Bệnh gout có chữa khỏi dứt điểm được không? (năm 2022)

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh gout có chữa khỏi được không phụ thuộc vào phương pháp điều trị và một số yếu tố liên quan. Do đó, người bệnh có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết để có kế hoạch điều trị bệnh phù hợp.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc bí truyền dân tộc ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Bệnh gout có chữa được không
Bệnh gout có chữa khỏi dứt điểm được không?

Bệnh gout có chữa khỏi dứt điểm được không?

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương: Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau đớn dữ dội, đỏ, sưng và nóng khớp. Bệnh xảy ra khi các tinh thể axit uric tích tụ bên trong khớp (thường phổ biến ở ngón chân). Nếu không được điều trị phù hợp, các cơn gout có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian và có thể gây khó khăn cho công tác điều trị.

Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng gout có thể được kiểm soát bằng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp. Đôi khi cơn gout có thể được cải thiện trong một thời gian dài, khiến người bệnh cho rằng bệnh gout có thể điều trị được.

Tuy nhiên trên thực tế, hiện tại không có biện pháp điều trị bệnh gout và bệnh gout cũng không thể tự khỏi theo thời gian. Trong trường hợp được điều trị kịp lúc, các triệu chứng bệnh có thể được kiểm soát đến 95%, nhưng có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu gặp gặp các điều kiện thích hợp.

Hiện tại các bác sĩ vẫn đang nghiên cứu các biện pháp điều trị dứt điểm bệnh gout. Điều quan trọng là bệnh cần được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt. Các biện pháp điều trị bệnh gout phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Các biện pháp điều trị bệnh gout phổ biến

Tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của các cơn gout, điều trị có thể bao gồm thuốc giảm đau, thuốc hạ nồng độ acid uric trong máu và thay đổi hành vi (chẳng hạn như chế độ ăn uống và tập luyện) để giảm tần suất bùng phát cơn gout.

1. Tự chăm sóc tại nhà

Bệnh gout xảy ra khi có quá nhiều acid uric trong máu, dẫn đến một tình trạng được gọi là tăng acid uric máu. Theo thời gian, sự tích tụ này có thể dẫn đến hình thành các tinh thể acid uric bên trong hoặc xung quanh khớp, điều này có thể dẫn đến các cơn đau và viêm nghiêm trọng.

bệnh gout điều trị như thế nào
Dành thời gian nghỉ ngơi để cải thiện các triệu chứng bệnh gout tại nhà

Do đó, hầu hết các biện pháp điều trị bệnh gout đều nhằm mục đích giảm nồng độ acid uric và cải thiện các cơn đau.

Một cơn đau gout cấp có thể kéo dài từ 3 đến 10 ngày. Trong 36 giờ đầu tiên, cơn đau thường có xu hướng nghiêm trọng, dữ dội nhất. Do đó, để cải thiện cơn đau ngay lập tức, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp như:

  • Chườm lạnh: Chườm đá lạnh hoặc gạc lạnh có thể giúp cải thiện các cơn đau nhẹ ngay lập tức. Khi chườm đá, người bệnh nên bọc viên đá trong một mảnh vải mỏng, chườm lên khớp bị tổn thương trong 15 – 20 phút. Có thể chườm đá vài lần mỗi ngày để tăng cường hiệu quả giảm đau và viêm.
  • Để khớp nghỉ ngơi: Cố gắng bất động khớp bị ảnh hưởng có thể hỗ trợ chống viêm và giảm đau. Do ngón chân cái thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bệnh gout, do đó người bệnh nên nâng cao bàn chân để giảm sưng và nếu cần di chuyển, người bệnh có thể sử dụng nạng hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác.
  • Giảm cân: Những bệnh nhân thừa cân, béo phì nên có kế hoạch giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh để giảm bớt áp lực lên khớp. Tuy nhiên, người bệnh cần giảm cân an toàn và lành mạnh để tránh làm tăng nồng độ acid uric máu.
  • Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn: Các loại thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen, có thể được sử dụng để cải thiện các cơn đau gout nhẹ.

Các biện pháp điều trị bệnh gout tại nhà có thể được áp dụng cho các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên các biện pháp này thường an toàn và có thể áp dụng lâu dài.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Các loại thực phẩm tiêu thụ hàng ngày có tác động trực tiếp đến nguy cơ bùng phát cơn gout. Do đó, người bệnh gout nên tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt là tiêu thụ thực phẩm chứa ít purin để ngăn ngừa nguy cơ bùng phát cơn gout cấp.

chế độ ăn cho người bị gout
Thay đổi chế độ ăn uống và cách đơn giản nhất để cải thiện các triệu chứng gout tại nhà

Các nguyên tắc chung của chế độ ăn uống dành cho người bệnh gout bao gồm:

  • Giảm cân: Thừa cân và béo phì có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gout. Nhiều nghiên cứu cho thấy giảm lượng calo và giảm cân có thể làm giảm nguy cơ phát triển các triệu chứng gout. Bên cạnh đó, giảm cân cũng hỗ trợ giảm căng thể lên các khớp.
  • Giữ đủ nước: Uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày để tránh tình trạng mất nước. Mất nước có thể khiến thận gặp khó khăn khi đào thải acid uric.
  • Chất béo: Người bệnh gout cần cắt giảm chất béo bão hòa từ thịt đỏ, thịt gia cầm béo và các sản phẩm sữa giàu chất béo.
  • Protein: Người bệnh gout nên tiêu thụ các loại thịt nạc, sữa ít béo và các loại đầu để cung cấp protein.
  • Thịt đỏ: Người bệnh gout nên hạn chế khẩu phần thịt bò, thịt cừu, thịt nai và cả thịt lợn.
  • Thịt nội tạng: Nội tạng chẳng hạn hư gan, thận có hàm lượng purin cao và có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu.
  • Hải sản: Một số loại hải sản, chẳng hạn như cá cơm và các loại động vật có vỏ có hàm lượng purin cao. Do đó, người bệnh gout nên có khẩu phần tiêu thụ hải sản phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến các triệu chứng gout.
  • Rượu: Bia và rượu ngũ cốc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout và gây bùng phát cơn gout cấp. Tuy nhiên, rượu vang có thể phù hợp cho người bị bệnh gout, do đó người bệnh có thể tiêu thụ với số lượng vừa phải.
  • Thức ăn có đường: Người bệnh gout nên hạn chế hoặc tránh tiêu thụ các loại thực phẩm có đường, chẳng hạn như ngũ cốc có đường, bánh mì và kẹo.
  • Các loại rau có nhiều purin: Một số loại rau có hàm lượng purin cao, chẳng hạn như măng tây và rau bina. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại rau chứa nhiều purin không làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout hoặc khiến các cơn gout tái phát. Do đó, người bệnh có thể tiêu thụ hầu hết các loại rau.
  • Vitamin C: Vitamin C có thể giúp giảm nồng độ axit uric. Do đó, người bệnh có thể thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin C hoặc trao đổi với bác sĩ về các loại thực phẩm bổ sung.
  • Cà phê: Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê điều độ, đặc biệt là cà phê có chứa caffein, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Tuy nhiên, cà phê có thể không thích hợp nếu người bệnh mắc các bệnh lý khác. Do đó, trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.
  • Quả anh đào: Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn quả anh đào có thể giảm nguy cơ bị bệnh gout.

Mặc dù không có chế độ ăn uống dành riêng cho người bệnh gout, tuy nhiên thực hiện chế độ ăn uống phù hợp có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng hoặc hạn chế nguy cơ bùng phát các cơn gout cấp. Tuy nhiên trước khi thay đổi chế độ ăn uống, người bệnh nên trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị.

3. Thuốc điều trị bệnh gout

Các loại thuốc điều trị bệnh gout thường được chỉ định nếu các biện pháp chăm sóc tại nhà hoặc thay đổi chế độ ăn uống không mang lại hiệu quả. Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh gout thường được chia thành hai loại: Thuốc chống viêm và thuốc giảm acid uric.

thuốc điều trị gout
Sử dụng thuốc điều trị bệnh gout theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị

+ Thuốc chống viêm:

Các loại thuốc chống viêm theo toa thường được sử dụng để cải thiện các cơn gout cấp và tiếp tục sử dụng khi cần thiết để phòng ngừa nguy cơ tái phát. Các loại thuốc phổ biến bao gồm:

  • Colchicine là một loại thuốc chống viêm uống được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị các cơn gout cấp tính. Thuốc có thể sử dụng độc lập nhưng thường được kê với các loại thuốc giảm acid uric như allopurinol để tăng cường hiệu quả sử dụng. Tác dụng phụ bao gồm gây tiêu chảy, buồn nôn và đau quặn bụng.
  • Corticosteroid có thể sử dụng bằng đường uống hoặc tiêm vào khớp để cải thiện các triệu chứng cấp tính. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế tình trạng viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên sử dụng Corticosteroid lâu dài có thể dẫn đến tăng cân, dễ bầm tím, loãng xương, các vấn đề về mắt, huyết áp cao và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, Corticosteroid được sử dụng như một biện pháp ngắn hạn và không được sử dụng để điều trị liên tục.

+ Thuốc giảm axit uric:

Nếu các biện pháp khác không thể làm giảm được nồng độ acid uric, các bác sĩ có thể đề nghị người bệnh sử dụng thuốc làm giảm sản xuất acid uric đề làm giảm nồng độ hoặc tăng khả năng đào thải ra khỏi cơ thể.

Các loại thuốc thường được sử dụng để làm giảm nồng độ acid uric trong máu bao gồm:

  • Zyloprim là một chất ức chế xanthine oxidase sử dụng thông qua đường uống nhằm giảm sản xuất acid uric trong máu. Thuốc được sử dụng một lần mỗi ngày và thường được chỉ định đầu tiền để điều trị bệnh gout. Đôi khi Zyloprim có thể được chỉ định kết hợp với colchicene để giảm nguy cơ bùng phát các triệu chứng gout cấp tính trong thời gian ngắn. Các tác dụng phụ có thể bao gồm đau dạ dày hoặc các phản nghiêm trọng trên da.
  • Uloric là một loại thuốc có tác dụng làm giảm acid uric trong máu, được sử dụng chủ yếu cho những bệnh nhân không thể dung nạp Zyloprim. Thuốc được sử dụng hàng ngày để làm giảm độ nghiêm trọng và tần suất của các cơn gout cấp. Tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn, đau khớp, đau cơ. Ngoài ra, không sử dụng Uloric trong thời gian đang sử dụng azathioprine (thường được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp) hoặc mercaptopurine (được sử dụng để điều trị ung thư hạch, bệnh Crohn hoặc viêm loét đại tràng). Trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.
  • Krystexxa là một loại thuốc sinh học mới được chấp thuận để điều trị bệnh gout nếu các phương pháp khác không mang lại hiệu quả. Thuốc được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch, hoạt động bằng cách chuyển đổi acid uric thành một hoạt chất, được gọi là allantoin, hoạt chất này dễ đào thải ra khỏi cơ thể. Thuốc được sử dụng hai lần mỗi tuần và chỉ được chỉ định cho các trường hợp nghiêm trọng nhất. Tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, bầm tím, đau họng, táo bón, đau ngực và nôn mửa.

LƯU Ý: Trong quá trình điều trị bệnh gout, bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc liên quan khác để tăng cường hiệu quả hoặc phòng ngừa tác dụng phụ. Nếu người bệnh đang sử dụng thuốc hoặc các loại thực phẩm sung nào khác, vui lòng thông báo với bác sĩ chuyên môn.

4. ĐẶC TRỊ bệnh gout AN TOÀN và HIỆU QUẢ với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang – Tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

Quốc dược Phục cốt khang là thành quả nghiên cứu của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm thuốc dân tộc dựa trên phương thuốc chữa xương khớp bí truyền của dân tộc Tày, cùng nhiều bài thuốc cổ phương khác và y pháp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Bài thuốc điều trị tràn dịch khớp gối được nghiên cứu bài bản

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN kết hợp 3 chế phẩm gồm:

  • Quốc dược Bổ thận hoàn: Nhuận gan, bổ thận, phục hồi và tăng cường chức năng can – thận, đưa âm dương về trạng thái cân bằng, thông kinh hoạt lạc, bồi bổ khí huyết. 
  • Quốc dược Giải độc hoàn: Khu phong, trừ tà, tán hàn, giải độc, thanh nhiệt, nhuận gan, bổ gan, tiêu phù nề, tiêu sưng viêm. 
  • Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị bệnh gout: Trừ thấp nhiệt nhằm tăng cường thải trừ Axit Uric, tan tinh thể muối Urat, giảm dần các hạt tophi tại ổ khớp. Các triệu chứng sưng viêm, nóng đỏ, đau nhức do gout được triệt tiêu dứt điểm. Đồng thời nhóm thuốc góp phần bồi bổ gan thận, lưu thông khí huyết, tái tạo lại lớp đệm khớp, ngăn ngừa biến chứng do gout.

Bài thuốc tác động từ từ vào cơ thể theo 3 giai đoạn trong 2-3 tháng. 3 nhóm thuốc tạo cơ chế điều trị ĐA CHIỀU:

  • Điều trị tận gốc nguyên nhân bệnh gout
  • Điều trị triệu chứng đau nhức, sưng viêm do bệnh gout
  • Tái tạo, phục hồi sụn khớp, ngăn ngừa bệnh tái phát

Quốc dược Phục cốt khang sở hữu bảng thành phần vàng, quy tụ hơn 50 vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân cành, hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má… Trong đó có nhiều biệt dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: Thủy xương bồ, Dương xỉ, Dây đau xương, Tầm gửi cây gạo, Sâm quản trọng….  

80% thảo dược được thu hái trực tiếp tại hệ thống vườn chuyên canh dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc gieo trồng và chăm sóc. 20% dược liệu khai thác trực tiếp từ rừng tự nhiên.

XEM NGAY: Quốc dược Phục cốt khang phác đồ điều trị Gout chuyên sâu và hoàn chỉnh

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh được bác sĩ kê đơn cồn xoa bóp giảm đau nhanh tại chỗ, tư vấn chế độ dinh dưỡng, thực đơn khoa học. Kể từ khi được đưa vào phác đồ điều trị bệnh gout tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau đớn, sưng tấy dữ dội. Tỷ lệ phục hồi lên tới 95% sau 2 – 5 tháng điều trị. 

Ông Đoàn Ngọc Hải đã sử dụng bài thuốc thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang kiểm soát axit uric máu, cải thiện chức năng gan, thận. [XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY]

Phản hồi của Anh Xuân Nghị (37 tuổi, Hưng Yên) sau 1 thời gian ngắn sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, hàm lượng axit uric trong máu đã trở về ngưỡng an toàn và không còn xuất hiện cơn gout cấp dữ dội nào nữa.

XEM NGAY: Phản Hồi Của Người Bệnh Về Bài Thuốc Quốc Dược Phục Cốt Khang Đặc Trị Bệnh Gút

Ngày 05/12/2020, bài thuốc Quốc dược phục cốt khang đã được chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn giới thiệu tới đông đảo khán giả xem truyền hình là giải pháp TOÀN DIỆN dứt điểm các bệnh liên quan đến xương khớp AN TOÀN HIỆU QUẢ

Xem thêm thông tin bài thuốc qua video sau:

Liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc để được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tư vấn phác đồ điều trị bệnh gout phù hợp.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 66990987173258
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org, Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm:

  • Bài Thuốc Chữa Bệnh Gout Quốc Dược Phục Cốt Khang Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Có nhiều biện pháp và thuốc có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng hoặc ngăn ngừa các cơn gout cấp bùng phát. Các phương pháp điều trị bao gồm tự chăm sóc tại nhà, thay đổi chế độ ăn uống hoặc sử dụng thuốc để ngăn ngừa các cơn gout trong tương lai.

Duy trì cân nặng hợp lý và thường xuyên tập thể dục cũng có thể kiểm soát các triệu chứng gout. Nếu cơn gout cấp tính bùng phát và không được cải thiện sau 48 giờ, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc liên hệ với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Tham khảo thêm:

10 thuốc trị bệnh gout tốt nhất hiện nay (cập nhật loại mới)

Đơn Vị Chữa Bệnh Gút Bằng Y Học Cổ Truyền Tốt Nhất Hiện Nay

Bình luận

  1. Sơn Vũ says: Trả lời


    Nếu mới xét nghiệm mà có tăng acid uric thôi thì điều trị bằng cách nào thì tốt nhất, thấy nhiều người bị gout quá đâm ra sợ, để thế thì không được

    1. Nguyễn Minh Vương says: Trả lời


      Điều chỉnh lại chế độ ăn uống thôi chứ mới có tăng axit uric máu thì sợ gì, ăn uống hạn chế chất đạm chất béo lại đặc biệt là thịt chó nhé, những người bị gout ăn thịt chó cái biết nhau ngay

    2. Quyết Thắng says: Trả lời


      Tôi thấy mới có triệu chứng thế này thì đi khám chữa triệt để luôn đi, chứ cứ chỉ kiêng ăn kiêng uống mà không chữa thì sau dễ nặng thêm đó, cứ đi khám chữa luôn cho chắc, bệnh này mà để đến lúc nặng lên thì khó chịu đủ bề luôn

  2. Đặng Trần Huy says: Trả lời


    Tôi được phát hiện bị gút đến nay cũng được 6 năm rồi, phải nói 6 năm qua là 6 năm mà tôi ăn uống trong lo lắng, mỗi lần nhà có đám có dỗ hay là những ngày lễ tết là cứ đặt chế độ kiêng lên hàng đầu. Chỉ cần thấy khớp ngón chân ngón tay mà âm ỉ đâu là đã lo lắng lắm rồi phải đi khám luôn, chỉ sợ bệnh tiến triển nặng là lại khổ người nhà. Tôi cũng tìm hiểu thì thấy bảo cốt vương thần hiệu thang có thể chữa khỏi, mọi người chữa rồi thì chia sẻ thêm cho tôi, nó có thực sự chữa khỏi được không vậy

    1. Tuấn Anh says: Trả lời


      T cũng thấy người ta nhắc nhiều là thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc là chữa được khỏi gút, ban đầu không tin, vì lúc đó thuốc này được nhiều người nhắc lắm, t sợ là sợ chạy quảng cáo thôi. Mà sau hết cách, vì thuốc tây cũng chỉ ngăn được triệu chứng nhất thời mà lại nhiều tác dụng phụ, t đánh bạo đến trung tâm thuốc dân tộc khám thử. Đến khám thì được bác sĩ khám tận tình, tư vấn cũng chu đáo, giải thích về thuốc rất cặn kẽ, từ một người có suy nghĩ đến khám thử thì t đã tin tưởng và hiểu hơn nên đã lấy thuốc về điều trị. Nói thật là thuốc đông y mà người nào không kiên trì dùng là dễ bỏ lắm, vì nguyên tuần đầu tiên dùng thuốc t không thấy hiệu quả gì, sợ thuốc có vấn đề nên t có gọi cho bác sĩ điều trị, nhờ bác sĩ tư vấn động viên thì t mới dùng tiếp. Không phụ thời gian bỏ ra, gần hết tuần thứ 2 dùng thì t thấy tuy tình trạng sưng các khớp vẫn còn nhưng mà đã đỡ hơn rồi, người cũng không còn nặng nề. Khoảng 1 tháng thì đã sưng viêm, giảm đau nhiều, vận động đi lại nhẹ nhàng mà không gặp trở ngại. Tôi điều trị xong hết cả liệu trình là tình trạng gout cũng hoàn toàn biến mất. Đến thời điểm hiện tại cũng qua được 5 tháng rồi và tôi thấy hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không đau nhức các khớp, không có dấu hiệu sưng viêm gì nữa hết. Hiện tại tôi vẫn cố gắng kiêng khem để có thể giữ được tình trạng này lâu nhất

    2. Võ Thanh Tùng says: Trả lời


      Có thể chia sẻ thêm về bài thuốc không, thuốc uống hay là thuốc bóp, thuốc uống thì có phải đun sắc cầu kỳ không

    3. Quang Đại says: Trả lời


      Thuốc được bào chế thành dạng viên tễ, viên cao cả rồi, đặc điểm chung là không phải sắc gì cả, mà có nhiều bài thuốc nhỏ lắm, tùy tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ phối hợp thuốc. Có thuốc xương khớp, thuốc giải độc, bổ thận, thuốc phong thấp, cách dùng liều lượng thì khi chỉ định bác sĩ sẽ nói rxo hơn, mỗi tháng sẽ uống các loại thuốc riêng, muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc thì có thể đọc thêm ở đây https://ihr.org.vn/dut-diem-benh-gout-bang-bai-thuoc-thao-duoc-thien-nhien-19052.html

      1. Kim Minh Tuần says: Trả lời


        Điều trị trong bao nhiêu lâu thì được như vậy đó bạn, thấy thông tin là nhiều người phải điều trị trong mấy tháng liền thì có đúng không, điều trị lâu như thế thì có sợ ảnh hưởng gì đến gan thận không

      2. Tuấn Anh says: Trả lời


        Trung bình sẽ phải điều trị từ 2-3 tháng, nặng thì có thể điều trị 3-4 tháng cũng nên, mà thuốc rất an toàn, vì là thảo dược tự nhiên cả nên dùng lâu cũng không bị làm sao cả. Mà bài thuốc là được kiểm định đánh giá kỹ lưỡng rồi mới được cho dùng rộng rãi, cả nghìn bệnh nhân dùng rồi không ai bị gặp tác dụng phụ cả. Mà bạn đến khám được bác sĩ kê thuốc mà có phải tự ý dùng đâu mà lo

  3. Lê Hưng says: Trả lời


    Dùng đông y ở Trung tâm Thuốc dân tộc thì có giảm được axit uric trong máu không, tôi nghĩ để mà giảm cái gì trong máu thì cũng phải dùng tây y mới được chứ

    1. Nguyen Kin says: Trả lời


      Nhu ban noi thi nguoi ma thieu mau nhe binh thuong co ai di truyen mau roi di dung thuoc tay de cho no tang len dau, dung thuc pham roi cac thanh phan tu nhien cung thay doi duoc do thoi

    2. Bùi Quang Khánh says: Trả lời


      Thảo dược đông y cũng có dược tính hết mà chứ có phải đơn thuần chỉ là rễ cây rễ cỏ đâu mà không có tác dụng hở anh, nhờ có sự phối hợp điều chỉnh các dược liệu của bác sĩ tại trung tâm thuốc dân tộc mà có được 1 bài thuốc có tác dụng như mong muốn ấy anh. em có xem được 1 video thấy họ nghiên cứu bài thuốc này kỹ lắm chứ không phải là thuốc bậy bạ đâu

  4. Nguyễn Thành Công says: Trả lời


    Bố mình cũng đã có tuổi, ngoài bị gout thì bố còn bị cả thoái hóa khớp nữa, tuy khiến bố khó chịu nhất thì vẫn là gout, nhưng mình muốn tìm chỗ nào mà chữa luôn các bệnh cho bố luôn, chứ đưa bố đi lại nhiều nơi nhiều viện thì cũng rắc rối mà lại trong mùa dịch nữa thì cũng không an toàn ấy. Không biết ở trung tâm thuốc dân tộc chữa được các bệnh khác nữa không, nếu chữa thì phải dùng nhiều liệu trình điều trị cùng lúc hay là sao

    1. Vinh Phúc says: Trả lời


      Vậy thì đến trung tâm thuốc dân tộc là lựa chọn chính xác rồi đó, ngoài chữa gút ra thì bài thuốc của trung tâm chữa cả các bệnh xương khớp khác được nữa đó, đến rồi bác sĩ khám rồi sẽ kê thuốc sao cho phù hợp nhất, chỉ cần điều trị theo liệu trình đó là trị được cả chứ không phải dùng 2 liệu trình đâu

    2. Ngô Mạnh says: Trả lời


      Gout là bệnh chuyển hóa nhưng lại ảnh hưởng và biểu hiện ở các khớp xương. Chú đến gặp bác sĩ Tuấn của Trung tâm Thuốc dân tộc thì được bác sĩ kê theo đơn luôn cho cả 2 bệnh, bác sĩ cũng giải hích cặn kẽ về 2 bệnh này để cho mình hiểu cũng như phương pháp điều trị ở đây, gần 4 tháng điều trị là tình trạng của chú cũng đỡ được 85-90 phần trăm cả 2 bệnh, rất là mừng đó

    3. Phước Hồng says: Trả lời


      Làm sao đến để được bác sĩ Tuấn chữa luôn thế chú, chú đến bảo nhân viên sắp xếp hay là chú có đặt hẹn trước thế chú

      1. Nam Đinh says: Trả lời


        Muốn bs Tuấn khám cho thì dễ mà, hẹn lịch trk đi, gọi vào hotline rồi hẹn lịch là đk mà, số này này 0987173258, hoặc có lên face thì hẹn qua face cũng được, nhắn tin thời gian rõ ràng luôn cho đỡ quên

  5. Lộc Tấn Bùi says: Trả lời


    Các đợt gút cấp là chồng tôi hay dùng colchicin, uống đỡ đau nhưng mà hại dạ dày lắm, lúc nào phải dùng đến nó là toàn buồn nôn, trào ngược, giờ loét cả dạ dày rồi. Tôi muốn cho ổng chuyển qua đông y dùng thử xem thế nào, nhưng không biết nó có tốt không, có thay thế được thuốc tây hay không

    1. Kiệt Ngô says: Trả lời


      Tôi cũng muốn uống thuốc đông y mà lại đang điều trị theo đơn viện Thanh Nhàn, không biết nếu dùng thì dùng kết hợp hay bỏ đây nữa

      1. Lâm Nguyên says: Trả lời


        Điều trị theo đơn nào thì điều trị cho xong đơn đó nha, chứ bỏ ngang vừa không được tác dụng gì mà hại thân nữa, xong thì muốn uống gì thì uống

    2. Phong Hồ says: Trả lời


      Thường thì thuốc tây sẽ điều trị cấp tính còn thuốc đông y sẽ điều trị mãn tính. Nếu đang đau cấp tính thì dùng thuốc tây hết một đợt, khi bệnh ổn định thì chuyển sang dùng thuốc đông y cho điều trị triệt để luôn. Nên sắp xếp thời gian đi khám sớm nhé

  6. Tú NHV says: Trả lời


    Có phương pháp nào để chẩn đoán xác định được sớm bị gout mà đi chữa luôn không, thường tôi đi viện khám cứ thấy mọi người bị nổi hạt tophi hay có tổn thương khớp rồi mới đi chữa, khi đó thì nặng quá rồi

    1. Hải Hà_BARca says: Trả lời


      Chăm đi khám định kỳ, xét nghiệm máu, axit uric mà tăng thì có nguy cơ cao, bệnh này phải để ý thường xuyên xem nó có đau khớp ngón chân cái không, bông xnhieen bị đau có mỗi ngón đó là phải đi khám ngay. Rồi còn phải điều chỉnh lại chế độ awnuoongs. Bệnh này là chỉ có ăn nhiều rau xanh và ít thịt thôi

  7. Quí Bửu says: Trả lời


    Gút chưa có biến dạng khớp thì có khả năng khỏi, còn mà gút đã biến dạng cả khớp cả xương rồi thì khỏi thế nào được, cố mà chịu đau và điều chỉnh chế độ ăn uống để sống đến hết đời thôi, khổ lắm

    1. Hoàng Ka says: Trả lời


      Ông tôi bị gút cả mấy chục năm nay rồi, khớp tay khớp chân của ông là bị biến dạng cả, đi lại phải có chỗ vịn chỗ đỡ mới đi được, sáng nào dậy cũng thấy bà tôi bóp chân bóp tay cho ông thì ông mới đỡ đau, khi thay đổi thời tiết thì ông nói cứ như là bị tra tấn vậy, đau dữ dội lắm. Mà dùng quốc dược phục cốt khang, triệu chứng đau cũng đỡ được 7-8 phần, đối với ông mà nói như vậy đã khỏe nhiều lắm rồi chứ không cần hết hẳn như người khác. Tôi đọc được bài này nói về tác dụng của thuốc lên các bệnh xương khớp này, bạn có thể đọc tham khảo thêm https://chuabenhviemkhop.com/phac-do-dac-tri-benh-gut-rut-nhanh-con-dau-lan-dau-ung-dung-tai-viet-nam.html

    2. Công Land says: Trả lời


      Sao chịu nổi được, mấy đợt cấp nó đau dã man ra, thuốc gì cũng không ăn thua, từ ngày tôi dùng quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc là thấy đỡ nhiều, tuy không hết hẳn nhưng 2 năm qua cũng chỉ phát có 1 đợt, mà đợt đấy cũng chỉ 2 ngày là khỏi, mà trong ăn uống không phải kiêng tuyệt đối hải sản như trước, ăn uống một ít vẫn được

  8. Hà Văn Thao - Hà Giang says: Trả lời


    Mấy hôm nay lên đợt cấp, có chườm lạnh các thứ mà chân vẫn sưng vẫn đau nhiều, không biết mua thuốc ở đâu được vậy

    1. Nhất Trương says: Trả lời


      Đến Trung tâm khám thì mới lấy được thuốc, địa chỉ ở ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân đấy, trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nhé

    2. Bình says: Trả lời


      Bác ở Hà Giang thì gọi điện thăm khám từ xa rồi mà lấy thuốc, chứ từ trên đó mà xuống Hà Nội khám chữa bệnh, lấy được thuốc rồi lại quay về cũng tốn thời gian mà lại nhọc nữa. Bác gọi điện qua số điện thoại của trung tâm ở dưới bài viết đấy là được hướng dẫn. Trung tâm sẽ tư vấn bác chuẩn đoán trị bệnh và kê đơn thuốc

    3. Hà Văn Thao - Hà Giang says: Trả lời


      Thế thuốc thì được vận chuyển lên luôn à, có đảm bảo thuốc đúng không, tôi sợ gửi đi xa thì thuốc nó không đảm bảo

    4. Quốc Việt says: Trả lời


      Vận chuyển đường bưu điện, tôi được gửi 2 lần thuốc rồi, lần nào cũng đúng thuốc như bác sĩ kê cho, chất lượng thuốc thì không hề có vấn đề gì cả, vì thuốc được để trong các lọ rồi, anh cầm thuốc về có thể xem thuốc vẫn đầy đủ nhãn mác cả, tra được rõ ràng. Nếu có vấn đề gì về thuốc anh liên hệ với bệnh viện ngay

      1. Liêm Trí says: Trả lời


        Thuốc hết nhiều tiền không bạn, nó có đắt như thuốc tây không, thuốc tây tôi mua là khoảng trên dưới 1 triệu 1 đợt đấy

      2. Anh Thang Nông says: Trả lời


        Mỗi giai đoạn thì thuốc khác nhau nên chi phí cũng khác nhau đó, tôi 2 tháng đầu mỗi tháng hơn 1 triệu thôi còn tháng thứ 3 thì triệu 8, mỗi người thì có khác nhau nữa nên nếu muốn biết với tình trạng của mình thì hết bao tiền thì liên hệ bác sĩ hỏi thêm

  9. ti duc says: Trả lời


    toi tung dtri bang dong y truoc day roi, cua ong lang tren phu yen, khong hieu thuoc the nao ma toi uong bi tich soi o bang quang, den gio toi van con so, khong biet thuoc o day the nao

  10. Lang Nguyên says: Trả lời


    Năm nay cháu 23t có 1 hôm cháu ngủ muộn vẫn bật điều hòa sau khi dậy thì chân cháu bị tê ngâm nước ấm 3 ngày ko khỏi m.n mách cháu đi châm cứu + bấm huyệt ko khỏi sau đó cháu có leo cầu thang và bị trượt chân sau đó có đc mách đi tiêm ko khỏi vô viện khám bác sĩ chỉ nói bị phù nề uống ko khỏi sau đó chân cháu bị đỏ ngón cái sốt về đêm có tìn đến 1 bác sĩ già đc kết luận bị gout nhưng chữa ko đỡ thì kiếm đc 1 a bác sĩ trẻ tiêm ban đầu a nói là bị sốt khớp sau a kết luận là gout cháu ko rõ cháu bị gì ai biết cho cháu lời khuyên vs ạ cháu sợ quá

  11. Văn Mỹ says: Trả lời


    Tôi không có biểu hiện đau nhức ở đâu nhưng đi khám sức khoẻ định kì thì chỉ số acit uric trong máu là 500, vậy xin hỏi chỉ số này thôi có bị gút hay không?

    1. Nguyễn Dung says: Trả lời


      Em thấy bs bảo hình như trên 450 là bị gout rồi đấy bác, may bác chưa bị đau chứ mà thêm combo đau, sưng, nóng đỏ thì mất ngủ nha bác ơi

    2. Tài Xỉu says: Trả lời


      Trước em cũng không đau đi khám chỉ số này cũng cao bác sĩ cũng kê thuốc allopurinon cho uống nhưng sau đó chừng vài tháng thì bắt đầu đau sưng đỏ luôn, chỉ số này cao thì bác chú ý kiêng khem tốt vào tránh gây viêm khớp thì khổ đó ạ

  12. Nguyễn Thanh Phú says: Trả lời


    Tôi 50 tuổi, cách đây vài tháng tôi có bị sưng đỏ chỗ giữ ngón cái và ngón chỏ bên tay phải , lúc ấy đau không cầm nắm được gì, đợt ấy có đi khám ở bệnh viện huyện thì cứ bảo là bị Viêm khớp dạng thấp uống thuốc tây đến tận 2 tháng không thấy đỡ, xong phải lên bệnh viện Bạch mai khám thì bs xét nghiệm máu xong bảo bị Gút chỉ số a xít u ríc đến 6-7 trăm liền. Điẻej trị colchicin, anlopurinon thì đỡ mà cứ ngưng thì lại bị lại, đợt này lấy đau cả bên tay trái và ở khuỷ tay, thấy có người mách bảo ở Trung tâm thuốc dân tộc có bài Quốc Dược Phục Cốt Khang điều trị tốt lắm, liệu có thật như vậy không ?

    1. Thanh Uyên says: Trả lời


      Lúc đầu cháu cũng tưởng Gút chỉ bị ở Nam giới không gặp ở phụ nữ thế mà cháu mới hơn 30 chngx bị cô ạ, nó hành cho đến khổ, cháu cũng uống đơn thuốc tây như cô nhưng cũng chỉ được thời gian đầu thôi cô ạ, mà rõ chẳng dám ăn uống gì luôn ấy. Đợt ấy có bác cùng tầng chỗ chung cư cháu làm việc ở đây mới bảo lấy thuốc Quốc dược phục cốt khang này về uống đi , đợt đấy cũng đánh liều cô ạ, uống xong 1 tháng thấy hết sưng và đau luôn nhưng mà bác ấy bảo về Gut này là bệnh chuyển hoá nên muốn khỏi lâu dài mà tránh bị lại phải uống khoảng 3 tháng mới ngưng được, vậy là cháu lấy về luôn 2 tháng còn lại. Từ đấy đến giờ cũng hơn 2 năm cháu chưa bị lại đấy cô

    2. Nguyễn Thanh Mai says: Trả lời


      Tôi mới đọc được bài thuốc quốc dược ở trên tạp chí về y học rất uy tín và nổi tiếng mọi người tham khảo trước khi điều trị cho yên tâm, tôi cũng đang tìm hiểu để đặt mua https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-chua-benh-gout-quoc-duoc-phuc-cot-khang-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

    3. Trần Thị Thúy says: Trả lời


      Thật à em, chị đến bệnh viện các bác sĩ toàn bảo phải sống chung thôi, nghĩ bụng bảo chẳng lẽ cứ phải chịu đau mãi như thế này nhưng mà cũng chẳng biết làm sao thật, thuốc tây giờ chị gần như không đáp ứng nữa rồi, em cho chị xin thông tin chỗ em lấy thuốc chị lấy mấy liều về uống nhé

    4. Trang Trần says: Trả lời


      Địa chỉ ở Hà Nội thì sẽ là số nhà 31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN. bên trung tâm làm việc full tuần cả thứ 7 và chủ nhật luôn đó. Khi đến khám thì gọi điện và liên hệ đặt lịch trước, gọi số 0987 173 258 đấy

    5. Nguyễn Hoàng Vinh says: Trả lời


      Thế thì xa quá , tôi ở trong Sài Gòn , trong này có cơ sở nào không mn

    6. Bùi Nức says: Trả lời


      Nếu ở trong Nam thì có cơ sơ 145 Hoa Lan , Phường 2 Quận Phú Nhuận, sđt 02871096699 ạ, trước em đưa ba qua khám ở đây nè, khi đến khám em mang kết quả xét nghiệm đến để bác sĩ kiểm tra nhé. Bác sĩ khám và tư vấn hướng dẫn rất là kỹ đầy đủ các thông tin luôn đó

  13. Hoàng Văn Nhị says: Trả lời


    Cho mình hỏi bị gút 5 năm nay ,3-4 ngày bị đau 1 lần đông tây y đủ cả, giờ có u cụ nổi lên ở ngón cái, vậy uống Quốc dược phục cốt khang bao lâu và chi phí như thế nào ?

    1. Anh Lee says: Trả lời


      Hum trước em hỏi thì bác sĩ bảo còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mình, mức độ nặng hay nhẹ, chỉ số acid uric là bao nhiêu thì mới tiên lượng thời gian được thường khoảng 3 tháng đó anh , còn chi phí như đợt trước em lấy hình như tầm 3 triệu thì phẢi, nhưng mà sứng đáng đồng tiền bát gạo đấy

    2. Hậu Béo says: Trả lời


      Tận 3 tháng mới hết đau thì chịu thế nào được, tôi uống 2 viên giảm đau mua là hết đau luôn sau mấy chục phút rồi

    3. Kim Moon says: Trả lời


      Thuốc tây thì uống cái giảm luôn bác ơi nhưng lăm bữa lửa tháng lại đau lại uống, mà uống thuốc đó mệt lắm còn nhiều tác dụng phụ nữa, em dùng nói thật là em còn bị yếu sinh lí, uống nhiều còn sợ yếu thêm. Còn muốn khỏi lâu dài điều trị 1 lần 3-4 tháng rồi ngưng có phải sướng không, mà từ thảo dược còn ai toang lành tính nưac, trộm vía em cũng hết đau và sinh lí cũng ổn hơn trước. Em tính gout ổn em sẽ điều trị thêm cái khoản sinh lý này nữa

  14. Quốc Oai says: Trả lời


    Em đọc thấy nhiều người giới thiệu thuốc Quốc dược phục cốt khang quá, không biết bố em bị tiểu đường và cao huyết áp có uống được không?Thuốc em thấy trên bài có ghi dạng hoàn và dạng cao thì chắc là không cần phải sắc thuốc đâu

    1. Tô Hà Phương says: Trả lời


      Nếu bác mà có bênhn lí nền thì bạn hỏi ý kiến của bác sĩ đấy, tiểu đường thì mình không rõ chứ bố mình bị cao huyết áp vẫn đang uống bình thường uống được gần 2 tháng mỗi tháng 8 lọ thuốc không thấy bố kêu đau gì nữa nhưng có 1 cái hay là trước bố mình ohair uống hạ huyết áp 2 viên trên ngày, sau uống được tầm 4 tuần thì huyết áp còn 90/60, bs Tây y cho hạ chỉ dùng 1 viên huyết áp trên ngày thôi nè , từ đấy cứ dao động 110-120. Thông tin mình chia sẻ vậy nên bạn tham khảo, còn chính xác các thông tin thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ

    2. Kim Hiếu says: Trả lời


      Đọc mà nhiều người bị gút quá , tôi cũng đang uống đơn thuốc này , 1 tháng 8 lọ : 4 lọ Quốc dược hoàn , 3 lọ Giải độc và 2 lọ bổ thận . Bác sĩ bảo tôi đang phải sử dụng liều cao vì đang đợt cấp tính sau đó đỡ hơn sẽ hạ liều xuống , còn thuốc sẽ được phối ngũ bởi 3 bài thuốc nhỏ trong đó , tuỳ vào bệnh nhân bác sĩ kê đơn chứ không phải ai cũng giống ai đâu

    3. Văn Ngọ says: Trả lời


      Em thấy có bác bảo dùng viên và cả cao, có bác 1 tháng có 6 lọ, có bác 7 lọ, như trên bào viết lại bảo có 3 loại là quốc dược đặc trị gút, quốc dược giải độc, quốc dược bổ thận thế là chỉ 3 lọ hay như thế nào, đọc mà em chẳng hiểu gì

  15. Quốc Trường says: Trả lời


    Tôi muốn mua quốc dược thuốc dân tộc nhưng tôi ở nước ngoài, làm ơn cho tôi xin facebook, viber để tôi liên hệ với bác siz được không? Chứ gọi về VietNam cước cao quá

    1. Kim"s Nail says: Trả lời


      Trước em cũng biết để điều trị qua trang Facebook này https://www.facebook.com/QuocDuocPhucCotKhang.TDT.chuabenhxuongkhop/ hoặc bs có dùng viber số 0987173258 luôn đó ạ, anh liên hệ qua thông tin trên nhé. Căn giờ gọi chút để 2 bên không bị chênh lệch thời gian quá nhiều

    2. Bình says: Trả lời


      Ô thuốc cũng gửi qua nước ngoài được sao, tôi đang bên Mỹ chngx muốn mua nhưng tôi không có người thân ở Việt Nam, hãy chỉ tôi cách để được dùng bài thuốc Quý này

    3. Vanchuong says: Trả lời


      bac cu nhan bac si ve tinh trang benh, bac si se ke don cho bac. truoc con giu qua do mat khoang 10 ngay la nhan duoc. cu trao doi trục tieu voi bac si chu khong can phai thong qua nguoi nha

  16. Nguyễn Đức Thăng says: Trả lời


    Tôi bị sưng ngón cái cũng hơn năm nay nhưng tôi chưa đi khám bác sĩ, mỗi lần đau là ra hiệu thuốc các bạn kê cho thuốc medol về uống cũng thấy đỡ nên chủ quan, đợt này uống cứ thấy nặng nặng chân và ấn lõm hình như bị tích nước, vậy giờ tôi có thể chuyển qua dùng thuốc nào trong số các thuốc trên được

    1. Hoàng Tân says: Trả lời


      Có bệnh thì tốt nhất cứ đi khám bác sĩ , làm xét nghiệm chụp chiếu rồi mới điều trị chị ạ, chứ các bạn bán thuốc là dược sĩ về bệnh lí các bạn không rõ đâu, em thấy ho , đau khớp là bệnh nào cũng kháng sinh với loại thuốc chị uống, uống nhiều suy thận đấy

    2. Tiến Raver says: Trả lời


      Bạn đi khám luôn đi, như thế kia là bị phù rồi đấy, khám xong nếu muốn điều trị thảo dược thì gửi kết quả qua cho bác sĩ, trước em cũng khám xong gửi kết quả qua zalo, xong bác sĩ kê đơn quốc dược phục cốt khang chữa gút về Thái Bình cho uống đấy, vì đợt đấy đúng lúc giãn cách xã hội nên không thể đến tận nơi và phải gửi thuốc về nhà nhưng trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua zalo nên cũng tiện.

    3. Văn Sơn says: Trả lời


      E cũng mới tìm hiểu thấy trung tâm cũng uy tín phết toàn mời bs chuyên môn cao về điều trị, e có đọc được bài viết này đây nên mới yên tâm https://doanhnghiepvathuongmai.vn/bai-viet/ctcp-benh-vien-thuoc-dan-toc-chuoi-thuong-hieu-kham-chua-y-hoc-co-truyen-dau-tien-tai-viet-nam.phtml mấy đợt trước cũng hay mua mấy loại thuốc trên mạng như cốt vương khang với bonigut nhưng họ chẳng tư vấn gì cứ thế gửi về tự uống, lúc cần hỏi thì chả gọi được. Nhưng ở thuốc dân tộc bs phân tích cho e hiểu cặn kẽ từng tí 1, còn kết bạn cả zalo để theo dõi bệnh cho e nữa , e cứ ko hiểu là nhắn bác, đợt vừa rồi bị covid nhắn qua bs cũng hướng dẫn tận tình lắm

  17. BùiKhanh says: Trả lời


    Tôi thấy có người mách bảo dùng nước lá lốt ngâm chân và uống lá tía tô có thể chữa khỏi gút, sao tôi cũng làm vậy 2 tháng rồi không thấy giảm gì hết

    1. Bá Tuân Trần says: Trả lời


      Đây là phương pháp dân gian , có người dùng tốt có người không, bị năngj thì phải dùng thuốc chứ cái đó ăn thua gì

  18. Hoa Lion says: Trả lời


    Nhà em có người bị Gout , cho em xin chế độ kiêng khem của bệnh này để hướng dẫn người nhà được không ạ?

    1. Châu KR says: Trả lời


      “Mình đi khám và điều trị ở Trung tâm nghiên cứu hứng dụng thuốc dân tộc bác siz hướng dẫn mình, mình nhắn lại cho bạn áp dụng nhé.
      – Đồ ăn nên kiêng: đồ ăn nhiều đạm đặc biệt là thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt chó, đồ ăn hải sản
      – Các đồ uống kiêng: có cồn và nước ngọt có ga, nên uống nhiều nước từ 2-2,5 lít, ăn nhiều rau xanh, hoa quả
      – Không bôi dầu nóng vào chỗ đau nhé bạn”

    2. Vân Vân says: Trả lời


      Vậy cho em hỏi ngoài các cách trên thì em có được uống sữa không, có bác bảo uống được có bác bảo không

    3. Nhung Trương says: Trả lời


      Vậy bạn uống sữa tách béo nhé, chứ sữa nhiều chất béo lắm đặc biệt là sữa bò ý. Đừng uống sữa có đường nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua