Cách cao lên ở tuổi 15 nhanh nhất (Uống sữa, ăn, các bài tập…)

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Độ tuổi 15 là thời gian cuối trong giai đoạn dậy thì và trẻ cần được chăm sóc đúng cách để phát triển toàn diện về thể chất. Do đó, nếu áp dụng các cách cao lên ở tuổi 15 phù hợp, trẻ có thể đạt được chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

cách cao lên ở tuổi 15
Thực hiện cách cao lên ở tuổi 15 đều đặn có thể giúp trẻ đặt được chiều cao như mong muốn

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Chiều cao của một người phụ thuộc vào ba yếu tố chính, bao gồm:

  • Gen di truyền: Di truyền chiếm khoảng 23% khả năng phát triển về chiều cao. Tuy nhiên, việc áp dụng cách tăng chiều cao phù hợp, chẳng hạn như thường xuyên vận động và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, có thể hỗ trợ cải thiện chiều cao.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là trong thời thơ ấu, đặc biệt quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao của một người. Dinh dưỡng chiếm khoảng 32% khả năng phát triển chiều cao, do đó thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp trẻ đạt được chiều cao như mong muốn.
  • Chất lượng giấc ngủ: Theo nghiên cứu, khoảng 90% quá trình phát triển của xương xảy ra trong giấc ngủ. Ở trạng thái ngủ sâu giấc, tuyến yên sản sinh ra một lượng nội tiết tố nhất định, có thể thúc đẩy khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ.
  • Thói quen vận động: Chế độ luyện tập và thói quen vận động chiếm khoảng 20% khả năng tăng trưởng về chiều cao. Trẻ thường xuyên vận động thường có chiều cao lý tưởng và xương khớp khỏe mạnh.

Trong độ tuổi dậy thì (9 – 11 tuổi ở nữ và 11 – 13 tuổi ở nam) là thời gian tốt nhất để tăng trưởng về chiều cao. Do đó, ở độ tuổi 15 chiều cao đã qua giai đoạn đạt đỉnh, tuy nhiên nếu áp dụng các cách tăng chiều cao phù hợp, trẻ có thể cao thêm 2 – 3 cm mỗi năm.

5 Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả

Nhiều bậc phụ huynh còn thắc mắc “15 tuổi còn tăng chiều cao được không?” Ở độ tuổi này, cơ thể trẻ vẫn tiếp tục phát triển về thể chất, do đó việc áp dụng các cách để tăng chiều cao ở tuổi 15 phù hợp có thể giúp trẻ đạt được chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

1. Chế độ ăn uống phù hợp

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 cho cả nam và nữ vừa đơn giản mà cực hiệu quả. Các nhà khoa học khuyến cáo, trẻ cần được bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng, bao gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác để tăng trưởng chiều cao. Trong đó, thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 15 cho trẻ cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như:

– Thực phẩm bổ sung chất đạm:

Chất đạm (còn được gọi là protein) có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao và các chức năng khác của cơ thể. Có 20 acid amin tạo nên protein, trong đó cơ thể có thể sản xuất 9 – 11 acid amin và phần còn lại đến từ các loại thực phẩm bổ sung.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các nguồn protein có thể cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin E, B, Sắt, Kẽm, magie và có thể góp phần nuôi dưỡng hầu hết các tế bào trong cơ thể. Do đó, nhận đủ protein có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể, bao gồm chiều cao và hệ thống xương khớp.

Các thực phẩm giàu chất đạm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ 15 tuổi bao gồm:

  • Thịt nạc, cá hoặc gia cầm;
  • Sữa, giảm chất béo, sữa ít béo hoặc không béo (tách béo);
  • Phô mai, sữa chua;
  • Trứng;
  • Cá ngừ, cá hồi, cá mòi;
  • Ức gà;
  • Yến mạch;
  • Hạnh nhân;
  • Các loại rau xanh, chẳng hạn như bông cải xanh và rau bina;
  • Một số loại bánh mì.

Xem thêm: Thực Đơn Tăng Chiều Cao Với Các Món Ngon, Dễ Làm

– Thực phẩm giàu canxi:

Canxi là thành phần quan trọng trong việc xây dựng và đảm bảo xương luôn chắc khỏe. Trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì cần khoảng 1.000 – 1.200 mg canxi mỗi ngày để tăng trưởng chiều cao phù hợp.

thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 15
Thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất có thể hỗ trợ tăng chiều cao

Cơ thể không thể tự sản xuất canxi và các khoáng chất cần thiết. Do đó, trẻ cần có chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi để tăng chiều cao phù hợp. Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm:

  • Các loại hạt: Hạt có hàm lượng canxi cao, chẳng hạn như hạt chia, hạnh nhân, vừng, cần tây. Các loại hạt cũng cung cấp một nguồn protein và chất béo lành mạnh, phù hợp để phát triển thể chất toàn diện.
  • Phô mai: Hầu hết các loại phô mai đều chứa hàm lượng canxi cao. Trong 28 gram phô mai có thể cung cấp khoảng 331 mg canxi, chiếm khoảng 33% nhu cầu hàng ngày.
  • Sữa chua và các loại sữa canxi để tăng chiều cao: Câu hỏi “Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 15?” được rất nhiều cha mẹ quan tâm. Bởi sữa là một nguồn canxi dồi dào. Trong một cốc sữa khoảng 245 gram có thể cung cấp khoảng 30% nhu cầu canxi hàng ngày. Ngoài ra, sữa cũng chứa nhiều phốt pho, kali, vitamin B2, B12 và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vì thế bạn có thể cho trẻ dùng sữa chua cũng như một số loại sữa chuyên cung cấp dưỡng chất để phát triển chiều cao.
  • Cá mòi và cá hồi đóng hộp: Cá mòi và cá hồi đóng hộp có chứa nhiều xương nhỏ có thể ăn được. Một lon cá mòi nặng khoảng 95 gram chứa khoảng 35% nhu cầu canxi hàng ngày và 85 gram cá hồi chứa khoảng 21% nhu cầu hàng ngày. Bên cạnh đó, bổ sung các loại cá nhiều dầu cũng có thể cung cấp nhiều protein chất lượng cao và acid béo omega 3, tốt cho tim, não và da.
  • Các loại đậu: Các loại đậu, chẳng hạn như đậu lăng, đậu trắng. có chứa nhiều chất xơ, protein và các khoáng chất khác, chẳng hạn như sắt, kẽm, folate và kali. Các dưỡng chất chất có trong đậu lăng cũng có thể hỗ trợ giảm cholesterol xấu, duy trì cân nặng hợp lý và phòng tránh bệnh tiểu đường.
  • Các loại rau xanh: Những loại rau ăn lá có màu xanh đậm, chẳng hạn như cải thìa, rau bina và cải xoăn, có thể cung cấp một lượng canxi và khoáng chất cần thiết để tăng trưởng chiều cao và hệ thống xương.

– Thực phẩm tăng cường vitamin:

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết, đặc biệt là vitamin D, K, A và C, là cách cao lên ở tuổi 15 hiệu quả. Vitamin D cần thiết để cơ thể hấp thụ canxi, do đó nếu thiếu vitamin D, cơ thể không thể hấp thụ canxi. Điều này có thể dẫn đến dư thừa canxi và gây ảnh hưởng đến chức năng thận.

Các loại vitamin cần thiết có thể được bổ sung thông qua một số loại thực phẩm như:

  • Vitamin D: Chẳng hạn như từ cá hồi, cá mòi, các trích, cá thu, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, gan và các loại thịt đỏ. Ngoài ra, trẻ em và thanh thiếu niên có thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tổng hợp vitamin D.
  • Vitamin K: Các loại rau xanh như rau bina, bông cải xoăn, thịt gà, gan bò, gan ngỗng, đậu xanh, bơ, phô mai và dầu đậu nành.
  • Vitamin B: Cá hồi, gan, trứng, hàu, nghêu, sữa chua, đậu, thịt bò và các loại thịt nội tạng.
  •  Vitamin A: Cá hồi, cá ngừ, gan bò, gan cá, phô mai, trứng và dầu gan cá.
  • Vitamin C: Trái cây họ cam quýt, cải bó xôi, ổi, bông cải xanh, kiwi.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp là cách cao lên ở tuổi 15 hiệu quả và đơn giản. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần tránh các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ và nước ngọt.

Xem thêm

2. Thay đổi thói quen sống

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học cũng là một cách cao lên ở tuổi 14 và 15 hiệu quả. Trẻ cần duy trì các thói quen tốt để xương phát triển tốt và đạt được chiều cao tối đa.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 cho cả nữ và nam
Ngủ đủ giấc có thể giúp tuyến yên hoạt động tối đa và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao

Các thói quen hiệu quả để tăng chiều cao bao gồm:

  • Ngủ đủ giấc: Trẻ nên bắt đầu đi ngủ từ 22 giờ và ngủ sâu từ khoảng 23 đến 1 giờ. Trong thời gian này cơ thể cần ngủ say để tuyến yên sản xuất nội tiết tố tăng trưởng và giúp xương phát triển tốt nhất.
  • Uống đủ nước: Nước là thành phần tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể. Nước đưa các chất dinh dưỡng di chuyển khắp cơ thể, bổ sung nguồn năng lượng cần thiết để vận động hiệu quả và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động phù hợp.
  • Giữ tư thế tốt: Các tư thế đứng, ngồi, nằm và di chuyển có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp. Do đó, để tăng trưởng chiều cao tốt nhất ở tuổi 15, trẻ cần giữ thẳng cột sống, đầu hướng về phía trước, vai mở rộng. Điều này cũng có thể hỗ trợ phòng ngừa tình trạng cong vẹo cột sống và nguy cơ thoái hóa khớp.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích: Các chất kích thích, chẳng hạn như thuốc lá, rượu, bia,… có thể gây ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ. Tuổi dậy thì rất dễ bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ, do đó cha mẹ cần có kế hoạch hướng dẫn trẻ tránh khỏi các chất kích thích phù hợp.

3. Sử dụng các loại thuốc tăng chiều cao tuổi 15

Rất nhiều nghiên cứu khoa học hiện nay đã chứng minh rằng, chế độ dinh dưỡng phù hợp là phương pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ ở tuổi 15. Tuy nhiên, trong một số trường hợp trẻ kém hấp thu hoặc không dung nạp tốt các chất dinh dưỡng, các bậc phụ huynh nên hướng tới giải pháp hữu ích hơn đó là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao

Các sản phẩm này phổ biến là dòng viên uống bổ sung canxi, vitamin D3 cũng như một số loại vitamin và khoáng chất chất khác giúp kích thích, thúc đẩy sự phát triển của hệ xương khớp. Từ đó giúp chiều cao của trẻ được nâng lên đồng thời giúp cơ thể phát triển toàn diện về thể chất, đặc biệt là về xương khớp.

Hiện nay, các dòng viên uống được hàng triệu phụ huynh trên thế giới tin tưởng lựa chọn cho con trẻ ở tuổi 15 sử dụng có thể điểm đến như: 

  • Viên uống GH-Creation EX của Nhật: Giá 720.000đ/hộp/270 viên 
  • Viên uống Doctor Plus hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ: Giá 1.149.000đ/hộp/60 viên
  • Viên uống NuBest Tall – Hỗ trợ tăng trợ chiều cao cấp tốc của Mỹ: Giá 1.089.000đ/hộp/60 viên. 
  • Combo phát triển chiều cao GH-Creation EX – Ostelin Calcium & Vitamin D3 bán chạy nhất thị trường hiện nay.
sử dụng thuốc tăng chiều cao tuổi 15
Doctor Plus là sản phẩm giúp bổ sung canxi và dưỡng chất giúp trẻ 15 tuổi phát triển chiều cao hiệu quả

Các loại viên uống này chứa thành phần chủ yếu canxi nano, vitamin D3 và chondroitin. Trong đó: 

  • Canxi nano là dạng canxi có kích thước siêu nhỏ, vì vậy có thể thẩm thấu nhanh chóng và hấp thụ hiệu quả hơn canxi thông thường gấp 200 lần. 
  • Vitamin D3 là một dạng vitamin D tự nhiên, dễ dàng tan trong dầu và có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả nhất. 
  • Cùng với đó là chondroitin – thành phần hỗ trợ phát triển sụn khớp trong cơ thể, giúp xương tăng trưởng kích thước về chiều dài và hỗ trợ giảm ma sát giữa các đầu xương.

Hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng Việt và đặc biệt là các bậc phụ huynh có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm này tại địa chỉ uy tín hàng đầu hiện nay DrVitamin – hệ thống siêu thị vitamin và thực phẩm chăm sóc sức khỏe hiện đại đầu tiên tại Việt Nam. Các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao nói riêng và các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nói chung tại DrVitamin luôn đảm bảo chính hãng, cam kết về chất lượng, tính an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng. Vì vậy người dùng hoàn toàn yên tâm khi chọn mua và trải nghiệm bất kỳ sản phẩm nào ở đây. 

Không những thế, siêu thị DrVitamin còn có đội ngũ chuyên viên có chuyên môn, sẵn sàng giải đáp chu đáo và chi tiết mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Vì vậy khách hàng có thể thoải mái trao đổi cùng chuyên viên tư vấn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất. 

LIÊN HỆ NGAY TỚI HOTLINE ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN LỰA CHỌN SẢN PHẨM PHÙ HỢP NHẤT

4. Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục và duy trì vận động là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 nhanh nhất và rất hiệu quả. Thường xuyên vận động có thể giúp cơ thể sản xuất nội tiết tố tăng trưởng, thúc đẩy cơ bắp và hệ thống xương khớp. Bên cạnh đó, một số bài tập thể dục có thể tăng cường mật độ xương và hỗ trợ phòng ngừa loãng xương.

cách tăng chiều cao ở tuổi 15 nhanh nhất
Bơi lội có thể kéo dài cột sống, các xương và hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả

Để cao lên ở tuổi 15, trẻ có thể tăng cường một số bài tập như:

  • Bơi lội: Bơi lội là môn thể thao kích thích chiều cao hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu, dưới lực cản của nước, hoạt động như quạt tay hoặc vẫy chân, có thể giúp xương phát triển tối đa.
  • Chạy bộ: Chạy bộ có thể thúc đẩy cơ thể tăng tiết nội tiết tố và hỗ trợ phát triển chiều cao. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, chạy bộ theo kiểu nước rút sẽ tạo ra những vết nứt xương nhỏ. Sau đó cơ thể sẽ tạo ra các khoáng chất để bổ sung vào các vết nứt để hỗ trợ phát triển xương.
  • Nhảy dây: Nhảy dây có thể giải phóng cơ bắp, kẽo giãn các cơ liên tục và giúp xương phát triển tối đa.
  • Tập xà đơn: Việc kéo người lên cao liên tục có thể giải phóng các cơ, xương, đĩa đệm bị đè nén ở trạng thái bình thường và giúp trẻ cải thiện chiều cao.
  • Bật nhảy: Bật nhảy là một phương pháp kẽo giãn cơ xương khớp có thể thực hiện tại nhà để cải thiện chiều cao. Trước khi bật nhảy, trẻ nên thực hiện các động tác khởi động nhẹ để tránh các chấn thương không mong muốn.
  • Giãn cơ: Một số bài tập yoga, chẳng hạn như động tác rắn hổ mang, plank, chống đẩy, có thể hỗ trợ giãn cơ bắp và giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Có thể bạn quan tâm: 7 Môn Thể Thao Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất – Bạn Nên Tập

5. Yoga tăng chiều cao

Thường xuyên thực hiện một số động tác yoga cũng có thể là một cách cao lên ở tuổi 15 hiệu quả. Yoga có thể hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng, giảm căng thẳng, tăng cường chất lượng giấc ngủ và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Các bài tập yoga tăng chiều cao ở tuổi 15 tốt nhất là tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar). Đây là một chuỗi 12 tư thế yoga có thể tăng chiều cao, hỗ trợ hệ thống tim mạch và nâng cao tinh thần ở trẻ. Cách thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: Tư thế cầu nguyện (Pranamasana):

các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 15
Tư thế cầu nguyện

Đứng ở mép thảm tập, chân giữ thăng và cân bằng trọng lượng cơ thể. Mở rộng ngực và thư giãn vai. Khi hít vào, nâng cả hai cánh tay lên, đặt lòng bàn tay vào nhau ở trước ngực tương tự như tư thế cầu nguyện.

Bước hai: Tư thế giang tay (Hastauttanasana):

cách phát triển chiều cao ở tuổi 15 với tư thế giang tay
Tư thế giang tay

Ở tư thế cầu nguyện, hít sâu vào và nâng cánh tay lên và đưa ra phía sau cơ thể, giữ bắp tay ở gần mang tai. Ở tư thế này, người tập cần cố gắng kéo căng toàn bộ cơ thể về phía sau.

Bước 3: Gập người về phía trước (Hastapadasana):

các bài tập tăng chiều cao cho nam và nữ 15 tuổi
Tư thế gập người về phía trước

Thở ra, uốn cong cơ thể về phía trước, giữ thẳng từ thắt lưng đến cột sống, tay chạm sàn nhà và đặt cạnh hai bàn chân.

Bước 4: Tư thế cưỡi ngựa (Ashwa Sanchalanasana):

tập yoga tăng chiều cao cho nữ
Tư thế người cưỡi ngựa

Hít vào, đẩy chân phải ra phía sau, càng xa cơ thể cơ thể. Đặt đầu gối xuống sàn nhà, tay đặt thẳng hàng với vai, mắt nhìn lên.

Bước 5: Tư thế cây gậy (Dandasana):

yoga tăng chiều cao hiệu quả
Tư thế cây gậy

Khi hít vào, đưa chân trái ra phía sau, tay chống xuống đất ngay bên dưới vai, sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.

Bước 6: Tư thế gối – cằm – ngực (Ashtanga Namaskara):

học yoga tăng chiều cao
Tư thế gối – cằm – ngực

Nhẹ nhàng đặt hai đầu gối xuống sàn nhà và thở ra. Mông hơi nâng cao, ngực và cằm hơi tựa xuống sàn. Nâng cao phần sau cơ thể một chút. Lúc này hai bàn tay, các ngón chân, hai đầu gối, ngực và cằm cần phải chạm sàn nhà.

Bước 7: Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana):

tư thế rắn hổ mang tăng chiều cao
Tư thế rắn hổ mang

Trượt cơ thể về phía trước và nâng ngực lên để vào tư thế rắn hổ mang. Giữ khuỷu tay ở tư thế cong, mắt nhìn lên trần nhà.

Bước 8: Tư thế chó hướng xuống (Adho Mukha Svanasana):

Những bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Tư thế chó hướng xuống

Thở ra, nâng cao hông và xương cụt sao cho cơ thể ở trong tư thế chữ “V” ngược.

Bước 9: Tư thế cưỡi ngựa (Ashwa Sanchalanasana):

Tư thế cưỡi ngựa tăng chiều cao
Tư thế cưỡi ngựa

Hít vào, đưa chân phải vào giữa hai tay. Đặt đầu gối trái xuống sàn nhà, nâng cao hông và mắt nhìn lên.

Bước 10: Cúi gập người về phía trước (Hastapadasana):

cúi gập người về phía trước tăng chiều cao
Cúi gập người về phía trước

Thở ra, đưa chân trái về phía trước, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà, cạnh hai bàn chân.

Bước 11: Tư thế giang tay (Hastauttanasana):

cách tăng chiều cao ở tuổi 15 nhanh nhất
Tư thế giang tay

Hít vào, uốn cong cột sống về phía sau cơ thể, nâng cao tay và đẩy nhẹ hông ra ngoài.

Bước 12: Tư thế trái núi (Tadasana):

các bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 15
Tư thế trái núi

Thở ra, duỗi thẳng cơ thể, sau đó hạ cánh tay xuống và nhắm mắt để thư giãn.

Thời gian tốt nhất để thực hiện bài tập yoga để tăng chiều cao là vào buổi sáng. Trong trường hợp không có thời gian, có thể thực hiện bài tập vào buổi chiều. Trước khi tập yoga, trẻ không nên ăn hoặc uống để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem ngay: 10 bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì đơn giản mỗi ngày

Một số lưu ý khi áp dụng các cách phát triển chiều cao ở tuổi 15

Để tăng chiều cao tuổi 15 một cách hiệu quả nhất, bố mẹ cũng như trẻ cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa các nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn và tăng cường sức khỏe tổng thể;
  • Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, các loại đồ ăn vặt, bánh kẹo và thực phẩm chiên rán, để giúp xương hấp thụ canxi tốt nhất.
  • Duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp để tránh gây áp lực lên cột sống, đĩa đệm, sụn và ảnh hưởng đến đến chiều cao. Duy trì cân nặng phù hợp bằng cách thực hiện chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục.
  • Cải thiện môi trường sống, tránh khói thuốc lá, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và đặc biệt là áp lực học hành để giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Thông thường chiều cao ở nữ giới sẽ tăng trưởng chậm sau tuổi 15 và nam giới là ở tuổi 19. Tuy nhiên, thực hiện các cách cao lên ở tuổi 15 đều đặn có thể giúp trẻ đạt được chiều cao tốt nhất khi trưởng thành.

Tham khảo thêm:

XEM NGAY

Bình luận

  1. Đài Trang says: Trả lời


    Mình thấy kiểu như ba mẹ mà thấp thì sẽ đẻ con chắc chắn cuxg cùng chiều cao với ba mẹ thôi, chả trổ giò vượt trội đâu nên đừng cố làm gì

    1. Phan Mỹ Hạnh says: Trả lời


      Suy nghĩ vậy là sai lầm, gen chỉ quyết định đâu tầm 20% thôi còn lại là do chế độ sinh hoạt, tập luyện, như nhà mình thấp, mà sinh bé ra mình cho uống sữa, ăn nhiều đồ canxi, lớn chút cho đi bơi lội giờ có 15 tuổi mà cao phải 1m65, hơn hẳn mấy bạn khác rồi

    2. Nguyễn Thảo says: Trả lời


      Chị có cho bé dùng thuốc gì không chị, em thấy giờ người ta phải bổ sung thuốc chứ thấy ăn uống thì không đủ á

      1. Phan Mỹ Hạnh says: Trả lời


        Tớ cho bé dùng NuBest Tall được con bạn bên Mỹ xách tay về tặng, dùng cũng được 1 năm rồi á, cứ ngày 3 lần, lần 1 viên đều đều thấy hỗ trợ canxi cho xương bé khỏe vì bé cũng hay vận động, mà giờ dịch con bạn không về được chưa biết mua tiếp thuốc làm sao nè

      2. Nguyễn Thị Tuyết says: Trả lời


        https://drvitamin.vn/p/nubest-tall em thấy ở đây có thuốc giống như chị nói nè, chị tham khảo thử coi sao, em hay mua hàng ở đây thấy giá tốt, dịch vụ ok, ship nhanh, hàng chuẩn nữa, bé nhà em mới uống 1 lọ nubest thôi

      3. Tình Thân says: Trả lời


        Làm sao bạn check đc hàng vậy bạn ơi? Có mã, tem gì k hay là hàng xách tay rồi ng ta cam kết bạn tin vậy thôi?

  2. Phạm Anh Tuấn says: Trả lời


    Cho hỏi những bài tập nào giúp tăng chiều cao hiệu quả vậy cả nhà ơi? Em hay chạy bộ tập thể lực lắm mà sao mãi chả thấy cao nhỉ

    1. Giọt Lệ Màu says: Trả lời


      Chạy bộ chưa đủ, phải tập mấy bài kéo giãn vô xương cốt như là yoga, bơi lội, đu xà đồ á bạn ơi, mấy bài này tập lợi cho xương mà còn đỡ nhức mỏi, lưu thông khí huyết nữa

    2. Dương Oanh says: Trả lời


      Xem lại chế độ ăn uống đi, cũng quan trọng á, người mà thiếu canxi thì một đời cũng không cao lên nổi đâu các bác ạ

  3. Lê Thị Hòa says: Trả lời


    Muốn sử dụng mấy thuốc tăng chiều cao trong bài này nhưng mà đó giờ uống gì cũng hỏi bác sĩ cả, giờ chả biết hỏi ai tư vấn để uống cho đúng đây

    1. Hiếu Hiền says: Trả lời


      Bạn mua hàng trên dr vitamin là sẽ có kèm hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt siêu dễ hiểu, còn tặng thêm lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt nữa á. Còn nếu muốn tư vấn trước thì gọi số này 0987.827.327

    2. Thùy Thướt Tha says: Trả lời


      Sợ gặp mấy bạn bán hàng cũng học thuộc lòng hướng dẫn sử dụng rồi nói lại thôi á, do cơ thể em yếu nên muốn được tư vấn có chuyên môn một tí

      1. Huỳnh Như Tô says: Trả lời


        Bạn ơi, để mình chia sẻ cái này với bạn nhé. Bình thường thì mua thực phẩm chức năng người ta không cần quá lăn tăn, trừ khi bạn đang uống thuốc điều trị gì quá đặc thù thôi. Mà nếu bạn không yên tâm thì cứ gọi tới số bạn Cẩm Vy cho á, bên dr vitamin có luôn đội bác sĩ để tư vấn cho bạn. Như mình hồi đó cho chắc cũng gọi tới, nói rõ nhu cầu muốn tăng chiều cao cấp tốc cái được tư vấn thuốc dr plus. Mình thấy ok cái đặt hàng là 3 ngày sau mình nhận được rồi, công nhận ở cách nhau 1000km mà ship hỏa tốc thiệt sự. Mình có mở hàng ra thì thấ có lá thư cảm ơn xinh xinh, lọ thuốc được bọc cẩn thận không bị đổ bể gì hết trơn á, hàng mình cũng check rồi, chính hãng á. Mình uống thuốc này đã 2 lọ thấy ok nên giờ đang đặt thêm và hóng nhận được hàng đây, mua hàng bên drv vitamin an tâm lắm

  4. Hồ Thị Huê says: Trả lời


    Mấy loại thuốc này uống có bị táo bón hay sôi bụng không, mình bị dạ dày á mà nghe nói bị dạ dày là không phải uống cái gì cũng được

    1. Mai Hương says: Trả lời


      Em đang uống nubest tall thấy rất ok á, không bị vấn đề gì về dạ dày cả, thuốc này là kết hợp tây y với thảo dược thiên nhiên nên tốt á chị

    2. Chiến Thần Dota says: Trả lời


      Bé nhà mình 14 tuổi đang dùng ngày 1 viên đều đặn 6 tháng rồi đây, không những giúp xương khỏe, tăng chiều cao mà còn bổ trí não nữa vì con đi học thêm nhiều để luyện thi học sinh giỏi khá căng

  5. Bảy Nguyễn says: Trả lời


    Nghe nói uống sữa là tăng được chiều cao nhưng mà uống sữa gì thì em chưa rõ, ai chỉ em với ạ

    1. Phạm Kỳ Duyên says: Trả lời


      Sữa milo hoặc vinamilk flex á, dòng này nhiều canxi mà cũng dễ uống nữa bạn ạ, mình cũng đang sử dụng đây

    2. Đoàn Ân says: Trả lời


      Bạn bổ sung thêm mấy loại sữa hạt, ngũ cốc cũng ok lắm nè, mấy cái này uống không mập mà có lợi cho sức khỏe cực kỳ luôn

  6. Lê Thu Lý says: Trả lời


    Cho hỏi có ai mua hàng trên dr vitamin thanh toán trước mà không gặp trục trặc gì không, giờ dịch hơi ngại cầm tiền mặt thối thối các kiểu nhưng trả trước cũng sợ bị xù hàng

    1. Bông Hậu says: Trả lời


      bạn xem review về dr vitamin ở đây để yên tâm nè, không có xù hàng gì đâu, thanh toán trước bình thường nhé https://vietmecgroup.com/ra-mat-thuong-hieu-dr-vitamin.html

      1. Giảm Cân Milody says: Trả lời


        Lỡ như trả tiền rồi thì có được kiểm hàng trước khi nhận không và lỡ có chuyện gì thì có thể được hoàn tiền hoặc đổi hàng không

      2. Huyen says: Trả lời


        Check hang thoai mai nhe bac, co gi cu noi voi shipper tai cho luon, ma minh mua thuoc o day 5 lan roi va chua co lan nao phai di khieu nai ca, giao hang day du lam

  7. Pé Lùn says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏ, em đọc trên mạng nói muốn cao thì phải bổ sung canxi cơ mà em ăn nhiều thực phẩm canxi lắm mà có vẻ nó chả hấp thụ hay sao á, có cách nào bổ sung khác không

    1. Tống Hoàng Phước says: Trả lời


      Thường thì người ta sẽ k bổ sung đủ canxi qua đường ăn uống đâu hoặc là có ng chả hấp thụ nổi, bạn nên mua tpcn uống bổ sung đi, 1 năm sẽ bổ sung 1-2 lọ canxi nhé, như nhà mình là bổ sung canxi ostelin

    2. Nguyệt Nguyệt says: Trả lời


      Uống mình loại này là đủ rồi hay phải bổ sung thêm gì nữa không các bác ơi và chỉ em chỗ mua hàng đàng hoàng luôn với ạ

    3. Đinh Thị Thu Thủy says: Trả lời


      https://drvitamin.vn/p/combo-phat-trien-chieu-cao-tuoi-day-thi-gh-creation-ex-ostelin-calcium-vitamin-d3 dùng combo này mới giúp phát triển chiều cao tối đa được nhé, canxi thì chưa đủ ăn thua nhé, dùng thêm gh phát triển chiều cao

    4. Lưu Khoa says: Trả lời


      Combo này nhiều người nói rồi cơ mà chẳng biết uống liệu trình thế nào á, rồi bao lâu có hiệu quả

    5. Lê TOEIC says: Trả lời


      Hiệu quả còn tùy mỗi người, coi sinh hoạt, ăn uống, tập luyện ra sao nữa, xác định là tăng chiều cao không thể ngày một ngày hai, cứ mua về uống đều đặn nó cũng lợi cho xương khớp mà

  8. The Moon says: Trả lời


    Mấy bài tập trên thì tập luyện trong thời gian bao lâu, hàng ngày tập trong khoảng thời gian bao lâu, có lưu ý gì kho tập luyện những bài tập này hay không

  9. Trần Linh says: Trả lời


    Tôi nghe mấy ông bố bà mẹ ở công ty bảo nhau mua viên tăng chiều cao gh creation ex cho con uống chiều cao tăng vù vù luôn í, có thật như thế không các bác?

    1. Hoàng Thành says: Trả lời


      Tuy k cao vù vù như các bố mẹ đấy nói nhưg quả thật viên ún gh này t.chiều cao nhah hơn các loại thuốc khác mà con t từng ún.

      1. Lê Đỗ Hằng says: Trả lời


        Ku Bon nhà tôi năm nay 16 tuổi cũng còi cọc, đi học toàn ngồi bàn đầu. Tôi đang cho con uống viên gh creation của nhật và uống thêm canxi nữa và từ ngày uống cao thêm 3-4cm rồi. Hiện tại vẫn đang dùng đấy, cái này là cứ phải dùng liệu trình 1 năm đó

        1. Thiên Vĩnh_87 says: Trả lời


          Bao nhiêu lâu thì có thể cao thêm tầm đó nhỉ, ai dùng rồi cho tôi xin ít kinh nghiệm với

          1. Lê Đỗ Hằng says:


            Ku nhà tôi uống loeiej trình 1 năm 3 lọ nhưng hiện tại mới uống gần hết lọ thứ 2 thôi. Ngoài ra tôi cũng cho con tập thể dục hàng ngày nữa, bé đang tuổi dậy thì nên cũng dễ cao hơn

          2. Lê Thái Đậu says:


            Ở đâu bán combo này vậy bạn, chỉ mình để mình cho bé nhà mình với ạ, bé nhà mình còi lắm, nhìn con thấp hơn bạn cái đầu mà thương vô cùng

          3. Nhân Hiền says:


            Không biết bạn Hằng đặt đâu chứ tôi đặt combo này ở drvitamin, shop bán hàng chính hãng, giá thành mềm mà giao hàng bao nhanh, được miễn cả ship nữa cơ. Ai quan tâm combo này thì vào link này https://drvitamin.vn/p/combo-phat-trien-chieu-cao-tuoi-day-thi-gh-creation-ex-ostelin-calcium-vitamin-d3

          4. Hậu An says:


            Mấy hàng này là hàng ngoại nên cứ phải chọn chỗ chất lượng, uy tín để mua, được cái chỗ dr vitamin cũng là chỗ uy tín, chất lượng, nhà tôi cũng đặt mua mấy lần ở bên đây, đều ưng hết

  10. Thiên Tân says: Trả lời


    Con em năm nay cũng 15 tuổi mà còi quá, em cũng đang lên kế hoạch tăng chiều cao cho con đây. Không biết các loại thực phẩm giàu chất đạm tăng chiều cao được hướng dẫn trong bài là cần phải cho con ăn hết các loại đó trong mỗi bữa ăn hay là luân phiên nhau ăn trong tuần hả các phụ huynh? Con em kén ăn mà ăn cả như thế chắc nó không ăn nổi

    1. Trần Lệ Như says: Trả lời


      Chế độ ăn tập trung các loại thực phẩm chứa đạm đó, ăn luân phiên trong tuần, nay ăn món này mai ăn món kia, chứ ăn một bữa sao nổi ba ơi.

    2. Hồng Hà says: Trả lời


      Duy trì chế độ ăn giàu đạm đấy tầm bao lâu là chiều cao tăng được nhỉ?

    3. Thiên Quy says: Trả lời


      Bài hướng dẫn cụ tỉ rồi đấy, ngoài ăn uống với các món ăn giàu đạm, canxi, vitamin thì cần ngủ nghỉ đủ giấc, uống đủ nước và quan trọng là cần vận động nữa. Nếu chỉ tập trung vào chế độ ăn thôi thì hiệu quả tăng chiều cao không như mong đợi đâu. Con tôi từ ngày lên kế hoạch tăng chiều cao với ăn uống, vận động như ở bài viết này được nửa năm rồi thấy cũng có cao vài cm

    4. Đào Hồng Thị says: Trả lời


      Muốn cao ăn thực phẩm giàu đạm vậy trẻ ở độ tuổi 15 thì có bị béo phì không?

    5. Long Trần says: Trả lời


      Chất đạm không gây béo phì đâu với cả ăn đúng liều lượng đừng ăn quá liều là được, kết hợp vận động làm tiêu hao năng lượng nữa

      1. Cao Quyến_97 says: Trả lời


        Chỉ nói là ăn các loại thực phẩm giàu đạm thế mà không chỉ tiêu chuẩn ngày ăn bao nhiêu gram là được nhỉ? giá như cụ thể thêm thông tin này thì tốt quá

  11. Lệ Thu says: Trả lời


    Nghe bảo vitamin C hỗ trợ hấp thụ canxi để tăng chiều cao mà vitamin C có nhiều trong trái cây, con tôi không thích ăn trái cây thì có thể ép uống được không ạ

    1. Nguyễn AQ.987 says: Trả lời


      Trái cây thì ăn trực tiếp hay ép uống đều được nhé, miễn đừng nấu chín mất hết vitmain thôi. Nếu ăn được thì còn có cả chất xơ chứ uống thì không có

      1. Đỗ Bình says: Trả lời


        Không chỉ có trong trái cây đâu mà vitamin còn có trong cải bó xôi, bông cải xanh… nữa đấy. Nếu lười ăn trái cây có thể bổ sung hai loại rau này vào chế độ ăn uống

      2. Hoàng Lê Thiện says: Trả lời


        Tôi tìm hiểu trên mạng thấy bảo ăn hay uống thực phẩm chứa vitmain C trong thời gian kéo dài hoàn toàn có thể làm tăng và kết tủa sỏi oxalat dẫn tới sỏi thận, nếu tăng chiều cao mà nguy cơ sỏi thận thì cũng sợ

      3. Châu Ái says: Trả lời


        Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và uống thêm viên C liều cao trong time dài mới sợ, chứ chỉ ăn thực phẩm giàu vitamin C ở lượng cho phép thì k bao giờ có chuyện sỏi thận đâu b, vì nhìu khi ăn vào cũg kg hấp thụ là bao

  12. Lê Mỹ Huyền says: Trả lời


    Viên tăng chiều cao doctor plus uống có an toàn không các bác? Mấy loại tăng chiều cao này cũng ớn lắm, phải cẩn thận mới được

    1. Đạt Hồ says: Trả lời


      Thuốc doctor plus này an toàn lắm chị ơi, thuốc của mỹ mà, an toàn luôn đặt lên hàng đầu đấy, cứ mua về uống đi không sao cả. Hàng Mỹ thì lo lắng gì cơ chứ

      1. Ngô Công Tâm says: Trả lời


        Con tôi uống thuốc này cũng hơn năm rồi, chiều cao có tăng lên và quá trình uống không bị bất cứ tác dụng phụ nào cả. Nếu bạn nào cần mua mà còn lấn cấn gì về thành phần, công dụng của thuốc này thì cứ vào bài này đọc đi https://vietmecgroup.com/vien-uong-doctor-plus.html

        1. Lan Huyền says: Trả lời


          Tôi từ năm 17 tuổi cũng có uống viên doctor này, thấy không ảnh hưởng gì sức khỏe cả mà tăng chiều cao tốt, chỉ là giá hơi đắt thôi

          1. Châu Mỹ Trần_1876 says:


            Cho hỏi là viên doctor plus này có dùng được cho trẻ 12 tuổi không, con tôi cũng đang cần tăng chiều cao ạ

          2. Quang Đỗ Trọng says:


            Đc nhé, doctor plus này dùg cho trẻ từ 10t trở lên.

          3. Lành says:


            Bé gái 11 tuổi uống khoảng bao nhiêu lọ doctor plus này là cao được thêm 3-4cm nhỉ?

  13. Trần Long says: Trả lời


    Lọ tăng chiều cao nubest tall 60 viên uống tầm bao lâu là hết nhỉ?

    1. Hoàng Ny says: Trả lời


      Tùy độ tuổi mà liều lượng uống khác nhau nên thời gian sử dụng cũng khác nhau nhé. Trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 10 mỗi lần 1 viên, ngày uống tối đa 2 lần nên lọ nubest này uống tầm 1 tháng. Muốn biết chi tiết cách uống theo từng độ tuổi thì vào bài này tìm hiểu rồi đặt mua luôn https://drvitamin.vn/p/nubest-tall

      1. Thùy Nguyên Thị says: Trả lời


        Uống đến khi nào thì ngừng bạn ơi, có phải uống trong thời gian dài hay là như thế nào không vậy

      2. Lâm Đào says: Trả lời


        Uống đến lúc nào thấy chiều cao đạt yêu cầu thì ngừng không uống nữa. Mỗi năm tôi sẽ cho con uống 3 tháng và dùng thêm canxi nữa, bổ sung mỗi năm mộ ít

        1. Ngô Thy_987 says: Trả lời


          Viên thuốc này có to không, tôi sợ viên thuốc to quá bé nhà tôi không có chịu uống gì hết á

          1. Đỗ Hằng Mai says:


            Viên nubest này có dễ uống không, con tôi thuộc loại kén mùi lắm

          2. Hoàng Thị Lan says:


            Nubest này dạng viên nang nên uống với nước lọc, không mùi gì cả, dễ uống lắm. Nếu bé không uống được cả viên thì bạn tách viên thuốc ra, hòa với nước rồi cho bé uống nhé

  14. Trần Thy Lương says: Trả lời


    Tập yoga với bơi lội thì môn nào tăng chiều cao tốt hơn nhỉ?

    1. Cao Đằng says: Trả lời


      Cả hai bộ môn này đều tăng chiều cao tốt. Nhưng nếu là nữ thì nên tập yoga vừa cao dáng lại đẹp còn nam thì bơi lội thích hợp hơn

    2. Lê bảo ngân says: Trả lời


      nên cho bé học cả hai, bơi lội giúp tăng chiều cao rất tốt, thêm nữa là trẻ con thì nên học bơi tránh đuối nước

  15. Lê Thương Hải says: Trả lời


    Em cần tư vấn cụ thể, tư vấn giúp em vào sđt 0982 106***, kết bạn zalo giúp em, em cám ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua