10 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bao gồm các biện pháp điều trị bảo tồn chẳng hạn như nghỉ ngơi, sử dụng thuốc chống viêm và vật lý trị liệu. Tuy nhiên trong các trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể cần tiêm cột sống hoặc phẫu thuật để tránh các rủi ro liên quan.

Nên đọc: Bài thuốc Nam bí truyền điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà có thể cải thiện các triệu chứng hiệu quả và an toàn

Thông tin cần biết về thoát vị đĩa đệm

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viên Y học cổ truyền TW) nhận định: Thoát vị đĩa đệm là tình trạng xảy ra khi đĩa đệm bị vỡ và trượt ra khỏi vị trí ban đầu. Tình trạng này thường xảy ra sau các chấn thương ở đốt sống trên và dưới hoặc quá trình lão hóa tự nhiên khiến bao xơ bị mất chức năng. Phần nhân mềm của đĩa đệm bị thoát vị có thể gây chèn ép lên các dây thần kinh ở gần đĩa đệm, điều này có thể dẫn đến đau nhức mãn tính.

Thoát vị đĩa đệm thường gây ảnh hưởng đến phần dưới của cột sống, tuy nhiên tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến cột sống cổ và ngực. Tình trạng này thường xảy ra ở những người từ 35 – 55 tuổi và là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây đau cổ, lưng hoặc chân.

Trong hầu hết các trường hợp có thể tự khỏi hoặc được cải thiện thông qua các biện pháp điều trị bảo tồn, chẳng hạn như nghỉ ngơi, sử dụng thuốc chống viêm và vật lý trị liệu. Trong trường hợp không được cải thiện khi điều trị bảo tồn, người bệnh có thể cần phải tiêm hoặc phẫu thuật cột sống.

10 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả

Hầu hết các trường hợp có thể tự cải thiện trong vòng vài tuần. Trong thời gian hồi phục, người bệnh có thể tham khảo một số cách điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà để cảm thấy dễ chịu hơn. Cụ thể các biện pháp bao gồm:

1. Dành thời gian nghỉ ngơi

Người được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm nên dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn trong vài ngày để giảm sưng và để lưng có thời gian phục hồi. Nếu bị đau lưng, người bệnh nên hạn chế tập thể dục và thực hiện các hoạt động có thể gây áp lực lên lưng.

Cách tự chữa thoát vị đĩa đệm
Dành thời gian nghỉ ngơi để giúp đĩa đệm có thời gian hồi phục

Người bệnh có thể dành thời gian nghỉ ngơi trong 1 hoặc 2 ngày, tuy nhiên không nên nghỉ ngơi quá lâu. Người bệnh cần tiếp tục vận động để di chuyển các khớp, ngăn ngừa tình trạng cứng lưng hoặc căng cứng cơ.

Ngoài ra, chườm đá hoặc chườm nóng cũng có thể giảm đau và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Có thể chườm nóng, lạnh luân phiên hoặc áp dụng biện pháp phù hợp nhất.

2. Tập thể dục

Tập thể dục là một cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả nhất. Các hoạt động thể chất được khuyến khích để cơ thể tiếp tục quá trình tái hấp thụ và phục hồi chức năng của đĩa đệm.

Không hoạt động thể chất có thể dẫn đến cứng khớp, yếu cơ và giảm chức năng của hệ thống miễn dịch. Điều này có thể làm chậm quá trình chữa lành đĩa đệm bị tổn thương. Do đó, để tăng cường sức khỏe, người bệnh có thể tham khảo một số hoạt động như:

  • Đi dạo
  • Đi bộ đường dài
  • Bơi lội
  • Đạp xe đạp tĩnh (xe đạp trong phòng tập hoặc máy đạp xe)

Các bài tập nhẹ nhàng và tác động thấp tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên các bài tập tác động mạnh cần được tránh trong quá trình phục hồi của đĩa đệm. Các bài tập như chạy, nhảy, nâng tạ hoặc liên quan đến các chuyển động mạnh đột ngột có thể gây ảnh hưởng đến đĩa đệm, tăng cơn đau và làm chậm quá trình phục hồi. Do đó, người bệnh cần tránh các bài tập này hoặc trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

3. Vật lý trị liệu

Một số bài tập vật lý trị liệu có thể cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm. Nhà vật lý trị liệu chuyên nghiệp có thể hướng dẫn người bệnh cách tăng cường cơ lưng và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà.

Cụ thể cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng phương pháp vật lý trị liệu như sau:

  • Thực hiện các bài tập kéo căng để giữa cho cơ thể linh hoạt
  • Thực hiện các tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ hoặc đi xe đạp tĩnh
  • Massage và xoa bóp để giảm đau
  • Chườm nóng và chườm lạnh
  • Kích thích điện cơ được thực hiện bởi nhà vật lý trị liệu có chuyên môn

Nếu cơn đau nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các phương pháp hoạt động dưới nước, chẳng hạn như thủy trị liệu. Các hoạt động dưới nước thường được khuyến khích do sức nổi của nước có thể chống lại trọng lực và tải trọng lên đĩa đệm cột sống.

4. Thay đổi tư thế ngủ

Cơn đau thoát vị đĩa đệm có thể nghiêm trọng hơn vào ban đêm. Do đó, người bệnh có thể chọn các tư thế ngủ thoải mái, giảm áp lực lên cột sống để cải thiện các triệu chứng.

tư thế ngủ cho người thoát vị đĩa đệm
Thay đổi tư thế ngủ có thể giảm áp lực lên lưng và cải thiện các cơn đau

Một số tư thế ngủ phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Kê gối dưới đầu gối để giúp giảm căng thẳng ở lưng dưới
  • Nằm nghiêng sang một bên với một chiếc gối ở hai đầu gối để giữ cho cột sống thẳng và hông được cân bằng

Vị trí ngủ phù hợp được xác định bởi vị trí thoát vị đĩa đệm và các triệu chứng cụ thể. Do đó người bệnh có thể thử nhiều cách khác nhau để chọn cách ngủ phù hợp nhất.

Ngoài ra, tư thế nằm ngủ sấp có thể gây áp lực lên thắt lưng và cổ. Do đó, người bệnh nên hạn chế nằm sấp khi mắc các bệnh về cột sống và đĩa đệm. Nếu có thói quen nằm sấp, người bệnh nên đặt đầu trực tiếp lên giường để đầu và cổ không bị căng. Ở tư thế này, tốt nhất người bệnh nên đặt một chiếc gối mỏng dưới xương chậu hoặc bụng để giúp lưng luôn thẳng.

5. Massage hỗ trợ giảm đau

Đau cơ là một cơn đau thứ cấp ở người thoát vị đĩa đệm. Cơn đau có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh ít vận động hoặc có các tư thế kém. Do đó, đôi khi liệu pháp massage có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm tại nhà.

Cụ thể, massage chữa thoát vị đĩa đệm như sau:

  • Sử dụng gậy massage để tạo lực lên các điểm đau hoặc cơ sinh học ở vùng thắt lưng.
  • Sau khi xác định được điểm đau, hãy duy trì một áp lực không đổi trong 1 – 2 phút để cơ được giải phóng.
  • Lặp lại các bước này tại nhiều vị trí đau khác nhau ở vùng thắt lưng.

Kỹ thuật này ban đầu có thể khiến cơn đau nghiêm trọng hơn do đặt áp lực lên các cơ bị viêm. Do đó, người bệnh có thể chườm đá lạnh hoắc đá nóng lên vị trí đau để cải thiện các triệu chứng.

6. Thay đổi thói quen hoạt động

Thoát vị đĩa đệm có thể dẫn đến các cơn đau bùng phát không liên tục, chẳng hạn như đau đớn nghiêm trọng hơn khi thực hiện một số hoạt động. Nếu cơn đau có thể lây lan đến cánh tay, bàn tay hoặc gây tê yếu ở chân, người bệnh nên dừng các hoạt động và nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn.

Một số hoạt động cần thay đổi trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà bao gồm:

  • Hạn chế các hoạt động gắng sức, chẳng hạn như thực hiện các hoạt động thể chất hoặc chơi thể thao
  • Tránh các hoạt động có thể khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như xoay đầu hoặc xoay hông
  • Thay đổi tư thế ngủ, chẳng hạn như thay đổi loại gối nằm hoặc tư thế nằm

7. Sử dụng thảo dược chống viêm

Thoát vị đĩa đệm có thể gây viêm trong cơ thể, do nhân nhầy đĩa đệm thoát ra bên ngoài gây kích ứng mô và dây thần kinh xung quanh. Điều này có thể gây viêm, sưng, đỏ và tổn thương các cơ quan lân cận. Do đó, người bệnh cần thực hiện các biện pháp chống viêm để cải thiện các triệu chứng.

Một số loại thảo dược có thể chống viêm, chống oxy hóa và thậm chí là ngăn ngừa tình trạng tích tụ máu trong cơ thể. Sử dụng một số loại thảo dược thường xuyên có thể hỗ trợ cải thiện các cơn đau liên quan đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

quả anh đào chữa đau lưng
Nước ép anh đào có thể chống viêm và cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Cụ thể, các loại thảo dược có thể sử dụng như một cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bao gồm:

  • Sữa nghệ: Nghệ, một loại gia vị có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Người bệnh có thể trộn 1/2 thìa cà phê bột nghệ trong một ly sữa ấm và dùng uống trước khi đi ngủ để quá trình chống viêm hoạt động trong lúc ngủ. Người bệnh có thể cho thêm mật ong hoặc cỏ ngọt nếu thích vị ngọt. Tuy nhiên tiêu thụ sữa động vật có thể làm tăng viêm ở một số người, do đó người bệnh có thể tiêu thụ các loại sữa có nguồn gốc thực vật.
  • Nước ép anh đào: Anh đào rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Do đó, tiêu thụ nước ép anh đào có thể làm giảm đau cơ, đặc biệt là cơn đau mãn tính do thoát vị đĩ đệm.
  • Trà xanh gừng: Trà xanh và gừng có đặc tính chống viêm và giảm đau lưng ở người bệnh thoát vị đĩa đệm.

8. Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm. Do đó, người bệnh có thể thay đổi chế độ ăn uống như một cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà.

Các vitamin và khoáng chất cần thiết cho người thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Canxi: Đây là khoáng chất chính trong xương và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng tế bào xương. Canxi có thể được bổ sung thông qua sữa, sữa chua, phô mai, bắp cải, các loại đậu, hạnh nhân, cam và một số loại cá như cá mòi và cá hồi.
  • Photpho: Photpho là khoáng chất cần thiết để hấp thụ tối đa canxi được đưa vào cơ thể. Có một số loại thực phẩm chứa canxi và photpho như trứng, ngũ cốc và thịt.
  • Magiê: Magiê cũng là một khoáng chất góp phần cấu tạo xương và cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Khi thiếu magiê, cơ thể sẽ lấy magiê từ xương và điều này làm giảm mật độ xương. Magiê được tìm thấy trong các loại rau xanh, cũng như trong cá, hạt, quả bơ, chuối và sô cô la đen (tức là có ít nhất 70% ca cao).
  • Sắt: Sắt là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen và chuyển đổi vitamin D. Sắt cũng là một khoáng chất cần thiết để vận chuyển oxy đến các mô. Các loại thực phẩm giàu sắt bao gồm rau bina, gan và các loại nội tạng, các loại đậu, thịt đỏ, hạt bí ngô, bông cải xanh, đậu hũ.
  • Vitamin D: Vitamin D cần thiết để cơ thể hấp thụ canxi. Nếu không đủ lượng vitamin D cần thiết, xương có thể trở nên dễ gãy, yếu và tăng nguy cơ loãng xương. Vitamin D có thể được hấp thụ thông qua ánh sáng mặt trời và nấm. Ngoài ra, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các sản phẩm bổ sung vitamin D.
  • Vitamin C: Vitamin C cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Collagen là chất kết nối các đĩa đệm, sụn, gân và cơ sinh học của cơ thể. Do đó, bổ sung đầy đủ vitamin C là điều cần thiết trong quá trình tự chữa lành của cơ thể. Vitamin C có thể được tìm thấy trong trái cây như dâu tây, kiwi, cam quýt,và trong các loại rau như cà chua, bông cải xanh, rau bina và ớt.

9. Bài thuốc dân gian điều trị thoát vị đĩa đệm

Áp dụng các bài thuốc và kinh nghiệm dân gian là một cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng. Các bài thuốc dân gian thường áp dụng các loại dược liệu tự nhiên, do đó thường an toàn, lành tính và ít khi dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Xem ngay: Cách vượt qua bệnh thoát vị đĩa đệm L4L5 dễ dàng của Nghệ sĩ Phú Thăng

chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu là phương pháp phổ biến và hiệu quả cao

Một số bài thuốc dân gian điều trị thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Ngải cứu: Người bệnh có thể giã nát 300 gram ngải cứu sau đó trộn cùng 3 thìa mật ong, lọc lấy nước dùng uống liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày hai lần. Biện pháp này có thể hỗ trợ giảm đau và cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp.
  • Lá lốt: Sử dụng 30 ga lá lốt, sao vàng, hạ thổ, sau đo sắc cùng 1 lít nước để khi còn 1 nửa thì dùng uống 2 lần mỗi ngày để cải thiện cơn đau.
  • Gạo lứt: Dùng 200 gram gạo lứt, rang vàng, xay nhuyễn thành bột sao đó bảo quản trong lọ. Mỗi ngày dùng một vài thìa bột gạo lứt pha với nước uống như trà để cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

10. Điều trị DỨT ĐIỂM thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc chắt lọc tinh hoa Y học cổ truyền Quốc dược Phục cốt khang [Tốt nhất]

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc thảo dược đặc trị thoát vị đĩa đệm được nghiên cứu và hoàn thiện tuân thủ nguyên tắc Y học cổ truyền, là tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Từ cốt thuốc xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn, y pháp Hải Thượng Lãn Ông, công thức thuốc Quốc dược Phục cốt khang được làm mới phù hợp với thể trạng, thể bệnh người hiện đại. 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang mang đến khả năng chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đột phá với những ưu điểm nổi bật sau đây:

Bảng thành phần vàng hòa quyện hơn 50 thượng dược xương khớp: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp hơn 50 vị thuốc Nam tái tạo, nuôi dưỡng đĩa đệm tốt nhất. Trong đó có nhiều vị thuốc là bí dược đặc hữu của người Tày – Bắc Kạn lần đầu tiên ứng dụng điều trị tại Việt Nam. Một số chủ dược như: Thau pú lùa (Kê huyết đằng), Các loại tầm gửi (Phác mạy nghiến, phác mạy liến, phác kháo cài…), rễ cây tào đông, co bát vạ, thau pinh, hầu vĩ tóc, ngưu tất, na rừng, hy thiêm, gối hạc…

Dược liệu sạch, an toàn, không tác dụng phụ: 70% dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO được lấy từ vườn thuốc Nam Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm, 30% dược liệu được khai thác trực tiếp từ rừng tự nhiên và nhập khẩu chính ngạch.

Công thức thuốc “3 trong 1” HOÀN CHỈNH điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm chuyên sâu: Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT phối chế 3 nhóm thuốc vừa điều trị căn nguyên, loại bỏ triệu chứng đau nhức, tái tạo và phục hồi đĩa đệm:

  • Quốc dược Bổ thận hoàn: Bồi bổ can thận thận, điều hoà khí huyết, sơ thông kinh lạc, dưỡng âm, kiện tỳ, làm mạnh gân cốt.
  • Quốc dược Giải độc hoàn: Thanh lọc cơ thể, tiêu độc, mát gan, bài trừ tà khí, giảm các triệu chứng sưng, đau nhức do thoát vị đĩa đệm.
  • Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị thoát vị đĩa đệm: Tăng cường hấp thụ canxi, tái tạo chất nhờn, giải phóng sự chèn ép rễ dây thần kinh, tái tạo và phục hồi đĩa đệm chuyên sâu.
Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang
Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang

Trị liệu tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị: Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp trị liệu châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp với cồn thảo dược, tư vấn dinh dưỡng và bài tập khoa học từ các chuyên gia xương khớp đầu ngành tăng hiệu quả điều trị.

Cá nhân hóa điều trị, hiệu quả với mọi thể thoát vị đĩa đệm: Trung tâm Thuốc dân tộc không sử dụng chung 1 đơn thuốc mà bác sĩ sẽ gia giảm linh hoạt sao cho hiệu quả nhất với tình trạng thoát vị đĩa đệm mỗi người bệnh gặp phải.

Bảo tồn nguyên vẹn cột sống, không xâm lấn: Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Y học cổ truyền chính thống tại Trung tâm Thuốc dân tộc không đau, không xâm lấn, bảo tồn nguyên vẹn cột sống và cấu trúc, chức năng đĩa đệm. 95% người bệnh phục hồi vận động, không còn đau nhức sau 2-3 tháng dùng thuốc. Đông đảo người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc.

Xem ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Với những đặc tính ưu việt nổi bật, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu đến đông đảo khán giả cả nước. Trong phóng sự, nghệ sĩ Phú Thăng cũng có những chia sẻ về hiệu quả bài thuốc sau khi điều trị thành công bệnh thoát vị đĩa đệm.

Xem chi tiết phóng sự VTV2 qua Video dưới đây:

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm vui lòng liên hệ trực tiếp đến các kênh thông tin sau đây để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tìm hiểu ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

Lưu ý khi điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà

Các cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà thường an toàn và ít gây ra các tác dụng phụ. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và biện pháp điều trị cụ thể.

Các biện pháp tại nhà thường chỉ được áp dụng các các triệu chứng nhẹ. Do đó, nếu cơn đau nghiêm trọng hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả điều trị, người bệnh có thể tham khảo một số lưu ý như:

  • Duy trì cân nặng hợp lý để tránh gây lực lên lưng dưới
  • Thực hiện tư thế tốt khi ngồi, đứng và nằm ngủ
  • Sử dụng kỹ thuật nâng phù hợp, uốn cong đầu gối và giữ thẳng lưng để hỗ trợ tải trọng
  • Thường xuyên kéo căng cơ và vận động khi ngồi trong một thời gian dài
  • Hạn chế đi giày cao gót
  • Tập thể dục thường xuyên để giữ cơ lưng, chân và bụng khỏe mạnh
  • Không hút thuốc lá
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh nguy hiểm, nếu không điều trị sớm tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng, trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng vận động của người mắc. Các giải pháp điều trị tại nhà chỉ mang tính chất cải thiện triệu chứng, không đi sâu vào giải quyết triệt để căn nguyên. 

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI BÁC SĨ SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN CHI TIẾT CÁCH ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Thông tin thêm:

Bình luận

  1. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


    Tôi chụp mri cách đây nửa năm là thoát vị đĩa đệm cổ 5 cổ 6 mà gây hẹp nhẹ ống tủy, có điều trị ngoại trú thôi nhưng cũng uống thuốc liền mấy tháng mà không đỡ, liệu như của tôi thì chữa tại nhà có hiệu quả không, nên áp dụng cách chữa nào thì tốt nhất, xin tư vấn

    1. Trần Hà says: Trả lời


      Tôi cũng bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, tôi bị từ c3 xuống đến c7, nó gây chèn ép nên thường xuyên đau dọc 2 bên cánh tay, nhiều lúc tê nhức không làm được 1 việc gì cả. Tôi cũng đi các viện lớn chữa rồi, mà bệnh vẫn hoàn bệnh, đi cả viện tây lẫn viện yhct nhưng cũng chỉ được đâu vài tháng đổ lại. Sau thì tôi có được chị gái bên nhà chồng tôi chỉ cho đến thuốc dân tộc, chị ấy bảo bên trung tâm này có bài thuốc được nhắc đến trên cả vtv2 nói về chữa các bệnh xương khớp đặc biệt là thoát vị đĩa đệm rất tốt. Đợt đấy lại đang mùa lạnh nữa, nên bệnh tôi trở nặng hơn, tôi liền đến trung tâm thuốc dân tộc khám luôn. Sau khi đến đây, thì tôi được bác sĩ trung tâm thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kết hợp với vật lí trị liệu châm cứu và xoa bóp bấm huyệt nữa. Thời gian đầu nhờ được châm cứu và xoa bóp nên tôi thấy giảm đau khá hiệu quả, trong vòng 1 tuần là có cải thiện rồi, thuốc thì tôi không thấy rõ cụ thể lắm, nhưng sau khi uống hết 1 tháng thuốc thì tôi không còn bị đau nhiều nữa, cảm giác tê 2 cánh tay cũng ít dần lại. Uống hết 2 tháng thuốc thì cũng hết tê hết đau, vận động bình thường không còn trở ngại gì cả. Đến bây giờ là hơn 1 năm rồi, trộm vía chưa phải đi viện vì cái bệnh này thêm lần nào nữa cả, ở nhà tự rèn luyện thể thao cũng không cần dùng thuốc nữa

    2. Duyên says: Trả lời


      Cảm ơn chị đã chia sẻ, chị cho tôi hỏi thêm là chị đi khám ở cơ sở nào bác sĩ nào thế, tôi cũng biết đến bài thuốc quốc dược phục cốt khang từ trước rồi, mà khổ nỗi đi hỏi mua mấy chỗ mà không ai bán cả, giờ cũng chỉ có thể đến trực tiếp thôi

      1. Phạm Phương says: Trả lời


        Nhà xa sao k khám onl cho tiện, đi đi lại lại làm gì mất công ra, b gọi vào số 0987173258 hoặc nhắn tin kb trên zalo cũng đc, hỏi họ quy trình khám onl như nào sẽ đc hướng dẫn cụ thể, sau khi khám thì đc gửi thuốc về tận nhà cho luôn

      2. Lê Hồng Quân says: Trả lời


        Chữa mà chữa từ xa thế này thì có hiệu quả không vậy, chả gặp bác sĩ cũng chả biết người chữa cho mình có phải bác sĩ không thì liệu có uy tín gì không?

      3. trương tú says: Trả lời


        ơ kìa, lúc liên hệ là bên tt sẽ hỏi muốn khám chữa bs nào cơ mà, tt có nhiều bs có tay nghề kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, mà cũng có tiếng cả, trước đây làm ở các bv lớn nữa, như tôi hôm nọ là nhờ bs tuấn chữa cho, bs mà chữa cho ns phú thăng đấy, bạn muốn tìm hiểu thêm thì vào đây mà đọc này https://drbacsi.com/bac-si-le-huu-tuan-chua-khoi-thoat-vi-dia-dem-cho-nsut-phu-thang/

  2. Yến Phan says: Trả lời


    Thời gian dùng cách uống nước giã ngải cứu với mật ong để nó giảm đau được xương khớp thì cũng lâu đấy, bà tôi theo cách này gần 1 năm nay rồi, nhưng cũng chỉ là giảm đau tạm thời thôi, như mấy hôm lạnh đầu năm rồi thì cách này không ăn thua đâu, bà vẫn bị đau nhiều lắm

  3. Võ Huyền Anh says: Trả lời


    Mình từ lúc mang bầu bé thứ 3 thì bị đau lưng nhiều, đến bây giờ sinh bé được hơn 4 tháng rồi vẫn hay bị đau, phần vì mới sinh phần thì tình hình dịch bệnh nên mình cũng chưa đi khám, hơn 1 tháng nay bị đau lan xuống chân bên phải, thì như mình có phải bị thoát vị rồi không

    1. Cao Thư says: Trả lời


      Các mẹ bầu do trong quá trình mang thai ảnh hưởng lên cột sống nên mới bị đau á chị, em cũng thế, mà đi khám không bị làm sao cả á, đau quá thì chị cứ chườm nóng lên, rồi nhờ ai đó xoa bóp cho nếu được thì đi làm xoa bóp bấm huyệt

    2. Trần Gia Linh says: Trả lời


      Bạn này bị đau lan nữa nên chưa chắc đâu, có khi bị thoát vị thật đấy, nhưng chắc mới bị thôi, cứ chăm tập thể dục, có thể lên tìm mấy bài yoga tập cải thiện, bạn này mới sau sinh 4 tháng nên cũng hạn chế thuốc thang, chờ đi khám kiểm tra chính xác bị làm sao thì mới biết đường mà uống thuốc được

  4. Trình Kiên says: Trả lời


    Có ai uống quốc dược phục cốt khang chưa, có ai mà uống xong thì thấy đau hơn không, đợt vừa rồi bố tôi có đi khám rồi lấy thuốc này về uống, mà tôi ở xa nên không rõ tình hình lắm, hôm qua gọi điện về hỏi thì bố bảo uống cái này cảm thấy xương khớp nó đau hơn

    1. Trần Thị Hòa says: Trả lời


      Do bị công thuốc rồi đấy, tôi uống đâu 4 hôm cũng thế, cứ tưởng là do thuốc có vấn đề, tôi có gọi hỏi trực tiếp trung tâm luôn, lúc đấy có bác sĩ giải thích cụ thể nên tôi cũng an tâm mà uống tiếp, cũng may qua mấy hôm là đỡ đau rồi dần dần hết luôn. Anh mà thấy lo thì cứ lấy cái số mà bố anh liên lạc với trung tâm mà hỏi

  5. Liên says: Trả lời


    Từ cái ngày biết nằm kê gối dưới lưng với đầu gối tôi thấy cũng đỡ đau hơn đó, trước nó cứ âm ỉ đau dẫn đến khó ngủ lắm, mấy hôm nay thay đổi tư thế ngủ phát thì thấy dễ vào giấc hơn hẳn

    1. Vũ Ngọc says: Trả lời


      Tư thế ngủ giảm đau tôi biết từ những ngày phát hiện bị thoát vị rồi, nhưng cũng chỉ được 1 thời gian thôi, sau tình hình bệnh nặng hơn thì nằm kiểu gì cũng đau. Hôm qua vừa đi khám lại mà bị thoát vị hẳn đốt l3 l4 ra sau rồi, trở trời là tê xuống dọc mông, mặt sau đùi không muốn đi lại vận động gì cả

    2. Phạm Thanh Trà says: Trả lời


      Em đang uống quốc dược phục cốt, thấy nó cũng khá tốt nhưng có điều phải kiên trì, em uống gần 2 tháng thấy đỡ đau nên cũng muốn chia sẻ cho mọi người, do nó không có tác dụng phụ nên yên tâm uống trong thời gian dài được, mọi người vào đây đọc để hiểu rõ thêm mà uống, chứ bệnh xương khớp để càng lâu càng khổ mình https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

      1. nguyễn hằng says: Trả lời


        lâu vầy thà uống thuốc tây có phải nhanh hơn không, tôi cứ đi viện lấy thuốc bảo hiểm uống mấy viên đỡ đau ngay

      2. Hạnh Đăng says: Trả lời


        Bệnh xương khớp mà cứ nả thuốc tây thì có tết tàu cũng chả khỏi còn gây hại bao tử chứ chả đùa, bệnh này thì không nôn nóng được đâu, thuốc tây nó chỉ chữa triệu chứng thôi, giảm đau thì được nhưng không chữa tận gốc nên hay bị tái phát lắm

  6. Hoa Loan says: Trả lời


    Cho tôi hỏi, tôi thấy nhiều người trước cũng phòng bệnh khám với tôi họ chụp phim thấy bị thoát vị nặng mà triệu chứng cũng không phải rầm rộ, nhưng của tôi trên phim thì bác sĩ bảo nhẹ hơn họ nhưng tôi lại thấy đau nhiều hơn, thời gian nằm viện tôi cũng hay làm theo các cách như trên bài có nói nhưng cũng không đỡ hơn là mấy

    1. Hương - Hải Hậu says: Trả lời


      Phim chụp thì nó cũng chưa đánh giá hết bệnh lý được đâu, còn phụ thuộc nhiều yếu tố mà, thể trạng toàn thân, cột sống có cong vẹo nhiều không, gân cơ có xơ cứng nhiều không, rồi thận thiếc, mức độ chịu đựng đau của mỗi người nữa chứ. Như người ta tuy phim chụp thấy nặng nề đấy nhưng toàn trạng ổn định, đốt sống ít lồi lõm lệch vẹo thì có thể nó không gây đau nhiều như của bác, hoặc có thể người ta đau nhưng chịu đau tốt hơn

  7. Hoàng Ánh Nguyệt says: Trả lời


    Trong bài này không nhắc đến cái đu xà đơn nhờ, theo tôi cách này cũng khá tốt, tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng 2 đốt, nhiều lúc đau quá ra đu một lúc nó giãn thấy cũng đỡ đau

    1. Cẩm Ly says: Trả lời


      Đúng rồi, tôi cũng hay đu xà như vậy, cách này cơ chế giống như kéo dãn ở bệnh viện thôi, ngày 2 lần đu mỗi lần 15p, nhưng mà nói thật nó cũng chỉ là giảm triệu chứng thôi chứ không khỏi hẳn được, nhưng nó là cách mà tôi thấy hữu hiệu nhất rồi đấy

    2. Kim Ngân says: Trả lời


      Thì đã thoát vị rồi thì mong đỡ chứ khỏi thế nào được, mấy cách trong bài nói cũng vậy cả, tôi cũng thử qua hết rồi, ăn uống, thể dục thể thao, vật lí trị liệu mà cũng không ăn thua. Thuốc tây thì có mỗi giảm đau với tăng dẫn truyền thần kinh, hết thuốc lại đau lại, chán quá

    3. Vu Van Hung says: Trả lời


      Vay thi uong thao duoc dong y xem the nao, toi thay dao nay chua benh xuong khop bang dong y cung duoc nhieu nguoi thich, vi no lanh tinh ma khong tac dong anh huong len suc khoe

  8. Mei Trang says: Trả lời


    Mẹ em bị thoát vị cổ kèm thêm cả bệnh tiểu đường nữa thì có uống được quốc dược phục cốt khang được nhắc đến trong bài không

    1. Niên says: Trả lời


      Có uống được nhé, nhưng muốn chắc chắn thì bạn nên đưa mẹ đi khám bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể để phối hợp thuốc, như thế cho nó yên tâm, thấy nhiều người cũng bị nhiều bệnh kèm theo đều nhờ bác sĩ kê đơn uống đó

    2. Nguyễn Thu Thảo says: Trả lời


      tiểu đường, đái tháo đường thì t ko rõ chứ t bị huyết áp thấp với cả bệnh dd nữa mà đi khám bs gia giảm thuốc rồi uống như bình thường thôi, mà còn điều trị khỏi cả dd luôn rồi

  9. Minh Châu says: Trả lời


    Tui bị thoát vị lưng không ngồi xổm được, tê dọc 1 bên chân, đi lại nhiều khi bị hẫng do mất cảm giác thì nên chữa kiểu gì được

  10. Bùi Tiến Tài says: Trả lời


    Thoát vị mà chữa ở nhà thì không ăn thua đâu, tôi đi bệnh viện mấy đợt còn chả đỡ được nữa là, đang tính qua mấy tháng nữa mà nó đau hơn thì chỉ còn cách đi mổ thôi đây

    1. Bình says: Trả lời


      Đang bảo tồn được thì cứ điều trị bảo tồn đã bác ạ, mổ miếc nó không hết được mà để lại ảnh hưởng sau này lắm, ông bác tôi cách đây 2 năm có phẫu thuật rồi đấy mà giờ bị đau lại rồi kìa, hiện tại đang uống thuốc đông y của bên thuốc dân tộc, bảo uống vào cũng đỡ được mấy phần, bác thử hỏi mà mua

    2. Kim Phượng says: Trả lời


      Bố t trước cũng tính đi mổ mà nghe nhiều ng khuyên quá nên cũng hoãn lại, sau đtrị bằng quốc dược phục cốt khang của tdt hết 3 tháng thì cũng đỡ đc hơn 8 phần, đỡ đau rất tốt luôn, kiểu thay đổi thời tiết k còn đau nhức nhiều, ngày đêm ít đau nên cũng ngủ ngon hơn ấy, rồi sau sk cải thiện lên dần luôn

    3. Ngọc Hân says: Trả lời


      Dùng lâu thế mà chữa không khỏi được hở bạn, không khỏi vậy thì phải uống đến bao giờ thế, ngưng dùng đột ngột thì có bị làm sao không

    4. Lê Minh Thu says: Trả lời


      Bệnh này mà đỡ tầm 8-9 phần là thấy ok lắm rồi chứ chả mong gì khỏi cả đâu, bệnh xương khớp đã thoát vị thoái hóa thì chỉ mong thế thôi. Với cả thuốc đông y hoàn toàn tự nhiên nên không có chuyện ngưng dùng thì có tác dụng phụ đâu, như tôi uống cũng liệu trình hơn 3 tháng đây, hết thuốc thì cũng không cần uống thêm cái gì cả, mà cũng không thấy có hiện tượng gì bất thường cả, cụ thể bạn vào đây mà đọc cho rõ này https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoat-vi-dia-dem-tu-goc.html

      1. Thủy says: Trả lời


        Hết nhiều tiền không chị, em nghe bảo thuốc đông y mà kiểu an toàn như này toàn tiền triệu thôi thì có thật không, em thì cũng chỉ nghĩ là chữa được bệnh thì nhiêu tiền cũng được thôi, nhưng nếu giá cao quá thì sợ kinh tế không đủ mất

      2. Huong Hien says: Trả lời


        Con tuy vao tinh trang benh nang nhe, bs ke don cho thi moi biet duoc chi phi chinh xac ay, nhung trung binh cung chi roi vao khoang tren duoi 3tr 1 thang thoi

  11. Hoàng Minh says: Trả lời


    Có bệnh thì đi bác sĩ chữa, chứ mọi người đừng có tự chữa, tôi thấy bài này đúng thì đúng nhưng chỉ là tham khảo thôi, chứ tvdd cũng chỉ chữa để cải thiện triệu chứng, mọi người đừng kiểu tự chữa lan man lại tiền mất tật mang

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua