Cách Để Cao 1m7-1m8 Hiệu Quả Nhất Cho Người Việt

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Cách để cao 1m7 hiệu quả nhất bao gồm thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, ngủ đủ giấc và có kế hoạch luyện tập thể dục thể thao toàn diện. Dưới đây là một số biện pháp tăng chiều cao đến 1m7 hiệu quả nhất cho người Việt Nam, bạn có thể tham khảo.

cách để cao 1m7
Để cao 1m7 bạn cần có kế hoạch ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi đầy đủ

Cách để cao 1m7 hiệu quả cho người Việt

Chiều cao của một người được quy định phần lớn bởi gen. Tuy nhiên các yếu tố bên ngoài, bao gồm môi trường sống và chế độ ăn uống góp phần rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Do đó, để cao 1m7 hoặc hơn thế nữa, bạn nên kiên trì thực hiện một số cách như sau:

1. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, vitamin và các khoáng chất khác là điều quan trọng để phát triển cấu trúc xương khỏe mạnh. Xương khỏe mạnh là yếu tố quan trọng nhất để phát triển chiều cao tối đa.

Cách cao lên 10cm trong 1 tuần
Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết là cách tốt nhất để phát triển chiều cao

Chế độ ăn uống lành mạnh là sự kết hợp của protein, vitamin và khoáng chất, bao gồm:

  • Protein từ sữa: Một số nghiên cứu cho biết, hấp thụ nhiều sữa và vitamin từ sữa có thể giúp bạn cao đến 1m7 khi trường thành.
  • Vitamin C: Vitamin C là một thành phần quan trọng của xương có thể hỗ trợ tăng cường cấu trúc xương và phát triển chiều cao. Loại vitamin này cũng cần thiết cho sự phát triển của mô liên kết, chẳng hạn như gân, dây chằng, hỗ trợ khung xương và giúp ổn định cơ thể. Những loại trái cây tươi như cam và quýt thường chứa rất nhiều vitamin C tốt cho chiều cao.
  • Beta Caroten: Đây là khoáng chất được tìm thấy trong các loại rau xanh, cà rốt, khoai lang, rau bina, mơ và ớt xanh. Beta Caroten có thể chuyển đổi thành vitamin A, giúp duy trì sự phát triển bình thường của xương.
  • Vitamin D: Vitamin D cần thiết cho sự phát triển và tái tạo xương. Thiếu hụt vitamin C có thể khiến xương trở nên mỏng hơn, giòn hoặc biến dạng. Bạn có thể tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời, hoặc bổ sung sữa hoặc dầu cá để hấp thụ vitamin D.
  • Canxi: Canxi là thành phần quan trọng của xương. Nhiều nghiên cứu cũng cho biết, trẻ em có lượng canxi cao thường phát triển xương tốt và có thể cao đến 1m7 khi trưởng thành. Ở thanh thiếu niên, hấp thụ đủ lượng canxi cần thiết cho thể giúp xương khỏe hơn, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và các vấn đề liên quan khác về bệnh cơ xương khớp.

Ngoài ra, hoa quả, rau xanh, tinh bột, ngũ cốc nguyên cám, các loại thực phẩm giàu protein, cũng cần thiết để tăng trưởng chiều cao.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh nên thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi, protein, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Cố gắng duy trì một kế hoạch ăn uống lành mạnh mỗi ngày để nhanh chóng được chiều cao 1m7.

2. Không bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng, góp phần cung cấp năng lượng cũng như hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. Tuy nhiên một số người không có thói quen ăn sáng, dậy muộn hoặc lười ăn, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát triển chiều cao, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì.

Các nghiên cứu đã chứng minh, ăn bữa sáng đều đặn và đầy đủ, có thể cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc và học chất chất lượng. Ngoài ra, bữa sáng là bữa ăn mà cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng và lợi khuẩn tốt cho chiều cao, do đó nếu muốn cao trên 1m7 bạn không nên bỏ bữa ăn sáng.

Cách de cao 1m75
Ăn bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là một trong những cách để cao 1m7 hiệu quả

Bên cạnh đó, bữa bữa sáng cũng có thể dẫn đến một số rủi ro, chẳng hạn như:

  • Còi xương;
  • Tăng axit dạ dày, dẫn đến viêm loét, đau dạ dày;
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu khả năng tập trung và tư duy kém;
  • Suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh.

Để hỗ trợ tăng chiều cao trên 1m7, bạn có thể tham khảo bữa sáng như sau:

  • Bánh mì trứng ốp la và một ly sữa;
  • 20 – 30 gram ngũ cốc ăn liền;
  • Bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt;
  • Cháo yến mạch và một miếng đu đủ.

3. Chơi thế thao phát triển chiều cao

Tập thể dục khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày là cách cao 1m7 hiệu quả một cách nhanh chóng. Theo các nghiên cứu, một bài tập thể dục thông thường có thể góp phần tăng cường nồng độ axit thần kinh, lactate, axit nitric và adrenaline, góp phần tạo điều kiện để tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Ngoài ra, thường xuyên tập thể dục có thể kích thích cơ thể sản xuất các hormone tăng trưởng, giúp nhân lên nhiều lần các tế bào xương, sụn khớp, cơ bắp và giúp bạn cao lên 1m7 một cách nhanh chóng.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 14
Bơi lội là một tỏng những môn thể thao hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất

Theo các chuyên gia bạn nên tập thể dục 5 – 6 ngày mỗi tuần và dành một ngày nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn. Điều này có thể đảm bảo tăng chiều cao an toàn, lành mạnh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số lưu ý khi tập thể dục tăng chiều cao:

  • Tập luyện thường xuyên, đều đặn;
  • Khởi động và thư giãn sau một lần luyện tập;
  • Thực hiện các bài tập đúng kỹ thuật;
  • Có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý, dinh dưỡng lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Một số bài tập phù hợp để phát triển chiều cao trên 1m7 bao gồm bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis.

4. Ngủ đủ giấc

Cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi và phát triển tốt hơn. Do đó, thiếu ngủ có thể có thể khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng, lươn trong tình trạng mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Các chuyên gia cho biết, chỉ cần ngủ đủ giấc, các cơ quan trong cơ thể, bao gồm xương, sẽ được tái tạo và phát triển. Khi ngủ say, cơ thể cũng sẽ sản sinh nhiều hormone có thể giúp tăng trưởng chiều cao một cách tốt nhất. Vì vậy, ngủ đủ giấc và có tư thế tốt, có thể giúp bạn cao đến 1m7 một cách dễ dàng.

Cách để cao 1m8
Ngủ đủ giấc và ngủ chất lượng có thể giúp bạn cao đến 1m8 khi trưởng thành

Để có giấc ngủ chất lượng và tăng chiều cao tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Có kế hoạch học tập phù hợp để bảo bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày;
  • Hạn chế thức khuya, đặc biệt là sau 11 giờ đêm, bởi vì đây là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi để phục hồi;
  • Không ăn hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, điều này có thể khiến bạn cần thức dậy vào ban đêm để đi tiểu và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ;
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu, bia, cà phê, để đạt được chất lượng giấc ngủ tốt nhất;
  • Tắm nước ấm vào buổi tối để hệ thống thần kinh thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu và giúp bạn ngủ ngon hơn;
  • Phòng ngủ cần tối, yên tĩnh và không có các thiết bị điện tử.

Ngoài ra, tư thế ngủ tốt nhất để cao đến 1m7 là ngủ ngửa. Nằm ngửa có thể giúp các khớp xương được thả lỏng và phát triển tốt hơn.

Tham khảo thêm: Ngủ Như Thế Nào Để Tăng Chiều Cao? Tư Thế, Lịch Ngủ

5. Uống nhiều nước

90% cơ thể là nước, do đó uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong các trường hợp cần cải thiện chiều cao. Các chất lỏng có thể giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường chiều cao tối đa.

Ngoài ra, nước cũng cần thiết cho các hoạt động của xương, giúp xương hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng và tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Mặc dù nước rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên cần uống nước đúng cách để đạt hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất. Khi bổ sung nước cần chú ý:

  • Bổ sung lượng nước phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của cơ thể, uống nước khi cảm thấy khát;
  • Có thể uống nước lọc, nước ép trái cây, canh hoặc sữa đều được;
  • Hạn chế hoặc tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia hoặc nước ngọt;
  • Trong trường hợp sống ở nơi có khí hậu nóng hoặc thực hiện nhiều hoạt động thể chất, đổ nhiều mồ hôi, bạn nên uống nhiều nước hơn để duy trì độ ẩm trong cơ thể.

6. Thực hiện các tư thế tốt

Tư thế vận động tốt trong sinh hoạt hàng ngày là một trong những cách để cao 1m7 đơn giản và quan trọng nhất. Thực hiện các tư thế xấu có thể dẫn đến cong vẹo cột sống, tật gù lưng hoặc cổ rùa, điều này có thể làm giảm đáng kể chiều cao của bạn.

Vì vậy để cao 1m7, bạn nên chú ý thực hiện các tư thế đúng trong các sinh hoạt hàng ngày, bao gồm khi ngồi, đứng, nằm, di chuyển hoặc thực hiện công việc nhà.

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho nữ tại nhà
Luôn giữ thằng cột sống và không cúi đầu đầu hỗ trợ tăng chiều cao

Một số lưu ý để duy trì tư thế tốt bao gồm:

  • Luôn giữ thẳng cột sống, không khom lưng hoặc cổ;
  • Không ngồi gục đầu hoặc cúi gập cổ;
  • Nâng vật nặng đúng cách bằng cách khuỵu gối và giữ thẳng lưng để bảo vệ cột sống;
  • Nằm ngửa khi ngủ và không ngồi úp mặt xuống bàn khi ngủ.

7. Thực hiện các bài tập tăng chiều cao

Có một số bài tập thể dục tăng chiều cao có thể giúp bạn cao đến 1m7 hiệu quả. Các bài tập này thường có tác dụng tăng cường cơ bắp, cân bằng cơ thể và giúp giữ tư thế tốt. Ngoài ra, các bài tập cũng giúp xương linh hoạt hơn và khiến bạn trông khỏe mạnh hơn.

cách tăng chiều cao
Thực hiện các bài tập tăng chiều cao có thể giúp phát triển cột sống và giúp cơ thể luôn linh hoạt
  • Bài tập nâng mông: Người tập nằm xuống sàn nhà, lưng và đầu gối uốn cong, từ từ nâng mông lên cao hết mức có thể, sau đó từ từ hạ mông xuống vị trí ban đầu. Thực hiện động tác trong 10 giây.
  • Bài tập kéo chân: Người tập đứng song song với tường, đặt hai tên lên tường, trọng lượng cơ thể dồn vào cánh tay. Đầu tiên di chuyển chân trái về phía gần bức tường hơn, giữa yên trong 30 giây, lúc này bạn sẽ thấy chân phải hơi căng. Sau đó đổi chân và lặp lại bài tập trong 10 lần. Có thể thực hiện bài tập nhiều lần trong ngày để tăng chiều cao hiệu quả nhất.
  • Tư thế yoga trẻ em: Người tập quỳ trên hai đầu gối, các ngón chân, mu bàn chân chạm sàn nhà và các ngón chân chạm vào nhau. Đặt bụng ở giữa hai đùi và đặt trán ở xuống sàn nhà, tay đưa về phía trước. Thư giãn vai, hàm và mắt. Để yên trong 10 – 15 giây.

8. Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn trông thấp hơn so với chiều cao thực tế. Bên cạnh đó, cân nặng quá mức có thể gây áp lực lên khung xương, làm tăng nguy cơ lệch cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương và nhiều nguy cơ bệnh cơ xương khớp khác. Do đó, nếu thừa cân, bạn nên có kế hoạch giảm cân lành mạnh và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Ngoài ra, giữ cân nặng khỏe mạnh cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như cải thiện lượng đường trong máu, huyết áp và mức độ cholesterol xấu. Theo một số nghiên cứu, giữ cân nặng khỏe mạnh thậm chí có thể tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác.

Để kiểm soát cân nặng, bạn nên có kế hoạch ăn uống phù hợp và tập luyện khoa học. Không nên nhịn ăn để giảm cân cực đoan, điều này có thể gây hại cho cơ thể, bao gồm chiều cao.

9. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Sử dụng thực phẩm chức năng để tăng chiều cao là một trong những cách để cao 1m7 hiệu quả nhất. Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp. Tránh tự ý sử dụng sản phẩm chức năng, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

thuốc tăng chiều cao
Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường chiều cao theo hướng dẫn của bác sĩ

Thông thường những sản phẩm tăng chiều cao thường có chứa canxi, vitamin D, phốt pho, magie và nhiều khoáng chất khác, có tác dụng kích thích tăng cường mật độ xương và giúp xương dài ra.

Hiện tại thị trường thực phẩm chức năng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với nhiều thương hiệu, thành phần khác nhau. Do đó, người dùng cần có sự lựa chọn phù hợp để tránh các sản phẩm chất lượng kém. Ngoài ra, bạn nên trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Tìm hiểu thêm: 5 thuốc tăng chiều cao của Mỹ tốt nhất – Nước ta có bán

10. Phẫu thuật tăng chiều cao

Đối với những người trưởng thành hoặc đã qua giai đoạn phát triển, chiều cao sẽ không tăng thêm trong suốt cuộc đời. Do đó, cách duy nhất để cao 1m7 là phẫu thuật kéo dài chân. Tuy nhiên phẫu thuật này thường không được chỉ định trừ các trường hợp chiều dài hai chân không bằng nhau hoặc dị dạng xương sau tai nạn.

Thông thường, phẫu thuật có thể giúp bạn cao hơn đến 16 cm. Tuy nhiên đây là một biện pháp đau đớn và tốn kém. Sau phẫu thuật bạn có thể cần bất động trong một thời gian dài để xương lành và phục hồi chức năng vận động.

Phẫu thuật kéo dài chân cũng dẫn đến nhiều rủi ro, chẳng hạn như nhiễm trùng, xương phục hồi kém, thiếu kết nối hoặc không phù hợp với mô, dây chằng, dây thần kinh. Sau phẫu thuật, bạn cũng không được chạy nhanh, chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

Do đó, nếu có ý định phẫu thuật kéo dài chân, bạn nên cân nhắc về rủi ro, lợi ích cũng như trao đổi với bác sĩ có chuyên môn.

Các cách để cao 1m7 thường mang lại kết quả tốt đối với trẻ trong độ tuổi dậy thì và hiệu quả tương đối đối với người từ 15 – 18 tuổi. Sau 18 tuổi chiều cao thường phát triển rất chậm hoặc không cao thêm. Trong trường hợp bạn đã quá độ tuổi phát triển, hãy liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp.

Ngoài ra, việc duy trì các tư thế tốt, thường xuyên tập luyện thể dục và tự tin là điều quan trọng nhất trong việc phát triển chiều cao. Hy vọng các thông tin được tổng hợp trên đây có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm phương pháp tăng chiều cao hiệu quả.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua