Bơi Lội Có Tăng Chiều Cao Không? Kiểu Bơi Tốt Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Bơi lội có tăng chiều cao không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những trẻ đang trong độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Các nghiên cứu cho thấy, những động tác được thực hiện trong lúc bơi lội rất tốt cho sự tăng trưởng của các xương, giúp cải thiện tầm vóc hiệu quả. Ngoài ra bộ môn này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Bơi lội có tăng chiều cao không
Tìm hiểu bơi lội có tăng chiều cao không? Kiểu bơi thích hợp giúp đạt hiệu quả nhanh

Bơi lội có tăng chiều cao không?

Vận động và luyện tập thể thao là một trong những cách kích thích sự phát triển của xương và cải thiện chiều cao hiệu quả. Trong đó bơi lội là môn thể thao có khả năng tác động mạnh mẽ nhất đối với sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Bộ môn này đòi hỏi người thực hiện phải vận động toàn thân, từ tay, thân người và đôi chân.

Khi bơi, cả hai cánh tay và hai chân cần phải dang rộng, duỗi thẳng và vươn xa để tiến lên phía trước. Điều này giúp kéo giãn các khớp xương và cột sống, tăng cường khối lượng và sức cơ. Từ đó tăng kích thước các xương, tăng chiều cao và nâng cao sự linh hoạt dẻo dai.

Ngoài ra tuyến yên sẽ được truyền tín hiệu từ cơ thể trong khi bơi lội, sau đó sản sinh hormone tăng trưởng với số lượng lớn. Khi được sản sinh, những hormone này nhanh chóng kích thích sự hình thành và phát triển của những tế bào xương, mô sụn. Đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển hóa sụn thành xương, giúp xương phát triển và tăng chiều dài.

Chính vì những tác động nêu trên, việc thường xuyên bơi lội có thể giúp bạn tăng trưởng nhanh, đạt được chiều cao như mong đợi khi đến tuổi trưởng thành.

Không chỉ có tác dụng tăng chiều cao, bơi lội từ 30 – 45 phút mỗi ngày còn mang đến nhiều lợi ích khác đối với cơ thể cũng như sức khỏe tổng thể, bao gồm:

  • Tăng cường sức đề kháng và nâng cao khả năng chống bệnh của cơ thể.
  • Đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, linh hoạt và dẻo dai.
  • Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng khả năng đào thải chất độc, thúc đẩy hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng.
  • Tăng mật độ xương.
  • Tốt cho tim mạch, đảm bảo các cơ quan trong cơ thể đều hoạt động tốt.
  • Tăng cường sức mạnh.
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ, nhanh chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn – Một trong những yếu tố tác động vào khả năng tăng trưởng chiều cao của một người.
  • Giải tỏa căng thẳng, stress; cải thiện trạng thái tinh thần.
  • Giảm đau nhức xương khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh khô khớp, thoái hóa khớp…
  • Tiêu hao mỡ thừa, giảm cân, vóc dáng săn chắc.
  • Tăng lưu thông máu, giúp những tế bào được nuôi dưỡng.
Bơi lội có khả năng tác động mạnh mẽ đối với sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên
Bơi lội có khả năng tác động mạnh mẽ đối với sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên

Kiểu bơi giúp tăng chiều cao tốt nhất

Có rất nhiều kiểu bơi lội. Tuy nhiên bơi sải, bơi ếch và bơi tự do là ba kiểu bơi tác động mẽ đến sự phát triển của xương và tăng chiều cao tốt nhất.

1. Bơi sải

Bơi sải còn có tên gọi khác là bơi trườn sấp (Freestyle stroke). Đây là kiểu bơi nhanh nhất và tác động mạnh mẽ nhất đến sự phát triển chiều cao. Trong khi bơi sải, người tập phải dùng sức để hai tay và chân vươn ra xa nhất có thể, vượt qua cả lực cản của nước. Điều này giúp giãn cơ, kéo dài cột sống, khớp gối và nhiều khớp xương khác. Vì thế mà bơi sải có thể giúp đôi chân thon dài và tăng chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra việc bơi sải đúng kỹ thuật còn giúp đốt cháy calo giảm mỡ, vòng ngực nở nang, tăng cường tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và đột quỵ.

Tuy nhiên nhịp thở và những động tác bơi sải khá khó khăn nên thường không được khuyến khích cho những người vừa mới luyện tập. Để làm quen với bơi sải và giúp các động tác được kết hợp nhịp nhàng, bạn cần thuần thục những động tác bơi cơ bản.

bơi sải có tăng chiều cao không
Bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất và tác động mạnh mẽ nhất đến sự phát triển chiều cao

2. Bơi ếch

Những động tác trong bơi ếch tương tự như cách những con ếch di chuyển. Vậy bơi ếch có tăng chiều cao không? Kiểu bơi này đòi hỏi người tập phải co và duỗi thẳng chân liên tục, kết hợp đánh tay và thở nhịp nhàng để tiến nhanh về phía trước. Chình vì thế mà bơi ếch có thể giúp kéo giãn các khớp xương, kích thích tăng trưởng các xương dài. Đồng thời làm tan mỡ thừa và giúp đôi chân thon gọn hơn.

Không giống với những động tác bơi khác, người tập bơi ếch, cần ngôi lên sau 1 – 3 nhịp để thở và giảm áp lực cho cơ thể trong khi ở dưới nước. Vài lần đầu luyện tập có thể nhận thấy cơ thể đau nhức, khó chịu. Tuy nhiên bạn có thể nhận thấy cơ thể căng ra và tăng chiều cao sau một thời gian luyện tập đều đặn.

bơi ếch có tăng chiều cao không
Bơi ếch giúp kéo giãn các khớp xương, kích thích tăng trưởng của các xương dài

3. Bơi tự do

Bơi tự do là một kiểu bơi đặc biệt, mang tính bản năng. Đối với kiểu bơi này, người tập chỉ cần cơ thể có thể nổi, tạo điều kiện cho các bộ phần hoạt động và di chuyển trên mặt nước.

Kiểu bơi tự do giúp các chi hoạt động linh hoạt, và cột sống được kéo giãn. Đồng thời kích thích tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng giúp đạt chiều cao như mong đợi. Tuy nhiên so với những kiểu bơi khác, người bơi tự do dễ gặp những vấn đề nguy hiểm và mau mất sức hơn. Chính vì thế người tập cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn kiểu bơi này.

Bơi tự do giúp tăng chiều cao nhưng thường gây mất sức
Bơi tự do giúp tăng chiều cao nhưng thường gây mất sức và dễ gặp những vấn đề nguy hiểm

Thời gian bơi lội hợp lý giúp tăng chiều cao

Để đạt hiệu quả tăng chiều cao, bạn cần phải có kế hoạch luyện tập thường xuyên, dành nhiều thời gian và nỗ lực. Trong thời gian đầu, nên tập bơi 3 lần/ tuần, mỗi lần từ 30 phút. Sau khi đã thích nghi, người tập cần tăng cường độ bơi lội với 5 – 6 lần/ tuần, mỗi lần từ 30 – 60 phút.

Đối với bơi lội tăng chiều cao, bạn có thể luyện tập khi rảnh rỗi, tập vào bất kỳ khung giờ nào. Bơi lội kéo dài giúp cột sống và các chi được kéo giãn. Những khu vực này đều có các tấm tăng trưởng giúp tăng chiều cao.

Lứa tuổi thích hợp để tập bơi

Theo các chuyên gia, trẻ em có thể tập bơi sau 12 tháng tuổi hoặc sớm hơn. Đối với những trẻ lớn hơn, có thể tập bơi vào độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Đây đều là những giai đoạn phát triển mãnh liệt của cơ thể. Việc học bơi càng sớm càng giúp chiều cao được cải thiện khi trưởng thành. Những người qua tuổi dậy thì cũng có thể tập bơi nếu muốn cải thiện vóc dáng và chiều cao.

Khi tập bơi vào những năm tháng đầu đời, cơ thể sẽ phát triển tự nhiên, chiều cao tăng nhanh, sức đạp và sự linh hoạt khi cử động được nâng cao gấp 2 – 3 lần so với những trẻ không được học bơi sớm.

Ngoài ra tập bơi sớm còn tạo điều kiện có phản xạ cho trẻ khi gặp nguy hiểm, trẻ phát triển toàn diện. Đồng thời giảm nguy cơ béo phì và rèn luyện sức mạnh.

Khi tập bơi vào độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì, sự linh hoạt và chức năng của những cơ quan trong cơ thể sẽ được cải thiện. Đồng thời đảm bảo sự phát triển chiều cao vượt trội.

Bên cạnh bơi lội, những trẻ đang trong độ tuổi dậy thì hoặc lớn hơn cũng cần bổ sung thêm canxi, phốt pho và vitamin D từ chế độ ăn uống lành mạnh. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng có tác dụng xây dựng và phát triển khung xương. Chính vì thế bơi lội kết hợp ăn uống đủ chất có thể giúp chiều cao của bạn đạt mức tối đa khi đến tuổi trưởng thành.

Trẻ em có thể tập bơi sau 12 tháng tuổi
Trẻ em có thể tập bơi sau 12 tháng tuổi hoặc khi vào độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì

Bơi lội bao lâu thì tăng chiều cao?

Các mô tế bào (bao gồm cả các mô sụn khớp) đều cần một khoảng thời gian dài để phát triển, thậm chí không ngừng cho đến khi bước qua tuổi trưởng thành. Chính vì thế, bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để luyện tập. Càng luyện tập tích cực thì càng nhanh chóng đạt hiệu quả tăng chiều cao. Thông thường phải mất khoảng từ 2 – 3 tháng để bạn có thể bắt đầu cảm nhận được sự phát triển chiều cao.

Kết hợp bơi lội và sử dụng các dòng thực phẩm bổ sung giúp phát triển chiều cao vượt trội 

Bơi lội là một trong những phương pháp kích thích phát triển chiều cao mang tính khoa học, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, nếu có thể kết hợp giữa tập luyện bơi lội với sử dụng các dòng thực phẩm bổ sung sẽ giúp hiệu quả phát triển chiều cao tăng lên từ 2 – 3 lần. Trong đó, top 3 dòng thực phẩm bổ sung sau đây được chuyên gia khuyên dùng hàng đầu, bạn đọc có thể tham khảo ngay hôm nay: 

Viên uống hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật GH Creation EX 

GH Creation EX là dòng sản phẩm viên uống hỗ trợ tăng chiều cao dùng được cho cả nam và nữ. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường Nhật Bản trong suốt thời gian vừa qua. Chính vì vậy khi về Việt Nam, GH Creation EX cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng và những đánh giá cao từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Công dụng:

  • Hỗ trợ phát triển chiều cao từ 3 – 9cm tùy theo khả năng tăng trưởng chiều cao tự nhiên của người dùng trong độ tuổi phát triển.
  • Cải thiện kích thước cơ bắp đồng thời tăng cường khả năng vận động, nâng cao sức khỏe tổng thể cho người dùng.
  • Bổ sung và thúc đẩy quá trình hấp thu canxi hiệu quả hơn. Từ đó giúp tăng mật độ xương cũng như phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý như còi xương, chậm phát triển về thể chất.
  • Giúp quá trình phục hồi cơ thể sau chấn thương hoặc phẫu thuật diễn ra nhanh hơn, giúp vết thương nhanh chóng lành lại và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Giá bán: Viên uống GH Creation EX hiện nay đang được cung cấp chính hãng tại siêu thị DrVitamin với giá bán 789.000đ/hộp/270 viên. Người tiêu dùng quan tâm tới sản phẩm có thể tham khảo thông tin chi tiết và đặt mua ngay tại đây. 

Viên uống Nubest Tall hỗ trợ tăng chiều cao cấp tốc của Nhật

Viên uống hỗ trợ tăng chiều cao cấp tốc NuBest Tall được sản xuất bởi tập đoàn nổi tiếng của Mỹ và được xuất khẩu đến nhiều quốc gia lớn trên thế giới, đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ. Vậy nên sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam, NuBest Tall đã trở thành lựa chọn yêu thích của hàng triệu khách hàng Việt, nhất là trong năm 2021 vừa qua.

Công dụng:

  • Kích thích phát triển chiều cao tối đa, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa hiệu quả tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất. 
  • Cung cấp cho cơ thể nói chung và hệ thống xương khớp nói riêng các loại dưỡng chất thiết yếu, đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất. 
  • Thúc đẩy sự phát triển của não bộ, giúp người dùng tập trung tốt hơn cho các hoạt động học tập, thi cử và làm việc. 

Giá bán: Viên uống NuBest Tall hiện nay có giá 1.090.000đ/hộp/60 viên và đang được cung cấp chính hãng tại siêu thị DrVitamin. Khách hàng có thể tham khảo và đặt mua tại đây.

Viên uống hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội Doctor Plus

Doctor Plus là sản phẩm viên uống hỗ trợ tăng chiều cao mang lại hiệu quả vượt trội, đã được hàng triệu người dùng Việt kiểm chứng trong vài năm trở lại đây. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền máy móc hiện đại cùng quy trình sản xuất đạt chất lượng Quốc tế như HACCP, CGMP. Nhờ vậy, sản phẩm luôn đảm bảo tính an toàn cao trong quá trình sử dụng.

Công dụng:

  • Bổ sung nguồn canxi dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ quá trình phát triển xương khớp và tăng chiều cao cho trẻ, đặc biệt là trẻ đang trong giai đoạn dậy thì.
  • Cải thiện và nâng cao sức khỏe thể chất, phòng ngừa bệnh còi xương hoặc chậm phát triển.

Giá bán: Viên uống hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội Doctor Plus hiện nay được bán với giá 1.150.000đ/hộp/60 viên và được cung cấp chính hãng 100% tại siêu thị DrVitamin giúp khách hàng có thể tham khảo và đặt mua nhanh chóng ngay tại đây.

Mua thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao ở đâu uy tín, chất lượng?

Các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao chất lượng, chính hãng hiện nay đang được cung cấp tại DrVitamin – Hệ thống siêu thị vitamin và thực phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu thị trường Việt. Người tiêu dùng quan tâm tới những sản phẩm này có thể yên tâm ghé đến tham khảo và chọn mua tại đây.

Siêu thị DrVitamin cung cấp các dòng thực phẩm bổ sung, hỗ trợ tăng chiều cao nói riêng và sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung dựa trên sự khuyến nghị của các bác sĩ, chuyên gia cũng như thể trạng sức khỏe, cơ địa của đại đa số người dùng Việt. Nhờ vậy, đến với DrVitamin, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và chọn mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay cho những người thân trong gia đình.

Không những thế, tất cả các sản phẩm tại siêu thị DrVitamin đều được cam kết chính hãng 100%, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Hơn thế nữa, siêu thị sẽ bồi hoàn 200% giá trị sản phẩm trong trường hợp người dùng phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều này chắc chắn sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm và sử dụng các sản phẩm tại DrVitamin. 

Ngoài ra, siêu thị DrVitamin còn có đội ngũ chuyên viên, bác sĩ và chuyên gia sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm. Chuyên viên sẽ giúp người dùng giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm, giá thành, công dụng, cách dùng, chương trình khuyến mãi,….Các bác sĩ và chuyên gia sẽ giúp phân tích chuyên sâu các vấn đề về sức khỏe, giúp người dùng lựa chọn phương pháp và liệu trình sử dụng phù hợp nhất.

Sự phục vụ, tư vấn nhiệt tình và chu đáo của chuyên viên DrVitamin hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và hài lòng cho mọi khách hàng. Vì vậy nếu có bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu đặt mua sản phẩm nào tại siêu thị, khách hàng có thể liên hệ ngay tới hotline sau đây.

Lưu ý khi bơi để tăng chiều cao

Để bơi lội an toàn và giúp tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Cần kiên trì và luyện tập đều đặn để tuyến yên có thể tăng sinh hormone tăng trưởng, cải thiện độ dài của các xương cũng như tăng tầm vóc.
  • Đảm bảo tập bơi đúng kỹ thuật để tăng tính an toàn và sớm đạt chiều cao như mong đợi.
  • Cần thực hiện những bài tập/động tác khởi động trước khi tập bơi. Cụ thể như động tác xoay khuỷu tay, xoay hông, xoay đầu gối, xoay cổ, bài tập khởi động cổ tay và cổ chân, khởi động vai và cánh tay, ép háng, ép đùi trước và cổ chân… Những động tác này có thể giúp tăng tính linh hoạt và thư giãn các khớp xương, tăng độ dẻo dai, kích thích tuần hoàn máu và làm ấm cơ thể. Từ đó hạn chế tình trạng chuột rút và nhiều chấn thương khác có thể xảy ra.
  • Nên tập bơi kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học (ngủ sớm và ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, uống nhiều nước…) và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chứa những loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D cùng nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho xương khác. Điều này giúp tăng cường sự phát triển của các xương và mô sụn khớp, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng. Từ đó đạt hiệu quả phát triển chiều cao nhanh và vượt trội.
Nên tập bơi kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học và dinh dưỡng lành mạnh
Nên tập bơi kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học và dinh dưỡng lành mạnh để đạt hiệu quả tối đa

Với những thông tin được tổng hợp trong bài viết, bạn có thể dễ dàng giải đáp thắc mắc “Bơi lội có tăng chiều cao không? Kiểu bơi thích hợp”. Nhìn chung đây là một bộ môn thể thao lành mạnh, tốt cho sự phát triển chiều cao và sức khỏe tổng thể. Chính vì thế bạn nên kiên trì luyện tập để đạt được hiệu quả cao, có chiều cao ấn tượng khi đến tuổi trưởng thành.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua