10 Cách Tăng Chiều Cao Cho Người Trưởng Thành Hiệu Quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Một số cách tăng chiều cao cho người trưởng thành như tập thể dục đều đặn, thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng… nên được thực hiện đều đặn để cải thiện vóc dáng và đạt được chiều cao tốt nhất.

Cách tăng chiều cao cho người trưởng thành
Hướng dẫn các cách tăng chiều cao cho người trưởng thành giúp đạt chiều cao tối đa

Người trưởng thành còn tăng chiều cao được không?

Thông thường chiều cao sẽ không tăng thêm khi trưởng thành (sau 18 tuổi). Bởi ở độ tuổi này, sụn và các xương đã phát triển gần như đạt đến mức tối đa, không thể tiếp tục phát triển và kéo dài ra thêm.

Mặt khác, hormone tăng trưởng cũng là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến sự phát triển chiều cao của một người. Đây là một loại hormone do tuyến yên tiết ra, có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa sụn thành xương. Đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng của các xương và sụn. Từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Hormone tăng trưởng được tuyến yên tiết ra nhiều nhất vào ban đêm, trong khi đang ngủ say. Thông thường hoạt động sản sinh hormone của tuyến yên sẽ mạnh nhất vào độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Qua giai đoạn dậy thì, quá trình tiết hormone tăng trưởng diễn ra chậm, cuối cùng kết thúc ở tuổi trưởng thành.

Chính vì thế, sau tuổi trưởng thành, sụn và xương có xu hướng cứng lại, gần như không thay đổi chiều cao. Thay vào đó, chất lượng xương sẽ được cải thiện để duy trì độ chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh lý.

Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy, những đĩa đệm trong cột sống, sụn ở một số khớp có thể thay đổi chiều cao một chút ở tuổi 18 đến 25 (đặc biệt là nam giới). Chính vì thế bạn có thể kiên trì luyện tập thể dục, ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và áp dụng thêm nhiều cách tăng chiều cao cho người trưởng thành để đạt chiều cao tối đa.

Cách tăng chiều cao cho người trưởng thành

Mặc dù không thể tăng chiều cao nhanh và vượt trội như tuổi dậy thì nhưng những cách tăng chiều cao dưới đây có thể giúp bạn cải thiên vóc dáng, đạt chiều cao tối đa sau trưởng thành.

Hướng dẫn 10 cách tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả:

1. Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp

Theo các bác sĩ, việc thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết có thể kích thích sự phát triển của xương và sụn. Từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả. Ngoài ra biện pháp này còn có tác dụng bảo vệ hệ thống xương và giúp duy trì chiều cao hiện tại.

Nguyên tắc thiết lập chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành:

  • Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và cân bằng
  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất gồm protein, vitamin D, canxi, phốt pho, magie, kẽm, kali và một số vi chất dinh dưỡng khác.
  • Ăn uống điều độ. Nên chia 3 bữa ăn lớn thành 4 – 6 bữa ăn nhỏ, không ăn quá no và không để cơ thể quá đói. Việc chia nhỏ khẩu phần ăn có thể giúp các dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn, mang đến hiệu quả cao hơn.
  • Sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh và chế biến đơn giản. Luôn thay đổi thực phẩm và món ăn để có chế độ ăn uống cân bằng.

Một số loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành:

  • Sữa: Trong thành phần của sữa chứa một lượng cao canxi, vitamin D, protein, phốt pho và magie. Đây đều là những thành phần cần thiết giúp phát triển và duy trì xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao tối đa.
  • Sữa chua: Sữa chua chứa những thành phần tốt cho hệ xương và kích thích tăng chiều cao hiệu quả, cụ thể như canxi, vitamin D. Ngoài ra loại thực phẩm này còn chứa nhiều probiotics giúp bổ sung lợi khuẩn, cải thiện sức khỏe đường ruột. Do đó việc ăn sữa chua mỗi ngày có thể tăng cường chức năng miễn dịch, tăng hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường sự phát triển của xương.
  • Hạnh nhân: Hạnh nhân không chỉ giàu chất xơ, chất béo lành mạnh mà còn chứa nhiều khoáng chất giúp phát triển xương và tăng chiều cao hiệu quả. Cụ thể như canxi, mangan, magie…
  • Rau lá xanh: Rau lá xanh là thực phẩm bổ sung canxi cho người lớn hiệu quả, giúp phát triển xương và cải thiện chiều cao ở tuổi trưởng thành. Ngoài ra một số loại rau xanh như cải xoăn, rau bina… còn chứa nhiều vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như kali, sắt, magie… Đây đều là những thành phần giúp duy trì và hỗ trợ phát triển chiều cao, tăng chất lượng xương.
  • Thịt gà: Thịt gà chứa nhiều protein và vitamin B12 giúp duy trì chất lượng xương và chiều cao. Ngoài ra loại thực phẩm này còn chứa nhiều phốt pho, vitamin B6, taurine, niacin, selen… Đây đều là những thành phần dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ quá trình tăng trưởng xương hiệu quả.
  • Các loại đậu: Thường xuyên ăn đậu có thể kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng. Ngoài ra với hàm lượng cao canxi, chất xơ, kẽm và protein, loại thực phẩm này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của xương, giúp xương chắc khỏe. Từ đó hỗ trợ tăng chiều cao tối đa ở tuổi trưởng thành.
Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp
Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho xương và cải thiện chiều cao

2. Tập thể dục và vận động

Các nghiên cứu cho thấy, tập thể dục và vận động đều đặn là cách tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả. Bởi một số bộ môn và bài tập thể dục có khả năng kéo giãn cột sống và các khớp xương, kích thích phát triển xương và sụn. Từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra biện pháp này còn có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, kích thích tăng tiết hormone tăng trưởng. Đồng thời tăng duy trì hệ xương khớp chắc khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý. Cụ thể như thoái hóa khớp, loãng xương

Dưới đây là những bộ môn, bài tập thể dục giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả:

  • Bơi lội

Bơi lội được đánh giá là môn thể thao giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất. Bởi những động tác trong bộ môn này (căng chân, duỗi thẳng thân người, vươn tay…) có thể giúp kéo giãn cột sống và các khớp xương. Từ đó kích thích phát triển xương, sụn và cải thiện chiều cao trong thời gian ngắn.

  • Bóng rổ

Bên cạnh bơi lội, bóng rổ cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bởi bộ môn này đòi hỏi người chơi thường xuyên vươn tay và thân người, kéo giãn chân. Do đó nếu muốn cải thiện chiều cao, người trưởng thành có thể thử chơi bóng rổ đều đặn mỗi ngày.

  • Đạp xe đạp

Khi duỗi thẳng và nhón chân để đạp xe, sụn và xương ở đầu gối sẽ được hỗ trợ kéo dài. Điều này giúp phát triển chiều cao và cải thiện sự linh hoạt cho đầu gối.

  • Bật nhảy tại chỗ

Có thể thường xuyên bật nhảy tại chỗ để cải thiện chiều cao. Khi khi bật nhảy, các khớp xương sẽ được thư giãn và kéo giãn, kích thích sụn, xương phát triển. Hướng dẫn bật nhảy tại chỗ đúng cách:

    • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng hình chữ V, hai tay thả lỏng, lệch ra sau và thư giãn
    • Đầu gối hơi khuỵu xuống
    • Dồn trọng lượng vào hai chân và bật nhảy. Lúc này duỗi thẳng thân người và hai chân hết mức có thể, hai tay vươn cao lên trời
    • Lặp lại động tác 30 lượt/ lần, thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.
  • Yoga

Tập yoga đều đặn 60 phút/ ngày là một trong những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành tốt nhất. Nguyên nhân là do một số bài tập yoga có thể kéo giãn cột sống và tăng chiều cao cho những đĩa đệm. Đồng thời kích thích sụn khớp và xương phát triển.

Một số bài tập giúp tăng chiều cao:

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Bài tập tư thế rắn hổ mang giúp kéo giãn cột sống và các khớp xương. Từ đó tăng trưởng đĩa đệm, điều chỉnh tư thế và cải thiện chiều cao.

    • Nằm trên thảm yoga với tư thế nằm sấp, duỗi thẳng hai chân, mũi bàn chân chạm sàn
    • Chống hai khuỷu tay lên thảm, cẳng tay song song với ngực
    • Dùng lực nâng cao thân người và duỗi thẳng hai khuỷu tay, kéo căng lưng hết mức có thể
    • Giữ hông thật chặt, hai vai kéo ngược ra sau, đầu hướng lên trần nhà, chân duỗi thẳng
    • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, hít thở đều
    • Thả lỏng cơ thể. Lặp lại động tác 10 lần.
Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang
Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang giúp kéo giãn cơ lưng và cột sống

Bài tập tư thế chó úp mặt

Khi thực hiện bài tập tư thế chó úp mặt, các sụn và khớp xương (đặc biệt là đầu gối) sẽ được kéo giãn và kích thích phát triển. Đồng thời hỗ trợ cải thiện chiều cao.

    • Quỳ gối trên chân, hơi mở rộng đầu gối và hông
    • Chống tay xuống sàn, hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng và ép xuống
    • Trong khi hít vào, dồn lực vào hai lòng bàn tay và nâng gối
    • Duỗi thẳng đầu gối và hai chân, bàn chân hoặc ngón chân chạm sàn
    • Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30 giây
    • Thả lỏng cơ thể, từ từ hạ thấp đầu gối và trở về tư thế ban đầu
    • Lặp lại động tác 5 lần.
Bài tập tư thế chó úp mặt
Bài tập tư thế chó úp mặt giúp kéo giãn và kích thích phát triển sụn khớp

Bài tập cúi gập người về phía trước

Bài tập cúi gập người về phía trước có tác dụng kéo căng cơ, tăng cường cơ bắp, kéo dài cột sống và tạo chiều sâu cho bụng. Từ đó giúp tăng chiều cao sau tuổi dậy thì và tuổi trưởng thành hiệu quả.

  • Đứng thẳng trên sàn, giơ cao hai tay và hướng lên trời
  • Uốn cong cơ thể sao cho các đầu ngón tay chạm sàn hoặc chạm vào các ngón chân
  • Cố gắng giữ đầu gối thẳng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây
  • Hít thở đầu, thả lỏng cơ thể và trở về vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác 5 lần.
Bài tập cúi gập người về phía trước
Bài tập cúi gập người về phía trước giúp tăng chiều cao sau tuổi dậy thì và tuổi trưởng thành

3. Tắm nắng

Để tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành, bạn nên tắm nắng hoặc vận động dưới ánh nắng từ 10 – 30 phút mỗi ngày (trước 9 giờ sáng). Điều này giúp tiền chất vitamin D nằm dưới da (7-dehydro-cholesterol) được hoạt hóa bởi các tia tử ngoại và trở thành vitamin D.

Khi được đưa vào cơ thể, vitamin D giúp tăng hấp thu các khoáng chất tốt cho xương gồm canxi và phốt pho. Từ đó kích thích sự phát triển của các xương dài, giúp xương chắc khỏe và cải thiện chiều cao.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đúng giờ (trước 23 giờ) và ngủ đủ giấc (8 – 9 tiếng/ đêm) là cách tăng chiều cao cho người trưởng thành. Bởi trong khi ngủ say, tuyến yên sẽ hoạt động tối đa và tiết ra các hormone tăng trưởng.

Những hormone này có tác dụng kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, tăng tốc độ phát triển xương và sụn. Đồng thời hỗ trợ tăng trưởng khung xương và phát triển chiều cao hiệu quả.

5. Uống đủ nước

Để cải thiện và duy trì chiều cao, bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày (2 – 2,5 lít nước/ ngày). Theo các bác sĩ chuyên khoa, nước rất cần thiết cho mọi chức năng và hoạt động của cơ thể (bao gồm cả sự tăng trưởng), duy trì sự sống.

Bên cạnh đó, uống nhiều nước có thể cung cấp chất nhờn và làm ẩm sụn. Đồng thời tăng chiều cao của sụn, kích thích sự tăng trưởng của khớp và xương. Vì thế người trưởng thành có thể uống nước mỗi ngày để góp phần cải thiện chiều cao.

Uống đủ nước
Uống nhiều nước mỗi ngày giúp tăng chiều cao của sụn, kích thích sự tăng trưởng của khớp và xương

6. Duy trì thói quen khoa học

Mặc dù không thể giúp chiều cao phát triển vượt bậc ở tuổi trưởng thành nhưng việc duy trì thói quen khoa học có thể hỗ trợ cải thiện chiều cao. Dưới đây là một số thói quen nên được duy trì:

  • Không bỏ bữa ăn sáng: Các nghiên cứu cho thấy, bữa ăn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi khi ăn sáng với thực đơn lành mạnh và giàu dinh dưỡng, cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng để phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt. Đồng thời năng cao sức khỏe và hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao.
  • Duy trì vận động: Cần duy trì vận động để cải thiện sức khỏe xương khớp và hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành. Bởi vận động đều đặn có thể giúp kích thích quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên. Từ đó cải thiện chiều cao và nâng cao sức khỏe xương khớp.
  • Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh: Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy, việc duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể làm giảm áp lực lên các đĩa đệm và khớp xương, cải thiện quá trình hấp thu dinh dưỡng. Từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả. Những trường hợp suy dinh dưỡng, còi xương hay béo phì đều làm giảm tính ổn định của cột sống và các khớp xương, giảm hấp thụ chất dinh dưỡng, không thể phát triển toàn diện (bao gồm cả chiều cao).

7. Điều chỉnh tư thế

Việc duy trì tư thế xấu trong sinh hoạt như ngồi/ đứng khom lưng… có thể khiến bạn thấp hơn từ 2 – 4cm so với chiều cao thực tế. Ngoài ra việc duy trì các hoạt động sinh hoạt với tư thế xấu còn làm tăng nguy cơ lồi, lún hoặc xẹp sụn khớp. Đồng thời làm mất đường cong tự nhiên và sự cân bằng của cột sống.

Khi tư thế được điều chỉnh, sụn khớp và những đốt xương sẽ được kéo giãn, tận dụng chiều cao tối đa. Chính vì thế điều chỉnh tư thế chính là một trong những lựa chọn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả.

Hướng dẫn một số cách điều chỉnh tư thế để cải thiện chiều cao:

  • Đeo đai lưng mỗi ngày để điều chỉnh đường cong bất thường của cột sống.
  • Luôn luôn giữ lưng thẳng, vai và cổ thẳng, bụng hơi hóp vào và nâng cao cầm một chút khi ngồi hoặc khi di chuyển. Tuyệt đối không thực hiện những tư thế xấu như đầu và cổ nghiêng về phía trước, hạ thấp cơ thể, buông thõng hai vai, khom lưng, dáng đi cong chân.
  • Ngồi trên ghế có lưng tựa hoặc ngồi dựa vào tường với tư thế thẳng lưng, hóp bụng và nâng vai để điều chỉnh tư thế.
  • Tập đi lại với quyển sách để điều chỉnh dáng đi và tư thế. Khi tập cần cố gắng giữ thẳng lưng sao cho lưng, đầu và cổ tạo thành một đường thẳng. Để quyển sách lên đầu và đi lại cho đến khi quyển sách không bị rơi xuống.
Điều chỉnh tư thế
Điều chỉnh tư thế trong sinh hoạt là cách tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả

8. Không sử dụng chất kích thích

Để tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành, bạn cần tránh sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là rượu và thuốc lá. Nguyên nhân là do thuốc lá làm cản trở quá trình lưu thông máu và chất dinh dưỡng, khiến các tế bào xương và sụn không được nuôi dưỡng. Từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy nồng độ nicotine trong thuốc lá làm giảm mật độ xương, phá hủy tế bào trong xương. Điều này khiến xương khó phát triển, yếu, giòn và rất dễ gãy.

Hàm lượng cồn trong rượu, bia có khả năng cản trở quá trình tăng trưởng của khung xương và phát triển chiều cao. Đồng thời làm giảm mật độ xương, khiến các xương rỗng, xốp và rất dễ gãy.

9. Giữ tâm lý thoải mái và lạc quan

Luôn giữ tâm lý thoải mái và lạc quan. Hạn chế căng thẳng, stress hoặc buồn rầu kéo dài. Bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và chức năng của tuyến yên. Từ đó giảm tiết hormone tăng trưởng. Ngoài ra căng thẳng, stress kéo dài còn làm ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa, gây chán ăn và giảm hấp thu các chất dinh dưỡng. Từ đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả tăng chiều cao của các biện pháp.

Chính vì thế việc giữ tâm lý thoải mái và lạc quan chính là một trong những cách góp phần cải thiện các hoạt động trong cơ thể, hỗ trợ tăng chiều cao. Nếu phải chịu áp lực trong học tập hoặc trong công việc, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và thực hiện những cách giảm stress, giải tỏa căng thẳng như ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc, ngủ sớm, tăng cường vận động…

10. Dùng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Nếu muốn tìm kiếm cách tăng chiều cao cho người trưởng thành, bạn có thể thử sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Phương pháp này phù hợp với những người kém hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm, cơ thể bị thiếu chất và ảnh hưởng đến chiều cao.

Trong khi đó các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao chứa những thành phần cần thiết cho sự phát triển của xương (vitamin D3, canxi, phốt pho, magie…) với hàm lượng thích hợp và dễ hấp thu hơn.

Khi được bổ sung với hàm lượng thích hợp, vitamin D, canxi cùng các vi chất dinh dưỡng khác sẽ kích thích quá trình phát triển của các xương, giúp khung xương chắc khỏe. Điều này giúp chiều cao của mỗi người được cải thiện đáng kể.

Dưới đây là một số sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao an toàn và được đánh giá tốt:

  • Viên uống NuBest Tall của Mỹ: Giá bán 1.089.000 VNĐ/hộp chứa 60 viên.
  • Viên uống Doctor Plus của Mỹ: Giá bán 1.149.000 VNĐ/hộp chứa 60 viên.
  • Viên uống GH-Creation EX của Nhật: Giá bán 720.000đ/hộp/ chứa 270 viên.

Lưu ý:

  • Cần đọc kỹ thông tin sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Dùng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao đúng liều và đúng cách để đạt hiệu quả tối đa.
  • Dùng thực phẩm chức năng kết hợp với những biện pháp khác giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành. Điều này giúp đạt hiệu quả, cải thiện chiều cao trong thời gian ngắn.
Dùng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao
Dùng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả và an toàn

Lưu ý khi dùng cách tăng chiều cao cho người trưởng thành

Hầu hết mọi người sẽ không cao thêm ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên việc kiên trì áp dụng chế độ ăn uống khoa học, duy trì lối sống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể thao có thể giúp cải thiện vóc dáng và đạt chiều cao tối đa.

Ngoài ra bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để sớm đạt được hiệu quả tốt nhất từ những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành:

  • Những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành cần được thực hiện sớm, đều đặn và kết hợp, kiên trì trong một thời gian dài.
  • Hạn chế sử dụng những thiết bị công nghệ vào ban đêm. Bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây ra tình trạng khó ngủ.
  • Nên sinh sống và làm việc ở những nơi khô thoáng, sạch sẽ, không khí trong lành và có đủ ánh sáng mặt trời. Không nên sinh hoạt ở phòng kín, thiếu ánh sánh, ô nhiễm môi trường (co bụi mịn, khói công nghiệp, khói thuốc lá…). Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và quá trình tăng chiều cao của bạn.
  • Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng những sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Ngoài ra cần dùng sản phẩm đúng liều và đúng cách để đảm bảo đạt hiệu quả và an toàn.

Những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành có thể giúp cải thiện vóc dáng và đạt chiều cao tối đa. Chính vì thế những biện pháp này nên được áp dụng càng sớm càng tốt, đều đặn và kéo dài. Đối với việc sử dụng sản phẩm tăng chiều cao, bạn cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua