Cách tăng chiều cao ở tuổi 18 – Thành trai xinh, gái đẹp

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Đối với hầu hết các trường hợp, chiều cao sẽ không tăng sau 18 tuổi. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, những người có chiều cao dưới trung bình nên thực hiện cách tăng chiều cao ở tuổi 18 đều đặn để đạt được chiều cao tốt nhất.

cách tăng chiều cao ở tuổi 18
Thực hiện cách tăng chiều cao ở tuổi 18 có thể giúp cơ thể đạt được chiều cao tối đa

18 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Hầu hết các trường hợp chiều cao sẽ không tăng thêm sau 18 tuổi, ngay cả đối với chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập luyện cường độ cao. Nguyên nhân khiến chiều cao ngừng phát triển là do xương và sụn đã đạt mức tối đa, không thể kéo dài thêm.

Giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì là thời gian tăng trưởng chiều cao tốt nhất cho cả nam và nữ. Do đó, ở tuổi 18, thời gian dậy thì đã qua, xương sẽ ngừng tăng trưởng và chiều cao gần như không thay đổi.

Tuy nhiên trên thực tế, các bác sĩ cho biết, chiều cao của các đĩa đệm trong cột sống có thể thay đổi một chút ở tuổi 18. Do đó, thanh thiếu niên nên thường xuyên vận động và tăng cường các chất dinh dưỡng phù hợp để đạt được chiều cao như mong muốn.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả

Mặc dù chiều cao không thể tăng vượt trội sau khi qua tuổi 18, tuy nhiên vẫn có một số phương pháp điều chỉnh chiều cao để giúp thanh thiếu niên đạt chiều cao tối đa. Cụ thể, một số cách tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả như:

1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể thao đều đặn và thường xuyên là cách tăng chiều cao hiệu quả nhất, kể cả trước hoặc sau 18 tuổi. Nếu các bài tập thể dục được thực hiện đúng cách có thể giúp thanh thiếu niên duy trì trạng thái khỏe mạnh và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Ngoài ra, duy trì vận động cơ thể có thể phòng ngừa một số vấn đề về xương khớp, chẳng hạn như loãng xương hoặc thoái hóa khớp. Cụ thể một số bài tập hỗ trợ tăng chiều cao bao gồm:

18 tuổi còn tăng chiều cao được không
Thường xuyên tập thể dục để đạt được chiều cao tốt nhất ở tuổi 18

– Bật nhảy tại chỗ:

Bật nhảy tại chỗ là bài tập đơn giản và có thể hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Thanh thiếu niên có thể thực hiện bật nhảy tại nhiều địa điểm khác nhau, chẳng hạn như sân vận động, sân bóng đá hoặc tại sân nhà và phòng khách. Các bước thực hiện bật nhảy bao gồm:

  • Đứng ở tư thế chân dang rộng hình chữ “V”, đầu gối hơi khuỵu xuống và thư giãn hai tay;
  • Dồn trọng lượng cơ thể vào hai chân, hai tay để lệch về phía sau cơ thể, khuỵu gối lấy đà và bật nhảy lên cao. Khi nhảy kết hợp nâng hay tai cao lên trời và duỗi thẳng cánh tay.
  • Thực hiện bật nhảy khoảng 30 lần mỗi ngày để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

– Kéo giãn cột sống:

Các động tác kéo giãn cột sống có thể giảm áp lực lên các đĩa đệm và kích thích phát triển sụn khớp. Bài tập này có thể được thực hiện trước khi đi ngủ để hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả nhất.

Cách thực hiện động tác như sau:

  • Người tập ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng hình chữ V, đồng thời giữa thẳng cột sống.
  • Đưa hai tay ra trước mặt, từ từ vươn người về phía trước cho đến khi bàn tay chạm các ngón chân.
  • Giữ yên tư thế trong 10 – 15 giây sau đó quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 20 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Bài tập cúi gập người:

Thường xuyên cúi gập người là cách tăng chiều cao ở tuổi 18 tại nhà hiệu quả. Bài tập này có thể kéo giãn các đốt sống lưng và căng cơ chân.

Cụ thể cách thực hiện bài tập bao gồm:

  • Người tập đứng thẳng người, hai chân đặt gần nhau. Từ từ gập người về phía trước sao cho đầu cúi thấp nhất có thể.
  • Chân giữa thẳng, có thể dùng hai tay để ôm chân, cổ và vai thả lỏng.
  • Duy trì tư thế trong 10 – 15 giây, sau đó trở lại tư thế đứng thẳng người.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để tăng chiều cao hiệu quả.

– Đạp xe đạp:

Các động tác được thực hiện khi đạp xe đạp có thể hỗ trợ kéo dài sụn ở đầu gối và giúp phát triển xương. Do đó thanh niên 18 tuổi có thể đạp xe 1 giờ mỗi ngày để hỗ trợ tăng chiều cao.

– Bơi lội:

Các động tác bơi lội, chẳng hạn như vươn tay, quạt hoặc căng chân, có thể hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả. Cụ thể, các chuyên gia cho biết, nhờ vào lực cản của nước, bơi lội có thể kéo dài xương và sụn tối đa mà không gây ảnh hưởng đến khung xương.

2. Thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp

Mặc dù chiều cao thường phụ thuộc vào di truyền, tuy nhiên việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều cần thiết để đảm bảo sự tăng trưởng chiều cao phù hợp. Bên cạnh đó, giữ chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp duy trì chiều cao bằng cách bảo vệ hệ thống xương khớp.

Cụ thể các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao ở tuổi 18 bao gồm canxi, vitamin D, kẽm, mangan, protein, kali, phốt pho và các khoáng chất cần thiết khác. Thanh thiếu niên 18 tuổi có thể bổ sung một số loại thực phẩm như:

thức ăn giúp tăng chiều cao ở tuổi 18
Ở tuổi 18, thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể hỗ trợ tăng cường chiều cao tối đa
  • Các loại đậu: Đậu là thực phẩm giàu protein và có thể giúp cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng ở thanh thiếu niên. Đậu cũng chứa nhiều canxi, vitamin B, sắt, đồng, magiê, mangan, kẽm và chất xơ. Các chất dinh dưỡng này có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và hỗ trợ quá trình tăng trưởng của cơ thể.
  • Sữa: Sữa là loại thực phẩm chứa nhiều canxi, phốt pho, magie và cần thiết để tăng trưởng chiều cao tối đa. Ngoài ra, sữa cũng giàu protein, có thể tăng trưởng cơ bắp và giúp xương luôn khỏe mạnh.
  • Thịt gà: Thịt gà rất giàu protein và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác, chẳng hạn như vitamin B12, một loại vitamin tan trong nước, rất quan trọng để duy trì chiều cao. Ngoài ra, thịt gà cũng chứa nhiều taurine, niacin, selen, phốt pho và vitamin B6, có thể hỗ trợ quá trình tăng trưởng xương.
  • Hạnh nhân: Hạnh nhân là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng trưởng chiều cao sau 18 tuổi. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, giàu chất xơ, mangan, magie, có thể tăng cường sức khỏe xương và cải thiện chiều cao.
  • Rau xanh: Các loại rau xanh, chẳng hạn như rau bina, cải xoăn hoặc bắp cải chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin C, vitamin K, canxi, sắt, magie và kali. Các khoáng chất này cần thiết để tăng mật độ xương và duy trì chiều cao hiệu quả.
  • Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng trưởng xương. Ngoài ra, sữa chua có thể bổ sung probiotics, là một loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe đường ruột. Do đó, sử dụng sữa chua có thể hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch, giảm viêm và hỗ trợ tăng cường sự phát triển của xương.
  • Trứng: Trứng là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho sự phát triển chiều cao.
  • Quả mọng: Các loại quả mọng, chẳng hạn như việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, đều chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin C, có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào và tăng cường chiều cao. Ngoài ra, quả mọng cũng chứa nhiều collagen, có thể làm tăng mật độ xương và cải thiện sức khỏe xương, giúp thanh thiếu niên duy trì chiều cao.

Để có thể giúp chiều cao phát triển tốt nhất ở tuổi 18, trong các bữa ăn hàng ngày bạn cần cân bằng được các nhóm chất dinh dưỡng với nhau. Bên cạnh đó có thể bổ sung 2 – 3 bữa ăn phụ mỗi ngày để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng hoạt động và phát triển. Ngoài ra, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ các chuyên viên, bác sĩ để có được thực đơn dinh dưỡng phù hợp, tăng khả năng thúc đẩy chiều cao phát triển ở tuổi 18 và sau độ tuổi này. 

CLICK ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG THEO KHOA HỌC TỪ CHUYÊN GIA

3. Duy trì các thói quen khoa học

Mặc dù các cách tăng chiều cao ở tuổi 18 không thể thay đổi chiều cao vượt bậc, tuy nhiên có thể giúp thanh thiếu niên đạt được chiều cao tối đa. Cụ thể thanh thiếu niên cần lưu ý một số vấn đề như:

muốn tăng chiều cao ở tuổi 18
Uống đầy đủ lượng nước cần thiết có thể làm ẩm sụn và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao
  • Ngủ sớm: Hình thành thói quen đi ngủ sớm và đúng giờ rất tốt cho sức khỏe và là cách tăng chiều cao hiệu quả tại nhà. Ở độ tuổi 18, thanh thiếu niên cần ngủ ít nhất là 8 tiếng mỗi ngày, trong đó có khoảng 30 phút ngủ trưa để tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Ngoài ra, nên ngủ trước 23 giờ, bởi vì khoảng từ 23 giờ đến 1 giờ là thời gian cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao tốt nhất.
  • Không bỏ bữa ăn sáng: Bữa ăn sáng là bữa ăn cần thiết để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao. Bữa sáng cần đầy đủ chất dưỡng để cung cấp năng lượng cho cả ngày.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết: Nước cần thiết cho mọi hoạt động và chức năng của cơ thể, đặc biệt là trong độ tuổi phát triển. Thanh thiếu niên 18 tuổi cần uống khoảng 8 – 10 cốc mỗi ngày để làm ẩm sụn, cung cấp chất nhờ, giúp tăng trưởng xương và khớp.
  • Thực hiện các tư thế đúng: Các tư thế khi đứng, ngồi, di chuyển và thậm chí là nằm, không chính xác có thể dẫn đến gù lưng, cong vẹo cột sống. Điều này khiến thanh thiếu niên thấp hơn nhiều so với chiều cao thật sự. Do đó, điều chỉnh tư thế, chẳng hạn như luôn giữ thẳng cột sống, vai mở rộng, mắt nhìn về phía trước, không nằm gục trên bàn, hạn chế nằm sấp, có thể hỗ trợ tăng trưởng cột sống và phát triển chiều cao.
  • Duy trì vận động: Các thói quen lười vận động, ngồi nhiều có thể gây áp lực lên cột sống và tăng nguy cơ phát triển các bệnh xương khớp. Do đó, thanh thiếu niên nên tích cực vận động và tham gia các hoạt động thể dục thể thao để tăng trưởng chiều cao.

4. Sử dụng các thực phẩm hỗ trợ, giúp tăng cường chiều cao hiệu quả 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng là một trong những phương pháp khoa học giúp cơ thể phát triển chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều dưỡng chất trong thức ăn cơ thể không thể hấp thụ hoàn toàn qua đường ăn uống mà sẽ được bổ sung hiệu quả thông qua các loại thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao như viên uống bổ sung canxi, vitamin D3. 

Đây được xem là phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả nhất. Bởi theo các nghiên cứu khoa học ở độ tuổi này, hormone tăng trưởng bắt đầu hoạt động chậm lại, từ đó dẫn tới chiều cao phát triển rất hạn chế. Do vậy, các sản phẩm viên uống sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, kích thích quá trình phát triển của hệ xương khớp, dẫn tới sự cải thiện đáng kể đối với chiều cao của mỗi người. 

Hiện nay trên thị trường, các dòng sản phẩm viên uống cải thiện chiều cao hiệu quả, an toàn được hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng có thể điểm đến như: 

  • Viên uống GH-Creation EX của Nhật: Giá 720.000đ/hộp/270 viên 
  • Viên uống Doctor Plus hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ: Giá 1.149.000đ/hộp/60 viên
  • Viên uống NuBest Tall – Hỗ trợ tăng trợ chiều cao cấp tốc của Mỹ: Giá 1.089.000đ/hộp/60 viên. 
  • Combo phát triển chiều cao GH-Creation EX – Ostelin Calcium & Vitamin D3 bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Các dòng sản phẩm viên uống hỗ trợ tăng chiều cao này mang đến những công dụng tuyệt vời cho “trai xinh, gái đẹp” tuổi 18 như: 

  • Hỗ trợ tăng trưởng chiều cao từ 3 – 5 – 7 cm tùy theo mức độ tăng trưởng chiều cao tự nhiên của cơ thể mỗi người trong độ tuổi 18 và sau đó. 
  • Tăng cường bổ sung và giúp quá trình hấp thu canxi trở nên hiệu quả hơn. Từ đó giúp tăng mật độ xương, giúp hệ xương khớp phát triển toàn diện, khỏe mạnh và phòng ngừa hiệu quả các bệnh liên quan đến xương khớp. 
  • Ngoài ra còn giúp quá trình phục hồi cơ thể sau chấn thương hoặc phẫu thuật diễn ra nhanh hơn. Đồng thời giúp vết thương nhanh chóng lành lại và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. 

Mỗi sản phẩm khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và thói quen luyện tập, sinh hoạt khoa học sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho những người ở độ tuổi 18 và sau 18. Do vậy, đây là giải pháp được rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên thế giới áp dụng để có thể đạt được chiều cao như mong muốn. 

Viên uống và combo thúc đẩy phát triển chiều cao hiện nay đang được cung cấp tại một số địa chỉ uy tín hàng đầu với chất lượng luôn được đảm bảo và giá thành ưu đãi. Nổi bật nhất trong số đó là hệ thống siêu thị DrVitamin – Địa chỉ tin cậy và quen thuộc của nhiều khách hàng Việt khi tham khảo và chọn mua các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng trên thị trường hiện nay. 

Chuỗi siêu thị DrVitamin luôn tự hào với sứ mệnh mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng hàng đầu, cam kết chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không những thế, các sản phẩm đang có mặt tại siêu thị điện tử DrVitamin hiện nay đều đến từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới và được hàng triệu người tin dùng. Vì thế, mỗi sản phẩm sẽ mang đến người dùng sự yên tâm về chất lượng cũng như tính an toàn và hiệu quả sử dụng cao. 

Đặc biệt, DrVitamin còn giúp khách hàng yên tâm hơn khi có cơ hội được trao đổi, chia sẻ trực tiếp với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đồng thời, các bác sĩ sẽ căn cứ trên tình hình sức khỏe hiện tại của người dùng để tư vấn xây dựng liệu trình sử dụng phù hợp và chế độ dinh dưỡng khoa học. Từ đó giúp sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất sau quá trình trải nghiệm. 

Đội ngũ chuyên viên có chuyên môn của DrVitamin cũng luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi thắc mắc của khách hàng về các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao nói riêng và thực phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung. Vì vậy khách hàng có thể liên hệ ngay với DrVitamin bằng cách click vào hướng dẫn sau đây để được phục vụ nhanh chóng và chu đáo. 

5. Tránh sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích, đặc biệt là rượu và thuốc lá, là những tác nhân chính có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao. Cụ thể, thuốc lá làm hạn chế lưu thông máu và các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Điều này khiến cơ thể không thấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng và ảnh hưởng để chiều cao.

làm sao để tăng chiều cao ở tuổi 18
Tránh các chất kích thích để giúp cơ thể phát triển chiều cao tốt nhất

Bên cạnh đó, cồn trong rượu, bia, có thể dẫn đến mất nước, hạn chế lưu thông các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, caffeine cũng có thể ngăn cản quá trình hấp thụ canxi của cơ thể và gây ảnh hưởng đến chiều cao.

Xem thêm

Các lưu ý khi tăng chiều cao ở tuổi 18

Chiều cao phần lớn được quy định bởi di truyền và hầu hết mọi người sẽ không cao thêm sau tuổi 18. Tuy nhiên, thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp và duy trì lối sống năng động có thể giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao tối đa.

Bên cạnh đó, để các cách tăng chiều cao ở tuổi 18 đạt hiệu quả tốt nhất, thanh thiếu niên cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Không sử dụng chất kích thích và đồ uống có cồn, chẳng hạn như thuốc lá, rượu bia. Các chất này có thể hạn chế khả năng tăng trưởng chiều cao và gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
  • Hạn chế căng thẳng, stress, áp lực học hành. Điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng của tuyến yên và hệ thống thần kinh, gây ảnh hưởng đến khả năng tiết hormone tăng trưởng của cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ về đêm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, giữ các tư thế đúng khi sử dụng máy tính, điện thoại, để tránh gây áp lực lên cột sống và hỗ trợ phát triển chiều cao.
  • Hạn chế môi trường ô nhiễm, chẳng hạn như khói thuốc lá, khói công nghiệp, bụi mịn để bảo vệ sức khỏe tổng thể và tránh gây ảnh hưởng đến chiều cao.

Chiều cao thường phát triển chậm sau tuổi 18 và ngừng hẳn sau tuổi 20. Do đó, ở tuổi 18, thanh thiếu niên nên tích cực vận động, thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp và xây dựng lối sống lành mạnh để đạt được chiều cao tối đa. Nếu cần thiết sử dụng các sản phẩm tăng chiều cao, thanh thiếu niên nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Tham khảo thêm: TOP 10 sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì tốt nhất (Có giá)

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua