc có bác sĩ Tuyết Lan rất nối tiếng phải không, thấy hay xuất hiện trên VTV2 lắm, trong chương trình sống khỏe mỗi ngày

    4. Quốc Bùi says: Trả lời


      Nếu thoát vị đĩa đệm do chấn thương thì trung tâm thuốc dân tộc có nhận chữa không ? Tôi có người nhà bị từ năm ngoái, chuyển đến 3 bệnh viện rồi mà tình hình vẫn chưa ăn thua, đau nhiều, tự ngồi dậy được nhưng đi lại vẫn cần có người trợ giúp

    5. Lâm says: Trả lời


      Bạn cứ đưa người nhà đến trung tâm gặp bác sĩ xem thế nào. Bác tôi ngã cầu thang bị thoát vị đĩa đệm vào giữa năm trước, bác sĩ bảo tình trạng không nguy hiểm nhưng do bác tuổi cao nên xương khớp yếu sẵn, sẽ mất thời gian phục hồi lâu hoặc khả năng là sẽ không thể phục hồi hoàn toàn và linh hoạt như lúc trước tai nạn, thế mà nhà tôi chuyển bác vào trung tâm thuốc dân tộc điều trị 4 tháng vừa uống thuốc vừa châm cứu bấm huyệt tập phục hồi chức năng có 4 tháng thôi đã hết đau hoàn toàn, đi đứng sinh hoạt bình thường trở lại rồi đây

  17. Lê Qúy says: Trả lời


    Tôi được người ta khuyên với bệnh viêm khớp thì nên dùng chế độ thực dưỡng sẽ giúp điều trị khỏi bệnh. Xin cho hỏi thông tin này có chính xác không ?

  18. Đoàn Ngọc Thúy says: Trả lời


    Người già bị bệnh xương khớp thì nên dùng cách nào.
    Ông tôi đã hơn 80, sức khỏe ông yếu mà còn thêm chứng đau xương khớp hành hạ, dùng thuốc thì nhiều tác dụng phụ nên muốn chuyển qua dùng các bài thuốc dân gian

    1. Đào Minh says: Trả lời


      Dân gian chữa không lại đâu, hiệu quả kém lắm. Bạn nên mua mấy loại viên uống hỗ trợ này vừa tốt cho xương khớp https://ihr.org.vn/thuoc-tri-dau-nhuc-xuong-khop-cho-nguoi-gia-9249.html , giảm đau hiệu quả mà cũng rất an toàn , bố mẹ tôi hay dùng glucosamin thấy tốt lắm

    2. Việt Anh says: Trả lời


      Tôi cũng tính mua glucosamin cho má dùng một đợt coi sao mà xem trên mạng quá nhiều loại glucosamin, nào là của nhật, mỹ, anh… các bác đang dùng loại nào tốt giới thiệu tôi dk ko

    3. Ngô Hương says: Trả lời


      Mua glucosamin Orihio nhé. Loại này dùng tốt. giá cũng rất phải chăng. Cuối bài cũng có nhắc đến thuốc này đấy

    4. Minh Toàn says: Trả lời


      Đang băn khoăn 2 loại glucoxamin và Jex max thằng nào tốt hơn ????

  19. Lương Thắng says: Trả lời


    Không có loại thảo dược nào điều trị bệnh gout hả cả nhà ?

    1. Tuấn says: Trả lời


      Bị gút hiếm ai dùng thảo dược điều trị. chủ yếu là theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa dùng thuốc tây và quan trọng nhất chế độ ăn uống kiện khem thôi

    2. Trần Danh says: Trả lời


      Tôi dùng thuốc tây không hiệu quả cuối cùng dùng sang đông y lại được, bệnh gút của tôi ổn được đến vài năm nay rồi, giờ chỉ cần duy trì ăn uống luyện tập lành mạnh, vẫn phải kiêng nhưng có phần thoải mái hơn hồi trước, bác dùng sang đông y thử đi, bản chất cũng là thảo dược nhưng có nghiên cứu bài bản và dược tính cao hơn nhiều

    3. Hoàng Thái Học says: Trả lời


      Bác nói đúng, bệnh gout dùng đông y điều trị rất tốt, tôi bị gout cũng dùng đông y điều trị đây, thuốc tôi dùng là quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc, tôi không nhớ đợt tôi uống chính xác là 3 hay 4 tháng nhưng hết liệu trình là chỉ số acid uric về bình thường, khớp cũng hết đau nhức, dù biết là khó mà khỏi dứt điểm được vĩnh viễn nên khỏi được đến đâu hay đến đó thôi

    4. Gia Bảo says: Trả lời


      Bác cho em địa chỉ chỗ bác lấy thuốc cái

    5. Hoàng Thái Học says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc có đến mấy cơ sở, ở Hà Nội và Sài Gòn đều có, nếu Hà Nội thì bác qua địa chỉ b31, ngõ 70 nguyễn thị định thanh xuân nhé. Đi khám thì nhớ đặt lịch hẹn trước để tránh phải chờ lâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua