12 Cách Tăng Chiều Cao Cho Nữ Hiệu Quả (Ăn và Tập)

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Tập yoga, thực hiện các bài tập kéo giãn, ăn uống đủ chất… là những cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả, nên thực hiện mỗi ngày. Bởi việc thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn kéo giãn các khớp, tăng trưởng khung xương. Từ đó cải thiện tầm vóc trong thời gian ngắn.

Cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả
Các cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả gồm tập yoga, thực hiện các bài tập kéo giãn, ăn uống đủ chất…

Hướng dẫn 12 cách tăng chiều cao cho nữ

Theo các chuyên gia, độ dài của xương quyết định sự tăng trưởng chiều cao của mỗi người. Để quá trình phát triển xương diễn ra thuận lợi, nhiều yếu tố khác nhau cần được kéo hợp và áp dụng trong một thời gian dài. Cụ thể như: Chế độ vận động và luyện tập thể thao thường xuyên, chế độ dinh dưỡng phù hợp, uống nhiều nước và có thời gian nghỉ ngơi để những tế bào xương được hình thành và phát triển.

Có nhiều cách tăng chiều cao cho nữ (dựa trên những yếu tố tác động). Nếu thực hiện đều đặn trong thời gian dài, bạn có thể sớm đạt chiều cao ấn tượng. Ngoài ra những cách tăng chiều cao cần được thực hiện kết hợp với nhau để đảm bảo kết quả cuối cùng.

Dưới đây là những cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả, nên được thực hiện mỗi ngày:

1. Tập yoga tăng chiều cao

Những bài tập yoga tăng chiều cao chủ yếu tác động lên cột sống và các khớp xương, giúp kéo giãn, tăng kích thích của sụn và cải thiện độ dài cho xương. Ngoài ra những bài tập này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh hormone tăng trưởng trong cơ thể, tăng lưu thông máu và đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường.

Một số bài tập yoga giúp tăng chiều cao cho nữ hiệu quả:

Bài tập Sarvangasana

Thường xuyên thực hiện bài tập Sarvangasana là cách tăng chiều cao cho nữ hiệu quả. Bài tập này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng nhờ gây áp lực lên tuyến yên. Đồng thời tăng lưu lượng máu và vận chuyển dinh dưỡng đến các xương. Từ đó giúp khung xương phát triển và tăng chiều cao.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt tay dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống
  • Từ từ nâng hai chân, mông và lưng lên cao, lấy vai làm điểm tỳ, dùng hai tay để nâng đỡ hông
  • Cố gắng duỗi thẳng cột sống và chân, giữ nguyên tư thế trong 30 giây hoặc khi cảm thấy có áp lực lên cổ
  • Lặp lại 2 lần.
Tập yoga tăng chiều cao
Bài tập Sarvangasana giúp kéo giãn các khớp xương, tăng hormone tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh

Bài tập Surya Namaskar

Đây là một bài tập yoga tư thế chào mặt trời, tổng hợp 12 động tác. Bài tập này có tác dụng tăng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng, kéo giãn các cơ và kéo dài cột sống. Ngoài ra, thường xuyên thực hiện bài tập Surya Namaskar còn giúp tăng lưu thông máu và tăng sinh hormone tăng trưởng.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng trên thảm tập, giữ thẳng lưng, chấp hai tay và đặt trước ngực
  • Đưa tay lên cao và vòng ra sau đầu, đồng thời uốn cong thân người ra sau hết mức có thể
  • Từ từ uốn cong người về phía trước và cúi gập, bàn tay chạm ngón chân
  • Bước chân trái về phía trước, đầu gối hạ vuông góc, chân dang rộng và hạ hông hết mức có thể, bàn tay chống xuống sàn xong song với bàn chân
  • Bước chân trái về phía sau, thẳng căng người
  • Hạ thấp cơ thể xuống và co khuỷu tay, giữ mông cong nhẹ, mũi và ngực chạm sàn, lưng thẳng
  • Hạ chân và hông xuống sàn, duỗi thẳng khuỷu tay để nâng cao thân trên, uốn cong lưng hết mức có thể, đầu hơi ngã ra phía sau (tư thế rắn hổ mang)
  • Dồn lực vào tay, di chuyển mông lên cao hết mức có thể, lưng, đầu gối và cánh tay thẳng (tư thế chó úp mặt)
  • Bước chân phải về phía trước, đầu gối hạ vuông góc, chân dang rộng và hạ hông hết mức có thể, bàn tay chống xuống sàn song song với bàn chân
  • Từ từ uốn cong người về phía trước và cúi gập, bàn tay chạm ngón chân
  • Đưa tay lên cao và vòng ra sau đầu, đồng thời uốn cong thân người ra sau hết mức có thể
  • Đứng thẳng trên thảm tập, giữ thẳng lưng, chấp hai tay và đặt trước ngực.
Bài tập Surya Namaskar
Bài tập Surya Namaskar giúp tăng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng, kéo giãn các cơ và kéo dài cột sống

Bài tập Hastapadasana

Hastapadasana là bài tập yoga tư thế cúi gập người. Bài tập này có tác dụng giãn cơ, kéo dài cột sống, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng, giúp sụn và xương phát triển nhanh. Ngoài ra bài tập Hastapadasana còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, cải thiện lưng đau, tăng cường sự dẻo dai và sức mạnh cho chân.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng lưng, hai bàn chân khép vào, tay thả lỏng và đặt dọc theo thân người
  • Cúi gập người về phía trước, đặt bàn tay vào mũi bàn chân, cố gắng giữ cho đầu gối thẳng
  • Duy trì tư thế này từ 10 – 15 giây
  • Lặp lại động tác 5 lần.
Bài tập Hastapadasana
Bài tập Hastapadasana có tác dụng giãn cơ, kéo dài cột sống, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng

2. Tập thể dục và kéo căng cơ thể

Tập thể dục và kéo căng cơ thể luôn là cách tăng chiều cao cho nữ nên được áp dụng. Bởi thường xuyên thực hiện những bài tập thể dục có thể giúp bạn kéo giãn cột sống và các nhóm cơ, điều chỉnh tư thế. Từ đó thay đổi vóc dáng và tăng chiều cao. Khi được kéo giãn, cột sống sẽ trở nên linh hoạt hơn, tăng chiều cao của đĩa đệm, cột sống dài ra.

Ngoài ra các bài tập thể dục tăng chiều cao còn giúp cải thiện quá trình tuần hòa máu, đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động tích cực. Đồng thời tăng sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai, cải thiện chiều cao.

Một số bài tập thể dục giúp tăng chiều cao và kéo căng cơ thể:

Bài tập Pilates rollover

Pilates rollover là bài tập giúp kéo giãn cơ thể và tăng chiều cao hiệu quả. Bài này tập có tác dụng kéo dài các đốt sống cổ, tăng cường cơ bụng dưới, củng cố cột sống. Ngoài ra đây là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cao sự dẻo dai, tăng sản sinh hormone và kích thích sự tăng trưởng của những tế bào trong cơ thể.

Khi thực hiện bài tập Pilates rollover, bạn cần nằm ngửa trên thảm, bàn tay úp, chụm hai chân lại với nhau và uốn cong cơ thể, bàn chân vượt qua khỏi đầu và chạm sàn. Cố gắng giữ nguyên động tác trong 10 giây, lặp lại 5 lần.

Bài tập Pilates rollover
Bài tập Pilates rollover giúp kéo dài đốt sống cổ, tăng sản sinh hormone và kích thích sự tăng trưởng

Bài tập dịch chuyển vùng chậu

Bài tập dịch chuyển vùng chậu giúp tăng trưởng chiều cao nhờ khả năng kéo giãn các cơ, tăng lưu thông máu và kích thích sự phát triển của những tế bào. Bên cạnh đó, bài tập này còn giúp tăng cường sức mạnh, kéo căng cơ thể và cột sống.

Bắt đầu bài tập bằng cách nằm ngửa, uốn cong đầu gối, bàn chân chạm sàn, bàn tay úp. Từ từ đẩy xương chậu lên cao hết mức có thể, sao cho đầu gối, hông và vai tạo thành đường thẳng, tỳ vai xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, lặp lại 5 lần.

Bài tập dịch chuyển vùng chậu
Bài tập dịch chuyển vùng chậu giúp kéo giãn cơ, kích thích sự phát triển của những tế bào

Bài tập Jump Squat

Nếu muốn tìm cách tăng chiều cao cho nữ, bạn có thể thường xuyên thực hiện bài tập Jump Squat (bật nhảy tại chỗ). Bài tập này giúp cột sống và các xương ở chi được kéo giãn, điều chỉnh tư thế và kích thích sự tăng trưởng của những tế bào trong cơ thể. Từ đó giúp vận động linh hoạt và tăng chiều cao.

Khi thực hiện bài tập Jump Squat, bạn cần đứng thẳng với hai chân dang rộng bơn vai, tay chụm lại và để trước ngực. Hạ thấp vùng chậu, sau đó dồn lực lên chân để bật nhảy. Trong khi nhảy, cần vung tay ra sau, duỗi thẳng hai chân và cột sống. Đáp xuống đất với tư thế hạ thấp người. Tiếp tục bật nhảy thêm 20 lần.

Tham khảo thêm: Tập Squat Có Tăng Chiều Cao Không? Bài Tập Lý Tưởng

Bài tập Jump Squat
Bài tập Jump Squat giúp kéo giãn khớp xương, cải thiện tốc độ phát triển chiều cao

3. Vận động ngoài trời và chơi thể thao

Thường xuyên bơi lội, đi bộ, chơi bóng rổ, đạp xe đạp… là một trong những cách tăng chiều cao cho nữ nhanh nhất. Bởi những bộ môn này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe và đề kháng mà còn giúp kéo giãn cột sống, kích thích tăng trưởng xương.

  • Bơi lội

Trong các bộ môn thể thao, bơi lội là cách tăng chiều cao tốt và hiệu quả nhất. Bộ môn này đòi hỏi người tập phải duỗi thẳng thân người kết hợp các hoạt động kéo giãn ở tay và chân. Do đó việc thường xuyên bơi lội tăng chiều cao có thể giúp bạn kéo dài cột sống, kích thích sự phát triển của sụn khớp và tăng chiều dài cho xương.

  • Bóng rổ

Nên thường xuyên chơi bóng rổ để kích thích quá trình tăng trưởng xương và phát triển chiều cao. Bởi bộ môn này có tác dụng kéo giãn các khớp xương ở thân người, tay và chân, cải thiện tính linh hoạt và kích thích lưu thông máu.

  • Đạp xe đạp

Động tác duỗi thẳng và nhón chân trong khi đạp xe đạp có thể kéo giãn khớp xương ở đầu gối và cổ chân, kích thích sự phát triển của sụn. Từ đó giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả khi luyện tập đều đặn.

  • Đi bộ

Đi bộ đúng cách giúp các xương ở chân được kéo giãn, điều chỉnh tư thế cho cột sống. Đồng thời tăng lưu thông máu và kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng. Từ đó giúp tăng chiều cao.

4. Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp

Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp là cách tăng chiều cao cho nữ an toàn và hiệu quả, nên được áp dụng mỗi ngày. Bởi kết quả nghiên cứu cho thấy, dinh dưỡng đóng góp đến 32% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

Khi ăn uống lành mạnh và đủ chất, các cơ quan trong cơ thể sẽ được nuôi dưỡng (bao gồm cả khung xương), tăng hoạt động sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên. Từ đó giúp đảm bảo quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể và tăng chiều cao nhanh nhất.

Ngoài ra để tăng chiều cao nhanh chóng bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống giàu khoáng chất (canxi, phốt pho, magie, kẽm, mangan…) protein, vitamin D, vitamin nhóm B, carbohydrate và chất béo lành mạnh. Trong đó canxi cùng các khoáng chất khác giúp xây dựng và phát triển khung xương, đồng thời giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao.

Protein có tác dụng tăng cường các cơ hỗ trợ và đảm bảo sự phát triển của những tế bào. Carbohydrate và chất béo giúp cung cấp năng lượng , phát triển xương và tăng hấp thụ vitamin D. Trong khi đó, vitamin D giúp tăng hấp thụ phốt pho và canxi hiệu quả. Bổ sung vitamin nhóm B (đặc biệt là vitamin B1, B6 và B12) giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ thần kinh, kích thích xương phát triển và khỏe mạnh.

Một số loại thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng:

  • Các loại trái cây và rau xanh (bông cải xanh, đu đủ, cam, dưa hấu, rau dền, rau chân vịt…)
  • Cách loại hạt và quả hạch
  • Thịt gà
  • Thịt bò
  • Tôm, cua
  • Sữa
  • Trứng
  • Các loại cá (đặc biệt là cá hồi, cá trích)
  • Dầu gan cá tuyết
  • Trứng cá muối
  • Sữa chua
  • Các loại đậu

Ngoài những thành phần dinh dưỡng cần bổ sung vào chế độ ăn uống, bạn cần tránh tiêu thụ những loại thực phẩm kém lành mạnh. Bởi những loại thực phẩm này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả tăng chiều cao bằng cách tăng đào thải canxi và khiến cơ thể kém hấp thụ dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm và đồ uống nên tránh tiêu thụ:

  • Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ
  • Thức ăn nhiều đường hoặc quá mặn
  • Thực phẩm chế biến sẵn
  • Những loại đồ uống chứa nhiều đường
  • Đồ uống chứa cồn
Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp
Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp, giàu canxi và vitamin D để tăng tốc độ phát triển khung xương

5. Uống nhiều nước

Trong khi thực hiện những cách tăng chiều cao cho nữ, bạn cần đảm bảo uống đủ 2 lít nước/ ngày. Đối với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời hoặc chơi thể thao, bạn nên uống 2,5 lít nước/ ngày hoặc nhiều hơn để đảm bảo lượng nước trong cơ thể luôn ổn định.

Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung đủ lượng nước cần thiết có thể giúp đẩy nhanh quá trình đào thảo độc tố của cơ thể. Đồng thời giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt nhất, tăng hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì các hormone tăng trưởng.

6. Ngủ đủ giấc và ngủ sớm

Ngủ đủ giấc và ngủ sớm là điều quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển chiều cao tự nhiên. Bởi trong khi ngủ say, tuyến yên sẽ tăng cường hoạt động và sản sinh hàng loạt các hormone tăng trưởng . Từ đó giúp đẩy nhanh sự tăng trưởng của cơ thể cũng như sự phát triển vượt trội của chiều cao.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chỉ diễn ra mạnh mẽ nhất trong khung giờ từ 23h00 – 1h00. Vì thế cần đảm bảo ngủ sâu giấc trước 23 giờ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Ngoài ra bạn nên tập ngủ với tư thế nằm ngửa và nằm nghiêng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả hai tư thế này có thể giúp hỗ trợ sự phát triển của khung xương trong khi ngủ. Đồng thời duy trì tư thế đúng, giúp ổn định cấu trúc cột sống.

7. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là cách tăng chiều cao cho nữ không nên bỏ qua. Trong khi tiếp xúc, ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D tự nhiên. Điều này giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi và phốt pho của cơ thể. Từ đó đẩy nhanh quá trình xây dựng và phát triển khung xương, giúp xương khớp chắc khỏe và tăng chiều cao hiệu quả.

Ngược lại, thiếu hụt vitamin D làm tăng nguy cơ còi xương ở trẻ em, xương chậm phát triển, chiều cao hạn chế do canxi bị đào thải. Ngoài ra canxi không được hấp thu tốt cho thiếu vitamin D còn gây ra tình trạng lắng đọng calci và làm ảnh hưởng đến chức năng thận.

Chính vì thế bạn nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 – 20 phút mỗi ngày để tổng hợp vitamin, tăng hấp thụ canxi và phốt pho, phát triển chiều cao. Tuy nhiên nên tiếp xúc với nắng sáng (trước 9 giờ) để không làm ảnh hưởng nhiều đến làn da.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp tổng hợp vitamin D và tăng chiều cao cho nữ

8. Loại bỏ thói quen xấu

Để đạt hiệu quả tăng chiều cao, bạn cần loại bỏ ngay những thói quen xấu trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Bởi lối sống không lành mạnh có thể làm ảnh hưởng đến chức năng hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng của cơ thể. Từ đó khiến bạn chậm phát triển.

Một số thói quen xấu cần loại bỏ:

  • Uống rượu bia: Hàm lượng chất cồn trong rượu bia không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao. Bởi chất này có khả năng làm giảm hấp thụ canxi, tăng đào thải lượng canxi trong cơ thể. Từ đó khiến khung xương suy yếu, dễ gãy và kém phát triển.
  • Dùng thức uống có caffeine: Cần tránh sử dụng thức uống có chứa caffeine trong quá trình tăng trưởng cơ thể. Bởi những loại thức uống này có thể khiến các tế bào mệt mỏi và kém phát triển.
  • Hút thuốc lá: Nicotine – một chất kích thích trong thuốc lá có khả năng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến xương. Cụ thể chất này làm tăng đào thải canxi và gây kém hấp thụ canxi trong cơ thể, tàn phá các tế bào xương. Từ đó làm giảm mật độ xương và khiến khung xương kém phát triển.

9. Điều chỉnh tư thế

Điều chỉnh tư thế là cách tăng chiều cao cho nữ nên được áp dụng. Tư thế xấu có thể khiến bạn thấp đi vài cm so với chiều cao thực tế. Bởi việc thường xuyên ngồi/ hoạt động với tư thế khom lưng, uốn cong lưng sang một bên… làm ảnh hưởng đến đường cong tự nhiên của cột sống. Từ đó gây vẹo và gù lưng, giảm chiều dài của xương và sụn, ảnh hưởng đến chiều cao.

Ngoài ra duy trì tư thế xấu lâu ngày còn gây xẹp, lún và/ hoặc lồi sụn khớp, làm mất tính ổn định của cột sống. Điều này có thể gây dị tật vĩnh viễn và khiến chiều cao kém phát triển.

Khi tư thế được điều chỉnh, cột sống của bạn sẽ được kéo giãn, tăng kích thước của sụn khớp và những đốt xương. Từ đó tăng tính ổn định và cải thiện chiều cao.

Dưới đây là một số cách điều chỉnh và duy trì tư thế tốt trong sinh hoạt, giúp tăng chiều cao:

  • Đeo đai lưng: Đeo đai lưng có thể giúp bạn đều chỉnh đường cong của cột sống, ngăn dị tật trong tương lai làm ảnh hưởng đến chiều cao. Đai lưng nên được đeo hàng ngày theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Luôn luôn giữ tư thế thẳng lưng: Trong khi ngồi, đi, đứng và thực hiện các hoạt động sinh hoạt khác, bạn cần cố gắng giữ cho lưng, vai và đầu luôn thẳng, hơi nâng cao cằm, bụng hơi hóp. Không nên hoạt động với tư thế khom lưng, đầu cúi hoặc vẹo cột sống sang một bên, buông thõng vai, hạ thấp cơ thể, dáng đi cong chân… Đây là những tư khiến chiều cao của bạn giảm đi vài cm.
  • Ngồi tựa lưng: Trong khi ngồi, bạn nên tựa lưng vào tường. Cách này có thể làm giảm tình trạng gù lưng, điều chỉnh lại đường cong của cột sống. Khi ngồi, bạn cần để lưng và mông ép sát vào tường, giữ cho đầu và cổ thẳng, hóp bụng. Lâu ngày đường cong cột sống sẽ được cải thiện, giúp tăng chiều cao.
  • Tập đi với quyển sách: Khi tư thế của bạn được điều chỉnh, bạn có thể dễ dàng đi lại với quyển sách trên đầu. Chính vì thế khi tập đi, bạn cần cố gắng giữ cho lưng và cổ thẳng để tạo thành thói quen.

10. Kiểm soát tâm trạng

Không nên buồn rầu, suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng kéo dài. Bởi điều này khiến hệ thần kinh mất ổn định, làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên. Ngoài ra stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân làm giảm hoạt động tiêu hóa thức ăn, kém hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Đồng thời gây ra một số rối loạn ở hệ tiêu hóa dẫn đến chán ăn kéo dài.

Để tránh những vấn đề nêu trên làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao, bạn nên giữ tâm lý thoải mái, suy nghĩ lạc quan. Khi tinh thần được cải thiện, hệ tiêu hóa sẽ làm việc hiệu quả hơn, tăng hấp thu dinh dưỡng và ổn định hoạt động của tuyến yên.

Bên cạnh đó, việc giữ tâm lý thoải mái và lạc quan còn có tác dụng hạn chế tình trạng mất ngủ. Điều này giúp đảm bảo quá trình sản sinh hormone tăng trưởng diễn ra suôn sẻ.

Một số hoạt động giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm stress, căng thẳng:

  • Luyện tập thể dục hoặc chơi những môn thể thao ưa thích
  • Nghe nhạc
  • Đọc sách hoặc xem một bộ phim thú vị
  • Dành nhiều thời gian thư giãn và ngủ sớm
  • Trò chuyện với người thân
  • Ngồi thiền
Kiểm soát tâm trạng
Kiểm soát tâm trạng giúp hạn chế những rối loạn ở hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến yên

11. Uống sữa tăng chiều cao

Nếu muốn tìm cách tăng chiều cao cho nữ, bạn có thể thử lựa chọn và sử dụng những loại sữa tăng chiều cao. Hầu hết những loại sữa này đều chứa protein, chất béo cùng những loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (đặc biệt là canxi, phốt pho, vitamin D).

Sau khi được đưa vào cơ thể, những thành phần trong sữa có thể giúp nâng cao thể trạng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng của mô sụn khớp và khung xương. Từ đó giúp cao lớn vượt trội. Ngoài ra những thành phần dinh dưỡng có trong sữa tăng chiều cao còn giúp cơ thể phát triển toàn diện, cải thiện trí não, giảm nguy cơ suy dinh dưỡng cho thiếu chất trong chế độ ăn uống.

Một số sữa tăng chiều cao cho trẻ nhỏ:

  • Sữa Nuvi Grow: Giá 295.000 – 310.000 VNĐ/ lon 900 gram
  • Sữa Care 100 Gold: Giá 320.000 VNĐ/ lon 900 gram
  • Sữa Kidtaller: Giá 365.000 VNĐ/ lon 900 gram

Một số sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tốt:

  • Sữa Milo Úc: Giá 249.000 – 350.000/ lon thiết 1 kg
  • Sữa Asumiru: Giá 900.000 – 990.000/ túi 180 gram
  • Sữa bột nguyên kem Devondale: Giá 250.000 – 340.000/ túi 1 kg

12. Dùng thuốc tăng chiều cao

Bạn có thể thử dùng thuốc tăng chiều cao khi không đảm bảo bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (từ sữa và thực phẩm) hoặc cơ thể bị thiếu chất trầm trọng làm ảnh hưởng đến chiều cao. Đây là một cách tăng chiều cao cho nữ và nam giới hiệu quả.

Hầu hết những loại thuốc tăng chiều cao đều có khả năng bổ sung các thành phần xây dựng và phát triển khung xương chắc khỏe, điển hình như canxi, phốt pho, magie, vitamin D3… Ngoài ra với hàm lượng vitamin và khoáng chất thích hợp, bạn có thể ngăn ngừa được tình trạng thiếu chất, đảm bảo quá trình tăng trưởng chiều cao.

Một số thuốc tăng chiều cao thường được sử dụng:

  • Viên uống GH-Creation Ex: Giá 800.000 – 920.000 VNĐ/ hộp 1 chai x 270 viên.
  • Viên uống Taller Max: Giá 1.190.000 – 1.300.000 VNĐ/ hộp 1 chai 60 viên.
  • Viên nhai Bio Island Lysine Step Up for Youth: Giá 270.000 – 350.000 VNĐ/ hộp 1 chai 60 viên.
  • Bột tăng chiều cao Bio Island Lysine Starter: Giá 490.000 VNĐ/ hộp 150 gram.
  • Viên uống NuBest Tall: Giá 900.000 – 1.200.000 VNĐ/ hộp 1 chai x 120 viên.

Lưu ý: Thuốc tăng chiều cao nên được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dùng thuốc tăng chiều cao
Dùng thuốc tăng chiều cao khi khung xương kém phát triển do cơ thể bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất nghiêm trọng

Những cách tăng chiều cao cho nữ trong bài viết có thể kéo giãn khớp xương, hỗ trợ quá trình tăng tiết hormone tăng trưởng. Đồng thời tăng hấp thu dinh dưỡng, tuần hoàn máu tốt giúp nuôi dưỡng sụn và xương. Từ đó cải thiện chiều cao nhanh chóng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần áp dụng đều dặn đến khi bước sang độ tuổi trưởng thành.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua