Bệnh gout nên ăn và kiêng ăn rau gì tốt cho bệnh? [CHUYÊN GIA] hướng dẫn

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Hầu hết các loại rau đều chứa vitamin, chất xơ cùng nhiều khoáng chất cần thiết giúp nâng cao thể trạng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo người bị gout cần lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng rau bởi một số loại có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vậy bệnh gout nên ăn và kiêng ăn rau gì tốt cho bệnh? Dưới đây là danh sách những loại rau nên và không nên ăn.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc Nam bí truyền ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Bệnh gout nên ăn và kiêng ăn rau gì tốt cho bệnh?
Tìm hiểu người mắc bệnh gout nên ăn và kiêng ăn rau gì tốt cho bệnh, giúp cải thiện triệu chứng

Bệnh gout nên ăn rau gì giúp giảm bệnh?

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng và cần thiết đối với bệnh nhân bị gout. Bởi việc bổ sung đủ chất và tránh ăn thực phẩm gây hại có thể giúp bạn kiểm soát tốt nồng độ axit uric trong máu, giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Thông thường người bệnh sẽ được khuyên ăn nhiều rau xanh và các loại củ để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên tương tự như các nhóm thực phẩm khác, nhiều loại rau có thể giúp cải thiện tốt bệnh lý, một số khác lại khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn do chứa các chất không phù hợp.

Vậy người mắc bệnh gout nên ăn rau gì giúp giảm bệnh? Theo các chuyên gia, bệnh nhân đang trong quá trình điều trị gout nên ăn những loại rau sau:

1. Cải xanh

Để kiểm soát bệnh lý và phòng ngừa các đợt gout cấp, người bệnh nên thêm cải xanh vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Bởi loại rau này chứa một lượng lớn vitamin C. Trong khi đó thành phần dinh dưỡng này có khả năng chống viêm và cải thiện tốt các triệu chứng do bệnh gout gây ra. Ngoài ra hàm lượng cao vitamin C trong cải còn có tác dụng giảm đau, tăng khả năng chữa lành tổn thương, chống oxy hóa, bảo vệ ổ khớp và sụn.

Bên cạnh đó cải xanh còn chứa vitamin K. Đây là một thành phần quan trọng giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng yếu xương, giảm nguy cơ loãng xương, hỗ trợ điều trị tổn thương do gout và giảm hàm lượng cholesterol máu.

Mặt khác cải xanh là một loại rau kiềm tính, có tác dụng giải độc, giải nhiệt trừ phiền, lợi tiểu tiện, thông lợi tràng vị và tốt cho thận. Do đó việc thêm loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện quá trình bài tiết của thận. Đồng thời điều chỉnh nồng độ axit uric và tăng khả năng điều trị bệnh gout.

Khi chế biến cải xanh bạn cần lưu ý không đun sôi cải lâu, vì điều này sẽ làm mất hàm lượng vitamin C trong cải. Tốt nhất bạn nên xào, nấu canh hoặc luộc rau vừa chín tới.

TÌM ĐỌC: Bị bệnh gout nên ăn gì và kiêng gì? [ĐỌC NGAY] áp dụng ngay cho nhanh khỏi bệnh

Cải xanh
Cải xanh giàu vitamin C, kiềm tính, có tác dụng giải độc, giảm đau, tăng khả năng chữa lành tổn thương, chống oxy hóa

2. Rau cần

Bên cạnh cải xanh, những người bị gout cũng cần thêm rau cần vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Đây là một loại rau tốt cho sức khỏe tổng thể và tốt cho quá trình điều trị bệnh gout. Kết quả nghiên cứu cho thấy rau cần hầu như không chứa nhân purin nhưng rất giàu thành phần dinh dưỡng khác. Cụ thể như vitamin P, vitamin C, sắt, canxi, phốt pho, chất xơ…

Nhờ những thành phần nêu trên, thường xuyên ăn rau cần sẽ giúp bạn ổn định quá trình chuyển hóa protein, tăng khả năng lọc bỏ axit uric. Từ đó phòng ngừa viêm và giảm tích tụ tinh thể nhỏ ở các khớp.

Bên cạnh đó vitamin C và canxi rất cần thiết cho việc tái tạo xương, chống viêm do gout và nuôi dưỡng sụn khớp hư tổn. Ngoài ra bổ sung đủ vitamin C có thể giúp bạn chống nhiễm khuẩn và giảm đau khớp hiệu quả.

Theo Y học cổ truyền, rau cần có tính mát, vị ngọt giúp giải nhiệt, đào thải độc tố và axit uric. Đồng thời giúp giảm đau, giảm viêm và khả năng hỗ trợ điều trị tốt bệnh gout cấp.

3. Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho người bị gout. Theo kết quả nghiên cứu, trong bắp cải chứa một lượng lớn vitamin C nhưng có hàm lượng purin thấp, rất phù hợp cho những người bị gout và đang trong quá trình điều trị bệnh. Nếu ăn loại rau này từ 3 – 4 lần/ tuần, bạn có thể bổ sung được một lượng vitamin C cần thiết. Từ đó giúp duy trì quá trình đào thải axit uric trong cơ thể.

Mặt khác các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C trong bắp cải đủ để chống viêm, giảm sưng đau tại các khớp và tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Chính vì thế bạn có thể thường xuyên ăn sống, xào hoặc nấu canh bắp cải để hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gout.

Bắp cải
Bắp cải giúp bổ sung một lượng vitamin C cần thiết, nâng cao sức khỏe và duy trì quá trình đào thải axit uric trong cơ thể

4. Dưa chuột

Dưa chuột được xác định là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho người bị gout. Loại rau này chứa nhiều nước. Vì thế việc thường xuyên ăn hoặc uống nước ép dưa chuột có thể góp phần bổ sung một lượng nước cần thiết tốt cho hệ tiết niệu và tốt cho quá trình đào thải chất cặn bã của thận.

Ngoài ra việc thường xuyên ăn dưa chuột còn giúp bạn bổ sung một lượng lớn vitamin C và kali. Đây là hai thành phần dinh dưỡng cần thiết cho quá trình điều trị bệnh gout, giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể, cải thiện viêm sưng ở khớp. Đồng thời hỗ trợ giảm đau và hạn chế bùng phát các đợt gout cấp.

Ngoài việc ăn sống và ép lấy nước nguyên chất, người bệnh có thể hòa vào nước ép dưa chuột 2 thìa mật ong nguyên chất và nước cốt chanh tươi để tăng hiệu quả chữa bệnh.

5.Bí đỏ

Bệnh nhân được khuyên ăn bí đỏ từ 3 – 4 lần/ tuần. Bởi bí đỏ nằm trong nhóm rau củ có tính kiềm và không có nhân purin. Khi được đưa vào cơ thể, đặc tính của bí đỏ sẽ giúp môi trường axit trong cơ thể được cân bằng. Từ đó điều chỉnh chức năng lọc và giảm nồng độ axit uric dư thừa.

Ngoài ra nhờ có nguồn dinh dưỡng dồi dào (vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng tố vi lượng), bí đỏ còn có tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định đường huyết và giảm mỡ máu. Bên cạnh đó các thành phần dinh dưỡng trong loại rau này còn kích thích quá trình lưu thông máu đến các khớp xương để nuôi dưỡng.

Bí đỏ
Bí đỏ rất tốt cho bệnh nhân bị gout do giàu dưỡng chất, thuộc nhóm rau củ có tính kiềm và không có nhân purin

6. Củ cải

“Bệnh gout nên ăn rau gì giúp giảm bệnh?” Kết quả nghiên cứu cho thấy củ cải rất tốt cho quá trình điều trị bệnh gout, được khuyên nên ăn từ 3 – 4 lần/ tuần. Loại củ này rất giàu dinh dưỡng, chứa đa dạng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong đó nổi bật nhất gồm vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP, phốt pho, chất sắt, canxi.

Nếu thường xuyên ăn củ cải, cơ thể sẽ được bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần, phục vụ cho quá trình nâng cao sức khỏe, cải thiện sức đề kháng, miễn dịch và chống viêm. Ngoài ra người bệnh có thể tăng cường chức năng xương khớp, giảm viêm và sưng ở các khớp tổn thương, phòng ngừa và cải thiện bệnh gout thông qua hàm lượng vitamin C và canxi trong củ cải.

Theo Y học cổ truyền, những người bị thống phong (gút) nên ăn củ cải. Vì loại củ này có vị ngọt, tính mát, có công dụng lợi quan tiết, trừ tà nhiệt, trị thống phong, trừ phong thấp và hành phong khí.

7. Các loại cà

Trong thời gian điều trị bệnh gout và điều chỉnh nồng độ axit uric trong cơ thể, người bệnh nên thêm các loại cà vào chế độ ăn uống, bao gồm cả cà tím, cà pháo, cà chua… Bởi các loại cà này không chứa nhân purin nhưng có tính kiềm giúp điều chỉnh nồng độ axit uric trong máu.

Mặt khác các loại cà (đặc biệt là cà chua và cà tím) chứa một lượng lớn vitamin C, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa rất cần thiết cho quá trình điều trị bệnh gout, giảm viêm và phòng ngừa thoái hóa khớp.

Các loại cà
Các loại cà giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất giúp giảm triệu chứng và điều chỉnh nồng độ axit uric trong cơ thể

8. Rau tía tô

Những hoạt chất có lợi cho quá trình điều trị bệnh gout đã được tìm thấy trong rau tía tô, điển hình như ethenyl ester và propenoic acid. Những hoạt chất này có tác dụng ổn định môi trường axit trong cơ thể, kiểm soát hoạt động của Xanthine oxidase.

Trong khi đó Xanthine oxidase chính là enzym tham gia vào quá trình tăng tiết axit uric. Điều này giúp giảm nồng độ axit uric trong máu, ngăn chặn tổn thương khớp cũng như sự tích tụ của các tinh thể nhỏ.

Trong y học cổ truyền, lá tía tô cũng được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc chứng thống phong. Nguyên nhân là do loại rau này có tính ấm, có khả năng chống viêm, giảm đau khớp và hỗ trợ chữa bệnh.

9. Khoai tây

Khoai tây là một lựa chọn hoàn hảo cho những bệnh nhân mắc bệnh gout hoặc đang cho nhu cầu tăng cường sức khỏe tổng thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại củ này chứa nhiều nước, chất xơ, protein, vitamin C, vitamin B6, kali, folate. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng tốt cho xương khớp, sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể.

Cụ thể hàm lượng lớn chất xơ trong khoai tây có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa protein của cơ thể, giảm axit uric và phòng ngừa chất này tích tụ ở khớp dưới dạng tinh thể muối. Lượng nước trong khoai tây có tác dụng nâng cao chức năng đào thải axit uric của thận, giúp thanh nhiệt và loại bỏ nhiều loại độc tố khác.

Vitamin C và vitamin B6 có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng miễn dịch và chống viêm của cơ thể. Đồng thời giúp giảm đau, kích thích lưu thông máu, phòng ngừa và chữa lành tổn thương ở các khớp.

Lượng kali được tìm thấy trong khoai tây đủ để đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương xương khớp, giảm nồng độ axit uric trong máu, giảm viêm khớp do lắng đọng tinh thể muối và hạn chế viêm sưng tái phát.

Ngoài ra các hợp chất thực vật và khoáng chất trong khoai tây còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, kiểm soát cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu.

Khoai tây
Khoai tây giúp tăng quá trình chuyển hóa protein, giảm và phòng ngừa axit uric tích tụ ở khớp dưới dạng tinh thể muối

10. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm vàng, không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho quá trình điều trị bệnh gout. Theo kết quả nghiên cứu, súp lơ xanh hầu như không chứa nhân purin nhưng lại chứa hàm lượng lớn các thành phần dinh dưỡng khác. Trong đó nổi bật nhất là chất xơ, vitamin B, vitamin C, kali, chất chống oxy hóa và phốt pho.

Những thành phần dinh dưỡng trong súp lơ xanh có tác dụng bảo vệ khớp và mô mềm quanh khớp khỏi tổn thương do viêm nhiễm, giảm nồng độ axit uric trong máu, chống lại tác hại của gốc tự do.

Bên cạnh đó việc thường xuyên thêm súp lơ xanh vào thực đơn dinh dưỡng còn giúp bạn ức chế các hoạt động của vi khuẩn, phòng ngừa viêm khớp nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch giảm đau và sưng khớp do bệnh gout.

Ngoài ra súp lơ xanh thuộc nhóm thực phẩm có tính mát, có tác dụng giải độc, giảm axit uric, lợi tiểu và thanh nhiệt.

11. Bí xanh

Bí xanh có tính mát, nhiều nước, giàu vitamin, có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố, tăng cường chức năng thận. Vì thế việc thường xuyên ăn bí xanh luộc hoặc canh bí xanh thịt bằm có thể giúp bạn đào thải axit uric, giảm đau và viêm khớp. Ngoài ra việc thường xuyên ăn bí xanh còn giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bí xanh
Bí xanh có tính mát, nhiều nước, giàu vitamin, có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, tăng cường chức năng thận

12. Lá lốt

Lá lốt có tính ấm, mùi thơm, vị ngọt, hơi cay và chứa nhiều hoạt chất chống viêm. Loại rau này có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau và cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Ngoài ra việc thường xuyên ăn lá lốt còn giúp bạn giảm sưng đỏ, tăng độ linh hoạt và chức năng xương khớp.

Ngoài việc ăn lá lốt tươi, xào lá lốt hoặc cuộn thịt bằm với lá lốt, người bệnh có thể nấu nước lá lốt uống mỗi ngày để giảm các triệu chứng của bệnh gout.

Bệnh gout nên kiêng ăn rau gì?

Song song với lưu ý ““Bệnh gout nên ăn rau gì giúp giảm bệnh?” người bệnh nên kiêng một số loại rau dưới đây để hỗ trợ giảm các triệu chứng và phòng ngừa bệnh gout tái phát. Cụ thể:

1. Măng tây

Mặc dù là loại rau giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tổng thể nhưng măng tây không được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh gout. Bởi loại rau này chứa hàm lượng purin tương đối cao. Cụ thể trung bình trong 100mg măng tây có đến 150mg axit uric.

Do đó việc thường xuyên ăn măng tây có thể dẫn đến tình trạng tích trữ axit uric. Đồng thời làm tăng nguy cơ lắng đọng các tinh thể nhỏ trong mô của các khớp, khiến tình trạng viêm, đau khớp và bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặt khác măng tây được xác định là loại thực phẩm tăng trưởng nhanh, chứa nhiều dưỡng chất tồn dư. Vì thế loại rau này có thể làm tăng khả năng tổng hợp axit uric trong cơ thể và khiến nồng độ này cao hơn khi sử dụng.

Măng tây
Măng tây chứa hàm lượng purin tương đối cao, trung bình cứ trong 100mg măng tây sẽ có 150mg axit uric

2. Các loại nấm

Nấm là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, là nguồn vitamin, chất xơ và canxi dồi dào. Tuy nhiên chúng thuộc nhóm rau củ cần tránh sử dụng khi có nồng độ axit uric cao hoặc đang trong quá trình chữa bệnh gout. Nguyên nhân là do loại rau này chứa một lượng lớn purin (480mg axit uric/ 100mg nấm) cao hơn cả măng tây và những loại rau cần kiêng sử dụng khác.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn quá nhiều nấm có thể khiến nồng độ axit uric trong máu tăng đột biến. Điều này làm cản trở quá trình điều trị bệnh gout, tăng mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm sưng và các triệu chứng đi kèm.

3. Giá đỗ

Giá đỗ được sử dụng phổ biến do có tính mát, nhiều nước và giàu thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên đây là loại thực phẩm cần tránh khi bạn đang trong quá trình điều trị bệnh gout. Bởi loại rau này không chỉ có hàm lượng purin cao mà còn chứa rất nhiều protein.

Việc thường xuyên sử dụng giá đỗ sẽ khiến cơ quan bài tiết trong cơ thể làm việc liên tục để đảm bảo quá trình chuyển hóa protein. Trong trường hợp protein dư thừa, khả năng sản sinh axit uric sẽ tăng cao.

Mặt khác hàm lượng purin cao cũng có khả năng kích thích sự tăng tiết và dư thừa nồng độ axit uric trong máu. Điều này khiến tình trạng viêm khớp thường xuyên tái phát kèm theo những cơn đau nhức nghiêm trọng.

Giá đỗ
Giá đỗ có hàm lượng purin cao và chứa rất nhiều protein, không phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh gout

4. Rau dền

Bệnh nhân bị gout nên hạn chế ăn rau dền. Bởi kết quả nghiên cứu cho thấy trong loại rau này chứa một hàm lượng lớn acid oxalic. Tuy nhiên acid oxalic lại là nguyên nhân phổ biến kích thích phản ứng viêm, tăng mức độ sưng và đau nhức khớp do bệnh gout.

Ngoài ra những người bị gout sẽ có nồng độ axit uric trong cơ thể cao. Khi acid oxalic được tiêu thụ, chúng sẽ kết hợp với axit uric trong cơ thể và gây ra bệnh sỏi thận. Đồng thời làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh gout. Vì thế rau dền không được khuyên sử dụng trong thời gian bị gout cấp hoặc khi các triệu chứng của bệnh gout đang xảy ra.

5. Đậu Hà Lan

Các nghiên cứu cho thấy đậu Hà Lan rất giàu protein. Trong khi đó nếu bổ sung một lượng lớn protein trong thời gian điều trị bệnh gout, quá trình tổng hợp và chuyển hóa protein sẽ diễn ra không thuận lợi. Điều này làm tăng quá trình sản sinh axit uric. Đồng thời khiến nồng độ axit uric đột ngột tăng cao và kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng.

Ngoài ra sự mất kiểm soát nồng độ axit uric do sử dụng quá nhiều đậu Hà Lan còn làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh gout, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh và kèm theo biến chứng.

Đậu Hà Lan
Ăn nhiều đậu Hà Lan có thể khiến nồng độ axit uric đột ngột tăng cao và kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng

6. Các loại rau mầm

Mặc dù chứa nhiều dinh dưỡng và có tính mát nhưng hầu hết các loại rau mầm đều thuộc nhóm thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh gout. Bởi rau mầm là loại rau chứa nhiều purin. Điều này khiến nồng độ axit uric trong cơ thể tăng vượt mức nếu ăn quá nhiều.

7. Rau dọc mùng

Tương tư như giá đỗ, rau dọc mùng giàu protein và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên việc dung nạp quá nhiều protein sẽ khiến quá trình tổng hợp và chuyển hóa chất này diễn ra không thuận lợi. Đồng thời kích thích nồng độ axit uric trong máu tăng vượt mức.

Vì thế nếu thường xuyên ăn rau mọc rừng trong quá trình điều trị bệnh gout, bạn sẽ có nguy cơ bùng phát các đợt gout cấp với mức độ nghiêm trọng hơn, bệnh nhân thường xuyên bị viêm, đau nhức nhiều và sưng đỏ ở các khớp.

8. Rau bina (cải bó xôi)

Theo các chuyên gia, những người bị gout không nên thêm rau bina (cải bó xôi) vào chế độ ăn uống. Bởi đây là loại rau có hàm lượng purin cao và có khả năng làm tăng đột biến nồng độ axit uric trong máu.

Rau bina (cải bó xôi)
Rau bina (cải bó xôi) là loại rau có hàm lượng purin cao và có khả năng làm tăng đột biến nồng độ axit uric trong máu

Bệnh gout do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Vì vậy, muốn điều trị dứt điểm, người bệnh cần sử dụng bài thuốc đặc trị với sự thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐIỀU TRỊ bệnh gout hiệu quả và an toàn từ thảo dược

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được xây dựng dựa trên nền tảng phương thuốc bí truyền của người Tày – Bắc Kạn, kết hợp nhiều bài thuốc cổ phương khác, kinh nghiệm trị bệnh của Đại danh y Hải thượng Lãn ông và y học hiện đại. Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tiến hành phối chế, gia giảm phù hợp nhất với cơ địa và thể trạng của người Việt thời nay. 

Bài thuốc điều trị tràn dịch khớp gối được nghiên cứu bài bản

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT sở hữu công thức VƯỢT TRỘI với 3 chế phẩm trong 1 bài thuốc gồm: QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN đặc trị Gout, QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN, QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN. Sự kết hợp  nhóm thuốc tạo nên cơ chế điều trị ĐA CHIỀU loại bỏ căn nguyên gây bệnh gout, dứt điểm các triệu chứng sưng – nóng – đỏ – đau do gout, tăng cường chuyển hóa, tái tạo ổ khớp, ngăn ngừa tái phát đau với công dụng:

  • Giải độc, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, đặc trị bệnh gout từ gốc.
  • Dứt điểm triệu chứng sưng đau, nóng đỏ, biến dạng khớp.
  • Kiểm soát axit uric máu, đưa chỉ số về ngưỡng vô hại và duy trì toàn trong thời gian dài, ngăn tái phát.
  • Làm lành tổn thương sụn khớp, tái tạo và phục hồi ổ khớp, mạnh gân, cường cốt.
  • Làm tan tinh thể muối Urat, giảm dần các hạt tophi tại ổ khớp, khắc phục tình trạng biến dạng khớp.
  • Ngăn chặn biến chứng do gout…

Bài thuốc sở hữu bảng thành phần VÀNG quy tụ hơn 50 vị thuốc quý có dược tính mạnh. Trong đó, có nhiều bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: Thủy xương bồ, Dương xỉ, Dây đau xương, nhiều loại Tầm gửi quý (phác mạy nghiến, phác mạy liến, phác kháo cài), Sâm quản trọng… Bên cạnh đó, một số vị thuốc giải độc, tiêu viêm, giảm đau nhức kinh điển như bồ công anh, kim ngân hoa, xuyên khung, thiên niên kiện, vương cốt đằng, rau máu, bạc sau… được kiết hợp bài bản.

Nguồn dược liệu SẠCH chuẩn hóa GACP-WHO CAM KẾT an toàn, không gây tác dụng phụ. Nhiều vị thuốc quý là bí dược bản địa được khai thác trực tiếp từ rừng tự nhiên trong dự án phát triển cây thuốc Nam với người dân bản địa.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên

Nhờ hiệu quả TOÀN DIỆN mang lại cho hàng nghìn người bệnh, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn đưa tin. Mỗi năm, Trung tâm Thuốc dân tộc tiếp nhận và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân Gout. 95% trong tổng số bệnh nhân chấm dứt đau nhức, phục hồi vận động sau 2-3 tháng sử dụng thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

Dưới đây là một số phản hồi của bệnh nhân gout về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trên các hội nhóm và tin nhắn gửi về cho Trung tâm Thuốc dân tộc.

XEM NGAY: Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout

Mời bạn đọc xem thêm thông tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Để biết thêm thông tin về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị bệnh gout, bạn đọc vui lòng liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được đội ngũ bác sĩ đầu ngành tư vấn trực tiếp.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 66990987 173 258
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: Bài Thuốc Chữa Bệnh Gout Quốc Dược Phục Cốt Khang Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Bài viết là thông tin tổng hợp giúp giải đáp thắc mắc “Bệnh gout nên ăn và kiêng ăn rau gì tốt cho bệnh?”. Trong thời gian điều trị bệnh gout, người bệnh nên thận trọng trong việc lựa chọn và sử dụng các loại rau. Nên sử dụng các loại rau có hàm lượng purin thấp và giàu dinh dưỡng. Tránh sử dụng những loại rau có hàm lượng purin cao, quá nhiều protein và chứa oxidase.

CHIA SẺ NGAY TÌNH TRẠNG BỆNH GOUT GẶP PHẢI – BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

BÀI ĐỌC THÊM:

  • Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh Gout bằng Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay
  • Hành Trình 11 Năm Chiến Thắng Bệnh Gút (Gout) Của Vị Giám Đốc Xây Dựng Về Hưu

Bình luận

  1. Ngọc Lan says: Trả lời


    Bố tôi bị gout hơn 3 năm nay, cũng tìm hiểu mấy chỗ , toàn thuốc đắt chứ phải không đâu, nhưng mỗi tội cứ hay ăn thoải mái , không chịu kiêng khem gì có chán không chứ, cứ bảo có thuốc đây rồi lo gì :/ nên bệnh mãi cứ không khỏi nổi chứ.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời


      Cái này em phải giải thích cho bố hiểu và đưa ra nhiều bằng chứng thực tế hơn cho bố thấy rồi từ đó mới biết sợ được. 1 phần bệnh gout này càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng, khi mà biến dạng khớp gây liệt chi rồi thì hồi đấy có kiêng khem cũng muộn.

  2. Nguyễn Linh says: Trả lời


    Chồng chị dùng thuốc ở đây rồi à chị? có tiến triển tốt không ạ? em cũng nghe nhiều về nhà thuốc này rồi nhưng cũng phân vân quá. nếu khỏi được thì chị cho em xin địa chỉ chỗ này rồi em qua khám luôn với.

  3. LOAN thanh says: Trả lời


    lúc đầu mình cũng giống b á, sau liều đến lấy thuốc cho ck uống, 4 tháng là khỏi đến giờ luôn, thấy nhiều người bị nặng cũng khỏi được.

  4. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Em thấy chứ chế dộ ăn uống cũng là 1 phần thôi, quan trọng vẫn là thuốc kia kìa. chứ ông em cực kì chú trọng sức khỏe luôn, từ lúc phát hiện đến giờ,, kiêng không sót 1 cái gì, ăn uống cực kì healthy thế mà cũng có đỡ đâu. nên nói chung để tốt nhất là phải kết hợp được cả 2.

  5. Nhân Đình Phạm says: Trả lời


    Tôi cũng đang tìm hiểu để chữa bằng đông y nhưng chưa biết được thuốc đông y nào tốt, cho xin thông tin thuốc với?

  6. Hoài Anh says: Trả lời


    Muốn được biết về thuốc chữa như nào, cả thời gian sử dụng thuốc bao lâu nữa, mong được tư vấn

  7. Bùi Duy Anh says: Trả lời


    Vậy mà trước giờ nhà mình không biết rau cũng phải kiêng, bố bị gout nhưng vẫn cho bố ăn tất cả các loại rau không trừ loại nào thậm chí là ăn nhiều hơn trước, cứ tưởng bệnh này chỉ kiêng đồ ăn giàu đạm thôi chứ nhỉ ?

    1. Lê Lâm says: Trả lời


      Tất cả các lọai thực phẩm từ thịt, cá cho đến rau muốn dùng cho người bị gout trước tiên phải xem hàm lượng purin nhiều ít thế nào, không phải cứ thịt cá là phải hạn chế ăn, như thịt gà hay hầu hết các loại cá đồng vẫn ăn bình thường, còn rau thì đa số hàm lượng purin thấp, nhưng vẫn có vài loại cao như giá, cần tây, nấm,…phải kiêng

    2. Nguyễn Lộc says: Trả lời


      Cá biển thì sao bác? Tôi xem một số thông tin thì họ bảo chỉ kiêng hải sản như tôm cua thôi còn cá vẫn ăn bình thường

    3. Bùi Văn Hoàn says: Trả lời


      Bệnh gout phải kiêng cá trích, cá hồi, cá thu những loại này chứa rất nhiều purin, bác vào bài này tham khảo https://ihr.org.vn/benh-gout-nen-an-rau-gi-4066.html

  8. Đình Thành says: Trả lời


    Kiêng đủ thứ trên trời dưới đất, từ ngày bị bệnh bóp mồm bóp miệng, ăn gì cũng dè chừng, kiêng khem rất kỹ nhưng bệnh thì không ổn định được, cứ dăm bửa nửa tháng nó lại hành cho một trận đau thôi rồi, acid uric lúc nào cũng ở mức cao trên 500 mặc dù uống thuốc của bệnh viện thường xuyên. Ai biết thuốc nào tốt có thể điều trị khống chế được bệnh này tư vấn hộ

    1. Dũng Nguyễn says: Trả lời


      Bác dùng thử bài thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc xem, cuối bài viết có nói đến bài thuốc này đấy, tôi dùng thuốc tây mãi không ổn nên thử chuyển qua đông y xem thế nào không ngờ lại có hiệu quả tốt, uống đúng 3 tháng đi kiểm tra lại acid uric từ 530 đã về 400, xương khớp hết đau hoàn toàn, trước khi dùng thuốc này cũng đau dữ lắm, không phải chì mình đợt cấp mà nó đau âm ỉ từ ngày này sang ngày khác, còn mỗi lần phát đợt cấp thì không còn từ gì để diễn tả, chắc chỉ ai bị gout mới hiểu được cơn đau nó kinh khủng như thế nào, hiện tại chưa biết bệnh ổn định được bao lâu nhưng mấy tháng nay chưa thấy đau trở lại, đương nhiên là song song với dùng thuốc vẫn phải giữ chế độ ăn uống kiêng khem tuy nhiên giờ bệnh ổn định rồi nên có phần đỡ khắt khe hơn trước

    2. Nguyễn Trí Tuấn says: Trả lời


      Thế thuốc quốc dược phục cốt khang này có dùng được cho người bị gout cấp không, bố tôi bị đau cấp 3 ngày nay, ngón chân cái sưng đỏ đau đớn lắm, uống thuốc giảm đau của tây y không có tác dụng gì luôn

    3. Lý Hưng says: Trả lời


      Tôi xem chỉ định thì thấy bảo dùng được cho cả người bị gout cấp và mạn nhưng không biết thực hư thế nào, tôi dùng thuốc tây lắm cũng sinh nhờn, ngày xưa uống nhạy lắm mà giờ chỉ đỡ được chút đỉnh không đáng kể mặc dù đã thay qua rất nhiều loại thuốc trước đó rồi

    4. Cậu Út says: Trả lời


      Gout cấp cũng dùng được nhé, tôi điều trị thuốc quốc dược phục cốt khang ngay lúc đang bị phát đợt cấp đây, thuốc này theo kiểu giảm đau từ từ chứ không nhanh được như thuốc tây, tôi uống 15 ngày mới dứt hẳn được cơn đau, giờ tiếp tục duy trì thuốc để phục hồi lại hệ thống xương cốt với ổn định acid uric trong máu, tôi thấy uống thuốc này sướng nhất là không mệt, không tác dụng phụ như khi dùng thuốc tây

    5. Quang vịt says: Trả lời


      T cũng đang có ý định bỏ tây y để chuyển qua đông y, có tham khảo trên mạng bữa giờ thì thấy thuốc quốc dược phục cốt khang này của trung tâm thuốc dân tộc và thuốc gia truyền của đỗ minh đường đều được đánh giá khá tốt, ai đã dùng qua 2 loại này cho tôi hỏi loại nào kiểm soát bệnh gout tốt hơn

  9. Đỗ Huy says: Trả lời


    Những loại rau người bị gout nên kiêng như trên bài nói thì phải kiêng tuyệt đối hay nên ăn với lượng bao nhiêu là vừa đủ?

    1. Nguyễn Tiến says: Trả lời


      Bác sĩ có dặn tôi hạn chế nhưng tôi sợ đau nên bỏ hẳn luôn không dám đụng, biết không tốt cho bệnh của mình rồi thì cố đấm ăn xôi làm gì

    2. Lê Văn Thắng says: Trả lời


      Những loại rau đó thực chất là lượng purin chỉ ở mức trung bình nên vẫn ăn được nhé, nhưng với lượng ít, một tuần ăn 2-3 lần thì không ảnh hưởng gì đâu, chỉ những loại thực phẩm có lượng purin cực kì cao như bò, hải sản thì nên kiêng tuyệt đối

    3. Hoàng Phú says: Trả lời


      Tôi nói thật là từ khi phát hiện bị gút tôi vẫn ăn tất cả các loại rau bình thường không kiêng bất kì loại nào mà bệnh vẫn ổn, có thấy đau đớn gì đâu nhỉ, giờ đọc bài này mới biết người bị gút phải kiêng rau đấy

    4. Mai Hải says: Trả lời


      Có thể do mức độ bệnh của bác đang nhẹ hoặc lượng đồ ăn vào không nhiều đó, bản thân tôi đã kiểm chứng rồi đây, do không biết nên tháng trước có đi ăn nhà hàng chay, lại ăn trúng toàn là những loại rau phải kiêng giá, măng tây, rau mầm, cải xôi, ngày trước thì vẫn ăn nhưng có lẽ ăn riêng lẻ từng loại với ăn ít nên không sao, lần này ăn nhiều quá đêm đó nó lên cơn đau cấp phải đi cấp cứu

    5. Nguyễn Thành says: Trả lời


      Sao tôi xem một số thông tin lại nói cải bó xôi rất tốt cho bệnh gout nhờ? Vậy thông tin nào là đúng

  10. Dương says: Trả lời


    Anh chị em ai có thực đơn hàng ngày cho người bệnh gout có thể gửi tôi tham khảo . Tôi nghe nói bệnh gout mới mắc có thể chữa khỏi bằng cách thay đổi chế độ ăn uống có phải không ?

    1. Trần Linh says: Trả lời


      Tốt nhất là nên lên mạng tìm hiểu những loại thực phẩm nên và không nên dùng cho người bị gout rồi tự cân chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày cho hợp lý vừa phù hợp với nhu cầu ăn uống cũng như điều kiện kinh tế của mình bác ah

    2. Cường Mar says: Trả lời


      Đã được chuẩn đoán là gout rồi thì 100% phải dùng thuốc nhé. Dùng thuốc và chế độ ăn đóng vai trò 50:50 không thiếu cái nào được

    3. Sơn Trương says: Trả lời


      Bệnh gút mới phát hiện lo điều trị càng sớm càng tốt. Để càng lâu thì bệnh sẽ tiến triển ngày một nặng, cuối năm ngoái tôi thấy đau khớp ngón chân mà người mệt mỏi mới đi khám thì phát hiện bị gút, nghe nói bệnh này nếu dùng thuốc tây thì phải dùng xuyên suốt, gọi là uống thuốc cả đời đấy nên tôi mới tìm sang đông y chữa, uống có 3 tháng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc acid uric về mức bình thường, ngón chân cái hết hẳn đau nhức, hơn 1 năm nay không phải dùng đến thuốc thang gì nhưng bệnh vẫn ổn định chưa thấy đau trở lại

    4. Lê Phong says: Trả lời


      Bác cho em địa chỉ chỗ trung tâm bác điều trị với

    5. Cao Lân says: Trả lời


      Thuốc dân tộc có 2 cơ sở, ở Hà Nội với Sài Gòn. Tôi hay đến khám ở cơ sở Hà Nội khu biệt thự ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, còn không nhớ số nhà cụ thể

  11. Nguyễn Ngọc Thạch says: Trả lời


    Bác nào bị gút thì năng ăn củ cải vào, cực kì tốt cho người bị gout, giúp hạ acid uric nữa. Đông y họ còn dùng củ cải để chế thuốc chữa gút

  12. Chu Thanh Thảo says: Trả lời


    Còn các loại rau muối chua thì sao? Có cần phải kiêng không ? Ông nhà tôi khoái khẩu món đó, bữa ăn nào cũng phải có, dạo này bệnh lại trở nặng thêm trong khi vẫn dùng thuốc bình thường, không biết có phải do ăn rau muối không ?

    1. Huy Lâm says: Trả lời


      Người ta nói là người bị gout không nên ăn những đồ chua vì làm tăng acid uric không biết có phải không

    2. Tiệp Cao says: Trả lời


      Bổ béo gì mấy loại dưa muối, cà muối, chẳng biết có ảnh hưởng đến bệnh gout không nhưng những loại đồ ăn này nguy cơ gây ung thư rất cao tốt nhất nên bỏ.

  13. Nguyễn Khương says: Trả lời


    Thuốc quốc dược phục cốt khang có chữa dứt điêm được bệnh gút không nhỉ ?
    Gần đây thấy nhiều người dùng lắm mà không biết hiệu quả có thật như trên quảng cáo không ?

    1. Vũ Văn An says: Trả lời


      Tôi vừa uống hết tháng thuốc đầu tiên thấy có biến chuyển tốt lên rõ, đỡ đau đáng kể, cơn đau thưa dần. Nhưng tôi nghĩ thuốc nó giúp bệnh ổn định trong khoảng thời gian nhất định thôi còn bảo dứt điểm thì khó vì bệnh gout được xếp vào bệnh mạn tính, đã là mạn tính thì không thể chữa khỏi được

    2. Thanh Liêm says: Trả lời


      Nhà mình có ông nội và bố đều bị bệnh gout, ông thì điều trị thuốc quốc dược phục cốt khang từ năm 2017, còn bố thì điều trị vào năm ngoái, cả ông và bố dùng liệu trình thuốc bên đó đến nay vẫn chưa có biểu hiện tái phát lại, mọi người chỉ cần dùng thuốc song song với chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học điều độ theo lời bác sĩ dặn thì bệnh sẽ ổn định về lâu về dài thôi

    3. Nguyễn Quang Huy says: Trả lời


      1 liệu trình thuốc quốc dược phục cốt khang uống trong bao lâu ?

    4. Đại says: Trả lời


      Trung bình 2-3 tháng, nhưng nhiều người bị nặng hoặc đáp ứng thuốc kém thì phải hơn, như tôi may mắn là bệnh đang ở giai đoạn nhẹ nên mới dùng được 3 tuần đã thấy đỡ đến 80%, gần như cắt hẳn cơn đau, bây giờ chủ yếu điều trị acid uric nữa thôi. Thông tin cụ thể về bài thuốc đây nhé https://vhea.org.vn/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-benh-gut-sau-1-lieu-trinh-47799.html

    5. Nguyên Hoàng says: Trả lời


      Thuốc này hạ được acid uric nữa hả ?

    6. Lê Ngọc Thắng says: Trả lời


      Tốt lắm bác. Tôi uống một đợt 3 tháng mới đi kiểm tra lại vào hôm qua, acid uzic xuống 385, mà hồi chưa dùng thuốc là xấp xỉ 600, tôi mà biết thuốc này sớm đã không phải để bệnh nó hành 3 năm nay, ngày nào cũng nốc thuốc tây vào mà chưa bao giờ được chỉ số đẹp thế này

    7. Trần Sướng says: Trả lời


      Tôi mới chỉ bị acid uric cao chưa có thấy đau khớp xương thì uống thuốc quốc dược phục cốt khang được không

  14. Nguyễn Tú says: Trả lời


    Đà này thì kiêng hết, từ thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, và bây giờ là đến cả rau xanh. Đúng là không bệnh gì khổ như bệnh gout

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua