Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu – Điều cần biết

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu là phương pháp điều trị theo Y học cổ truyền có thể cải thiện các cơn đau nhanh chóng và hiệu quả. Châm cứu cũng được đánh giá là phương pháp an toàn và ít rủi ro khi áp dụng lâu dài.

chữa đau vai gáy bằng châm cứu
Chữa đau vai gáy bằng châm cứu mang lại hiệu quả và an toàn khi thực hiện lâu dài

Châm cứu chữa đau vai gáy là gì? Có hiệu quả không?

Châm cứu là một phương pháp truyền thống được sử dụng để điều trị đau lưng, đau cổ và đau vai gáy. Mặc dù châm cứu thường không phải là phương pháp đầu tiên được áp dụng để điều trị đau vai gáy, tuy nhiên người bệnh bệnh và chuyên gia y tế khuyến khích áp dụng phương pháp này để hạn chế các rủi ro liên quan.

Theo Y học cổ truyền, châm cứu sử dụng các kim dài, mỏng để tác động đến một số huyệt vị cụ thể trên cơ thể. Điều này có thể cân bằng âm dương, lưu thông khí huyết, hỗ trợ giãn cơ, giải phóng năng lượng, kích thích thần kinh và thông kinh lạc.

Mặc dù các nghiên cứu không rõ ràng, tuy nhiên cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu có thể mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Giải phóng các peptit opioid: Opioid là các chất hóa học tự nhiên trong não có tác dụng giảm đau. Việc giải phóng các opioid đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm đau. Châm cứu được chứng minh rằng có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, giải phóng peptit opioid và giảm đau.
  • Kích thích các huyệt giảm đau vai gáy: Các huyệt vị trên cơ thể là những chất dẫn truyền tín hiệu. Kích thích các huyệt này có thể hỗ trợ giải phóng endorphin – chất giảm đau tự nhiên của cơ thể.
  • Thay đổi hoạt động của các tế bào thần kinh: Châm cứu được cho là có tác dụng kích hoạt vùng dưới đồi và tuyến yên và do đó làm thay đổi hoạt động của các tuyến này. Những hóa chất đặc biệt tiết ra từ vùng dưới đồi và tuyến yên có thể giảm cảm giác đau cũng như tăng hoạt động của một cơ quan trong cơ thể. Châm cứu được chứng minh là có thể làm thay đổi cảm nhận đau và giúp người bệnh ít đau hơn.

Có nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế cho rằng, châm cứu chữa đau vai gáy có tác dụng nhanh chóng, an toàn, không có tác dụng phụ và có rủi ro thấp. Ngoài ra châm cứu cũng không gây đau và chảy máu sau khi trị liệu. Do đó, người bệnh có thể tham khảo cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu để hỗ trợ cải thiện các cơn đau.

Chống chỉ định châm cứu chữa đau vai gáy

Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu được coi là một phương pháp điều trị an toàn. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với các đau nhẹ đến trung bình. Các cơn đau nghiêm trọng cần được đánh giá bởi bác sĩ chuyên môn để có kế hoạch điều trị phù hợp.

Các huyệt châm cứu đau vai gáy
Phụ nữ mang thai cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn trước khi châm cứu chữa đau vai gáy

Bên cạnh đó, để tránh các rủi ro không mong muốn, một số đối tượng bệnh nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện châm cứu, bao gồm:

  • Người rối loạn chảy máu, chẳng hạn như bệnh máu khó đông, bệnh loãng máu, huyết áp cao hoặc có bệnh lý về tim mạch;
  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai;
  • Người có vết thương hở, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm da hoặc trầy xước tại khu vực cần châm cứu;
  • Người có vấn đề về thần kinh, trầm cảm hoặc mắc bệnh tự kỷ;
  • Bệnh nhân say rượu, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác;
  • Rối loạn co giật.

Ngoài ra, người bệnh cần được kiểm tra sức khỏe tổng thể để xác định các vấn đề liên quan trước khi châm cứu điều trị đau vai gáy.

Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu

Đau vai gáy theo Đông y là chứng kiên tý, xảy ra khi ngoại tà xâm nhập vào cơ thể. Mỗi bệnh nhân có tình trạng bệnh, nguyên nhân và các triệu chứng khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh, thầy thuốc có thể đề nghị phác đồ châm cứu điều trị đau vai gáy phù hợp.

1. Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu thể phong hàn

Người bệnh đau vai gáy thể phong hàn thường xuất hiện các cơn đau tái phát vào ban đêm hoặc rạng sáng, đặc biệt là khi thời tiết lạnh. Cơn đau thường bắt đầu âm ỉ ở vùng gáy, sau đó lan đến hay cánh tay, gây tê yếu và hạn chế khả năng chuyển động. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể tiến hành châm cứu lên các huyệt như:

Các huyệt châm cứu đau vai gáy
Châm cứu đau vai gáy có thể cải thiện cơn đau cổ, vai, gáy và hỗ trợ phục hồi phạm vi hoạt động của người bệnh
  • A thị huyệt: Huyệt vị này không có vị trí nhất định và được xác định bằng cách ấn ngón tay vào vai gáy, đến khi tìm được vị trí đau nhất thì đó chính là A thị huyệt. Châm cứu A thị huyệt có tác dụng làm giảm tắc nghẽn mạch máu, thông kinh, hoạt lạc và cải thiện cơn đau vai gáy.
  • Huyệt Phong trì: Huyệt nằm ngay vùng chân tóc sau tay, chỗ lõm vào tại đường giao của bờ ngoài cơ thang và bờ trong cơ ức đòn chũm. Châm cứu tác động lên huyệt này có thể điều trị cơn đau vai gáy, ù tai, đau đầu và chóng mặt.
  • Huyệt Phong môn: Phong môn là huyệt nằm ngay dưới gai đốt sống thứ 2, cách 1.5 thốn. Châm cứu lên huyệt này có thể giúp khu phong tà, giải biểu và ngăn ngừa cơn đau vai gáy.
  • Huyệt Khúc trì: Huyệt này nằm tại vùng lõm ở mặt ngoài khuỷu tay. Tác động huyệt này có thể cải thiện cơn đau vai gáy nhanh chóng, cải thiện tình trạng tê bì chân tay và ngăn ngừa cơn đau tại nhiều vị trí khác trên cơ thể.
  • Huyệt Hợp cốc: Huyệt Hợp cốc nằm tại vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay. Châm cứu tại huyệt này chủ trị chứng đau vai gáy lên đến cánh tay, tê liệt cánh tay, tê bì tay, cổ tay, sưng viêm khớp.
  • Huyệt kiên tỉnh: Huyệt nằm ở trên vai trái, cách cổ 3 tấc. Tác động lên huyệt có tác dụng đẩy lùi cơn đau vai gáy, mỏi cứng vai và chữa trị bại liệt do trúng phong.

Mỗi lần châm cứu kéo dài khoảng 15- 20  phút. Để cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu mang lại hiệu quả cao, người bệnh cần thực hiện châm cứu mỗi ngày một lần.

2. Châm cứu chữa đau mỏi vai gáy do huyết ứ

Đau vai gáy do huyết ứ có các đặc trưng như đau vai, tê tay, đau khớp và nhức mỏi cơ thể khi vận động mạnh. Người bệnh có thể xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy hoặc tiến hành châm cứu để thông kinh lạc, điều hòa hóa khí huyết và giải phóng mạch máu bị tắc nghén.

Phác đồ châm cứu đau cổ vai gáy
Châm cứu có thể hỗ trợ thông kinh lạc, điều hòa khí huyết và ngăn ngừa cơn đau ở vai gáy

Ngoài A thị huyệt, huyệt Phong môn, huyệt Phong trì, huyệt Khúc trì, huyệt Kiên tỉnh, người bệnh có thể tác động một số huyệt, chẳng hạn như:

  • Huyệt Kiên ngung: Huyệt nằm ở vị trí lõm khi giơ thẳng tay, là giao điểm giữa xương vai và xương cánh tay. Kích thích Kiên ngung sẽ giúp điều trị các cơn đau ở vùng trên cơ thể, đặc biệt là đau vai gáy, đau lưng trên và cánh tay trên.
  • Huyệt Thiên tông: Huyệt nằm ở gốc của bả vai theo đường kéo dài từ gai đốt sống C4. Châm cứu lên huyệt này chủ trị các cơn đau vai, cổ, thông kinh, hoạt lạc.
  • Huyệt Cách du: Huyệt nằm cách gai đốt sống C7 1.5 thốn. Châm cứu lên huyệt này có công dụng làm giãn dây thần kinh ở ngực, hỗ trợ hóa ứ, thanh huyết nhiệt và giảm đau vai gáy hiệu quả.

Lưu ý khi châm cứu chữa đau vai gáy

Châm cứu điều trị đau vai gáy là phương pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên để tránh các rủi ro có thể xảy ra, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề, chẳng hạn như:

  • Thực hiện cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu theo phác đồ của của bác sĩ để được hiệu quả tốt nhất;
  • Trong quá trình châm cứu nếu nhận thấy các phản ứng không mong muốn hoặc khó chịu, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ điều trị;
  • Không ăn quá no hoặc sử dụng rượu bia và chất kích thích khi châm cứu;
  • Không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia sau khi châm cứu để hỗ trợ quá trình phục hồi;
  • Chọn phòng khám hoặc cơ sở châm cứu chất lượng để tránh các rủi ro, chẳng hạn như bầm tím, nhiễm trùng hoặc vựng châm.
Tác dụng phụ của châm cứu
Dành thời gian nghỉ ngơi để hỗ trợ phục hồi cơn đau vai gáy

Ngoài ra, để hỗ trợ cải thiện các cơn đau, người bệnh có thể lưu ý một số biện pháp chăm sóc tại nhà, chẳng hạn như:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn, trong một hoặc hai ngày, giảm thiểu các hoạt động gắng sức để tránh áp lực lên cột sống cổ và khu vực vai gáy;
  • Chườm đá vào khu vực bị đau để giảm viêm, sưng và cải thiện cơn đau liên quan. Thông thường chườm đá nên được thực hiện trong vòng 48 giờ khi cơn đau bắt đầu để đạt hiệu quả tốt nhất;
  • Chườm nóng có thể làm dịu cơ bắp, giảm co thắt cơ và tăng lưu lượng máu đến khu vực vai gáy để cải thiện cơn đau. Điều quan trọng là chú ý đến nhiệt độ để tránh gây tổn thương các mô;
  • Điều chỉnh thói quen hàng ngày để tránh áp lực lên cột sống cổ và vùng vai gáy. Người bệnh có thể áp dụng các tư thế ngồi, đứng, di chuyển phù hợp, luôn giữ thẳng cột sống để ngăn ngừa cơn đau. Ngoài ra, thường xuyên đi bộ ngắn có thể duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh đến các đốt sống cổ, giảm cứng khớp và giảm đau.

Cách chữa đau vai gáy bằng châm cứu có thể được thực hiện thường xuyên trong thời gian dài mà không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Điều quan trọng là người bệnh cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Gợi ý địa chỉ châm cứu đau vai gáy tốt nhất – Đông Phương Y Pháp – Đơn vị dẫn đầu xu hướng chữa bệnh không dùng thuốc

Để tống tiễn những cơn đau vai gáy bằng châm cứu, người bệnh cần lựa chọn trao gửi sức khỏe tại các đơn vị trị liệu uy tín, chất lượng, có đội ngũ chuyên gia thực hiện lành nghề. Đông Phương Y Pháp được biết đến là đơn vị Y học cổ truyền uy tín, chất lượng, đi đầu cả nước trong công tác chữa bệnh không dùng thuốc, được giới chuyên gia hàng đầu và đông đảo người bệnh trong và ngoài nước đánh giá cao.

Đông Phương Y Pháp là đơn vị YHCT hàng đầu hiện nay, đi đầu trong công tác chữa bệnh không dùng thuốc

Đông Phương Y Pháp nổi danh là đơn vị chuyên chăm sóc sức khoẻ và chữa bệnh bằng các phương pháp vật lý trị liệu tinh túy, chắt lọc từ tinh hoa YHCT được tích luỹ qua hàng nghìn năm của người Phương Đông. Trong đó phương pháp châm cứu được xem là sự lựa chọn “vàng” dành cho mọi bệnh nhân đau vai gáy từ nhẹ đến nặng, đau lâu năm không khỏi. 

Vì sao Đông Phương Y pháp được xem là địa chỉ uy tín, sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi bệnh nhân đau vai gáy?

Đông Phương Y Pháp sở hữu đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên tận tâm, tận lực, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm 

Đông Phương Y Pháp sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và học vị cao, được ví như “cây đại thụ” của làng Y học cổ truyền Việt Nam. Đứng đầu tại Trung tâm là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Ứng dụng Đông Phương y pháp – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).  Bác sĩ Vân Anh nổi tiếng với đề tài khoa học “Tác dụng của châm cứu trong khám, chữa bệnh”, được xem là bước tiến vượt bậc mang ý nghĩa to lớn trong việc đưa châm cứu và YHCT ứng dụng một cách bài bản và khoa học vào khám chữa bệnh. 

Đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh là bác sĩ Doãn Hồng Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp, Nguyên Phó Trưởng khoa Nội Bệnh viện Châm cứu Trung Ương). Bác sĩ Doãn Hồng Phương đã có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu và chữa bệnh bằng vật lý trị liệu với các liệu pháp: châm cứu, bấm huyệt, thuỷ châm, massage… 

Ngoài ra Trung tâm còn hội tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia YHCT hàng đầu khác như:  Bác sĩ Lê Hữu Tuấn: Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương; Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Thạc sĩ, bác sĩ – Nguyên trưởng khoa khám bệnh BV YHCT TW,…

Đông Phương Y Pháp sở hữu đội ngũ bác sĩ thuộc thế hệ “vàng” của YHCT Việt Nam

Bên cạnh đó, Trung tâm còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn và tay nghề cao, đã có chứng chỉ hành nghề lâu năm, luôn tận tình hướng dẫn, động viên, giúp bệnh nhân có tinh thần thoải mái nhất khi thực hiện trị liệu. 

Đây cũng chính là yếu tố giúp Đông Phương Y Pháp chiếm được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân xương khớp nói chung và đau vai gáy nói riêng khi lựa chọn Trung tâm làm nơi gửi gắm sức khỏe.

Ứng dụng trường phái Tân châm (Châm xuyên huyệt) nâng cao hiệu quả gấp nhiều lần

Trung tâm đã nghiên cứu và ứng dụng đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước của Tiến sĩ Vân Anh trong điều trị bệnh không dùng thuốc, kết hợp với trường phái Tân châm của Thầy thuốc nhân dân – GS Nguyễn Tài Thu (Châm xuyên huyệt từ huyệt vị này sang huyệt vị khác trong đường kinh lạc). 

Trung tâm luôn lựa chọn dụng cụ thiết bị và vật tư chất lượng, hiện đại nhất. Đặc biệt là Trung tâm luôn sử dụng cây kim chuyên dụng được cải tiến với độ mỏng, dẻo và linh hoạt hơn để trị liệu. 

Đông Phương Y pháp ứng dụng trường phái tân châm vào vật lý trị liệu chữa đau vai gáy

Vậy nên, điều trị đau mỏi vai gáy bằng châm cứu tại Đông Phương Y Pháp không chỉ là liệu pháp an toàn, không gây tác dụng phụ, không xâm lấn, mà còn xử lý bệnh từ căn nguyên, mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với phương pháp thông thường khác.

Dịch vụ chất lượng hoàn hảo giúp bệnh nhân yên tâm trị bệnh

Một trong những lý do để người bệnh nên đến châm cứu chữa đau mỏi vai gáy tại Đông Phương Y Pháp chính là dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, theo đúng chuẩn yêu cầu của Bộ y tế. 

Tại Đông Phương y pháp, quy trình khám chữa bệnh 5 bước triển khai bài bản, khoa học như sau:

  • Bệnh nhân được nhân viên tiếp đón, hướng dẫn cụ thể từng bước, đưa tới phòng khám bệnh riêng của bác sĩ, không phải mất thời gian đăng ký, chờ đợi, xếp hàng, mất thời gian.
  • Mỗi bệnh nhân được một bác sĩ trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phác đồ trị liệu chuyên biệt, phù hợp nhất với nguyên nhân gây đau vai gáy và mức độ đau.
  • Bệnh nhân được thưởng trà thảo dược để thông kinh hoạt lạc, giúp cơ thể thoải mái. Trong lúc thưởng trà, bệnh nhân sẽ được tìm hiểu trước về các phương pháp trị liệu, tư thế đứng/ nằm/ ngồi khi trị liệu. Trong lúc đó, kỹ thuật viên sẽ sát trùng, sát khuẩn dụng cụ/ thiết bị/ vật dụng trị liệu. 
  • Khi bệnh nhân đã sẵn sàng, bác sĩ sẽ tiến hành trị liệu. Quá trình trị liệu không bị đau đớn, không gây xâm lấn và không gây ra các tác dụng phụ như sử dụng thuốc thông thường.
  • Bệnh nhân nghỉ ngơi, được bác sĩ theo dõi phản ứng sau khi trị liệu từ 30 phút – 1 tiếng, sau đó hẹn lịch tái khám định kỳ.
Đông Phương Y Pháp sở hữu chất lượng dịch vụ 5 sao được hàng ngàn bệnh nhân yên tâm lựa chọn trao gửi sức khỏe

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân trên toàn quốc nên Trung tâm đã đầu tư và phát triển 3 cơ sở khang trang, sạch sẽ tại Tp. HCM, Hà Nội.

Ngoài ta Trung tâm còn miễn phí trang phục vô trùng, sạch khuẩn, thay mới ga trải giường, gối, để phục vụ cho quá trình trị liệu đạt hiệu quả cao nhất. Kim châm được cải tiến, được vô trùng và chỉ sử dụng một lần và không tái sử dụng trong mọi hình thức.

Phòng trị liệu ấm cúng, yên tĩnh, khang trang có phân chia phòng nam nữ rõ ràng, giữa, thích hợp cho bệnh nhân thư giãn khi trị liệu, giải tỏa hết đau nhức, căng thẳng. 

Không gian ấm cúng với giường bệnh được vô trùng sạch sẽ

Đông Phương Y Pháp được VTV2 giới thiệu, đông đảo người bệnh đặt niềm tin

Trung tâm cũng được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin và đơn vị chữa bệnh bằng vật lý trị liệu hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Đông Phương Y Pháp được VTV2 giới thiệu là đơn vị dẫn đầu xu hướng chữa bệnh bằng vật lý trị liệu không dùng thuốc hiện nay.

Không chỉ chữa trị đau vai gáy, hàng nghìn bệnh nhân trên cả nước đã lấy lại sức khỏe, trở về cuộc sống yên vui sau thời gian trị liệu tại Đông Phương Y Pháp.

XEM CHI TIẾT: “VTV2 Chất lượng cuộc sống” giới thiệu phương pháp vật lý trị liệu của Đông phương Y pháp

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng lựa chọn Đông Phương Y Pháp là địa chỉ tin cậy để gửi gắm sức khỏe như: Nghệ sĩ Hương Dung, Nghệ sĩ Trần Hạnh, Nghệ sĩ Phú Thăng, Nguyên Phó chủ tịch Tập đoàn Canon Châu Á – Tiến sĩ Alok…

Hàng nghìn bệnh nhân lựa chọn Đông Phương Y Pháp để trao gửi niềm tin, nhận lại sức khỏe

Đến với Trung tâm Đông phương Y pháp chữa bệnh không dùng thuốc, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm, đội ngũ y bác sĩ hàng đầu sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình điều trị bệnh. Nếu có nhu cầu hãy chủ động liên hệ đến Trung tâm qua  Website: https://www.dongphuongyphap.com/ Fanpage: Trung tâm Đông phương Y pháp để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hoặc đến trực tiếp Trung tâm theo địa chỉ:

HÀ NỘI: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN – SĐT: 0974573434

HỒ CHÍ MINH: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM – SĐT: (028) 6679 5254

Gặp gỡ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu YHCT chỉ với một click – Đặt lịch ngay!

Tham khảo thêm: Đau vai gáy nên ăn gì, kiêng gì hết đau nhanh khỏi?

Bình luận

  1. Thỏ Ngọc says: Trả lời


    Mình ngồi nhiều nên phần cổ và vai gáy nhức mỏi lắm, có thử tập vài động tác yoga với uống thuốc mà không thấy đỡ thì đi châm cứu bấm huyệt có xi nhê không

    1. Sao Nhi says: Trả lời


      Bạn đi buổi đầu về là thấy khác hẳn ấy, mình dân văn phòng cũng ôm máy tính ngồi ngày 10 tiếng, chả vận động gì cả nên cổ với vai gáy nó nhức, dạo đó tự dưng có vẻ đơ đơ, quay qua lại khó khăn lắm, vì trước đây bà mình từng châm cứu ở đây rồi nên mình đến để bác sĩ tư vấn và chỉ định cho mình liệu trình châm cứu kết hợp bấm huyệt 7 buổi. Mình đi được tàm 3 buổi thấy đỡ mỏi cũng được 50%, cổ quay qua lại đỡ khó khăn hơn trước rồi hết liệu trình 7 buổi là hết nhức mỏi luôn, mà lúc đi trị liệu kiểu lưu thông khí huyết sao ấy mà thấy thư giãn lắm, về nhà ngủ ngon giấc nữa. Ở đây có bài review của chuyên gia về trung tâm này nè, gửi mấy bạn tham khảo nhé https://www.tapchidongy.org/dong-phuong-y-phap.html

      1. Dinh Tỷ Tỷ says: Trả lời


        Ko biết châm cứu kiểu này có hết triệt để bệnh ko, sợ chỉ như massage thấy phiêu dc lúc đó xong lại đau lại, mình nghĩ chỉ có thuốc mới trị đc triệt để bệnh

    2. Thắng Lê says: Trả lời


      Giờ cách trị nhức mỏi không dùng thuốc này hơi bị chuộng, chẳng qua bạn tìm hiểu chưa kỹ đó thôi, mình đi làm 7 buổi thôi ngưng đến giờ lâu rồi có đau lại đâu, tất nhiên sau đợt điều trị mình siêng vận động hơn. Mùa đông này dễ cứng cơ nữa nên ai bị đi làm châm cứu bấm huyệt hiệu quả lắm và tốt hơn uống thuốc nhiều

  2. Nguyễn Đức Trung says: Trả lời


    Bên đông phương y pháp châm cứu có đau không chứ bữa mình đi chỗ khác họ làm kiểu gì mà thấy nhói kinh khủng, về vài hôm còn thấy nhức nhức

    1. Quốc Hưng says: Trả lời


      Mình đi bên đông phương y pháp lần đầu về là thấy thoải mái lắm luôn ấy, bên này châm nhẹ nhàng, không có cảm giác rát buốt

    2. Trần Lý says: Trả lời


      Tớ thấy mấy bạn kỹ thuật viên bên này tay nghề tốt đấy chứ, trước khi làm cho mình thấy họ có khử trùng kim châm đàng hoàng, thêm phòng ốc bên đây sạch sẽ, nam nữ tách riêng nhìn yên tâm hẳn chứ chỗ bữa trước mình đi nhìn tối tối mà lom dom lắm. Bác nào đến làm buổi đầu sẽ được bác sĩ thăm khám tư vấn rồi mới đưa đi làm châm cứu bấm huyệt

  3. Quỳnh Anh Mint says: Trả lời


    Trung tâm đông phương y pháp có châm cứu tại nhà không? Do ngoại mình bị nhức mỏi vai gáy nhưng người yếu, nay lạnh ra đường dễ về bị cảm lắm nên muốn nhờ trung tâm đến nhà làm

    1. Hoàng Văn Thắng says: Trả lời


      Có đấy bạn, trung tâm có tới tận nhà làm trong bán kính 10km đấy, nhưng mà nhà bạn phải đảm bảo đủ điều kiện làm tại nhà họ mới đến ấy

    2. Huynh Thao Vy says: Trả lời


      Lam tai nha chi phi the nao vay ban, co dat hon den truc tiep trung tam nhieu khong

    3. Huy Anh says: Trả lời


      300k buổi nha, tới nhà thì chi phí cao hơn là điều tất nhiên vì bên trung tâm phải mất công di chuyển rồi mang dụng cụ, thuốc thang đến nhà bạn mà. Hồi đó mình nhờ trung tâm đến châm cứu bấm huyệt cho mẹ, mỗi buổi tiền đi cũng xót nhưng thấy mẹ hết đau mỏi, đi đứng linh hoạt là thấy vui rồi. Cả nhà ai muốn đặt lịch làm tại nhà thì gọi số này nhé 0974 57 3434

  4. Hương Ninh says: Trả lời


    Bị đau mỏi vai gáy có thể chỉ châm cứu không thôi mà không uống thuốc cũng chữa được hả mọi người, em bị đau mỏi cổ mà nó cứng đơ đơ luôn thì châm cứu có trị được không ? Em sợ uống thuốc lắm vì nó làm nóng người, nổi mụn đầy

    1. Khánh Hiền says: Trả lời


      Tình trạng bạn cũng khá nặng ngoài châm cứu chắc phải bấm huyệt với cứu ngải bên đông phương y pháp nhé, mình cũng dùng liệu trình này 7 buổi là hết đau hoàn toàn, không đụng đến viên thuốc nào cả. Gửi cho mọi người link video bên đây họ quay trực tiếp bệnh nhân chữa đau cổ vai gáy, ở bên dưới video này nhiều người hỏi lắm, họ còn chụp cả ảnh trung tâm cho nữa https://www.facebook.com/dongphuongyphap.tdt/posts/2345190725593680

      1. Lê Thị La says: Trả lời


        Mình đi được 2 buổi thấy chưa hết đau hoàn toàn đây dù cũng dễ chịu hơn rất nhiều rồi, không nghĩ là mới có 2 buổi mà đã thấy khác biệt hẳn

      2. Ngọc Lài says: Trả lời


        Dạo này trời lạnh nên sáng ngủ dậy em cứ bị cứng cổ và khó chịu lắm, kiểu đau đau nhức nhức, em không muốn uống thuốc giảm đau mà làm mỗi châm cứu bấm huyệt thôi liệu có hết được không

  5. Laisjy says: Trả lời


    Mình và bạn có đi làm chỗ châm cứu bấm huyết trên đường trần duy hưng mà sao về cả 2 đứa thấy vết châm bị bầm tím, sưng nhẹ rất khó chịu luôn, đó giờ chưa châm cứu bao giờ nên không biết h iện tượng này có bình thường không

    1. Thúy Hường Đỗ Thị says: Trả lời


      Vậy là bạn tìm tới chỗ không có tay nghề cao rồi, châm cứu này phải tìm chỗ được đào tạo bài bản, tìm đúng huyệt chứ không nguy hiểm lắm, có khi tử vong nữa đấy

  6. Hoàng Thanh Nga says: Trả lời


    Sau khi đi châm cứu về mình có thể chườm đá lên chỗ vai gáy bị đau để nhanh hiệu quả không nhỉ? thường thấy mấy vụ nhức mỏi này người ta hay mách chườm đá

    1. Thúy Hoàng Jolibee says: Trả lời


      Mình về cũng có chườm lạnh lên chỗ cổ với gáy, chườm xong thấy dễ chịu tức thì, mà bạn lưu ý ko chườm một chỗ quá lâu nhé, tầm 10p là di chuyển vị trí khác nha

    2. Mỹ Phẩm Ngọc Hoàng says: Trả lời


      Để hỗ trợ trị nhức mỏi nhanh thì mình được bảo là hạn chế vận động quá sức,tránh ngồi nhiều với nên đi bộ ngắn để lưu thông máu tốt ấy

  7. Diệp Khải My says: Trả lời


    Ông em bị bệnh cao huyết áp đang phải dùng thuốc thì có thể châm cứu chữa đau mỏi vai gáy tại đông phương y pháp đc ko, có ảnh hưởng gì đến bệnh cao huyết áp ko

    1. Trần Hương says: Trả lời


      Mẹ mình cũng bị cao huyết áp nhưng vẫn châm cứu được bình thường và không phải ngưng thuốc huyết áp. Lúc đến khám bạn nhớ trình bày rõ bệnh lý nền của ông bạn để bác sĩ tư vấn cho.

    2. Thu Nòi Hằng says: Trả lời


      Bữa tôi cũng liên hệ tới số của trung tâm để hỏi thăm trước, trung tâm bảo được tôi mới đưa bố đến để khám thêm rồi tiến hành châm cứu. Bố tôi châm cứu ở trung tâm đến nay tròn 1 tuần, giờ phần cổ với vai gáy đỡ mỏi được 80% rồi. Tôi còn lưu số trung tâm đây, bạn gỏi hỏi trước đi 0963 302 349

  8. Pé Su Su says: Trả lời


    Giá châm cứu ở đông phương y pháp là bao nhiêu 1 lần vậy và phải đi bao nhiêu buổi mới thấy hết đau mỏi vai gáy?

    1. Hoa Bất Tử says: Trả lời


      Có 100k/buổi thôi ấy bạn, mua liệu trình sẽ được giảm giá, mình đi tổng cộng 7 buổi là ngưng có 560k thôi, mà sau lần trị liệu đầu tiên là thấy thoải mái, dễ chịu hơn hẳn luôn ấy

    2. Mint Trương says: Trả lời


      Một buổi làm ở trung tâm đông phương y pháp là mất bao lâu, chỉ châm cứu thôi hay còn xoa bóp hoặc làm gì khác không bạn ơi

      1. Uyên Thu Lê says: Trả lời


        Một buổi là 60 phút ấy, có nhiều gói, có gói thì châm cứu kết hợp cứu ngải, có gói châm cứu kết hợp bấm huyệt với cứu ngải, tùy tình hình bệnh bạn ra sao thì bác sĩ sẽ tư vấn dùng gói nào phù hợp

  9. Nhé Chương says: Trả lời


    Muốn đến châm cứu tại đông phương y pháp có cần phải gọi báo trước không, ví dụ mình muốn chọn giờ đến làm có được không

    1. Tim Lạnh says: Trả lời


      Bạn nên đặt trước tầm nửa ngày đi để chọn được giờ muốn tới trị liệu, gọi điện thoại cho trung tâm hoặc ib page cũng được, không đặt trước tới sợ bạn chờ hơi lâu đấy https://www.facebook.com/dongphuongyphap.tdt/

    2. Thùy Dung says: Trả lời


      Hẹn thế này có tốn thêm phí không bạn ơi? Nhiều chỗ chẳng báo trước vụ có tính phí cái tới lúc mình đến lấy thêm phí gấp đôi xót kinh

    3. Bùi Tấn says: Trả lời


      Hẹn giờ miễn phí hết bạn nha, mà nếu được bạn đi trong tuần đi chứ cuối tuần khá đông sợ cũng khó có lịch phù hợp đấy

  10. Nguyễn Thị Hoài Thương says: Trả lời


    Bên trung tâm đông phương y pháp bán liệu trình trị liệu theo buổi hay theo gói, em muốn mua thử 1 buổi xem có hợp không có được không vì em chưa đi châm cứu bao giờ, hơi sợ ạ

  11. Thiên Hoa says: Trả lời


    Tôi ngồi văn phòng 8-10h mỗi ngày nên đau vai gáy kinh khủng luôn, trước bị đau vai gáy thì xoa bóp dầu trường sơn vào thấy giảm giảm chứ giờ xoa bóp dầu không ăn thua nữa, không biết châm cứu có hết không nhỉ?

    1. Trần Lê Viễn says: Trả lời


      Nói chung là bệnh nè chung cho dân vp là nhìu, có tránh cug ko tránh đc. Mình cũng đau mỏi vai gáy đây, nhìu lúc đau mỏi kinh khủng khiếp í, đến nỗi vai bị u nên mẹ mình bẩu vai u như thế nè nó chèn hết dây thần kinh bảo sao ko bị đau mới lạ. Giờ châm cứu thì có hết đau mỏi vai gáy, hết u k nhỉ

      1. Hồng HẠNH says: Trả lời


        Đi châm cứu là vai gáy hết mỏi hết đau, thấy thoải mái tinh thần mà ngồi văn phòng chiến đấu tiếp đi mấy bạn. Mình mình làm văn phòng có hôm việc nhiều là phải tăng ca 12 giờ mỗi ngày, vai gáy đau nhức tê tái luôn chứ không còn mỏi như trước nữa. Sau khi tìm hiểu mình thấy bài này https://drbacsi.com/dong-phuong-y-phap/ thấy nhiều người bảo đã đến trung tâm đông phương y pháp châm cứu bấm huyệt và đã hết đau mỏi vai gáy nên mình tìm đến và được tư vấn gói châm cứu bấm huyệt mỗi ngày. Mình theo hết gói đó 7 buổi là hết đau mỏi vai gáy, tinh thần thoải mái và sảng khoái hẳn lên

        1. Mai Toàn says: Trả lời


          Mình cũng châm cứu bấm huyệt bên đông phương y pháp, phải nói ở đây các bạn kỹ thuật viên ở đây kinh nghiệm cao, chuyên môn giỏ, thực hiện châm cứu nhẹ nhàng mà chu đáo lắm

          1. Đỗ T.Nhiên_8766 says:


            Châm cứu tại đông phương y pháp là hết đau mỏi vai gáy luôn hay là giải pháp tạm thời thôi, sau lại đau trở lại nhỉ

          2. Lan Hồ says:


            Tôi cũng đau mỏi vai gáy do ngồi văn phòng nhiều, châm cứu tại đông phương hết đau mỏi cách đây hơn năm rồi chứ trc kia đi các phòng khám khác châm cứu là tầm vài tuần sau phải đi lại chứ đau mỏi tê buốt gáy chịu kg nổi

          3. Lê Thị Ngọc says:


            Làm bên trung tâm đông phương y pháp được 2 buổi, mua liệu trình 7 buổi. Tuy mới làm được 2 buổi nhưng tôi thấy tình trạng bệnh của mình cải thiện rất nhiều, khá là ưng. Đau vai gáy là cái bệnh cũng thường gặp mà, sau điều trị khỏi chịu khó vận động nhừng ngồi nhiều 1 chỗ là không bị lại

  12. Lê Nhân says: Trả lời


    Tôi cứ trời trở lạnh là đau nhức vai gáy kinh khủng, có hôm đau lan xuống cánh tay nữa, lại còn ù tai, nhức đầu kinh khủng. Tình trạng của tôi thì châm cứu có hết khôn nhỉ

    1. Trần Đình Phong says: Trả lời


      Chắc bác bị thoái hóa đốt sống cổ như tôi đấy, thấy triệu chứng giống. Cái bệnh thoái hóa này đi khám ở viện uống thuốc tây không khỏi mà tôi đi châm cứu về là giảm đau nhức vai gáy hẳn luôn, cũng chẳng còn đau nửa đầu nữa

      1. Hoàng Huệ says: Trả lời


        Châm cứu có hết hẳn đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ vậy không nhỉ?

      2. Lê Thiếu Điền says: Trả lời


        Tôi đi châm cứu rồi dùng thêm thuốc do tình trạng bệnh nặng nên cần phải kết hợp với thuốc, xoa bóp, ăn uống và sinh hoạt đúng cách theo chỉ dẫn bác sĩ thì giảm bệnh tầm 80% chứ hết hoàn toàn thì chắc không đâu bạn

  13. Minh Tống says: Trả lời


    Ai đã đi châm cứu ở đông phương y pháp rồi, liệu trình châm cứu kéo dài bao lâu thì có thể hết đau vậy

    1. Quang Hổ_8765 says: Trả lời


      Ở đây có nhiều liệu trình lắm, bạn đến đây được bác sĩ khám để xác định nguyên nhân gây đau vai gáy, thể bệnh rồi lên phác đồ châm cứu phù hợp nhất. Mình bị đau vai gáy do viêm bao khớp vai bác sĩ ra áp dụng gói châm cứu, bấm huyệt thực hiện trong 10 buổi. Xong gói đấy là mình hết đau mỏi vai gáy đến giờ là hơn năm rồi. Tham khảo thêm ở bài này để biết hiệu quả của châm cứu bạn nhé https://vnmedipharm.com/dong-phuong-y-phap-chua-benh-khong-dung-thuoc-7039.html

    2. Trần Lê Hồng says: Trả lời


      Tớ thì đau vai gáy do tính chất công việc, ngồi nhiều nên bs cho mình gói châm cứu thôi, gói này cũng chỉ 7 buổi là chấm dứt tình trạng đau mỏi vai gáy luôn

      1. Đỗ Thái Minh says: Trả lời


        Bác châm cứu 7 buổi thôi à chắc tôi đau vai gáy nặng hơn nên liệu trình châm cứu của tôi đến 10 buổi luôn. Mỗi buổi đến châm cứu xong thấy người ngợm mọi thứ khỏe và dễ chịu rất là nhiều

        1. Cao Toàn says: Trả lời


          Em tưởng châm cứu thì liệu trình giống nhau chứ có bác 7 buổi có bác 10 buổi thế

          1. Mai Mao says:


            Có châm cứu lẻ, liệu trình 7 buổi và 10 buổi bạn à. Tùy theo tình trạng đau vai gáy bác sĩ ở đây sẽ tư vấn liệu trình cụ thể. Mình thì lâu lâu trở trời đau vái gáy cũng đến châm cứu lẻ, chỉ thực hiện 1 buổi thôi mà giảm đau hẳn

  14. Trường_9876 says: Trả lời


    Tôi đau mỏi toàn thân, đau vùng vai gáy nhiều lắm lại bị tê buốt tay chân, thế là tôi bị gì nhỉ?

    1. Trần Văn Phương says: Trả lời


      Đi khám đi bác, nhiều khi vai gáy đau là do thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, thiểu năng vành… nguy hiểm lắm

      1. Hoàng Ngân says: Trả lời


        Mình cũng bị các tình trạng y như bác Trường, mình đi khám ở mấy phòng y học cổ truyền bảo bị đau vai gáy do thể huyết ứ đấy bạn. Đau mỏi vai gáy này chỉ có châm cứu là giảm nhiều chứ đi mua thuốc xương khớp ở viện về uống thì không ăn thua.

      2. Hà Đặng says: Trả lời


        Nếu bị đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ hay các bệnh lý về xương khớp mới cần uống thuốc tây chứ đau vai gáy do tư thế ngủ không đúng, tính chất công việc ngồi nhiều thì không hiệu quả là phải rồi.

  15. Thái Đình Phong says: Trả lời


    Bác nào đã đi châm cứu ở đông phương y pháp rồi, liệu trình châm cứu bao nhiêu tiền nhỉ, liệu trình là bao nhiêu buổi nữa nhỉ

    1. LÂM Lê says: Trả lời


      Ở đông phương y pháp có nhiều gói châm cứu điều trị đau vai gáy lắm, mỗi gói liệu trình thời gian khác nhau, liệu trình trị đau vai gáy của tôi chỉ 800k, ngày nào tôi cũng đến Trung tâm làm luôn đó

    2. Trần Hưởng says: Trả lời


      Sao nhiều người bảo với tôi châm cứu ở đông phương chỉ hơn 500 nghìn mà bạn nói 800 nghìn nhỉ

    3. LÂM Lê says: Trả lời


      Tôi đã nói nhiều gói mà, tôi đau vai gáy do bệnh lý thoái hóa cột sống nên liệu trình châm cứu dài hơn nên giá cao hơn còn nhiều người bị đau vai gáy do tính chất công việc, ngồi sai tư thế thì liệu trình nhẹ hơn, giá mềm hơn

      1. Thu Hà says: Trả lời


        Liệu trình hơn 500 mà bác nói là 7 buổi còn liệu trình trình 10 buổi là hơn 800 nha. Mình đi rồi mình biết. Liệu trình ngắn hay dài là tùy mức độ bệnh

        1. Đỗ Bình Phương says: Trả lời


          Em chỉ sợ đến đây khám và mua thuốc điều trị thì hiệu quả có tốt không, sợ ở đây họ làm không được đảm bảo thôi

          1. Loan says:


            Có khách hàng chia sẻ luôn về hiệu quả khi làm tại Trung tâm đây này, bạn xem video này đi https://www.youtube.com/watch?v=nnpwDLSEuq4

  16. Hoành says: Trả lời


    Mỗi buổi châm cứu trị đau vai gáy khoảng bao lâu các bác ơi, bác nào đi rồi cho biết với

    1. Trần Quyết says: Trả lời


      Mỗi buổi châm cứu là 30 – 45 phút đấy, tôi thấy 45 phút này thật sự thoải mái và thư giãn, nếu kết hợp cả bấm huyệt thì càng thấy dễ chịu hơn

      1. Trân Trân says: Trả lời


        Liệu làm ở đây có đảm bảo sạch sẽ, khử khuẩn rồi quần áo các thứ sạch sẽ hay không

        1. Hoàng T.Loan says: Trả lời


          Bên trung tâm đông phương y pháp là bên chuyên về châm cứu bấm huyệt, các dịch vụ vật lý trị liệu điều trị bệnh, cơ sở vật chất đều đảm bảo, đến 1 lần đều ưng ngay

          1. Đỗ Thái Hưng says:


            Công nhận bên này đảm bảo an toàn, sạch sẽ tiện nghi mà quần áo châm cứu cũng mới nữa, bữa mình đi châm cứu bên này thấy thay ra là các cô vệ sinh đi bỏ thùng để đi giặt luôn, mình có hỏi thì nói bên này quần áo bệnh nhân dùng xong cần phải mang đi giặt. Nói chung cơ sở nhìn sạch sẽ, tiện nghi, đảm bảo an toàn lắm

  17. Ngọc Lãm says: Trả lời


    Nghe nói châm cứu trị đau vai gáy bên y đông phương y học hay lắm mà tôi thì bận không có thời gia chở mẹ đến mỗi ngày để châm cứu. Cho hỏi ở đây có dịch vụ châm cứu tại nhà không

    1. Trần Lê Duyên says: Trả lời


      Có dịch vụ châm cứu tại nhà luôn bạn, dạo trước các kỹ thuật viên ở đông phương y pháp về châm cứu cho mẹ mình nè

    2. Hằng Hà says: Trả lời


      Làm tại nhà cũng rất cẩn thận, chuyên nghiệp lắm không khác gì làm ở trung tâm đâu bạn, đầy đủ dụng cụ trang thiết bị họ mang theo hết

      1. Ngô Tiến says: Trả lời


        Hình như dịch vụ làm tại nhà là chỉ dành cho địa chỉ 10km đổ lại thôi có đúng không đấy nhỉ vậy mọi người, tôi muốn đăng ký làm tại nhà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua