10 cách chữa viêm khớp gối tại nhà – Giảm đau hiệu quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Viêm khớp gối là tình trạng phổ biến và có thể được cải thiện bằng nhiều biện pháp khác nhau. Bên cạnh các biện pháp điều trị y tế, người bệnh có thể tham khảo các cách chữa viêm khớp gối tại nhà để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.

Xem ngay: Bài thuốc bí truyền điều trị viêm đau khớp DẬP TẮT sưng – nóng – đỏ – đau

cách chữa viêm khớp gối tại nhà
Tìm hiểu các cách chữa viêm khớp gối tại nhà để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng

10 cách chữa viêm khớp gối tại nhà hiệu quả

Viêm khớp gối có thể dẫn đến đau đớn, khó chịu và gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển hoặc leo cầu thang. Hiện tại không có biện pháp điều trị viêm khớp, tuy nhiên có những phương pháp điều trị có thể cải thiện các triệu chứng và tăng tính linh hoạt của khớp gối.

Ngoài các phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, người bệnh có thể tham khảo các cách chữa viêm khớp gối tại nhà để cải thiện các triệu chứng.

1. Tăng cường hoạt động thể chất

Thường xuyên tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe mà không làm tổn thương các khớp. Vận động thường xuyên cũng có thể mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Tăng cường các cơ xung quanh khớp
  • Duy trì sức mạnh của xương
  • Cung cấp năng lượng
  • Giữ cân nặng hợp lý
  • Hỗ trợ giấc ngủ
  • Cải thiện khả năng cân bằng
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà không gây tổn thương đến khớp gối. Tuy nhiên, thiếu các hoạt động thể chất có thể khiến các khớp tổn thương nhiều hơn. Cụ thể, thiếu vận động có thể làm suy yếu các cơ xung quanh khớp, dẫn đến căng thẳng và tạo áp lực lên các khớp.

Nhiều nghiên cứu cho biết, luyện tập thể dục trong 6 tháng liên tục có thể cải thiện chức năng các chi dưới và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến khớp gối và khớp háng. Ngoài ra, hoạt động thể chất cũng có thể cải thiện các vấn đề về tim mạch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trước khi bắt đầu tập thể dục, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn các bài tập phù hợp với kế hoạch điều trị. Bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu có thể xây dựng các bài tập an toàn và phù hợp với tình trạng sức khỏe riêng của người bệnh.

2. Thực hiện các bài tập tác động thấp

Các bài tập tác động thấp có thể tác động đến nhịp tim và giảm thiểu các tác động hoặc căng thẳng lên các khớp. Các bài tập, chẳng hạn như đi bộ, đi xe đạp, có thể hỗ trợ hoạt động của tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu mà không gây tổn thương đến các khớp.

Người bệnh có thể xây dựng các bài tập phù hợp với phong cách sống hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ nửa giờ sau khi ăn trưa hoặc đạp xe vào sáng sớm 3 – 4 lần mỗi tuần.

chữa viêm khớp gối tại nhà
Thường xuyên đi bộ là cách chữa viêm khớp gối tại nhà hiệu quả và đơn giản

Tập thể dục cường độ thấp có thể cải thiện sức khỏe thể chất ở người lớn tuổi và phòng ngừa các nguy cơ viêm khớp. Ngoài ra, các bài tập cũng có thể tăng cường tính linh hoạt, tăng khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh chi dưới và ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy đau đầu gối hoặc khó chịu khi tập thể dục, người bệnh nên ngừng các hoạt động và thông báo cho bác sĩ điều trị.

Ngoài ra, người bệnh có thể thực hiện các bài tập tăng cường xây dựng cơ bắp và hỗ trợ bảo vệ các khớp. Các bài tập thường hỗ trợ tăng vận động cơ hông, cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu, chẳng hạn như chống đẩy, nâng tạ hoặc squat.

3. Kéo giãn cơ

Thực hiện kéo giãn cơ có thể chữa đau khớp gối và khởi động để chuẩn bị cho các hoạt động thể chất. Kéo căng trước và sau các bài tập cũng có thể ngăn ngừa các chấn thương và hỗ trợ tăng cường sức mạnh.

Kéo giãn cơ có thể mang lại rất nhiều tác dụng, đặc biệt là ở khớp gối và các chi dưới. Cụ thể bao gồm:

  • Cải thiện phạm vi chuyển động
  • Giảm căng cơ
  • Giảm nguy cơ chấn thương các mô mềm
  • Cải thiện chất lỏng hoạt dịch

4. Thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ ăn uống là cách chữa chữa viêm khớp gối tại nhà hiệu quả và đơn giản. Chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng có thể kiểm soát cân nặng, giảm và và cải thiện các cơn đau khớp gối hiệu quả.

chữa đau khớp gối
Thay đổi chế độ ăn uống có thể giảm viêm và hỗ trợ chữa đau khớp gối

Mặc dù không có chế độ ăn kiêng nào được khuyến nghị cho bệnh viêm khớp gối, tuy nhiên chế độ ăn uống chống viêm có thể hỗ trợ giảm đau khớp và viêm do viêm khớp gây ra.

Người bệnh viêm khớp gối thường được khuyến khích áp dụng chế độ ăn uống ít thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế chất béo bão hòa để tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, chế độ ăn uống có nguồn gốc từ thực vật bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu có thể cải thiện chức năng khớp và giảm đau hiệu quả ở người bệnh viêm khớp.

Thực hiện chế độ ăn uống chống viêm cũng có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, chế độ ăn uống phù hợp cũng có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể hạn chế căng thẳng lên đầu gối, hỗ trợ giảm viêm và cải thiện các triệu chứng viêm khớp.

Ngoài việc giảm đau, viêm và ngăn ngừa các rủi ro liên quan đến bệnh viêm khớp, duy trì cân nặng hợp lý có thể mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm khớp
  • Tăng khả năng hoạt động của người bệnh và ngăn ngừa các nguy cơ liên quan
  • Làm chậm quá trình thoái hóa sụn khớp

Bên cạnh đó, giữa cân nặng hợp lý cũng hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng khác, chẳng hạn như tiểu đường và huyết áp cao.

Tham khảo thêm: 15 thực phẩm tốt cho người thoái hóa khớp, giúp chắc khỏe

5. Tập thái cực quyền

Thái cực quyền là một môn tập luyện cổ của Trung Quốc bao gồm các bài tập nhẹ nhàng và kéo căng, trong đó mỗi chuyển động sẽ dồn vào động tác tiếp theo để đảm bảo cơ thể luôn chuyển động. Có nhiều nghiên cứu về việc luyện tập Thái cực quyền có thể kiểm soát các triệu chứng viêm khớp gối và hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai của cơ thể.

Thái cực quyền được cho là hiệu quả như các bài tập vật lý trị liệu để kiểm soát các triệu chứng viêm khớp. Sau ba tháng luyện tập, phương pháp mang lại hiệu quả giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống hiệu quả. Ngoài ra, người tập Thái cực quyền cũng có cải thiện về thể lực và tăng cường chất lượng cuộc sống.

Cách tốt nhất để tập Thái cực quyền là đến các câu lạc bộ võ thuật và trao đổi với người hướng dẫn có chuyên môn. Ngoài ra, người bệnh cũng nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn trước khi tập Thái cực quyền để tránh các rủi ro không mong muốn.

6. Chườm nóng và chườm lạnh

Chườm nóng và chườm lạnh có thể kiểm soát các cơn đau ở đầu gối. Chườm nóng có thể làm giãn các cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình bôi trơn và cải thiện tình trạng đau khớp. Chườm lạnh có thể hỗ trợ giảm đau, giảm viêm và hạn chế tình trạng sưng đầu gối.

Người bệnh có thể chườm nóng và lạnh luân phiên. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần theo dõi các dấu hiệu tổn thương da và ngừng sử dụng nếu các phương pháp gây kích ứng.

7. Sử dụng thuốc không kê đơn

Thuốc giảm đau không kê đơn thường được sử dụng để kiểm soát các triệu chứng viêm khớp là acetaminophen và thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như aspirin, ibuprofen và naproxen. Các loại thuốc này có thể hỗ trợ kiểm soát các cơn đau và viêm liên quan đến viêm khớp gối.

thuốc chữa đau khớp gối
Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn có thể cải thiện các cơn đau đầu gối tại nhà

Mặc dù các loại thuốc có thể kiểm soát các cơn đau hiệu quả, tuy nhiên người bệnh nên sử dụng thuốc thận trọng. Ngoài ra, người bệnh cũng nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc dược sĩ để đơn để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Các tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng NSAID bao gồm kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến viêm loét và một số vấn đề dạ dày khác. Ngoài ra, thuốc cũng có thể làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

8. Sử dụng các sản phẩm bổ sung

Có một số bổ sung có thể kiểm soát và chữa viêm khớp gối tại nhà hiệu quả. Cụ thể, người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp như:

  • Gừng: Gừng có đặc tính chống viêm giúp giảm đau và viêm. Ngoài ra, bổ sung gừng có thể hỗ trợ giảm đau và ngăn ngừa các biến chứng sau phẫu thuật khớp gối.
  • Dầu cá: Bổ sung dầu cá có chứa chất béo omega 3 có thể giúp giảm đau và viêm khắp cơ thể, bao gồm viêm khớp gối. Bổ sung dầu cá omega 3 có thể hạn chế nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau.
  • Nhũ hương Ấn Độ: Nhũ hương Ấn Độ có thể giảm đau và cải thiện chức năng của khớp gối. Ngoài ra, hoạt chất Aflapin trong nhũ hương Ấn Độ có thể cải thiện các cơn đau, tăng cường sức mạnh thể chất và ngăn ngừa các triệu chứng viêm khớp gối trở nên nghiêm trọng.
  • Nghệ: Nghệ chứa Curcumin, là hoạt chất có đặc tính chống viêm và có tác dụng chống viêm khắp cơ thể. Thường xuyên sử dụng nghệ hoặc bổ sung Curcumin có thể giảm đau và cứng khớp ở người bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, nghệ được cho là có tác dụng giảm đau và không có tác dụng phụ như NSAID.
  • Glucosamine và Chondroitin: Glucosamine và Chondroitin là thành phần tự nhiên của sụn khỏe mạnh và được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Người bệnh có thể bổ sung các hoạt chất này để cải thiện các cơn đau khớp gối. Tuy nhiên trước khi bổ sung glucosamine và chondroitin, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Góc chia sẻ: Giảng viên Đại học khỏi hẳn viêm đau khớp nhờ bài thuốc thảo dược bí truyền

9. Thuốc thoa tại chỗ và tinh dầu

Các phương pháp điều trị tại chỗ như kem giảm đau và tinh dầu có thể kiểm soát và chữa viêm khớp gối tại nhà.

Thuốc giảm đau tại chỗ:

Các loại thuốc giảm đau tại chỗ được sử dụng để bôi ngoài ra và có tác dụng cải thiện các cơn đau âm ỉ. Thuốc không có tác dụng giảm viêm toàn bộ cơ thể, do đó thường ít tác dụng phụ hơn thuốc đường uống.

Người bệnh có thể chọn các loại thuốc giảm đau tại chỗ không kê đơn, chẳng hạn như kem, thuốc xịt hoặc gel để kiểm soát các cơn đau đầu gối do viêm khớp. Một số loại thuốc này có chứa các thành phần như NSAID hoặc capsaicin (hoạt chất có trong ớt cay).

Trị đau khớp gối tại nhà
Sử dụng các loại kem thoa tại chỗ để trị đau khớp gối tại nhà

Tinh dầu:

Có một số loại tinh dầu có thể cải thiện các triệu chứng viêm khớp gối. Bạch đàn có tác dụng giảm viêm, sưng và đau. Một số nghiên cứu cho thấy hít các chế phẩm từ tinh dầu bạch đàn trong 30 phút trong 3 ngày liên tục có thể cải thiện các cơn đau đầu gối.

Các loại tinh dầu khác, chẳng hạn như oải hương, gừng, nhũ hương có thể hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng viêm khớp gối. Người bệnh có thể sử dụng tinh dầu để xoa bóp 30 phút mỗi ngày trong 2 tuần để cải thiện các cơn đau.

Ngoài ra, người bệnh có thể xông tinh dầu qua máy khuếch tán, thêm vào bồn nước ấm hoặc trộn với dầu vận chuyển (dầu dừa hoặc dầu ô liu) để xoa bóp đầu gối.

10. Thiền định

Các nghiên cứu cho biết, thiền định có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp. Tuy nhiên điều quan trọng là người bệnh cần tuân theo một lịch trình cụ thể để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thiền là phương pháp thực hành tập trung vào suy nghĩ hoặc một hoạt động cụ thể để huấn luyện não bộ chú ý và nhận thức hoặc bình tĩnh về mặt cảm xúc. Một số nghiên cứu cho biết, thiền định có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm khớp gối ở người lớn tuổi sau 8 tuần luyện tập. Ngoài ra, thiền định cũng có thể hỗ giảm đau do rối loạn chức năng khớp.

Bên cạnh đó, yoga cũng có thể kéo giãn các khớp, hỗ trợ giảm đau và làm dịu tâm trí của người bệnh. Điều này bao gồm các kỹ thuật hít thở và thư giãn. Yoga cũng có thể hỗ trợ giảm đau, cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng khả năng vận động của khớp.

Để tránh các rủi ro liên quan, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ trước khi tiến hành tập yoga hoặc thiền định để cải thiện các cơn đau.

Viêm khớp gối khi nào cần đến bệnh viện?

Nếu không được điều trị, các triệu chứng viêm khớp gối có thể trở nên nghiêm trọng và gây tổn thương các khớp vĩnh viễn hoặc khiến các triệu chứng viêm khớp tiến triển nhanh chóng hơn. Do đó, người bệnh viêm khớp nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị nếu xuất hiện các triệu chứng như:

  • Đau, sưng hoặc cứng khớp nghiêm trọng
  • Đỏ hoặc ấm vùng da xung quanh khớp
  • Khó cử động khớp gối hoặc không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày

Các cách chữa viêm khớp gối tại nhà có thể cầm chừng tạm thời cơn đau cấp tính. Các trường hợp nghiêm trọng cần được đánh giá và điều trị bởi bác sĩ chuyên môn. Nếu bị đau đầu gối hoặc sưng tấy nghiêm trọng, người bệnh nên liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Lựa chọn điều trị viêm khớp gối với y học cổ truyền được nhiều bệnh nhân tin tưởng nhờ đặc điểm an toàn, hiệu quả tận gốc. Cơ chế điều trị của y học cổ truyền thường đi sâu vào căn nguyên, giải quyết từ TRONG ra NGOÀI, đảm bảo cơ thể khỏe, xương khớp phục hồi.

Nguyên tắc điều trị viêm khớp gối theo Y học cổ truyền
Nguyên tắc điều trị viêm khớp gối theo Y học cổ truyền

Bài thuốc cổ truyền Quốc dược Phục cốt khang CHẤM DỨT viêm đau khớp gối sau 1 liệu trình 

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc xương khớp kết tinh của tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm hàng chục năm của thế hệ y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kế thừa và phát triển từ hàng chục bài thuốc cổ phương quý, nổi bật nhất là cốt thuốc xương khớp “giấu” nơi rẻo cao của đồng bào dân tộc Tày – Tây Bắc kết hợp y pháp bậc thầy của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Công trình nghiên cứu được thực hiện bài bản, chuyên sâu dưới sự soi sáng của khoa học hiện đại. 

Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản

Công thức “3 trong 1” ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT điều trị viêm khớp gối từ gốc

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc Y học cổ truyền DUY NHẤT sở hữu công thức “3 trong 1” HOÀN CHỈNH. 3 nhóm thuốc BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ tạo 3 mũi nhọn vừa loại bỏ căn nguyên gây bệnh, vừa dứt điểm triệu chứng, tái tạo và làm lành sụn khớp tự nhiên. Trong đó:

  • QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN (Nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu viêm khớp gối): Tiêu dịch, thông huyết mạch, trừ thấp, tiêu phong, tiêu viêm, phù thũng, tống tiễn độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Tinh chất thảo dược thẩm thấu đặc trị dứt điểm triệu chứng sưng – nóng – đau khớp gối, tăng tái tạo dịch nhầy sụn khớp tự nhiên, phục hồi vận động.
  • QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN (Kháng sinh tự nhiên, mát gan, giải độc): Thanh lọc cơ thể, thông kinh hoạt lạc, giúp cơ thể dễ dàng thẩm thấu thuốc để phát huy công dụng tối đa.
  • QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN (Bồi bổ cơ thể, mạnh gân cường cốt): Hoạt huyết, dưỡng huyết, phục hồi chức năng gan thận, kiểm soát tốt triệu chứng đau nhức, tê cứng khớp gối, tăng sức mạnh xương khớp.

Xem chi tiết: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị viêm đau khớp DẬP TẮT sưng – nóng – đỏ – đau

Trung tâm Thuốc dân tộc không áp dụng chung một đơn thuốc cho tất cả bệnh nhân. Bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn, gia giảm, định lượng thành phần thuốc phù hợp thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Nhờ vậy, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị hiệu quả mọi mức độ viêm đau khớp gối.

Bài thuốc hòa quyện hơn 50 vị thuốc Nam được ví là thượng dược xương khớp

Bài thuốc chữa viêm khớp gối Quốc dược Phục cốt khang hòa quyện tinh hoa hơn 50 cây thuốc Nam tái tạo và phục hồi xương khớp. Chủ dược là nhiều bí dược của người Tày như: Cây Lịn tưa, Mạy vang, Huyết giác, Kha khếp, Nhiều loại tầm gửi tự nhiên dược tính cao… Các vị thuốc được nghiên cứu và chứng minh về khả năng tiêu viêm, tiêu dịch, chỉ thống, giảm đau mạnh mẽ.

100% thảo dược sạch được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam chuyên canh đạt chuẩn Quốc tế GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Dược tính được kiểm định gắt gao theo quy trình khép kín. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ. 

Theo khảo sát, trên 95% bệnh nhân phục hồi khớp gối sau 1 liệu trình từ 2-3 tháng khi tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng phác đồ. Để gia tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian lành bệnh, Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng tinh hoa Y học cổ truyền hỗ trợ điều trị viêm đau khớp gối chuyên sâu gồm:Cồn xoa bóp thảo dược, châm cứu, cấy chỉ; tư vấn chế độ dinh dưỡng và bài tập vận động tại nhà.

Sau nhiều bước thẩm định, VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn đưa tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là giải pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH. Rất nhiều người bệnh phản hồi tích cực hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang mang lại.

Nguyên Chủ tịch cao cấp Canon Châu Á lành bệnh đau khớp gối sau 3 tháng nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Bị viêm khớp gối đi lại khó khăn, người bệnh đi lại bình thường nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

XEM NGAY: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm đau khớp của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được Trung tâm Thuốc dân tộc kê đơn dựa theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Do vậy để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất người bệnh nên liên hệ trực tiếp với các chuyên gia xương khớp đầu ngành để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC:

Bình luận

  1. Thành Phạm says: Trả lời


    Vậy mà tôi nghĩ viêm khớp gối phải hạn chế vận động mới nhanh khỏi được nên từ ngày bị bệnh hạn chế đi lại tối đa

    1. Bình Nguyễn says: Trả lời


      Vậy là sai rồi, bác càng làm vậy tình trạng viêm càng tồi tệ hơn, nên tập thể dục thể thao thường xuyên nhất là những bài tập cho khớp gối nhưng nên tập những bài nhẹ nhàng không quá sức nếu không lại phản tác dụng

    2. Thiết bị bếp HT says: Trả lời


      Không chỉ khớp gối mà khớp gì cũng vậy, bất động thời gian lâu khớp nó dần cứng lại khi đó điều trị càng khó hơn, bạn lên mạng có những bài tập riêng dành cho khớp gối từ cơ bản đến nâng cao cứ theo đó mà tập

  2. Lê Văn Hòa says: Trả lời


    Có cách nào có thể chữa khỏi dứt được bệnh viêm khớp gối không, tôi thấy người ta dùng thuốc chỉ có một đợt là đâu ra đấy mà tôi cứ khỏi được thời gian lại tái lại, uống thuốc nhiều đến nỗi loét cả dạ dày rồi

    1. Nguyễn Diệu says: Trả lời


      Thuốc tây thì loại nào cũng thế thôi, bên tây y chữa bệnh xương khớp toàn là thuốc giảm đau tạm thời, bác bị mãn tính rồi thì chuyển qua đông y dùng có khi tốt hơn, trước tôi cũng bị viêm khớp thế này dùng thuốc tây mãi không được chuyển qua đông y cái ngon lành cành đào luôn, yên ổn được mấy năm nay rồi

    2. Huỳnh Hoàng says: Trả lời


      Anh lấy thuốc đông y ở đâu đấy mách giúp tôi với, tôi cũng đang dùng đông y của phòng khám gần nhà mà uống đến 3 tháng rồi mới đỡ được chút đỉnh không đáng kể

    3. Lê Đăng Quang says: Trả lời


      Nếu bác ở hà nội thì lại chỗ trung tâm thuốc dân tộc mà khám lấy thuốc uống, tôi chữa ở đây đợt đầu năm đến giờ vẫn tốt chưa có bị đau lại lần nào, ngày trước tôi thuộc dạng viêm khớp nặng, ngày nào cũng đau âm ỉ cả ngày lẫn đêm, đợt nào nó phát nặng thì 2 bên khớp gối sưng vù, không nhấc nổi chân, dùng đủ loại thuốc từ thuốc bệnh viện kê đến các loại thực phẩm chức năng nhưng cũng không ăn thua, mãi đến khi được người quen mách cho đến trug tâm thuốc dân tộc khám mới có hiệu quả tốt, đợt đó tôi được bác sĩ kê cho thuốc quốc dược phục cốt khang, uống cỡ 2-3 tuần gì đó là bắt đầu đỡ sưng đau, hết tháng thứ 3 thì hết đau hoàn toàn nhưng bác sĩ vẫn khuyên dùng thêm tháng nữa để củng cố lại chức năng xương khớp, ngăn bệnh tái phát trở lại, nên tổng cộng là dùng 4 tháng, thời gian có hơi lâu thật nhưng ổn được là mừng rồi mà người nó khỏe chứ không như cái dạo uống thuốc khớp bệnh viện cho

    4. Đặng Sang says: Trả lời


      Chi phí thuốc này thế nào bác, tôi muốn mua thuốc phải đến tận trung tâm ngoài hà nội mới có ah ?

    5. Lê Hằng says: Trả lời


      Thuốc này bác sĩ kê bán theo đơn, không có chi phí cụ thể, như đơn thuốc của tôi dùng hết hơn 2 triệu, thuốc này do trung tâm thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế nên đến tận nơi khám bệnh rồi mua thuốc là tốt nhất, còn không đi khám được thì liên hệ với trung tâm rồi nhờ bác sĩ bên đó tư vấn gửi thuốc về cho cũng được

    6. Thảo Anh says: Trả lời


      Nhưng tôi có thắc mắc là theo tôi tìm hiểu thì thuốc này nó là thuốc bào chế sắn rồi chứ có phải thuốc sắc đâu mà cần bác sĩ khám với cả kê đơn, thuốc không bán ngoài hiệu thuốc hả ?

    7. Như Hoàng says: Trả lời


      Thuốc quốc dược phục cốt khang là thuốc đông y bào chế sẵn nhưng đây là bài thuốc lớn, bên trong sẽ có nhiều bài thuốc nhỏ, nên nhiều người không biết lại nghĩ có một loại thuốc mà chữa đủ các bệnh nào là thoái hóa, thoát vị, gout, viêm khớp… nhưng không phải, tùy từng bệnh bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp thuốc và liều lượng khác nhau tùy từng tình trạng, tôi hôm nọ đến khám bác sĩ kê cho 3 loại thuốc gồm đặc trị viêm khớp, thuốc giải độc, thuốc bổ thận. Bác muốn tìm hiểu cụ thể thì vào bài này xem https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop-tan-goc

  3. Nguyễn Hà says: Trả lời


    Viêm khớp gối thì nên chơi môn thể thao nào cho hợp lý, tôi chỉ đi bộ đạp xe thôi mà khớp nó cũng đau rất dữ

  4. Thảo Lâm says: Trả lời


    Thế tóm lại là viêm khớp nên chườm nóng hay chườm lạnh sẽ tốt hơn, tôi xem trên mạng chỗ thì nói chườm nóng, chỗ lại bảo chườm lạnh, trang này thì lại nói chườm luân phiên, không biết nên nghe cái nào

    1. Đỗ Văn Nam says: Trả lời


      Sưng viêm thì phải chườm lạnh mới đúng chứ, khớp nó đang viêm sưng nóng như vậy chườm nóng vào để chết ah

    2. Linh Vũ says: Trả lời


      Chườm nóng hay chườm lạnh đều có tác dụng riêng của nó, trên bài có ghi rõ đấy bác, chườm nóng giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn máu còn chườm lạnh giúp giảm đau giảm viêm, tôi thấy áp dụng luân phiên là hợp lý nhất

  5. Hoàng Duy Anh says: Trả lời


    Thuốc giảm đau trong viêm khớp là thuốc gì ?

    1. Nguyễn Dung says: Trả lời


      Nếu đau quá thì mua loại sủi giảm đau ngoài tiệm thuốc ấy, nhưng dùng giảm đau lắm tác dụng phụ nên cần thiết lắm hãy dùng, bình thường thì rang ít ngải cứu nóng rồi chườm cũng giúp giảm đau rất tốt

    2. Lê Phượng says: Trả lời


      Dán cái salon pas có giảm đau khớp gối được không ? tôi bị dạ dày nên không dám uống thuốc tây, chườm ngải cứu với lá lốt đều không được

    3. Huy Hùng says: Trả lời


      Tôi mua thuốc glucosamin cho ba dùng thấy đỡ đau tốt lắm, mà thuốc này không hề có tác dụng phụ gì cả, dùng an toàn lắm

    4. Mạnh says: Trả lời


      Glucosamin nó là viên uống hỗ trợ thôi không chữa được dứt điểm đâu, tôi nghĩ tốt nhất vẫn là đến bác sĩ điều trị cho đến nơi đến chốn

  6. Lê Tuấn Anh says: Trả lời


    Tôi nghe nói bài thuốc xương khớp quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc chữa viêm khớp gối tốt lắm mà không biết có thật không , đã ai dùng rồi tư vấn giúp tôi với

    1. Nguyễn Hùng says: Trả lời


      Có bài review chi tiết bác xem đi https://chuabenhviemkhop.com/hieu-qua-bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-viem-khop.html , thuốc này tôi đang dùng mới 1 tháng chưa biết có khỏi không nhưng thấy hiện tại tôi đáp ứng với thuốc khá tốt nên đỡ sưng đau thấy rõ

    2. Đỗ Kim says: Trả lời


      Thế dùng thuốc này trong bao lâu ? Tôi bị viêm khớp 5 năm nay rồi, không phải mình khớp gối mà bị viêm đa khớp nhưng khớp gối là nặng nhất

    3. Nguyễn Qúy says: Trả lời


      Liệu trình thuốc phụ thuộc vào tình trạng bệnh từng người, nặng thì phải mất 3-4 tháng, nhẹ thì tầm 2 tháng là ổn rồi, bạn đến khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho, xác định dùng đông y là phải dùng lâu dài, chịu khó kiên trì

    4. Duy Tùng says: Trả lời


      Tôi thì không quan trọng dùng thuốc lâu hay mau, quan trọng là dùng hết liệu trình thuốc đó có chắc chắn khỏi dứt điểm được bệnh hay không thôi

    5. Vũ Thạch Trường says: Trả lời


      Bác đi điều trị bệnh xương khớp chẳng có bác sĩ nào dám chắc chắn với bác khỏi 100% không tái phát lại, vì bệnh xương khớp nó phụ thuộc nhiều yếu tố, từ tập luyện đến ăn uống, không cẩn thận là rất dễ bị tái phát, không thể ỷ lại mình thuốc được

    6. Hoàng says: Trả lời


      Các bác cứ tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ là bệnh sẽ ổn định lâu dài, tôi điều trị bằng thuốc xương khớp quốc dược phục cốt khang của bác sĩ Lê Hữu Tuấn kê cho kết hợp với ăn uống kiêng khem,tập theo các bài tập bác sĩ hướng dẫn, bệnh khỏi đến 2 năm nay rồi

  7. Nguyễn Minh Vương says: Trả lời


    Cụ thể thì bệnh viêm khớp gối nên kiêng những đồ ăn thức uống nào ?

    1. Ly Trương says: Trả lời


      Theo chế độ ăn uống healthy, ăn nhiều rau xanh hoa quả, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ, dùng đồ uống chứa cồn,… những loại thực phẩm đó không những không tốt cho xương khớp mà còn gây ra nhiều bệnh lý mãn tính khác nữa

    2. Ngọc Tứ says: Trả lời


      Bị viêm khớp có ăn được thịt bò không ?

    3. Đức Phúc says: Trả lời


      Mình thấy bệnh viêm khớp này ai bị thừa cân béo phí mà giảm được kí bệnh cũng đỡ đi đáng kể đấy, bố mình là ví dụ điển hình, ngày trước bố mình nặng đến 80 kí mà cao chưa đến mét 70, đau cả khớp gối và lưng, thế mà sau 6 tháng giảm cân tích cực theo lời khuyên của bác sĩ còn 65 kí, bệnh đau xương khớp của bố cũng giảm hẳn đi, không cần dùng đến thuốc thang gì nữa, tập thể thao thường xuyên là được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua