Nghiên cứu bài thuốc ĐẶC TRỊ xương khớp bằng y học cổ truyền

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Những căn bệnh xương khớp nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, người bệnh có thể phải đối mặt với biến chứng như teo cơ, bại liệt chân tay, mất khả năng vận động,… Hiện nay, các phương pháp điều trị cho căn bệnh này chưa thực sự hiệu quả, toàn diện và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro với sức khỏe. Vì vậy, Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc ĐẶC TRỊ xương khớp bằng YHCT Cốt Vương Thần Hiệu Thang giúp giải quyết bệnh an toàn và tối ưu hơn.

Bệnh xương khớp – Nguyên nhân hàng đầu gây bại liệt, tàn phế

Bệnh xương khớp là tình trạng suy yếu chức năng các khớp, gân, xương, dây chằng, cơ bắp. Từ đó, dẫn đến triệu chứng đau nhức, co cứng khớp làm giảm khả năng di chuyển, vận động của người bệnh.

Hiện nay, có khoảng hơn 200 bệnh lý cơ xương khớp khác nhau. Trong đó, nhóm bệnh lý xương khớp thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa khớp, viêm khớp, đau dây thần kinh tọa, viêm khớp dạng thấp, gout, đau mỏi vai gáy,…

Biểu hiện đặc trưng của nhóm bệnh này là các cơn đau nhức, tê buốt ở xương cột sống, vai gáy, chân tay, đầu gối,… Cơn đau có xu hướng tăng lên khi người bệnh vận động và giảm khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, theo thời gian, các cơn đau nhức xương khớp sẽ tăng lên, kéo dài hơn, tái phát liên tục.

Các bệnh lý xương khớp là nguyên nhân hàng đầu làm mất khả năng vận động
Các bệnh lý xương khớp là nguyên nhân hàng đầu làm mất khả năng vận động

Nhiều người thường nghĩ bệnh xương khớp là bệnh của người già, người trung niên. Tuy nhiên, hiện nay, số người trẻ mắc bệnh xương khớp đang có xu hướng ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Viện Nghiên cứu bệnh Cơ xương khớp Việt Nam cho biết: “Bệnh xương khớp nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng teo cơ, biến dạng khớp làm giảm khả năng vận động của bệnh nhân, thậm chí có thể dẫn tới bại liệt vĩnh viễn. Ở những bệnh nhân mắc xương khớp mức độ nặng thì có thể làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch và thận gấp 4 lần”.

Các nghiên cứu trên bệnh nhân xương khớp cho thấy, số bệnh nhân còn duy trì được khả năng lao động, chức năng vận động chỉ chiếm khoảng 40%. Có đến 16% bệnh nhân xương khớp bị mất chức năng vận động. Do đó, việc phát hiện sớm bệnh và có phương pháp điều trị đúng cách là vô cùng quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh và ngăn ngừa biến chứng xảy ra.

Các loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh xương khớp

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh xương khớp như sử dụng thuốc, tập vật lý trị liệu, can thiệp ngoại khoa. Các phương pháp điều trị nhằm mục đích giảm đau nhức, duy trì tầm vận động. Tuy nhiên, sử dụng thuốc điều trị nội khoa là phương pháp được áp dụng phổ biến, bao gồm cả thuốc Đông y, Tây y và bài thuốc dân gian.

Điều trị bệnh xương khớp bằng các bài thuốc dân gian

Nhiều bệnh nhân xương khớp thường lựa chọn các bài thuốc dân gian tại nhà để điều trị bệnh. Theo đó, bệnh nhân sẽ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên gần gũi như lá lốt, đu đủ xanh, ngải cứu, gừng, trà xanh, muối, cây trinh nữ, cà tím, cà gai leo,… Người bệnh có thể sắc lấy nước uống, hấp cách thủy, chế biến thành các món ăn hoặc rang nóng lên, chườm trực tiếp vào vùng xương khớp bị đau nhức, viêm sưng để giảm đau.

Chữa xương khớp bằng bài thuốc dân gian là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi an toàn, dễ thực hiện, chi phí rẻ. Các nguyên liệu cần sử dụng có thể dễ dàng tìm kiếm tại nhà.

Các mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp nhức mỏi xương khớp mức độ nhẹ
Các mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp nhức mỏi xương khớp mức độ nhẹ

Mặc dù có tác động tích cực tới triệu chứng bệnh song theo bác sĩ Lê Phương: “Các bài thuốc dân gian có khả năng tác động tích cực với triệu chứng bệnh nhưng lại không thể trị tận gốc bệnh do thành phần dược tính không đủ để loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây bệnh. 

Các bài thuốc dân gian thường có tính gia truyền, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm truyền lại. Thế nhưng qua thời gian, tính chất, nguyên nhân gây bệnh xương khớp, cơ địa bệnh nhân đã có sự thay đổi, khác biệt. Do đó, hiệu quả bài thuốc thường cũng không ổn định, người bệnh dễ tái phát bệnh trở lại”.

Sử dụng thuốc Tây y trong điều trị bệnh xương khớp

Y học hiện đại cho rằng, nguyên nhân gây bệnh xương khớp có liên quan đến yếu tố về tình trạng mật độ xương, dịch khớp suy giảm, lớp sụn khớp bị bào mòn, thoái hóa, mất đi khả năng bảo vệ đầu xương, từ đó gây đau nhức hoặc viêm sưng ở trong xương khớp. Một số nguyên nhân gây nên tình trạng này là do tuổi tác, chấn thương, rối loạn chuyển hóa, thói quen sinh hoạt  không tốt,…

Các loại thuốc điều trị xương khớp của Tây y chủ yếu bao gồm thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroids, thuốc giãn cơ và thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tái tạo sụn khớp.

Thuốc giảm đau: Bao gồm thuốc giảm đau bậc 1 không có morphin, thuốc bậc 2 morphin yếu, thuốc bậc 3 morphin mạnh. Nhóm được dùng thường là thuốc giảm đau bậc 1 và 2, chủ yếu là Paracetamol dùng dưới dạng viên sủi hoặc viên nang uống. Khi sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến đến gan, thận, hệ thần kinh.

Thuốc chống viêm không steroid: Có tác dụng giảm viêm theo cơ chế ức chế chất trung gian hóa học gây viêm, thường được chỉ định kết hợp với các thuốc giảm đau nhóm acetaminophen để làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, xuất hiện ổ nhiễm khuẩn tại khớp. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, suy giảm chức năng gan, thận, tăng huyết áp, kích thích thần kinh,… Đặc biệt, thận trọng khi sử dụng với người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em,…

Nhóm thuốc tiêm điều trị tại chỗ corticoid và acid hyaluronic: Corticoid là nhóm thuốc kháng viêm mức độ mạnh, thường dùng tiêm nội khớp, tiêm các điểm bám tận. Thuốc được chỉ định với các khớp hoặc điểm bán gân còn sưng đau mặc dù đã điều trị thuốc kháng viêm không steroid không hiệu quả.

Một số loại thuốc corticoid được sử dụng phổ biến như prednisolone, methylprednisolone, triamcinolone,… Tuy nhiên, dùng thuốc quá liều có thể gây tác dụng phụ như teo da, tích nước, tăng huyết áp, loãng xương,… Acid hyaluronic là thành phần có trong dịch khớp, có vai trò bôi trơn và bảo vệ sụn khớp. Khi tiêm acid hyaluronic có tác dụng giảm đau nhanh. Loại thuốc này có thể gây ra tình trạng đau cục bộ xung quanh khu vực tiêm. Đặc biệt, đối với các thủ thuật tiêm khớp đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao thực hiện trong môi trường vô trùng để tránh nhiễm trùng.

Thuốc giãn cơ (Tolperisone, Eperisone, Decontracyl…): Có tác dụng chống co cứng cơ và đau cơ. Nhóm thuốc này thường được chỉ định với mục đích cải thiện đau nhức, cứng khớp, khó vận động chân tay hoặc xoay người. Tuy nhiên, các loại thuốc này gây nhiều tác dụng phụ như buồn ngủ, đau đầu, buồn nôn, hạ huyết áp, nước tiểu màu đỏ tím hoặc cam, giảm trí nhớ, suy nhược cơ bắp,…

Thuốc chống thoái hóa khớp: Nhóm thuốc này có tác dụng thúc đẩy tái tạo mô sụn khớp, ức chế chất gây hại cho xương khớp. Hiệu quả của nhóm thuốc này tương đối chậm, cần sử dụng thời gian dài để thấy hiệu quả.

Nhược điểm của thuốc Tây là gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến cơ quan khác
Nhược điểm của thuốc Tây là gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến cơ quan khác

Thuốc Tây có ưu điểm là hiệu quả nhanh, tác động vào triệu chứng ngay tại chỗ, giúp bệnh nhân khắc phục sớm tình trạng đau nhức, viêm sưng, nóng đỏ, co cứng khớp.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, nhược điểm khi sử dụng thuốc, đó là những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến cơ quan khác như tim mạch, huyết áp, gan, thận,… Từ đó, gây ra các vấn đề bệnh lý khác cho cơ thể như suy giảm trí nhớ, viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận, hạ huyết áp,…

Hơn nữa, các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau chỉ giúp ức chế phản ứng đau nhức, kìm hãm hoạt động của vi khuẩn trong thời gian dùng thuốc. Khi người bệnh dừng thuốc, các triệu chứng đau nhức, sưng đỏ xương khớp vẫn có thể quay trở lại, tái phát dai dẳng nhiều lần và gây ra ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh.

Điều trị bệnh xương khớp bằng thuốc YHCT có dứt điểm, an toàn không?

Theo quan điểm của Y học cổ truyền, nhóm bệnh cơ xương khớp được phân loại thuộc về chứng Tý và chứng Tích bối thống. Trong đó:

  • Chứng Tý (tắc nghẽn không thông): Để chỉ các tà khí (phong, hàn, thấp, nhiệt) xâm nhập vào cơ thể, làm cho khí huyết ứ trệ, mạch lạc không thông, gây đau nhức, sưng đỏ, tê mỏi ở khớp. Các cơn đau thường tái phát mạnh về đêm, thời tiết ẩm thấp, lạnh lẽo, đau tăng khi vận động và đỡ đau khi cơ thể nghỉ ngơi hoặc chườm nóng lên khớp.
  • Chứng Tích bối thống: Dùng để chỉ những bệnh lý đau nhức ở vùng lưng. Bởi sống lưng là nơi đi qua của mạch Đốc và kinh Túc Thái dương. Khi phong – hàn – thấp xâm nhập, lẫn lộn vào kinh Túc Thái dương và mạch Đốc hoặc do hàn tà nhân khi vệ khí yếu mà gây bệnh. Người bệnh thường bị đau dọc vùng sống lưng, đau lan sang bả vai gáy, không đứng thẳng hoặc cúi người được, cảm giác lạnh ở sống lưng,…

Nguyên nhân gây nên các chứng bệnh xương khớp đến từ các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. Cụ thể, người mắc bệnh xương khớp là do chính khí cơ thể đã bị hư tổn, chức năng tạng phủ suy yếu, nhất là tạng can và thận. Can chủ cân, thận chủ cốt tủy. Do can thận hư sẽ không tàng được huyết, không nuôi dưỡng được cân, dẫn đến huyết bị suy kém, gân yếu mỏi hoặc co rút, xương cốt yếu dẫn đến khớp bị sưng đau, tê mỏi, nóng đỏ,…

Khi chính khí cơ thể suy yếu, tạng phủ rối loạn khiến phong hàn thấp nhiệt thừa cơ xâm nhập vào hệ thống kinh lạc – gân – cơ – xương – khớp gây cản trở sự vận hành của khí huyết đi nuôi dưỡng xương khớp. Đặc biệt, ở những người cao tuổi, chức năng can thận kém đi, chính khí yếu khiến khí huyết bị suy giảm dẫn đến thoái hóa khớp, đau nhức và biến dạng khớp.

Vì vậy, để chữa bệnh, Đông y không chỉ điều trị triệu chứng bên ngoài mà còn tác động từ sâu bên trong bằng cách ôn thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết, bổ can thận, bổ khí huyết, khu phong tán hàn trừ thấp để loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh, đồng thời nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa cho người bệnh.

Trong khi Tây y có thể dùng một loại thuốc cho rất nhiều thể bệnh, người bệnh. Song với Đông y lại hoàn toàn khác, bài thuốc điều trị sẽ được kê đơn, gia giảm, tùy chỉnh theo cơ địa, nguyên nhân và tình trạng bệnh lý cụ thể.

Đặc biệt, bài thuốc Đông y sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc từ thực vật nên rất an toàn, lành tính với cơ thể, không mang theo tác dụng phụ. Nếu như Tây y sử dụng các loại thuốc kháng sinh tổng hợp để giảm đau nhức, chống viêm nhanh chóng. Thì Đông y sử dụng hoạt chất kháng sinh tự nhiên để giảm đau, chống viêm sưng khớp, giúp cơ thể sản sinh hoạt dịch khớp, hỗ trợ tái tạo tế bào xương khớp, làm chậm quá trình bào mòn của xương khớp.

Bên cạnh đó, không chỉ xử lý triệu chứng bệnh, Đông y còn sử dụng thêm nhiều vị thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, bổ can thận, bổ huyết giúp người bệnh nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc YHCT ĐẶC TRỊ xương khớp an toàn, hiệu quả, không tái phát

Với mục tiêu tìm ra một giải pháp điều trị xương khớp toàn diện, hiệu quả và an toàn, đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam đã dành nhiều năm nghiên cứu đề tài “Ứng dụng thảo dược Đông y trong điều trị các bệnh lý xương khớp”. Để hoàn thiện đề tài, các chuyên gia đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát thực tế, nghiên cứu chuyên sâu hàng chục bài thuốc cổ phương, hàng trăm vị thuốc điều trị bệnh xương khớp.

Trong đó, nút thắt quan trọng nhất là khám phá ra bài thuốc “thần” kỳ chữa đau nhức xương của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn. Được biết đây là bài thuốc “giấu” của người bản địa được giới chuyên môn đánh giá cao là “QUỐC BẢO” cần gìn giữ và phát triển. Không chỉ dừng lại ở đó, để có được bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang hoàn chỉnh mang dược tính mạnh mẽ nhất, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã tiếp tục chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền, kế thừa y pháp của Đại danh y Hải thượng Lãn Ông, dưới sự hỗ trợ đắc lực của y khoa hiện đại.

Bài thuốc DUY NHẤT sở hữu công thức thuốc CHUYÊN BIỆT

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc tuân thủ nghiêm ngặt phép biện chứng luận trị trong Đông y: Trị bệnh từ căn nguyên, gốc rễ. Phương thuốc đi sâu loại bỏ căn nguyên gây bệnh, dứt điểm triệu chứng đau nhức, sưng tấy, làm lành và tái tạo xương khớp, giảm thoái hóa, ngăn bệnh tái phát.

Quốc dược Phục cốt khang cùng lúc kết hợp 3 nhóm thuốc tạo sức mạnh kiềng 3 chân loại bỏ hoàn toàn phong hàn, thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể:

Quốc dược Bổ thận hoàn: Nhóm thuốc bổ thận là sự kết hợp giữa nhiều vị thuốc quý hiếm như đẳng sâm, tục đoạn, đỗ trọng, hầu vĩ tóc, cẩu tích, ý dĩ, đương quy, hoàng kỳ, quế thanh, trạch tả, thương truật,… cùng nhiều vị thuốc quý khác. Nhóm thuốc tập trung dưỡng âm, bổ Can thận, sơ thông kinh lạc, hành khí huyết, mạnh gân cường cốt.

Quốc dược Giải độc hoàn: Với công dụng mát gan, giải độc, thanh nhiệt, trừ tà, tiêu viêm, tiêu sưng đỏ, giảm phù nề tại khớp xương giúp người bệnh cảm nhận được những cơn đau thuyên giảm rõ rệt. Nhóm thuốc kết hợp nhiều vị thuốc được ví như kháng sinh trong Đông y như Đơn đỏ, bồ công anh, ké đầu ngựa, hồng hoa, vỏ gạo, bạc thau, hồng xanh…

Quốc dược Phục cốt hoàn: Là nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu bệnh xương khớp với tác dụng tiêu sưng viêm, dứt đau nhức, cơ cứng xương khớp. Nhóm thuốc bổ sung canxi, dưỡng chất, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, chống loãng xương, ngăn chặn thoái hóa. 

Điểm tạo nên sự đặc biệt của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là đối với mỗi thể bệnh xương khớp, các bác sĩ sẽ gia giảm lên phác đồ cụ thể, giúp đem lại hiệu quả toàn diện. Bài thuốc phù hợp điều trị: Thoát vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống, thoái hóa cột sống, gai cột sống, viêm đa khớp, bệnh Gút,… Các nhóm thuốc đặc trị từng thể bệnh gồm:

Phác đồ điều trị HOÀN CHỈNH, hiệu quả qua từng giai đoạn

Để tăng hiệu quả điều trị, ngoài sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, phác đồ điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc Dân tộc còn kết hợp các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, cấy chỉ huyệt đạo… phù hợp từng thể trạng, thể bệnh. Phương pháp trị liệu có tác dụng đả thông kinh lạc, điều hòa khí huyết, thư giãn khớp cơ. Từ đó hỗ trợ giảm đau hiệu quả, tăng khả năng vận động cho xương khớp.

Thông thường, phác đồ điều trị xương khớp với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sẽ bao gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 – Khu phong, tán hàn, tiêu sưng viêm: Các triệu chứng sưng đau giảm khoảng 50 – 60%; cơ khớp mềm hơn, có thể vận động nhẹ nhàng. 

Giai đoạn 2 – Tái tạo phục hồi sụn khớp – giảm đau hiệu quả: Các triệu chứng đau nhức, tê buốt xương khớp giảm đến 85%, người bệnh hầu như có thể đi lại vận động linh hoạt trở lại. 

Giai đoạn 3: Tăng đề kháng, ngăn tái phát, bảo vệ xương khớp toàn diện: Cơ, gân, xương khớp chắc khỏe hơn, làm chậm quá trình lão hóa, thoái hóa xương khớp, phục hồi và bảo vệ sức khỏe xương khớp toàn diện.

Người bệnh sẽ cảm nhận được các triệu chứng: đau nhức, viêm sưng, nóng đỏ, co cứng khớp, tê bì chân tay… được loại bỏ ngay từ giai đoạn đầu. Kết thúc liệu trình từ 3 – 5 tháng người bệnh thoát khỏi hoàn toàn các triệu chứng do bệnh lý xương khớp gây ra. 

Sau khi phục hồi hoàn toàn, người bệnh kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học sẽ duy trì hiệu quả lâu dài kể cả khi không có sự hỗ trợ của thuốc. Trong quá trình điều trị thử nghiệm, 98% bệnh nhân dứt điểm bệnh lý xương khớp sau khi kết thúc liệu trình từ 2 – 4 tháng.

Thành phần thảo dược sạch, đạt chuẩn GACP-WHO với nhiều bí dược “mạnh gân cường cốt”

Để làm nên thành công của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, không thể không nhắc đến bảng thành phần vàng với nhiều thảo dược sạch, có hàm lượng dược chất cao. 

80% thảo dược quý được thu hái tại các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm.  Số dược liệu còn lại được quy hoạch, khai thác và thu mua trực tiếp từ người dân bản địa. Các dược liệu này được nuôi trồng, thu hái, sơ chế, bảo quản theo công nghệ sinh học hiện đại. Cây thuốc được nuôi trồng theo tài liệu hướng dẫn nuôi trồng chuẩn GACP – WHO, đảm bảo không chứa hóa chất độc hại của thuốc bảo vệ thực vật. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn, lành tính của bài thuốc.

Một số “bí dược” lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam, đem lại hiệu quả vượt trội:

Thau pú lùa (Kê huyết đằng): Là vị thuốc có nhựa đỏ như máu, đứng đầu bảng bổ huyết, hoạt huyết, tác dụng giảm đau, tái tạo và phục hồi xương khớp.

Cây tào đông: Là bí dược của người Tày – Tây Bắc trong các bài thuốc chữa đau xương. Vị thuốc này còn được gọi là đào rừng mang tới công dụng giảm sưng viêm, giảm đau nhức chủ trị các bệnh viêm khớp, thấp khớp, viêm đa khớp.

Thau Pinh: Còn có tên gọi là Đỗ Trọng Nam. Dược chất trong Đỗ trọng nam có tác dụng tích thống, bổ trưng, cường chí, yếu tất chi thống,… chủ trị chữa phong thấp, đau lưng, mỏi gối.

Tầm gửi kháo cài: Là tầm gửi trên cây lâu năm hút dinh dưỡng từ cây chủ và có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, nuôi dưỡng ổ khớp cùng nhiều tác dụng về sức khỏe khác.

Cây huyết đằng: Còn có tên gọi khác là cây bổ máu đen. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc; bổ máu, dưỡng huyết, nuôi dưỡng và phục hồi xương khớp.

Thau pú lùa: Là dạng cây cổ thụ được tìm thấy tại núi rừng Bắc Kạn. Vị thuốc quy vào kinh thận, tỳ, can, có tác dụng tốt cho xương khớp.

Và nhiều vị thuốc quý hiếm khác…

Hàng ngàn bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn đưa tin trong phóng sự “Giải pháp điều trị các bệnh xương khớp không xâm lấn bằng Đông y”.

Mời bạn đọc xem trực tiếp VTV2 giới thiệu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Kể từ khi ứng dụng vào thực tế, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là giải pháp giúp hàng ngàn bệnh nhân xương khớp chữa khỏi bệnh, trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Nghệ sĩ Phú Thăng bị thoát vị đĩa đệm hơn 7 năm, chia sẻ trên phóng sự Cẩm nang sức khỏe 365 trên VTV2 Chất lượng cuộc sống. Nghệ sĩ Phú Thăng cho biết: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm đã lâu, những cơn đau kéo dài khiến tôi mất ăn, mất ngủ dù đã thử nhiều cách chữa nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau tháng đầu tiên kết hợp dùng thuốc và liệu pháp cấy chỉ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi thấy giảm hẳn cơn đau tê buốt, có thể đi lại vận động nhẹ nhàng. Hết tháng thì 3 thì gần như cơn đau không còn, tôi có thể tập thể dục, vận động, đứng lên ngồi xuống bình thường.”

Xem chi tiết hành trình điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm của NS Phú Thăng qua Video sau:

Hưng, Hà Nội) – Trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ chia sẻ: “Bác bị thoái hóa xương khớp nhiều năm nay, mỗi năm thì cơn đau càng nhiều và dữ dội, khó chịu hơn. Bác đã từng áp dụng nhiều phương pháp điều trị từ bấm huyệt rồi kéo cổ, chấm cứu rồi dùng cả thuốc Bắc, thuốc Tây nhưng bệnh đâu vẫn hoàn đấy. 

Sau 10 ngày sử dụng thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc bác thấy các cơn đau thuyên giảm nên bác tiếp tục kiên trì theo đuổi phác đồ. Điều bác rất thích ở đây là y bác sĩ rất nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn cho bác. Ngoài sử dụng bài thuốc đặc trị, bác còn được kết hợp thủy châm, xoa bóp bấm huyệt nên bác cảm nhận những cơn đau giảm mỗi ngày”.

Xem chi tiết chia sẻ của bác Lâm:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Điện thoại: (024) 7109 6699 | 0987 173 258
  • TP Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2 – Q. Phú Nhuận. Điện thoại: (028) 7109 6699 | 096 1825 886
  • Website: https://www.thuocdantoc.org
  • Fanpage:https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Bệnh xương khớp là những căn bệnh cứng đầu, dai dẳng nhưng vẫn có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện kịp thời và có giải pháp xử lý đúng cách. Vì vậy, người bệnh cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị dứt điểm. Bài thuốc nam Quốc dược Phục cốt khang được đánh giá là giải pháp đặc trị xương khớp toàn diện, hiệu quả và an toàn cho người bệnh xương khớp.

Bình luận

  1. Thắng béo says: Trả lời


    Tôi bị Thoái hóa khớp gối dai dẳng mãi không khỏi. Đúng là từ đủ đông tây y rồi mẹo nào cũng thử mà không khỏi. Khớp gối cứ đau nhúc liên tục và nhất là khi thay đổi thời tiết là biết tay ngay, Chắc 1 phần vì tôi cũng 55 tuổi rồi nên xương cốt yếu đi. Tôi mới nhờ đứa cháu là dược sĩ là lên mạng xem có bài thuốc nào chữa được thì mách ông. Nó mới tìm ra trung tâm thuốc dân tộc ở Thanh Xuân. tôi thì ở Bắc từ liêm. Thấy bảo ở đó toàn bác sỹ đông y tuyến trung ương đang làm việc nên cũng muốn tới khám xem. Khám xong thì bác sỹ Tuấn mới ke đơn quốc dược phục cốt khang. Tôi ở nhà trông cháu nhưng cũng ít thời gian sắc, thế là bảo bác sỹ sắc hộ vì họ có máy mà, thêm 1 thang vài chục nghìn tiền sắc rồi về bỏ tủ lạnh uống dần. Ấy vậy mà hết liệu trình 3 tháng tôi lại đỡ đau nhức được 8-9 phần rồi, Như thế cũng là vui rồi

    1. Vũ Quân says: Trả lời


      Bác có dùng thêm trị liệu vật lý tại trung tâm thuốc dân tộc không ạ? Cháu nghe nói bệnh xương khớp này kết hợp combo uống thuốc và xoa bóp bấm huyệt thì hiệu quả còn tốt hơn nữa đó

    2. trịnh thăng bình says: Trả lời


      chú thấy bác sỹ ở đó có tận tình không ạ. cháu ở hoàng mai muốn đưa người quen qua đó điều trị nên muốn xem mọi người phản hồi thế nào

    3. Lê Sỹ Tuấn says: Trả lời


      Ôi trung tâmn có sắc cho luôn ạ. Nếu thế thì tiện lợi quá ạ cháu chỉ phân vân mỗi vấn đề đó thôi ạ do nhà cháu khonng có điều kiện sắc.

  2. Hùng Cơ says: Trả lời


    Viêm đa khớp có trị khỏi dứt điểm được bằng bài thuốc quốc dược phục cốt thang này không ạ.Ba của em bị viêm đa khớp dùng đủ cách vẫn không khỏi.

    1. Lê Đạt Giáp says: Trả lời


      Nói thật với em là viêm đa khớp thì chỉ có thể cải thiện các triệu chứng chứ để chữa khỏi thì gần như không. Nhất là người tuổi già nữa. Bạn anh cũng mua thuốc này về cho mẹ nó viêm đa khớp dùng thì có cải thiện, giảm đau nhức rất nhiều. Nhưng pải kết hợp cả tập luyện và châm cứu nữa thì mới kiểm soát được bệnh.

    2. dương văn phương says: Trả lời


      Thuốc giúp giảm đau nhức rất hiệu quả nhé mà còn ngăn ngừa bệnh thoái trào, thoái hóa. Hiệu quả về lâu về dài. Nếu kiên trì dùng và kết hợp ăn uống, tập luyện hiệu quả còn cải thiện hơn nữa

  3. Hải Trầm says: Trả lời


    Thuốc này uống lâu ngày như vậy có hại gan thận không ạ. Thuốc gì mà uống 2-3 tháng vậy chời?

    1. Sỹ nguyên ba vì says: Trả lời


      chắc bạn chưa tìm hiểu về thuốc đông y rồi. Thuốc đong y chính thống đầu tiên là từ thảo dược nên rất lành tính, uống quanh năm cũng được. thứ 2 là lành tính nên không có hại cho gan thận thậm chí còn hỗ trợ chức năng gan thận

    2. Thanh Lan says: Trả lời


      Thuốc ngấm vào cơ thể và phục hồi chức năng lục phủ ngũ tạng thì phải có thời gian thích nghi chứ bạn. Xương khớp cũng vậy. Để điều trị cần thời gian nó ngấm vào,sản sinh dịch khớp và tái tạo lại cấu trúc xương mà. 2-3 tháng còn nhanh đó, xương khớp mãn tính thì 4-6 tháng

    3. Đạt YHCT 03 says: Trả lời


      Thuốc tây dùng nhiều mới hại gan thận thôi bạn. Thuốc y học cổ truyền không gây tác dụng phụ, không gây hai cho gan thận. Đây là phương pháp điều trị bền vững nên cần thời gian mà

  4. Thành Luân KY says: Trả lời


    chồng tôi bị thoái hóa đốt sống lưng và cổ thì có điều trị được hết bằng thuốc y học cổ truyền quốc dược phục cốt khang không, đã có ai dùng chưa ?

    1. Doãn Chí says: Trả lời


      Có rồi cô ạ. Bố cháu điều trị bằng thuốc quốc dược phục cốtkhang này , chính cháu lấy cho bố uống. 3 tháng là bố khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Giờ làm việc lao động bình thường rồi ạ

    2. Sơn Bạch Mai says: Trả lời


      Nãy mình mới đọc được 1 bài viết có nhiều người điều trị khỏi rồi này https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dat-tri-gai-cot-song.html

    3. khánh Linh hồ says: Trả lời


      trên bài có video của chú nghệ sỹ phú thăng chia sẻ cũng đã điều trị khỏi rồi đó chị. Chắc cũng uy tín nên giới nghệ sỹ người ta mới tới để trị liệu.

  5. Vinh Quang says: Trả lời


    đã ai tới Trung tâm Thuốc dân tộc để điều trị bệnh đau mỏi cổ vai gáy chưa? Bác sỹ ở đó có giỏi không? bác sỹ già hay bác sỹ trẻ?

    1. Trần Thị Liệu says: Trả lời


      Tôi đã tới điều trị rồi này. Bác sỹ khám chữa bệnh trực tiếp là bác Lê Hữu Tuấn/ thầy thuốc ưu tú đó. Bác này trước là phó giám đốc bệnh viện YHCT Trung ương đó. trông rất lịch thiệp và điều trị rất mát tay. Bác ấy kê đơn thuốc trị Đau mỏi lưng cho tôi.Gồm thuốc dạng cao. dạng xịt.

    2. Phạm Hợp says: Trả lời


      Sao có người lại thuốc về sắc, có người bảo thuốc dạng cao và viêm nhỉ?

    3. Lê Thu Hiền says: Trả lời


      Thường sẽ là thuốc thang sắc đó bạn. Tuy nhiên giờ bệnh viện tân tiến hơn nên họ vừa sắc vừa cô thành cao được đó nên tùy vào nhu cầu và tình trạng để bác sỹ kê loại nào cho

    4. Dũng Bắc Giang says: Trả lời


      Bác sỹ ở Trung tâm Thuốc dân tộc này uy tín mà, có tay nghê lắm. Mình được khám và điều trị bởi bác sỹ Lan . Về bệnh xương khớp thì bác sỹ Lan này mát tay lắm. Điều trị xong mà vẫn còn thăm hỏi gọi điện ấy

  6. Phạm Tý says: Trả lời


    Mình từng điều trị và đã khỏi bệnh viêm khớp háng,tại Bệnh viện Thuốc dân tộc này rồi. Thích nhất 1 điều là có kết hợp đông và tây y nên rất yên tâm điều trị. Khám bằng tây y cho kết quả rõ ràng xong qua bác sỹ đông y kê đơn, tư vấn. Vẫn là bài quốc dược phục cốt khang mà tùy mức độ để gia giảm cho hợp lý chứ không phải ai cũng kê giống ai.

    1. Lê Trọng Nghĩa says: Trả lời


      Cho mình hỏi chút là dịch vụ khám tây y trước khi kê đơn thuốc có đắt không bạn. Mình đi nhiều bệnh viện kiểu người ta bắt khám đủ thứ để lấy thêm dịch vụ

    2. Lê Nguyễn Vinh says: Trả lời


      Bệnh viện nào mà câu kéo dịch vụ thì cạch luôn bạn à. Bị bệnh đã khổ rồi còn câu kéo thêm dịch vụ. Bệnh viện Y học cổ truyền biện chứng này thì không có chuyện đó đâu. Tôi bị Thoát vị đĩa đệm thì bác sỹ chỉ định đi chụp xquang thôi, dịch vụ nào là đúng dịch vụ đó chứ không làm linh tinh đâu, mà giá còn rẻ hơn bên phòng khám ngoài cơ

    3. Tú CV says: Trả lời


      Tôi điều trị phong tê thấp tới khám bác sỹ đông y. mà bác sỹ bảo để cho chính xác nhất về kết quả thì tặng tôi phiếu chụp xquang miễn phí, chụp ngay luôn. Mình mới ngớ người ra vì bệnh viện y học cổ truyền có cả máy móc chụp chiếu. sau mới rõ là đây mô hình đông tây y kết hợp. Chụp chiếu xong là bác sỹ kê quốc dược phục cốt khang. về sắc uống 4 tháng thì nhẹ cả người, hết bệnh luôn

    4. Văn Còi says: Trả lời


      Các bác đã điều trị đông tay y kết hợp của viện nghiên cứu xương khớp và bệnh viện xương khớp quân dân 102 cho cháu hỏi là viêm khớp dạng thấp có điều trị được hết không ạ. Ba cháu bị viêm khớp dạng thấp mỗi buổi sáng đau nhức cả tiếng đồng hồ, co duoix nấn bóp mãi mới vận động nhẹ được

    5. Hiệp Thức says: Trả lời


      Viêm khớp dạng thấp điều trị triệu chứng được và ngăn ngừa bệnh phát triển, tuy nhiên phải kiên trì đó. Tôi thấy có bài viết nói về hiệu quả của Cốt vương thần hiệu thang đây này https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-phac-do-chuyen-biet-dieu-tri-cac-benh-ly-xuong-khop.html

  7. Hoàng Văn Thụ says: Trả lời


    Quốc dược Phục cốt khang nghe tên thấy xa xỉ rồi. Không biết có đắt không các bạn. Sợ đắt quá không mua dùng nổi. Tôi bị sưng viêm khớp cổ tay

    1. Hương Dương says: Trả lời


      Chị không nói rõ nên em cũng không rõ. vì mỗi tình hình mà bác sỹ kê phác đồ bao nhiêu tháng. em đầu năm nay điều trị bằng quốc dược phục cốt khang thì 1 tháng thuốc rơi vào khoảng gần 2 triệu thôi, em không nhớ rõ. Giờ thì khỏe re rồi

    2. Đình Quân says: Trả lời


      Tên trong thuốc đông y nghe sang vậy đó bạn. còn chi phí cũng ở mức trung bình thôi. Tôi vị thoát vị đĩa đệm 8 năm rồi. Giờ có điều trị hết 1 tháng lương tôi vẫn cứ điều trị.

    3. Chương Văn Phan says: Trả lời


      Tính ra còn rẻ hơn là thuốc tây và thực phẩm chức năng ấy. Em dùng liệu trình cao hơn chút là gần 2 triệu rưỡi/ tháng, uống 2 tháng là thấy đỡ 8-9 phần rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua