9 Cách Chữa Tê Bì Chân Tay Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Có thể áp dụng các cách chữa tê bì chân tay tại nhà trước khi can thiệp y tế. Đây là giải pháp hữu hiệu cho kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên nếu triệu chứng có liên quan tới các vấn đề bệnh lý thì chăm sóc y tế là rất cần thiết.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc Nam bí truyền đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

cách chữa tê bì chân tay tại nhà
Tìm hiểu một số cách chữa tê bì chân tay tại nhà giúp giảm nhanh triệu chứng

9 Cách chữa tê bì chân tay tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Tê bì chân tay là triệu chứng rất phổ biến có thể ảnh hưởng tới hầu hết mọi người trong các thời điểm nhất định. Ngồi khoanh chân hay nằm đè lên tay cũng có thể khiến cho tình trạng này xảy ra.

Cảm giác tê bì chân tay thường được mô tả giống như bị kim châm hay bỏng rát khó chịu. Ngoài ra, người bệnh còn có thể cảm thấy ngứa ran, đau hay yếu cơ ở tay chân và các bộ phận xung quanh.

Hầu hết các trường hợp bị tê bì chân tay đều không nghiêm trọng. Một số giải pháp tại nhà có thể giúp loại bỏ áp lực tác động và cải thiện triệu chứng. Từ đó làm giảm mức độ ảnh hưởng tới khả năng vận động và chất lượng cuộc sống.

Dưới dây là 9 cách chữa tê bì chân tay tại nhà được áp dụng phổ biến:

1. Mẹo chữa tê chân tay tại nhà bằng cách chườm nóng

Chườm nóng là một trong những cách chữa tê bì chân tay tại nhà rất dễ thực hiện. Đặc biệt là có khả năng mang đến hiệu quả tức thì. Giải pháp này có thể mang lại kết quả tốt nhờ vào cơ chế tăng cường tuần hoàn máu.

Hơn nữa, chườm nóng còn giúp gân cơ được thư giãn và giải phóng các rễ dây thần kinh bị chèn ép. Đáp ứng tốt với cả các trường hợp bị tê bì chân tay do các bệnh cơ xương khớp. Điển hình như gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 túi chườm ấm có nhiệt độ khoảng 60 – 70°C
  • Áp trực tiếp lên vùng chân tay có cảm giác tê bì
  • Thực hiện trong khoảng từ 15 đến 20 phút
  • Duy trì đều đặn khoảng 2 lần/ ngày đến khi triệu chứng giảm hẳn
mẹo chữa tê chân tay tại nhà bằng cách chườm nóng
Chườm nóng giúp tăng tuần hoàn máu và làm giảm cảm giác khó chịu

**Lưu ý: Trường hợp không có túi chườm ấm để sử dụng thì bạn có thể chuẩn bị chai nước ấm để thay thế. Chỉ cần lăn qua lăn lại lên tay chân khoảng 15 – 20 phút là cũng có thể cải thiện rất tốt triệu chứng.

2. Tắm nước ấm

Ngoài cách chườm nóng thì tắm nước ấm cũng là cách chữa tê bì chân tay tại nhà giúp cải thiện tình trạng khá hiệu quả. Nhiệt độ ấm từ nước tắm có tác dụng thư giãn gân cơ và cải thiện tuần hoàn máu.

Bạn có thể thêm 1 chút tinh dầu thảo dược vào trong bồn nước tắm. Điều này giúp tăng tác dụng thư giãn và chăm sóc tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 bồn tắm nước ấm
  • Thêm vào vài ba giọt tinh dầu thảo dược
  • Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 10 – 15 phút
  • Nên thực hiện vào buổi tối trước giờ đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng

**Lưu ý: Cần điều chỉnh nhiệt độ của nước tắm cho phù hợp. Tuyệt đối không được tắm nước quá nóng bởi nhiệt độ cao có thể gây bỏng hoặc làm mất lớp màng lipid bảo vệ da. Sau khi tắm nước ấm nên sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô ráp.

3. Xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là cách trị tê chân tay tại nhà có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Giải pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy hoạt động của các tế bào hạch bạch huyết.

Ngoài ra, việc kết hợp với bấm huyệt còn giúp đả thông kinh mạch, cân bằng âm dương và ra tăng hiệu quả điều trị. Người bệnh sẽ cảm thấy thư giãn, giảm co cứng gân cơ và dây thần kinh. Từ đó khắc phục tối ưu triệu chứng tê bì chân tay.

Cách thực hiện:

  • Xoa 2 lòng bàn tay vào với nhau cho nóng lên. Sau đó xoa bóp lên toàn bộ vùng tay và chân bị tê bì.
  • Để nâng cao hiệu quả, trước khi xoa bóp hãy xoa lên da 1 chút tinh dầu. Có thể sử dụng tinh dầu tràm trà, sả, bạc hà hay oải hương đều được.
  • Sau khi xoa bóp cho mô mềm nóng lên thì tiến hành bấm huyệt. Cần ấn nhẹ vào các huyệt như Dương Trì, Khúc Trì, Nội Quan, Hợp Cốc, Ngoại Quan và Bát Tà.
  • Tác động mỗi huyệt khoảng 1 phút với lực tay từ nhẹ tới mạnh.
  • Chú ý xác định đúng vị trí của các huyệt để thao tác đúng cách. Tốt nhất hãy nhờ tới sự giúp đỡ của những người có chuyên môn. Có thể là bác sĩ y học cổ truyền hoặc thầy thuốc đông y.

Tham khảo chi tiết: Xoa Bóp Bấm Huyệt Chữa Tê Tay Chân – Hướng Dẫn Chi Tiết

Xoa bóp bấm huyệt là cách trị tê chân tay tại nhà
Xoa bóp bấm huyệt giúp thư giãn gân cơ và làm giảm cảm giác tê bì chân tay

4. Điều chỉnh tư thế

Trong rất nhiều trường hợp, tê bì chân tay đến từ chính các tư thế xấu hằng ngày. Điển hình như ngồi xổm, bắt chéo chân hay nằm dằn lên cánh tay.

Duy trì tư thế xấu có thể khiến cho mạch máu và các rễ dây thần kinh bị đè nén. Từ đó làm giảm tuần hoàn máu tới các chi, gây ra đau nhức, co cứng và tê bì. Nhiều trường hợp còn làm giảm khả năng vận động.

Cần sớm điều chỉnh tư thế và tránh thực hành các tư thế xấu trong cuộc sống thường ngày:

  • Khi nằm cần tránh kê tay dưới đầu, trên trán hay nằm đè lên tay.
  • Khi ngồi cần giữ cột sống lưng được thẳng. Tránh tình trạng ngồi xổm hay ngồi bắt chéo chân.
  • Thỉnh thoảng nên thay đổi tư thế, tránh duy trì tư thế tĩnh quá lâu.
  • Đối với phụ nữ, nên hạn chế di chuyển quá nhiều trên giày cao gót.

THAM KHẢO: Bác sĩ xương khớp đầu ngành 40 năm kinh nghiệm giỏi y thuật, giàu y đức

5. Vận động

Hiện tượng tê bì chân tay thường xảy ra khi bạn ngồi hay đứng yên một chỗ trong thời gian dài. Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này là kích thích lưu thông máu bằng cách vận động.

Thỉnh thoảng nên thử đứng dậy và đi lại vài ba bước để cơ thể và chân tay được thư giãn. Hoặc đơn giản bạn có thể đung đưa chân hay vận động tay tại chỗ khi ngồi. Các động tác đơn giản này sẽ giúp cải thiện triệu chứng một cách nhanh chóng.

Hãy chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Ngoài việc làm giảm cảm giác tê bì thì tập thể dục còn mang lại nhiều lợi ích khác. Đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng tê bì ngay từ đầu. Chính vì vậy bạn nên cố gắng đưa hoạt động vào trong thời gian biểu hằng ngày. Cho dù đơn giản chỉ là đi dạo một vòng ngắn.
  • Các bài tập tác động mạnh đến tay chân như chạy nhanh, đánh bóng chuyền, đá bóng, cầu lông, tennis có thể gây tê bì chân tay ở một số người. Do đó bạn nên thử những bài tập ít tác động hơn như đi bộ, bơi, đạp xe.
  • Dành thời gian giãn cơ trước khi tập luyện. Đồng thời chú ý mặc quần áo và đi giày thể thao thích hợp. Tập luyện trên bề mặt bằng phẳng để tránh các vấn đề rủi ro phát sinh.
cách chữa tê bì chân tay tại nhà
Bạn nên vận động nhẹ nhàng và phù hợp khi bị tê bì chân tay

6. Châm cứu

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh được áp dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Phương pháp này sử dụng kim châm mảnh để tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể. Tác dụng chính là giảm đau, giảm viêm và cải thiện quá trình lưu thông máu.

Mặc dù không được các bác sĩ khuyến nghị nhưng giải pháp châm cứu có thể mang lại hiệu quả chữa tê bì chân tay. Đặc biệt là trong các trường hợp tuần hoàn máu tới chân tay kém. Châm cứu sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, đồng thời giải phóng nhiều chất như endorphin và serotonin để làm giảm cảm giác khó chịu.

Chú ý đến một vài vấn đề sau:

  • Không phải tất cả các huyệt vị giúp làm giảm cảm giác tê chân tay đều nằm gần nơi xuất hiện triệu chứng. Chúng có thể nằm ở những vị trí xa hơn trên cơ thể.
  • Châm cứu được thực hiện bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Bao gồm bác sĩ y học cổ truyền, thầy thuốc đông y, chuyên gia vật lý trị liệu hay chuyên gia thiên nhiên liệu pháp được cấp giấy phép hành nghề.

7. Bổ sung dưỡng chất

Thiếu hụt dưỡng chất cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tê bì chân tay ở nhiều người. Đặc biệt, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ thể thiếu hụt vitamin B và magie. Do đó, để phòng ngừa hiệu quả và cải thiện tốt nhất tình trạng tê bì chân tay, các bác sĩ và chuyên gia xương khớp hiện nay khuyên người dùng nên tham khảo và tích cực bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cần thiết, nhất là vitamin B và magie. 

8. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Một số thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày có thể gây ra hoặc khiến cho triệu chứng tê bì chân tay trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn cần sớm có sự điều chỉnh để cải thiện tốt triệu chứng này.

Hơn nữa, việc duy trì một lối sống lành mạnh còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là có thể phòng ngừa các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…

Chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không nên lao động quá sức, mang vác nặng hay di chuyển quá nhiều. Cần tránh những thói quen có thể khiến ổ khớp và dây thần kinh bị chèn ép. Điển hình như ngồi xổm, sai lệch tư thế…
  • Những người bị thừa cân – béo phì nên sớm có kế hoạch giảm cân an toàn. Bởi cân nặng lớn ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe xương khớp và gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác.
  • Dành khoảng ít nhất 30 – 45 phút mỗi ngày cho hoạt động thể chất. Nên lựa chọn bài tập và các bộ môn vận động phù hợp với sức khỏe cũng như thể trạng.
  • Thận trọng trong lao động, vui chơi thể thao hay tham gia giao thông. Điều này có thể giúp hạn chế nguy cơ bị chấn thương.
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc với thời gian nghỉ ngơi. Tránh thức khuya và ngủ thiếu giấc. Tốt nhất nên đi ngủ trước 23 giờ và đảm bảo giấc ngủ đêm kéo dài ít nhất 6 tiếng.
  • Chú ý giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh. Lúc này nên hạn chế di chuyển ngoài trời khi không cần thiết. Chú ý mặc quần áo dài tay và tắm bằng nước ấm.

9. Tận dụng thảo dược

Ngoài các giải pháp trên thì tận dụng thảo dược tự nhiên cũng là một cách chữa tê chân tay tại nhà được áp dụng phổ biến. Một số loại thảo dược tự nhiên như lá lốt, ngải cứu, gừng, nghệ, cây xấu hổ… có thể giúp cải thiện triệu chứng khó chịu và tăng cường sức khỏe xương khớp.

thảo dược chữa tê bì chân tay
Lá lốt là thảo dược có thể tận dụng để khắc phục chứng tê bì chân tay

– Sử dụng lá lốt:

  • Chuẩn bị khoảng 200g cây lá lốt tươi đem rửa sạch, để ráo
  • Đun sôi 2 lít nước, thả lá lốt vào đun thêm 5 phút
  • Pha thêm với 1 ít nước lạnh vào cho ấm
  • Dùng nước này để ngâm tay chân khoảng 10 – 15 phút
  • Thực hiện 1 lần/ ngày vào trước khi đi ngủ

– Dùng lá ngải cứu:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu tươi đem rửa sạch và để ráo
  • Cho lên chảo sao nóng cùng 1 ít muối hạt
  • Bọc hỗn hợp thuốc trong miếng vải sạch rồi chờ cho nguội bớt
  • Chườm lên vùng tay chân bị tê bì khoảng 10 phút

– Sử dụng nghệ:

  • Chuẩn bị 1 ít nghệ tươi đem rửa sạch rồi để ráo và giã nhuyễn
  • Cho vào hũ thủy tinh, đổ ngập rượu trắng lên ngâm khoảng 4 – 5 ngày
  • Lấy 1 ít rượu nghệ thoa lên khu vực bị ảnh hưởng
  • Massage khoảng 5 – 7 phút để nhận được kết quả tốt

– Dùng gừng tươi và muối:

  • Chuẩn bị 1 chậu nước nóng
  • Đập dập 1 củ gừng và cho 1 ít muối vào chậu nước
  • Khuấy đều lên và chờ cho nước bớt nóng
  • Dùng để ngâm tay chân khoảng 10 phút trước khi đi ngủ

Tham khảo thêm: 6 cây thuốc nam chữa bệnh tê tay chân hiệu quả, dễ kiếm

Tê bì chân tay khi nào cần thăm khám bác sĩ?

Hiện tượng thỉnh thoảng bị tê chân tay thường không phải là vấn đề nghiêm trọng. Đa phần có liên quan tới thói quen ăn uống và sinh hoạt thường ngày.

cách chữa tê bì chân tay tại nhà
Nên chủ động tìm gặp bác sĩ khi các triệu chứng kéo dài hay trở nên nghiêm trọng

Tuy nhiên trong một số trường hợp, đây có thể là hệ quả liên quan tới nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần chủ động thăm khám bác sĩ trong các trường hợp sau:

  • Triệu chứng kéo dài dai dẳng
  • Cảm giác đau và sưng chân tay tăng nhanh chóng
  • Chân tay bị yếu
  • Sốt cao
  • Chân tay thay đổi màu sắc
  • Sụt cân đột ngột không rõ nguyên do

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chân và hỏi về tiền sử bệnh, thói quen ăn uống cũng như lối sống của người bệnh. Ngoài ra có thể yêu cầu xét nghiệm máu để kiểm tra chỉ số đường huyết giúp loại trừ khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Trường hợp tê bì chân tay có liên quan tới có liên quan tới các bệnh xương khớp mãn tính như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,… người bệnh cần tìm đến các phương pháp điều trị bệnh dứt điểm, ngăn tái phát. Hiện nay, các bài thuốc thảo dược đặc trị tê bì chân tay được đông đảo nhân dân lựa chọn và đã khỏi bệnh. 

Khỏi TẬN GỐC tê bì chân tay, PHỤC HỒI vận động bằng bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc nổi danh là liệu pháp điều trị bệnh xương khớp CHUYÊN SÂU và HOÀN CHỈNH. Từ nhiều phương thuốc cổ phương, nổi bật là cốt thuốc xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn, các cuộc thử nghiệm được nghiên cứu bài bản dưới sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại. 

Bài thuốc đặc trị tê bì chân tay của Trung tâm Thuốc dân tộc là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm hàng chục năm của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành. Bài thuốc được làm mới với công thức thuốc HOÀN CHỈNH với nhiều ưu điểm vượt trội:

Công thức “3 trong 1” điều trị tê bì chân tay CHUYÊN SÂU, ngăn tái phát

Quốc dược Phục cốt khang được bào chế tuân thủ nguyên tắc trị bệnh tận gốc trong Y học cổ truyền. Công thức thuốc ĐỘT PHÁ khi cộng hưởng cùng lúc 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN – QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN mang lại công dụng:

  • Hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, giảm chèn ép thần kinh, thư giãn gân cốt
  • Điều trị dứt điểm tê bì chân tay, tăng cường bồi bổ dưỡng chất cho đĩa đệm, cột sống, tái tạo sụn khớp tự nhiên 
  • Thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể
  • Điều trị dứt điểm thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,… là những nguyên nhân gây tê bì chân tay. 

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang

Bảng thành phần VÀNG “10 vị bổ 10” 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất từ hơn 50 thảo dược tự nhiên. Trong đó nhiều thảo dược được mệnh danh biệt dược TÁI TẠO và LÀM LÀNH xương khớp lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam. Một số chủ dược kinh điển phải kể tới như kê huyết đằng, co bát vạ, dây thau pinh, phác mạy liến,… 

Toàn bộ thảo dược sạch được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam đạt chuẩn GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Chất lượng dược liệu được kiểm định gắt gao với tiêu chí 3 không: không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc, không nhờn thuốc. 

Xem ngay: Quốc dược Phục cốt khang – Nhiều bí dược chữa bệnh xương khớp LẦN ĐẦU ứng dụng tại Việt Nam

Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên
Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên

Quốc dược Phục cốt khang được Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ bào chế dưới dạng cao viên hoàn, cao tinh chất đóng lọ thủy tinh sử dụng tiện lợi, không mất thời gian đun sắc.

Kết hợp phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng rút ngắn thời gian điều trị, có phác đồ ĐẶC BIỆT cho bệnh nhân xương khớp nặng

Bên cạnh sử dụng bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang, phác đồ điều trị tê bì chân tay tại Trung tâm Thuốc dân tộc còn kết hợp phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng giúp rút ngắn thời gian điều trị: Cồn xoa bóp thảo dược, xoa bóp, bấm huyệt tạo chuỗi phản ứng hóa sinh kích thích khả năng tự chữa lành, tư vấn chi tiết chế độ dinh dưỡng và bài tập khoa học.

Xem ngay: 5 ưu điểm khẳng định bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là giải pháp SỐ 1 cho bệnh xương khớp

Phác đồ đặc trị bệnh xương khớp hoàn chỉnh
Phác đồ đặc trị bệnh xương khớp hoàn chỉnh

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị Y học cổ truyền DUY NHẤT ứng dụng thành công phác đồ xương khớp ĐẶC BIỆT cho bệnh nhân nặng, từng điều trị bằng nhiều cách không khỏi. Phác đồ sử dụng 100% thảo dược tự nhiên lâu năm cho dược tính dồi dào. Hiệu quả của phác đồ được các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc CAM KẾT.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị tê bì chân tay tại Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH nhất hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi qua Video dưới đây:

Theo đó, nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ điều trị sẽ dứt điểm tê bì chân tay, phục hồi vận động sau 1 liệu trình từ 3 – 5 tháng, tỷ lệ này đạt trên 95%. 

Xem thêm: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Mời bạn đọc xem thêm về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Trung tâm Thuốc dân tộc có dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà theo yêu cầu áp dụng cho khu vực nội thành Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Dịch vụ tư vấn, kê đơn thuốc Online cho người bệnh ở xa. Để được tư vấn về lộ trình điều trị tê bì chân tay, mời quý bạn đọc và người bệnh liên hệ theo địa chỉ.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: (024) 7109 6699098 717 3258
  • TP Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: (028) 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

CHIA SẺ VẤN ĐỀ XƯƠNG KHỚP BẠN ĐANG GẶP PHẢI ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ TƯ VẤN CHI TIẾT

Bài viết đã chia sẻ 9 cách chữa tê bì chân tay tại nhà rất dễ áp dụng. Các mẹo này có thể khắc phục tạm thời triệu chứng, tăng tuần hoàn máu và bảo toàn chức năng vận động. Tuy nhiên nếu bị tê chân tay kéo dài hay đi kèm với nhiều triệu chứng bất thường khác thì việc chủ động thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ là rất cần thiết.

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Nguyễn Thanh Loan says: Trả lời


    Cái tê bì tay chân này nguyên nhân là gì thế nhỉ, có độ tuổi hay bị tê bì không? thấy các bà hay bị nhiều hơn các ông thì phải

    1. Vũ Đẵng says: Trả lời


      cũng có nhiều nguyên nhân đấy, mình thấy bị tiểu đường lâu năm cũng gây tê bì tay chân này, rồi bị cơ xương khớp cũng gây tê bì tay chân, mà có khi lại không tìm được cái nguyên nhân nào luôn, muốn tìm nguyên nhân chắc phải đi khám cụ thể mới rõ được

    2. Bà Năm QN says: Trả lời


      Mình thấy về già bị tê bì chân tay nhiều hơn, nhất là các bà chắc do có tuổi rồi hệ xương khớp bị ảnh hưởng nên thế.

    3. Huế Đào HH says: Trả lời


      Ôi bây giờ tê bì chân tay gặp ở người trẻ cũng nhiều, do nguyên nhân cơ xương khớp, như chị gái mình đây mới hơn 30 mà đi xe một lúc là bảo tê hết tay với chân, rồi cứ bì bì ấy, đi khám bác sĩ bảo do thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép thần kinh gì đó

  2. nguyễn Như says: Trả lời


    Cho hỏi cái thuốc quốc dược phục cốt khang là để điều trị tê bì tay chân do bệnh cơ xương khớp à, có chữa khỏi được hay không vậy?

    1. một đêm say says: Trả lời


      đúng rồi đó bạn, ngoài điều tri tê bì tay chân thì thuốc điều trị bệnh cơ xương khớp luôn, uống vào sẽ bớt đau, vận động linh hoạt hơn, đau lưng hay đau khớp gối, vai gáy đều chữa được, mình bị thoát vị đĩa đệm bị tê mỏi đùi và chân dùng thuốc này đỡ hẳn các triệu chứng luôn, nhưng mà thuốc này thì phải uống thuốc liên tục trong 1 khoảng thời gian đấy nhé. thông tin bài thuốc đó đây này https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

    2. Hoàng Minh Trang says: Trả lời


      Tôi bị tê bì tay chân nhưng có thêm cả đau lưng do thoái hóa đốt sống thắt lưng nữa cũng chữa bằng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc. Bác sĩ bảo thuốc của họ sẽ điều trị được cả 2 luôn mà mình thấy thế thật, uống thuốc nó đỡ cả 2 triệu chứng đấy luôn, hết đau thắt lưng, vận động dễ dàng hơn, tê bì tay chân thì hết giảm dần dần khi hết thuốc thì cũng hết hẳn, tay chân không tê bì nưa cảm giác nó thoải mái ấy chứ trước cứ nặng nề mà tay chân cứ cảm giác không thật

    3. Như Ngọc 56 says: Trả lời


      bạn dùng thuốc lâu ngày không bạn? hình như thuốc đông y phải uống thuốc theo tháng ấy

    4. Minh Minh says: Trả lời


      Ôi, cái tê bì này nhìn thế chứ điều trị lâu lắm ấy, lâu hơn điều trị giảm đau trong đau lưng, đau vai gáy ấy, tôi uống thuốc đến tháng thứ 3 nhé, nhưng cái thuốc này là mỗi người mỗi khác nhau mà.

    5. Màu nước mắt says: Trả lời


      uống liên tiếp đến mấy tháng thì cũng lâu nhỉ, nhưng nếu điều trị hiệu quả thì không sao, trong quá trình điều trị cần kiêng khem gi không? mình tính mua thuốc về cho mẹ mình dùng

    6. Hương Cường says: Trả lời


      Không phải ai cũng như ai đâu, thời gian tính tháng nhưng với mỗi người mỗi tình trạng bệnh khác nhau thì thời gian sẽ khác nhau, bị nhẹ thì thời gian dùng thuốc sẽ ngắn hơm. Về thuốc hay thời gian chữa thì cứ phải gặp bác sĩ mới rõ được.

    7. Tú TTH says: Trả lời


      thế cái tê bì chân tay do bệnh tiểu đường thì có dùng được không, chữa cái bệnh này như thế nào cho khỏi, tôi không dám dùng thuốc linh tinh vì sợ cái tiểu đường bị ảnh hưởng

  3. Ninh nguyễn says: Trả lời


    xưa giờ ông bà ta hay chỉ chữa tê bì chân tay bằng lá lốt, có thật cái lá lốt này chữa được hay không vậy, có ai đã dùng cách này chưa?

    1. Bát Tràng says: Trả lời


      Trước mình nhớ dùng rễ lá lốt ấy, bài này chỉ thấy ghi lá lốt chỉ dùng lá không biết là như thế nào, chắc chí có xin kinh nghiệm của mọi người đã dùng cách này xem kết quả thế nào thôi

    2. vợ chồng a phủ says: Trả lời


      mình hay lấy rễ lá lốt ngâm với rượu, cho nó đổi màu rượu thì đưa ra dùng làm xoa bóp chỗ tê bì, thấy nó cũng đỡ tê bì phần nào đấy

    3. Tam Toàn says: Trả lời


      Có ai dùng lá lốt nấu nước ngâm như bài viết chỉ chưa, có hiệu quả không, vì lá lốt thì mua được chứ rễ lá lốt thì không mua được

    4. Phương Thảo says: Trả lời


      Máy cái cách này thì không hiệu quả được đâu, mẹo chỉ để hỗ trợ được phần nào thì được thôi chứ mẹo không chữa được bệnh đâu, gặp cái vấn đề gì về sức khỏe thì tốt nhắt là cứ đi khám bác sĩ chữa theo 1 phác đồ hẳn hoi đi.

  4. Nguyễn Mỹ Lệ says: Trả lời


    cái tê bì chân tay này đến mùa đông nó lại bị nặng hơn có đúng không, nhiều khi ngủ dậy buổi sáng tê tay chân không nhấc nổi

    1. Dung Hà says: Trả lời


      Đúng rồi đó, cứ đến mùa đông rồi trời về tối và gần sáng thì tê bì lại càng tăng, nhiều lúc đang ngủ tỉnh dậy để bóp tay bóp chân , rồi mới đi ngủ tiếp, nhiều khi mất ngủ vì cái tê bì tay chân này.

    2. Trúc Lào cai says: Trả lời


      tê bì là do máu lưu thông kém, trời lạnh làm co mạch khí huyết lưu thông càng kém nên mình càng tê bì nặng hơn là do vậy đó, cái tê bì chân tay này nguyên nhân cũng từ nhiều bệnh nên nếu ai gặp phải thì nên đi khám xét đi,

  5. Quỳnh phương says: Trả lời


    Ai có thông tin gì về cái trung tâm thuốc dân tộc này không, cho mình xin với, thấy bệnh viện này được nhiều người khen nhưng sao giờ mình mới biết đến

    1. Mỹ Nho says: Trả lời


      Trung tâm này uy tín mà nhiều người biết đến vì họ có bác sĩ giỏi hầu hết là bacsix đầu ngành công tác ở vineej y học cổ truyền trung ương. thuốc thì cũng được nghiên cứu bài bản và bốc theo thang. các bác theo dõi thêm quá trình họ hoàn thiện bài thuốc thì thấy được tâm huyết của họ trong điều trị bệnh xuowngh khớp https://www.thuocdantoc.org/nguon-goc-bai-thuoc-xuong-khop-quoc-duoc-phuc-cot-khang.html

    2. Thắm nguyễn 87 says: Trả lời


      Thông tin bên này dùng nguồn dược liệu sạch có đúng không vậy, giờ nói đến thuốc đông y cũng hoảng, thông tin dược liệu bẩn tràn lan nghe mà không dám uống thuốc.

    3. Ánh Tuyết vcb says: Trả lời


      Trung tâm này thì uy tín rồi không phải lo đâu, trước nhà em có mẹ chồng em có chưa thoái hóa bên này khỏi được bệnh, hết các cơn đau nhức đó. Trung tâm cũng được đầu tư bài bản chứ không như các phòng khám đông y bình thường đâu.

  6. Thương Lệ says: Trả lời


    cái bổ sung vitamin B này quan trọng này, ông bác minh đợt ấy cứ tê bì tay chân nhiều đi xét nghiệm với điều trị thì mới biết bị thiếu vitamin B, nên là mọi người nên ăn bổ sung vitaminB nhiều vào, ai bị tê bì rồi thì đỡ tê bì, ai chưa bị thì đề phòng trước khi bị

    1. Cốt Cách says: Trả lời


      Nói chung để mà phòng ngừa các tình trạng bệnh thì ăn uống với tập luyện là quan trọng đấy nên mọi người chú ý không để đến lúc bị bệnh tốn tiền của, thời gian như tôi những chắc gì đã chữa được đâu.

  7. Na Na CH says: Trả lời


    Thấy có ghi châm cứu có thể làm bớt tê bì chân tay này, mọi người cho xin địa chỉ châm cứu nào ở Đống Đa tốt để đi xem sao?

    1. Trần lâm ngọc says: Trả lời


      tê bì chân tay của bạn nguyên nhân là do gì thế, nếu là do cơ xương khớp thì châm cứu, bấm huyệt mới hiệu quả, phải biết nguyên nhân ở đâu tìm đúng phương pháp chữa thì mới được

    2. Thanh nguyễn says: Trả lời


      Châm cứu bấm huyệt thì cũng có bớt đau nhức với tê bì đấy nhưng mỗi châm cứu bấm huyệt không thôi thì không được, bác sĩ khám cho tôi bảo thế, bác sĩ nói phải kết hợp uống thuốc vào nữa

  8. Hương Đặng HCM says: Trả lời


    Chườm nóng có ổn không mọi người ơi, em chỉ sợ cho các cụ chườm nóng như này không cẩn thận dễ bị phỏng, mình thì không thể lúc nào cũng ở bên hỗ trợ được rồi

  9. Mỹ Tho 345 says: Trả lời


    Tôi muốn hỏi trung tâm thuốc dân tộc có nhắc đến trên kia thì phải đến khám trực tiếp mới mua thuốc về dùng được à?

    1. mẹ Bon says: Trả lời


      em cũng đang thắc mắc cái này, phải qua viện làm đầy đủ xét nghiệm chụp chiếu mới được lấy thuốc về uống à, nói thật chứ em chụp chiếu nhiều uống tây y nhiều cũng chán rồi, giờ bảo chụp chiếu với xét ngiệm nữa thấy lười với tốn tiền ấy

    2. Quý phạm says: Trả lời


      Với những người bệnh không thể qua thăm khám trực tiếp được thì được trung tâm hỗ trợ, sẽ được bác sĩ bệnh viện tư vấn về bệnh với đơn thuốc, mình lấy thuốc thì sẽ được gửi về tận nhà cho, chứ không phải bắt buộc đến khám trực tiếp đâu.

    3. Thiên Trần HH says: Trả lời


      Ai khám và đặt thuốc về uống chưa, có hiệu quả không, chỉ cách mình khám và đặt thuốc với, thuốc thang chưa mua gửi về bao giờ nên cũng không thấy an tâm mấy

    4. Thu Trang says: Trả lời


      Em ở xa không đến thăm khám trực tiếp được, với em cũng làm xét nghiệm và chụp chiếu bên tây y đủ cả rồi nên em gọi điện gửi kết quả phim chụp đến bác sĩ để được tư vấn rồi đặt thuốc về uống luôn, mọi chỉ cần gọi đến số này này 0987 173 258 sẽ được hướng dẫn cụ thể phải làm như thế nào, trong lúc mình uống thuốc chữa vẫn được bác sĩ họ quan tâm, gọi điện hỏi thăm tình trạng bệnh chuyển biến đó.

    5. Mơ một nước says: Trả lời


      Như này thì tiền thuốc và tiền khám mình sẽ trả như thế nào vậy

    6. Võ Phượng says: Trả lời


      Bác sĩ tư vấn không lấy phí, tiền thuốc thì bạn có thể chuyển khoản trước, hoặc lúc nhận thuốc thì gửi tiền, 2 cách cách nào cũng được thôi, mà khi thăm khám bạn thắc mắc gì hỏi luôn, được giải thích tận tình mà

  10. Vũ Thị Hằng says: Trả lời


    Tôi tưởng có cái gói ngâm chân thuốc bắc nó cũng để điều trị tê chân, trước tôi thấy quảng cáo nhiều lắm , cái goi thuốc bắc để ngâm chân ngeh mùi thơm thơm ấy

    1. Căn nguyễn says: Trả lời


      nó hỗ trợ điều tị thôi , ai có điều kiện thì mua dùng, còn ai không có điều kiện thì ngâm chân ngâm tay nước ấm nó cũng giúp lưu thông khí huyết , cũng có tác dụng đơ tê bì lúc ngâm

  11. Thùy sen says: Trả lời


    Em muốn hỏi tê bì chân tay này có cần phải chú ý gì trong tập luyện hay vận động không, đi chaỵ hay tập yoga thì có tốt hay không?

  12. Lan Thị says: Trả lời


    Ông bà nào mà là dân văn phòng chắc sẽ hiểu cảm giác ngồi lâu cả ngày xong chân tê cứng, lúc đứng lên thì như bị kim châm, cứ kiểu vừa nhột vừa đau đau không thể đi nổi T.T Tôi gần như ngày nào cũng bị, chả biết làm thế nào cho đỡ

    1. Ly Ng says: Trả lời


      chị mua túi chườm ấm mang đi làm ấy, trên shopee bán nhiều lắm, em ngày nào cũng phải đem theo, ngồi văn phòng mỗi lần tê chân tê tay là lây ra chườm khoảng 10p là hết liền, cảm giác dễ chịu lắm

    2. Hiền Như says: Trả lời


      Bạn đi làm đừng ngồi tư thế vắt chéo chân, ngồi làm được 1 tiếng là phải đứng lên đi lại chút cho máu lưu thông nhé. Với cả bạn mang túi chườm ấm hoặc 1 bình nước ấm đi, khi nào chân tay tê mỏi thì chườm lên là đỡ liền

  13. Vy Min says: Trả lời


    Mọi người ai mà hay bị tê bì chân tay thì đi xoa bóp, châm cứu khoảng 4 5 hôm là đỡ hẳn đấy. Trước mình bị với tần suất dày đặc, ngủ sai tư thế phát là dậy cũng tê chân không đứng nổi, châm cứu 5 hôm cái nhẹ cả người. Chỗ mình châm cứu là bên Đông phương y pháp của Thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định. Chỗ này đường to nên dễ tìm, vào đây thấy không gian rất yên tĩnh nên lúc làm trị liệu cũng thấy dễ chịu. Chỗ này chuyên y học cổ truyền nên họ điều trị mấy bệnh đau mỏi tốt lắm

    1. Trần Mai Thanh Trúc says: Trả lời


      Mình cũng thấy các bệnh đau mỏi hay xương khớp cứ theo y học cổ truyền là ngon nhất, đông y mới trị dứt điểm được mấy bệnh này chứ tây y không ăn thua.

    2. Phương Hoa says: Trả lời


      Ô, thuốc dân tộc còn có cả dịch vụ châm cứu nữa à ? trước đây mình nghĩ nó chỉ là phòng khám đông y, khám xong kê đơn, bốc thuốc thôi

      1. Nguyễn Diệu Linh says: Trả lời


        Hầu như các phòng khám đông y giờ toàn kèm luôn cả dịch vụ vật lí trị liệu mà Hoa. Trung tâm Thuốc dân tộc có full xoa bóp, châm cứu, cấy chỉ,… đấy. Vltl của họ được TT Đông phương y pháp kí kết và chuyển giao sang đó. Chế vào link này đọc cho chi tiết https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap.html

    3. Ung Kiều says: Trả lời


      @Vy châm cứu đau không chị ? 5 buổi chị làm châm cứu ở đây tổng thiệt hại hết bao nhiêu ạ ?

      1. Neko Neko says: Trả lời


        Mình cũng từng châm cứu ở đây rồi Kiều ạ, buổi đầu tiên làm chưa quen lắm nên thấy hơi khó chịu như kiểu bị kiến lửa cắn ý :)) nhưng từ buổi thứ 2 trở đi bắt đầu quen dần là thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rùi. Giá cả thì bạn call tới trung tâm thuốc dân tộc hỏi xem vì họ tính theo từng liệu trình nên người đắt người rẻ ấy

  14. Như Conway says: Trả lời


    Tôi thấy bài này ghi dùng cây xấu hổ có thể chữa khỏi được tê bì chân tay https://www.thuocdantoc.org/cay-thuoc-nam-chua-benh-te-tay-chan.html đã ai áp dụng thử mà có kết quả tốt chưa ? review hộ tôi cái để có gì tôi mua về làm thử :))

    1. Phan Như Uyên says: Trả lời


      em cũng có đọc bài này rồi, cây xấu hổ thì em chưa dùng nhưng cách ngâm nước gừng người ta mách trong bài này thì em đã áp dụng thử và thấy hiệu quả tốt chị ạ

    2. My Linhh says: Trả lời


      tôi cũng thấy nhiều người mách dùng cây xấu hổ có thể chữa được tê bì chân tay và chữa được cả các bệnh đau nhức xương khớp nữa đó. Nhưng tôi nghĩ nếu bệnh nhẹ thì dùng cách dân gian này mới khỏi chứ nặng thì không hiệu quả mấy đâu. Nhưng cây này cũng dễ mua lại còn không đắt, tôi nghĩ cô cứ thử áp dụng xem thế nào, biết đâu lại khỏi

  15. Minh Ngọc says: Trả lời


    Mình bình thường ngồi cả ngày chả sao, chả vấn đề gì nhưng cứ ngủ dậy là lại bị tê cứng 2 bắp chân, không hiểu sao luôn, hay là do máu mình không lưu thông được xuống chân trong lúc ngủ nhỉ :((

    1. Nhi Linh says: Trả lời


      Có thể máu của bạn lưu thông kém nên mới hay bị vậy. Đêm ngủ bạn kê thêm 2 cái gối xuống chân với tay ý cho êm, xem có đỡ tê hơn chút nào không

    2. Diệp Khuê Trần says: Trả lời


      Trước khi ngủ thì bạn pha 1 cốc nước ấm uống xem sao. Trước đây tớ cũng bị tê bì chân tay, sau khi ngủ dậy y như bạn, xong tớ áp dụng cách này mà hết luôn đó

  16. Leo Su says: Trả lời


    bác nào bị tê bì chân tay cứ quất thuốc nam Quốc dược phục cốt khang này mà dùng https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop-tan-goc tôi dùng có 1 tháng mà dứt hẳn tê bì luôn. Tê bì chân tay mà để lâu là sau dễ sưng tấy rồi biến chứng sang đau nhức xương khớp, khó chịu lắm

    1. Gia Huy FSoft says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc chữa xương khớp mà nhỉ, tê bì chân tay dùng cũng được hả bác ?

      1. Khánh Linh says: Trả lời


        Thuốc này bs kê và chỉ định liều lượng sử dụng theo bệnh mà, ví dụ bị xương khớp thì sẽ dùng liệu trình để chữa xương khớp còn chỉ bị tê bì chân tay thì bs sẽ kê liệu trình, mix thuốc theo kiểu khác Huy nhé. Tê bì chân tay mà để nặng thì cũng dễ biến chứng sang xương khớp mà. Thuốc này mình dùng rồi, thấy lành và tốt lắm

    2. Đặng Thị Hà Vy says: Trả lời


      Cậu ơi, cho tớ hỏi cậu dùng thuốc này 1 tháng thì chi phí thế nào vậy ? Với có cần qua khám trước không hay cứ tự ord về dùng thôi ?

      1. Hoa Thị Đào says: Trả lời


        Thuốc này bs kê theo tình trạng của bệnh nhân nên bạn cứ qua TT Thuốc dân tộc khám trước rồi về dùng cho nó hiệu quả nhé, tự mua họ cũng không bán đâu =))

  17. Thuỳ Dương says: Trả lời


    Mình tưởng bị tê bì chân tay thì không nên ăn các loại đồ ăn giàu đạm như thịt bò với trứng, sữa chứ

    1. Hà Phương Nguyễn says: Trả lời


      Tê bì chân tay nguyên nhân chủ yếu là do máu lưu thông kém, nên mới cần phải ăn các loại thực phẩm nhiều đạm để bổ sung, tăng cường lượng máu trong cơ thể đó chế

  18. Sherry lee 90 says: Trả lời


    Tê bì chân tay mà nặng với đau nhức dai dẳng không đỡ thì em mách các anh chị dùng thuốc này của TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC này https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-phac-do-chuyen-biet-dieu-tri-cac-benh-ly-xuong-khop.html
    Như mẹ e chuyên môn ngồi lâu hoặc ngủ dậy là tê chân, cứng đơ cả vào như kiểu bị đóng băng chân ý, có hôm còn không đi nổi, đứng cũng không vững nữa. Em đưa mẹ qua khám ở Thuốc dân tộc, sau đó, bs kê cho mẹ dùng thuốc này, kết hợp cả 3 loại giải độc + bổ thận + thấp diệu phương. Mẹ em dùng thuốc 1 tháng rưỡi kết hợp với liệu trình xoa bóp 7 buổi bên Thuốc dân tộc mà giờ khỏi rồi đấy ạ, thuốc tốt lắm, mẹ em dùng khen suốt, uống thuốc như không uống, chả bị tí tác dụng phụ hay phản ứng gì. Cả tiền thuốc lẫn tiền vật lí trị liệu xoa bóp của mẹ em tổng là hơn 4tr. Ban đầu cũng thấy hơi mắc nhưng sau khi mẹ khỏi bệnh và đến bây giờ là 2 năm kể từ ngày điều trị rồi vẫn không thấy bệnh tái phát lại thì e thấy mức giá đó ổn, bỏ ra hơn 4tr mà bệnh khỏi triệt để vậy còn hơn là chữa trị nhát gừng, dùng thuốc rẻ xong chả ra đâu vào đâu, tái đi tái lại thì mệt. Tốn kém 1 lần nhưng hiệu quả cả đời mọi người ạ.

    1. Bùi Thuỵ Thục says: Trả lời


      Thuốc này có những 3 loại cơ à, nếu chỉ bị tê bì chân tay thì dùng loại nào trong số 3 loại này vậy ? vì mình đọc thì thấy thuốc này công dụng chính là chữa xương khớp

      1. Tường Vân says: Trả lời


        Phải đi khám rồi xem tình trạng ra sao, sau đó, bác sĩ sẽ mix và gia giảm liều lượng thuốc phù hợp cho mình dùng nhé Thục ơi, chứ tự ý dùng không biết loại nào với loại nào đâu, thuốc nam khác thuốc tây, không cố định loại này chữa cái này, loại kia chữa cái kia đâu nhá

    2. Thảo Ún says: Trả lời


      Thuốc này chữa tê bì chân tay chắc kiểu gì cũng khỏi vì bố mình bị thoái hoá đốt sống lưng mà dùng thuốc này 2 tháng kết hợp với xoa bóp bấm huyệt bên Thuốc dân tộc 5 hôm còn khỏi hẳn được nữa là. Mình thấy thuốc này nhạy mà an toàn lắm, nhất là với những người tầm tuổi trung niên

    3. Hồ Hoàng Lam says: Trả lời


      @Sherry xoa bóp 7 buổi ở trung tâm thuốc dân tộc giá cả thế nào hả bạn ? mình cũng đang muốn tìm 1 chỗ để đưa ba mình qua làm vật lí trị liệu mà chưa biết chọn chỗ nào

  19. Lily Nguyễn says: Trả lời


    Ngâm gừng tươi với muối giúp làm ấm chân tay, giảm đau cả tê bì tốt phết đó. 1 tuần ngâm khoảng 3 lần, ngâm trước khi đi ngủ là oke nhất

  20. Diệu Đỗ says: Trả lời


    Các bác mua cao hổ cốt về xoa bóp chân tay hằng ngày ấy, cao hổ giảm đau và tê bì tốt lắm. Nhất là vào mùa lạnh, tối trước khi đi ngủ xoa bóp bằng cao hổ, đảm bảo sáng dậy cơ thể, chân tay dẻo dai, khoẻ khoắn

    1. Chi Võ says: Trả lời


      chị biết chỗ nào mua cao hổ cốt uy tín thì chỉ em với ạ ? em tìm rất nhiều web bán nhưng không biết cỗ nào chất lượng, sợ mua phải hàng vớ vẩn về xoa lên toang thì chết

    2. Thành Ngô says: Trả lời


      Cao hổ cốt giờ giá trung bình trên thị trường là bao nhiêu hả mọi người ? Tính mua biếu bố mẹ mà không biết có vượt quá khả năng kinh tế không

  21. Hải Quỳnh says: Trả lời


    Tê chân tay thì các bác bổ sung canxi nhiều vào, chăm uống sữa, mỗi hôm 2 cốc là đủ tiêu chuẩn, hoặc có thể mua thêm thực phẩm chức năng bổ sung canxi về dùng cũng được nha

    1. Thanh Tuyền says: Trả lời


      Loại sữa nào giúp bổ sung canxi tốt cho cơ thể nhỉ, mình muốn tìm loại có hàm lượng canxi cao 1 chút.

      1. Hà Trangg says: Trả lời


        Thế thì cậu dùng sữa Ensure đi Tuyền ơi. Ensure hàm lượng canxi cao, như tớ bị thiếu canxi trầm trọng, uống Ensure 3 tháng, sau đấy vào viện kiểm tra lại thấy lên hẳn, mà lên đủ luôn nhá

  22. MLL_87_Pt says: Trả lời


    Lá lốt với ngải cứu, dùng loại nào tốt hơn hả các bạn ?

  23. Lý Đức says: Trả lời


    Tôi cũng hay bị nhức mỏi tê bì chân tay này lắm, nhất là mỗi khi ngủ dậy, người cứ uể oải rồi tê rần như bị kim đâm vậy, nhiều khi còn ngã quỵ vì tê quá đi đứng không vững. Mà không biết để vậy có sao không tại tôi cũng hay bị nên thấy bình thường, tầm 10 – 15 sau là nó hết

    1. Nguyên ABC says: Trả lời


      Thấy ông anh còn bị ngã quỵ vậy nguy hiểm chứ đâu đùa, nên đi khám cho chắc ông ơi

  24. Beauty Spa says: Trả lời


    Bị tê bì chân tay này nghe bảo là châm cứu bấm huyệt thì đỡ lắm hả mọi người, chỉ làm phương pháp này thôi thì có khỏi không ạ. Em đang tính đi làm cái này mà không biết có khỏi không chứ em có dùng thuốc tây với thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp nữa mà thấy không đỡ

    1. Đức_Phúc says: Trả lời


      Cái vật lý trị liệu đúng là bổ trợ cho cơ xương khớp rất hiệu quả nhưng thường thì người ta kết hợp thêm với thuốc đông y ấy, gọi là cặp bài trùng với nhau. Chứ không biết bạn bệnh tình nặng nhẹ thế nào, nếu nặng mà chỉ đi trị liệu vật lý thôi thì khó mà khỏi như ý muốn

    2. Cú đêm says: Trả lời


      Xoa bóp châm cứu bấm huyệt này không phải ai cũng được chỉ định thực hiện đâu bác, bác sĩ chuyên môn làm họ sàng lọc ra ai có bị bệnh lý không nên dùng phương pháp này nữa nên bác có muốn làm thì nên đi khám trước xem thế nào rồi chọn nơi uy tín an toàn mà làm nữa bác. Tui đợt đi làm cái này bác sĩ không làm cho vì đang bị mề đay mẩn ngứa khắp người. Sau chuyển sang dùng thuốc đông y bên trung tâm thuốc dân tộc mà khỏi. Bác thử tìm hiểu về dùng thêm thuốc đông y nữa chứ mấy bệnh xương khớp này mà dùng thuốc tây thuốc giảm đau chỉ giảm triệu chứng tức thời thôi chứ khỏi khó lắm, TPCN thì hỗ trợ phần nào cho xương khớp chắc khỏe hơn chứ nó không có chức năng chữa bệnh đâu bác

    3. trần ngọc lan khuê says: Trả lời


      @Cú đêm bạn kể rõ quá trình dùng thuốc đông y đó cho mình biết được không, mình cũng đang quan tâm thuốc đông y mà chưa tìm được thuốc nào ưng cả

    4. Cú đêm says: Trả lời


      Thuốc tui dùng của trung tâm thuốc dân tộc có tên là Quốc dược phục cốt khang. Ai bị xương khớp các dạng hoặc tê bì chân tay như tui dùng cái thuốc này chuẩn luôn, ban đầu tui tính qua đây xoa bóp bấm huyệt như bác thớt này cmt thôi chứ không tính dùng thuốc, ai ngờ bác sĩ bảo tui đang bị bệnh da liễu không thực hiện được vì sẽ bị nhiễm trùng. Sau bác sĩ khám kỹ lưỡng rồi tư vấn tui dùng thuốc Quốc dược phục cốt khang này, kê dùng 3 tháng ấy. Tui uống thuốc theo đúng chỉ định bác sĩ với tập các bài yoga, thể dục nhẹ theo bài bác sĩ hướng dẫn là ok. Uống hết 3 tháng thuốc rồi kết hợp tập luyệ, ăn uống ngủ nghỉ thì thấy các triệu chứng cũng hết hẳn, cảm giác không còn đau nhức tê bì nữa, nhất là lúc ngủ dậy hay khi ngồi lâu, chứ trước ngủ dậy tui hay bị tê rần lắm. Bác tham khảo thêm thông tin ở đây cho rõ, vì tui kể thì không rõ hết được, khuyên bác hay ai quan tâm thuốc này thì nên dùng sớm, khỏi sớm cho khỏe chứ bệnh dây dưa ngày càng nặng chỉ cực thân
      https://ihr.org.vn/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop-dot-pha-tu-y-hoc-co-truyen-19210.html

    5. Trịnh Kim Loan says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc này địa chỉ ở đâu vậy bạn, cho mình xin với, có ở Sài Gòn không?

    6. Phạm Trang says: Trả lời


      Có chi nhánh ở SG và HN nha bác. Địa chỉ cụ thể cho bạn nào cần luôn đây
      1. Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN
      2. sỐ 145 Hoa Lan – Phường 2 – quận phú nhuận, TP HCM

  25. Mình là Lan says: Trả lời


    Tê bì chân tay là dấu hiệu của các bệnh về xương khớp hả mọi người, mình tưởng chi là do ngồi hay nằm lâu 1 tư thế, máu ko lưu thông được nên bị tê chân tay thôi chớ

  26. Diệp Lâm Anh says: Trả lời


    Trời ơi mọi người ơi, em hoang mang lắm ạ, em mới có 24t mà đã bị tề bì chân tay này rồi, xương khớp cứ đau nhức lùm khà lụm khụm như bà cụ vậy, em còn trẻ với cả làm việc văn phòng nhẹ nhàng thôi mà sao lại vậy được nhỉ , sợ lắm ạ

    1. Shop bi béo says: Trả lời


      Đừng chủ quan bé ơi, không phải cứ trẻ với làm việc nhẹ là không mắc bệnh xương khớp đâu. Có thể em ngồi sai tư thế, giữ lâu 1 tư thế nên dẫn đến tê bì, đau nhức xương khớp, em thử điều chỉnh lại tư thế ngồi, lâu lâu đi lui đi tới vận động chút, 1 thời gian thấy không đỡ thì em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn dùng phương pháp phù hợp nha

  27. Trân Nguyễn Boutique says: Trả lời


    Ở Hà Nội có trung tâm nào làm trị liệu vật lý hiệu quả không mọi người nhỉ, tôi vị tê bì chân tay cũng nửa năm rồi, hồi đầu cứ nghĩ làm gần nhà cho tiện mà tay nghề họ kém quá, làm xong về cứ bị đau nhức miết giờ bệnh trở nặng hơn nữa, giờ chắc kiếm nơi uy tín mà làm cho an tâm

    1. Bé Min says: Trả lời


      Ở Hà Nội thì chị đến Đông Phương Y pháp thử ạ, đợt mẹ em cũng bị bệnh này qua châm cứu 7 bữa với bác sĩ kê 3 tháng thuốc đông y về dùng mà mẹ khỏi hẳn, cũng 1 năm rồi mẹ không kêu đau nhức tê bì nữa. Nhưng giờ thỉnh thoảng mẹ vẫn qua đấy làm trị liệu để xương khớp chắc khỏe chị ạ

    2. Lắp mạng wifi says: Trả lời


      Uả mình tưởng Trung tâm này chỉ chuyên về trị liệu thôi chứ có cả chữa bằng thuốc đông y nữa hả, mẹ bạn dùng loại gì vậy

    3. Bé Min says: Trả lời


      Dạ thuốc là của Trung tâm Thuốc dân tộc, mà Đông phương y pháp cũng trực thuộc TDT ấy ạ, nên bác sĩ khuyên dùng kết hợp để đạt hiệu quả tuyệt đối. Nói chung thuốc dân tộc thì chuyên về chữa bệnh bằng thuốc đông y có tiếng ở Hà Nội rồi, tại chị kia hỏi chỗ làm trị liệu nên em chỉ ĐPYP luôn. Thuốc mẹ em dùng là Quốc dược phục cốt khang này nè https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    4. Đôi dép lào says: Trả lời


      Bạn có rõ lịch làm việc của Trung tâm này không cho tớ xin với

    5. Nguyễn Hòa says: Trả lời


      Thuốc dân tộc làm việc cả tuần đó bạn, bạn đến khám giờ hành chính nha, bên này đông khách qua thì gọi book lịch trước, đợt đầu đưa mẹ qua khám còn bỡ ngỡ không đặt trước nên chờ hơi lâu

  28. ChâuThịHồngÂn says: Trả lời


    Bị tê bì này làm viên giảm đau hoặc tiêm thuốc vào khỏe ngay í mà cần gì mà phải tốn nhiều thời gian điều trị

    1. Gia Long mobile says: Trả lời


      Thím này nói vậy là tào lao rồi, chắc thím chưa từng bị nên thím không hiểu. Uống hay tiêm giảm đau tây y với kháng sinh liều cao đúng là đỡ ngay, nhưng càng ngày liều phải tăng lên mới đỡ, rồi dễ bị nhờn thuốc, rồi kháng thuốc. Về sau chữa rất khó, chưa kể cứ làm như vậy rất dễ làm sức khỏe yếu hơn dần dà ảnh hưởng xương khớp nặng như bị gai đốt sống hoặc thoái hóa nữa đấy

  29. Toca_Toco says: Trả lời


    Em chơi game ngày ngồi nhiều hơn 8 tiếng, đợt này vai gáy em mỏi quá dẫn tới tê bì tay phải, sau đó chân cẳng nó mỏi rã rời lúc nào cũng mệt. Mỗi lần xoay cho đỡ mỏi mà nghe xương khớp lục khục và càng đau hơn nữa, cái này là do công việc của em chứ không phải em ngồi chơi không ạ.Chả biết nguyên nhân có phải là do em ngồi lâu 1 chỗ quá không, em thì chưa sắp xếp đi khám được, mà dịch dã nên cũng ngại, ai biết cách chữa gì mà có thể làm ở nhà được thì chỉ em với ạ

  30. Hiếu - Bình Dương says: Trả lời


    Mách cho ai đang tìm thuốc đông y để chữa tê bì chân tay thì tôi khuyên thật lòng nên dùng thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc mà dùng các ông các bà à. Bản thân tôi thì cũng từng bị tê bì chân tay nặng, cảm tưởng như gần liệt tới nơi vậy, thế mà tôi cũng đã điều trị khỏi bệnh nhờ thuốc này, theo tôi đánh giá thuốc này tốt cho những ai bị bệnh xương khớp mà chữa mãi không hết thì có thể thử dùng thuốc này. Nay tôi lên đây chia sẻ kết quả điều trị của tôi để mọi người có thêm động lực mà đi chữa, ai cần thông tin gì cứ hỏi tôi biết tôi trả lời cho. Nhưng mà chia sẻ này của tôi không dành cho bạn nào hỏi dùng thuốc tây nhé, vì trước tôi cũng dùng thuốc tây mà không khỏi nên tôi không biết loại thuốc tây nào trị dứt điểm đâu :))

    1. Văn Tường 82 says: Trả lời


      Anh dùng bao lâu thì khỏi bệnh vậy anh, tui bị bệnh này cũng phải hơn 2 năm rồi cứ dây dưa mãi vậy lúc đỡ lúc không lúc nặng lúc nhẹ chứ nó không có hết, khó vậy mà cũng khỏi được thật hả anh

    2. Hiếu - Bình Dương says: Trả lời


      Dựa vào bệnh tình rồi từng đối tượng mà bác sĩ kê liều dùng rồi thời gian điều trị thích hợp nữa chứ, lần trươc bác sĩ kê cho tôi dùng 4 tháng, mà ăn thua là lúc dùng thuốc kết hợp tập luyện đúng theo bác sĩ hướng dẫn hay không nữa thì có thể rút ngắn lại thời gian hồi phục nhanh hơn, đến giờ tôi vẫn duy trì chế độ bác sĩ bảo nên xương khớp cũng chắc khỏe hơn, có bị tê bì mà do tôi nằm xem ti vi hay tì gối tay lên đầu nên nhức chứ không phải tự tê như trước đây, dùng thuốc này vào thấy người khỏe khoắn ra hẳn, ngủ ngon ngủ sâu dậy không bị đau nhức bủn rủn tay chân nữa, cũng đã gần 1 năm rồi không thấy tái phát lại đây. Đấy nhiều người cứ bảo bệnh xương khớp chữa không khỏi là tại chưa tìm đúng thuốc chưa biết kết hợp các phương pháp, không nghe theo bác sĩ thì bệnh cứ mãi còn thôi, còn như tôi đã trải nghiệm cả rồi nên tôi rõ lắm, khả năng khỏi bệnh là có thật nhá

    3. Đức Anh says: Trả lời


      Cho tham khảo giá thuốc luôn ông

    4. NAM 094 says: Trả lời


      Bộ này thì nhiều loại thuốc nhỏ nữa ông ơi, tùy bệnh mà bác sĩ kê loại kết hợp với nhau, như tôi bị đau nhức khớp gối và tê bì chân, bs cho dùng kết hợp 3 loại thuốc nhỏ với nhau hết cũng hơn 2tr, đợt tôi mua có được giảm giá 30% cho mỗi loại nữa nên thấy cũng rẻ, không biết giờ còn giảm không ông thử liên hệ bên trung tâm thuốc dân tộc thử xem, đây có giá thuốc công khai từng loại ông vào tham khảo này
      https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-phac-do-chuyen-biet-dieu-tri-cac-benh-ly-xuong-khop.html

    5. Thoa says: Trả lời


      Em có biết về chỗ này chữa bệnh xương khớp hay, cũng tính vào khám mấy lần mà công việc lu bu quá, nhà thì ở ngoài Hà Tĩnh không ghé khám mua thuốc được, nên cũng đành thôi

    6. Trúc Anh says: Trả lời


      Lo gì chị ơi, tôi ở Bình Dương tôi ở nhà đặt thuốc chi nhánh SG gửi về chứ có đến tận nơi mua thăm khám đâu, chị yên tâm bên này có dịch vụ ship thuốc tận nhà với cả tư vấn cho khách ở xa qua mạng qua sdt kỹ lắm, chị vào facebook này https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ hỏi họ hỗ trợ cho, chứ giờ 4.0 rồi đâu phải lo mấy vụ này đâu chị.

  31. Trần Đạt says: Trả lời


    Tôi hiện đang là công nhân nhà máy, hằng ngày phải bê vác nhiều, dạo gần đây tôi hay xuất hiện đau cơ đau ở bả vai, tê bì lan từ cổ đến 2 cánh tay, mỗi lần như thế thì không làm được việc gì nữa, người mệt mỏi. Này có phải tê bì chân tay thông thường các bác hay bị không. Tôi lo quá.

    1. Lý Tiểu Long says: Trả lời


      Lúc trước chú có bị đau không hay bây giờ mới xuất hiện ? Trước bố cháu cũng bị tê bì vùng bả vai cánh tay , lúc đầu thỉnh thoảng mới xuất hiện, lúc ý chỉ nghĩ do do ngủ sai tư thế nên mới thế, ai ngờ một thời gian sau bố kêu đau suốt, đến khám thì bác sĩ bảo tê bì hoài để lâu nên thành bị thoái hóa khớp. Chú đi khám xem thế nào, bệnh này phải chữa nhanh không để lâu nó ảnh hưởng nặng xương khớp đó chú

    2. Hân Phạm says: Trả lời


      Tê bì chân tay cũng có thể là do các bệnh thoái hoá cột sống hoặc đau dây thần kinh toạ gây nên đó mọi người, nên khi làm việc mọi người cố gắng giữ đúng tư thế để cải thiện cơn đau, mà nặng quá thì phải dùng thuốc để hỗ trợ rồi

  32. Văn Bảo says: Trả lời


    Trước tôi hay dùng rễ cây lá lốt nấu nước lên rồi ngâm chân, ngâm tay nó cũng bớt tê bì đi đấy bà con thử áp dụng xem

    1. Ê li za bét says: Trả lời


      Ôí zời, tui thì dùng đủ các mẹo không bỏ sót loại nào vẫn không ăn thua đây, đỡ tê dc một lúc, hôm sau rồi lại bị lại, mà mất công đi kiếm cây thuốc lắm, ngày nào cũng lạch cạch đi kiếm thuốc rồi về nấu lên mà hiệu quả k cao nên tui bỏ. Nản!

  33. Nguyên Nguyễn says: Trả lời


    Tôi chữa cái chứng tê bì chân tay này gần chục năm rồi mà chẳng thấy khá khẩm hơn là bao, bệnh thì ngày càng trở nặng, cứ mỗi sáng dậy là lại đau đến không cử đống nổi, nghe nhiều người đồn thuốc ở NNYV tốt lắm? không biết có đỡ đc bệnh của tôi không?

    1. Cánh chim trời says: Trả lời


      Tôi đang trị ở đây này, uống thuốc cũng đc 2 tuần nay rồi. Tuần đầu tiên dùng thì chẳng thấy đỡ gì, còn tưởng mình mua trúng thuốc dởm rồi cơ. Nhưng tin tưởng bác sĩ nên kiên trì dùng tiếp, giờ thấy chứng đau buốt chân tay của tôi đỡ hởn rồi, không bị run mỗi khi cầm đồ nữa. Tôi nghĩ dùng thêm tháng nữa là bệnh của tôi cũng ổn rồi

  34. Đầu tư 4.0 says: Trả lời


    Có ai bị thoát bị lưng rồi tê mỏi xuống hết 2 bên chân mà chữa khỏi được chưa chỉ tôi biết cách với. Mấy ngày nay thời tiết thay đổi thấy tình trạng ngày càng nặng hơn, khó chịu lắm

    1. Minh Quân says: Trả lời


      Mấy cái bệnh xương khớp này tôi thấy sao khó chữa, tôi đi viện uống thuốc hết đợt này đợt khác mà cũng chỉ giảm đau chứ không có khỏi

  35. Châu Thị Phương Thảo says: Trả lời


    Bác sĩ ơi mẹ em bị chứng huyết áp thấp lâu năm rồi thì giờ chữa cái chứng tê bì chân tay như nào để không bị ảnh hưởng đến huyết áp ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua