Acid uric cao nên ăn gì, kiêng thực phẩm nào nhanh giảm?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Nồng độ axit uric trong máu cao là nguyên nhân khiến các tinh thể muối urat natri tích tụ, gây viêm sưng tại các khớp. Đồng thời khiến bệnh gout hình thành, tiến triển mãn tính và kèm theo cảm giác đau nhức nghiêm trọng. Vậy acid uric cao nên ăn gì, kiêng thực phẩm nào để nhanh giảm, giúp phòng ngừa và chữa gout? Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm phù hợp và nên kiêng.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc Nam bí truyền ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Acid uric cao nên ăn gì, kiêng thực phẩm nào nhanh giảm?
Tìm hiểu người có acid uric cao nên ăn gì, kiêng thực phẩm nào nhanh giảm

Acid uric cao nên ăn gì giúp nhanh giảm?

Nồng độ axit uric trong máu cao được xác định là nguồn gốc của sự tích tụ tinh thể muối urat natri, gây viêm sưng ở các khớp và dẫn đến bệnh gout. Bên cạnh đó, axit uric cao còn làm tăng mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, đồng thời khiến bệnh nhanh chóng tiến triển sang thể mãn tính.

Vậy acid uric cao nên ăn gì giúp nhanh giảm, phòng ngừa và điều trị bệnh gout? Theo các chuyên gia, những người có nồng độ axit uric trong máu cao nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm sau:

1. Rau cần

Theo Y học cổ truyền, rau cần trồng trên cạn có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong và lợi thấp. Trong khi đó rau cần trồng dưới nước có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt lợi thủy khi dùng. Ngoài ra cả hai loại này đều có tác dụng hỗ trợ thận đào thải lượng axit uric trong cơ thể, điều trị gout cấp tính và cải thiện các triệu chứng khó chịu ở khớp.

Theo Y học hiện đại, rau cần chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, không chứa nhân purin. Các khoáng và hàm lượng vitamin trong rau cần (điển hình như vitamin C, vitamin P, canxi, phốt pho, chất sắt, Abumin, Carôtin…) có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện đề kháng, ổn định và tăng cường chức năng xương khớp.

Bên cạnh đó vitamin C và canxi trong rau cần có tác dụng kháng viêm, cải thiện mật độ xương, giảm đau, giảm sưng, chữa lành tổn thương ở khớp. Đồng thời phòng ngừa thoái hóa khớp, viêm khớp và bệnh loãng xương.

Ngoài ra trong rau cần còn chứa một lượng lớn chất xơ. Chất này có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein trong cơ thể, giảm sự hình thành và tích tụ axit uric. Từ đó giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh gout.

Đối với rau cần, người bệnh có thể nấu canh hoặc ép rau cần để lấy nước uống mỗi ngày.

Rau cần
Rau cần chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ thận đào thải axit uric trong cơ thể, điều trị gout cấp tính và cải thiện các triệu chứng

2. Súp lơ

“Acid uric cao nên ăn gì?” Theo chuyên gia súp lơ là loại thực phẩm tốt cho những bệnh nhân bị gout và có nồng độ axit uric trong máu cao. Bởi súp lơ chứa ít nhân purin. Mặt khác loại thực phẩm này rất giàu vitamin C, chất xơ, vitamin K, vitamin nhóm B, kali, phốt pho…

Việc tăng cường bổ sung các thành phần dinh dưỡng trong súp lơ không chỉ giúp người bệnh nâng cao sức khỏe tổng thể mà còn tăng cường sức đề kháng, cải thiện khả năng chống viêm và chống nhiễm khuẩn của cơ thể.

Bên cạnh đó những thành phần nêu trên còn có tác dụng cải thiện sức khỏe và chức năng xương khớp, tăng khả năng bài tiết axit uric, chữa lành tổn thương, giảm sưng đỏ và giảm đau ở các khớp.

3. Dưa chuột

Trong thành phần của dưa chuột chứa một lượng lớn vitamin C, muối kali cùng nhiều nước. Trong đó vitamin C có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giảm đau sưng xương khớp. Muối kali có tác dụng lợi niệu, thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố, bao gồm cả quá trình đào thải axit uric. Nước dưa leo giúp thanh lọc và giải độc.

Ngoài ra việc thường xuyên ăn dưa chuột còn giúp người bệnh bổ sung vitamin nhóm B, canxi, chất sắt, phốt pho, magie. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng tốt cho hệ xương, giúp tăng cường sức bền và độ linh hoạt của các khớp, giảm tổn thương.

Theo Y học cổ truyền, dưa chuột nhiều nước, có vị ngọt và tính mát. Loại thực phẩm này có tác dụng sinh tân chỉ khát, thanh nhiệt lợi thuỷ, giải độc và tăng cường hoạt động bài tiết acid uric qua đường tiết niệu của cơ thể. Chính vì thế những người mắc bệnh gout hoặc có nồng độ axit uric trong máu cao nên ăn nhiều dưa chuột.

Dưa chuột
Dưa chuột giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giảm đau sưng xương khớp

4. Các loại cà

Theo các chuyên gia, những người có axit uric cao và mắc bệnh gout nên thêm các loại cà (cà tím, cà pháo, cà bát…) vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Bởi đây là nhóm thực phẩm kiềm tính, có tác dụng khứ phong thông lạc, hoạt huyết tiêu thũng, thanh nhiệt chỉ thống. Hơn thế, hầu như trong các loại cà đều không chứa nhân purin.

Ngoài ra kết quả nghiên cứu cho thấy, các loại cà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng (điển hình như các vitamin, canxi, kẽm, kali, magie, mangan, kẽm, phốt pho…) có tác dụng lợi niệu, tăng cường chức năng đào thải thận và duy trì độ chắc khỏe xương.

Hơn thế những thành phần này còn có tác dụng hỗ trợ quá trình chữa lành tổn thương ở các khớp viêm sưng, giảm đau, phòng ngừa và điều trị bệnh gout, viêm khớp, thoái hóa khớp và loãng xương.

5. Cải xanh

Cải xanh nằm trong danh sách những loại rau kiềm tính, tốt cho bệnh nhân bị gout và có nồng độ axit uric trong máu cao. Loại rau này có tác dụng giải nhiệt trừ phiền, loại bỏ độc tố và thông lợi tràng vị. Bên cạnh đó cải xanh còn có tác dụng lợi tiểu tiện, hỗ trợ tăng cường chức năng thận. Điều này giúp quá trình đào thảo axit uric diễn ra hiệu quả.

Ngoài ra trong cải xanh chứa rất nhiều vitamin C và vitamin K. Hai loại vitamin này có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, tăng hiệu quả chữa lành tổn thương, duy trì sức khỏe và chức năng xương khớp. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng và giảm đau.

Cải xanh
Cải xanh thuộc nhóm rau kiềm tính, nhiều dinh dưỡng, tốt cho những bệnh nhân bị gout và có nồng độ axit uric trong máu cao

6. Cải bắp

Cải bắp chính là một trong những câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề “Acid uric cao nên ăn gì giúp nhanh giảm?”. Cải bắp rất giàu vitamin C và không chứa nhân purin. Nhờ đó việc thường xuyên thêm loại rau này vào thực đơn ăn uống sẽ giúp người bệnh bổ tinh tủy, lợi niệu, mang nhiều lợi ích cho khớp và thông kinh hoạt lạc.

Chính vì thế việc thường xuyên ăn cải bắp sẽ giúp người bệnh sớm kiểm soát nồng độ acid uric trong máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout. Ngoài ra ăn cải bắp còn giúp bạn tăng cường bổ sung những thành phần tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B3, chất xơ, axit folic…

7. Củ cải

Theo Y học cổ truyền, củ cải có vị ngọt, tính mát, có tác dụng trừ phong thấp, trừ tà nhiệt, hành phong khí, lợi quan tiết, điều trị thống phong (bệnh gút). Chính vì thế, củ cải được xác định là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân bị gout và có nồng độ axit uric trong máu cao.

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, củ cải là một loại rau kiềm tính, chúng rất giàu dinh dưỡng và hầu như không có nhân purin. Cụ thể trong thành phần của củ cải chứa các loại dinh dưỡng gồm: Vitamin (vitamin C, vitamin PP, vitamin B2, vitamin B1), canxi, sắt, phốt pho, xenluloza, glucid, protid…

Nếu thường xuyên ăn củ cải, người bệnh có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể và chức năng xương khớp. Đồng thời chống viêm, giảm sưng, phòng ngừa các đợt gout cấp tính và giảm đau.

Củ cải
Củ cải có vị ngọt, tính mát, tác dụng trừ phong thấp, trừ tà nhiệt, hành phong khí, lợi quan tiết, điều trị thống phong

8. Chuối

Nếu đang trong quá trình điều trị gout hoặc có nồng độ axit uric trong máu cao, người bệnh nên thêm chuối vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Loại thực phẩm này chứa một lượng lớn vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B và vitamin C), chất xơ, chất chống oxy hóa, magie, kali acid folic. Mặt khác chuối ít đường nên phù hợp và rất có lợi cho những bệnh nhân đang trong quá trình chữa bệnh gout hoặc có nồng độ axit uric trong máu cao.

Vitamin nhóm B và vitamin C trong chuối có tác dụng tham gia quá trình chuyển hóa các chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, đảm bảo quá trình lưu thông máu và tăng sức khỏe xương. Ngoài ra vitamin C còn có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh gout và giảm nồng độ axit uric trong máu.

Hàm lượng kali cao có tác dụng tăng cường chức năng thận, tăng quá trình đào thải axit uric qua tiết niệu. Điều này giúp phòng ngừa và hỗ trợ chữa gout. Đồng thời cải thiện cảm giác đau nhức, viêm, sưng khó chịu ở các khớp và duy trì nồng độ axit uric ở mức an toàn.

9. Ổi

Ổi là một loại trái cây bổ dưỡng, giúp cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và hệ xương khớp, giảm nồng độ axit uric, phòng ngừa và chữa bệnh gout. Thành phần của quả ổi gồm canxi, protein, chất sắt, retinol (vitamin A), axit ascorbic (vitamin C),thiamin (vitamin B1).

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng vitamin C trong quả ổi cao hơn rất nhiều so với cam. Chính vì thế nếu thường xuyên ăn quả ổi có thể giúp bạn bổ sung đủ vitamin C cần thiết. Từ đó giúp tăng khả năng chống oxy hóa, duy trì sức khỏe xương, tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra vitamin C còn có tác dụng giảm viêm và giảm đau ở khớp.

Hàm lượng canxi trong ổi có tác dụng tăng khả năng chữa lành tổn thương trong ổ khớp, tăng mật độ xương, giúp xương khớp linh hoạt, giảm nguy cơ viêm và thoái hóa khớp.

Ngoài ra kali trong ổi rất tốt cho bệnh nhân bị gout và có nồng độ axit uric trong máu cao. Việc ăn ổi và bổ sung kali mỗi ngày có thể giúp người bệnh giảm nhanh lượng axit uric trong cơ thể. Đồng thời ngăn ngừa quá trình tích tụ các tinh thể muối urat natri.

Ổi
Ổi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho xương, giúp giảm nồng độ axit uric, phòng ngừa và chữa bệnh gout

10. Táo

Các nghiên cứu cho thấy trong táo chứa một lượng lớn acid malic. Đây là một thành phần dinh dưỡng có khả năng trung hòa nồng độ acid uric trong máu. Ngoài ra trong táo còn chứa ketone, hydrocarbon cùng các vitamin (vitamin A, vitamin C, vitamin E), chất chống oxy hóa và kali. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn từ 1 đến 2 quả táo mỗi ngày để cảm nhận những lợi ích sau:

  • Chống oxy hóa, bảo vệ xương và sụn khớp khỏi sự tác động của các gốc tự do
  • Tăng cường sức khỏe xương
  • Giảm đau nhức xương khớp
  • Cải thiện tình trạng viêm và sưng đỏ ở các khớp
  • Kiểm soát nồng độ acid uric trong
  • Phòng ngừa và điều trị các bệnh xương khớp, trong đó có bệnh gout
  • Nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

11. Cherry (quả anh đào)

Cherry (quả anh đào) rất giàu vitamin C và anthocanis (chất chống viêm mạnh). Cả hai thành phần này đều có tác dụng giảm viêm sưng ở các khớp, hỗ trợ giảm nhanh lượng axit uric trong máu và ngăn tinh thể muối urat natri tích tụ. Từ đó giúp điều trị bệnh gout và cải thiện các triệu chứng.

Ngoài ra trong quả cherry còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác, gồm: Canxi, magie, kẽm, phốt pho, kali, chất xơ, đồng, sắt, chất chống oxy hóa. Nhóm dinh dưỡng này sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Nâng cao sức khỏe xương khớp, phòng ngừa viêm khớp và thoái hóa xương khớp
  • Tăng cường mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương
  • Ổn định quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể
  • Lợi niệu, thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố và axit uric
  • Tăng độ bền và sự deo dai cho xương
  • Phòng ngừa và điều trị bệnh gout.

Đối với quả cherry, người bệnh có thể lấy nước để uống hoặc ăn 200 gram cherry tươi mỗi ngày.

Cherry (quả anh đào)
Cherry chứa vitamin C và anthocanis giúp giảm viêm sưng ở các khớp, hỗ trợ giảm nhanh nồng độ axit uric trong máu

12. Tỏi

Hàm lượng lưu huỳnh và hoạt chất chống viêm trong tỏi có khả năng cải thiện tình trạng viêm sưng ở các khớp, giảm cứng khớp, loại bỏ acid uric và phòng ngừa sự tích tụ của các tinh thể muối urat natri.

Vì thế nếu có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh gout, người bệnh nên ăn từ 1 đến 2 tép tỏi mỗi ngày, có thể ăn tỏi sống hoặc thêm vào món ăn để cải thiện bệnh).

13. Nho

Tương tự như cherry, nho cũng là một loại quả giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, kali, chất xơ và sắt. Mặt khác nho không chứa nhân purin. Do đó việc thường xuyên ăn loại quả này có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe tổng thể, ổn định quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giải độc, giảm axit uric, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Ngoài ra hàm lượng chất xơ trong quả nho còn có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa protein trong cơ thể. Từ đó giảm sự hình thành và tích tụ axit uric, giảm viêm và sưng khớp do bệnh gout. Theo Y học cổ truyền, nho có vị ngọt, tính bình, giúp lợi tiểu, bồi bổ khí huyết và trị gân cốt thấp thống.

Nho
Nho giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, kali, chất xơ và sắt, không chứa nhân purin tốt cho người có acid uric cao

14. Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng giảm viêm và sưng ở các khớp, cải thiện mức độ đau nhức cho bệnh nhân bị gút. Bên cạnh đó hàm lượng cao trong chanh còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng chống bệnh cũng như hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Ngoài ra chanh có tính axit. Tuy nhiên axit được đồng hóa sau khi được đưa vào cơ thể. Điều này giúp tạo ra môi trường kiềm và hỗ trợ cơ thể đào thải tốt nồng độ acid uric bên trong. Để sử dụng chanh hiệu quả, bạn có thể pha nước cốt chanh với nước ấm và uống từ 1 đến 2 lần mỗi ngày.

15. Sữa không đường hoặc sữa ít béo

Sữa không đường hoặc sữa ít béo là nhóm thực phẩm được khuyên nên thêm vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để cải thiện nồng độ axit uric và phòng ngừa bệnh gout.

Theo kết quả nghiên cứu, các thành phần trong sữa không đường và ít béo có khả năng đẩy nhanh quá trình thủy phân axit uric, chống viêm khớp và ổn định sức khỏe của xương. Đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Ngoài ra hàm lượng canxi và vitamin D trong sữa cũng rất tốt cho quá trình phát triển và tái tạo xương khớp.

Sữa không đường hoặc sữa ít béo
Sữa không đường hoặc sữa ít béo chứa nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện nồng độ axit uric và phòng ngừa bệnh gout

16. Bột nở

Bột nở (Baking soda) là loại thực phẩm quen thuộc có thành phần chính là hoạt chất acid cacbona. Hoạt chất này có tác dụng cân bằng môi trường kiềm và acid trong cơ thể. Vì thế việc sử dụng bột nở có thể giúp bạn trung hòa và giảm nồng độ acid uric trong máu, phòng ngừa bệnh gout hình thành và tiến triển.

Để sử dụng bột nở đúng cách, bạn nên thêm nửa muỗng cà phê bột nở vào 300ml nước ấm, khuấy đều và uống 3 lần/ ngày.

17. Nước

Những người có nồng độ acid uric cao và đang mắc bệnh gout được khuyên nên uống nhiều nước mỗi ngày. Bởi uống nhiều nước không chỉ giúp bạn thanh nhiệt cơ thể mà còn giúp loại bỏ độc tố, lợi tiểu và tăng khả năng loại bỏ acid uric. Do đó bạn cần đảm bảo uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để cải thiện tình trạng.

Nước
Người có nồng độ acid uric cao và đang mắc bệnh gout nên uống nhiều nước mỗi ngày để tăng khả năng bài tiết

Acid uric cao nên kiêng thực phẩm và thức uống nào?

Bên cạnh “Acid uric cao nên ăn gì giúp nhanh giảm?”, người bệnh cũng cần lưu ý đến những loại thực phẩm cần kiêng để tăng khả năng giảm axit uric, chống và điều trị bệnh gout. Theo các chuyên gia, người có nồng độ axit uric cao nên kiêng sử dụng những loại thực phẩm và thức uống sau:

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ giàu dinh dưỡng mà mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên đây lại là nhóm thực phẩm đầu tiên không được khuyến cáo dùng cho những bệnh nhân có axit uric cao và mắc bệnh gout.

Trong thịt đỏ chứa rất nhiều purin và đạm. Việc thường xuyên tiêu thụ nhóm thực phẩm này có thể gây rối loạn chuyển hóa và làm mất khả năng kiểm soát nồng độ axit uric của cơ thể. Từ đó khiến nồng độ axit uric tăng cao, đồng thời tăng nguy cơ mắc bệnh gout và gout mãn tính.

Người có axit uric cao nên hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt ngựa…

2. Các loại nấm

Nấm nằm trong danh sách những loại thực phẩm nên tránh khi có nồng độ axit uric trong máu cao. Bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tồn dư, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của thận và quá trình tổng hợp axit uric.

Vì thế nếu thường xuyên ăn nấm, nồng độ axit uric trong máu sẽ nhanh chóng tích tụ và hoạt động dưới dạng các tinh thể. Điều này tạo ra phản ứng sưng viêm ở các khớp, làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout và sỏi thận.

Các loại nấm
Các loại nấm chứa nhiều dưỡng chất tồn dư, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của thận và quá trình tổng hợp axit uric

3. Giá đỗ

Mặc dù chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng nhưng giá đỗ không được khuyến khích dùng cho người có nồng độ axit uric cao. Bởi đây là một loại thực phẩm tăng trưởng nhanh và thường có nhiều dưỡng chất tồn dư. Những chất này khiến quá trình sản sinh và tích tụ axit uric tăng cao. Từ đó làm tăng nguy cơ bị gout và làm nặng hơn bệnh gout tiến triển.

4. Thực phẩm mặn, chứa nhiều muối

Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm mặn, chứa nhiều muối sẽ làm tăng áp lực lên thận, khiến thận hoạt động liên tục trong thời gian dài, cuối cùng dẫn đến suy giảm/ mất chức năng thận.

Lúc này khả năng chuyển hóa và đào thải của thận sẽ bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ tích tụ axit uric trong máu và các khớp dưới dạng tinh thể muối. Đồng thời điều kiện thuận lợi cho bệnh gout xảy ra và tiến triển.

Chính vì thế để điều chỉnh và làm giảm axit uric trong máu, người bệnh nên duy trì chế độ ăn ít muối, không nên ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn và quá mặn.

Thực phẩm mặn, chứa nhiều muối
Thực phẩm mặn, chứa nhiều muối làm suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng đến quá trình đào thải, tăng nguy cơ tích tụ axit uric

5. Hải sản

Hải sản là loại thực phẩm cần tránh khi bị gout hoặc có nồng độ axit uric cao. Bởi một lượng lớn purine đã được tìm thấy trong nhóm thực phẩm này. Trong khi đó purine chính là thành phần kích thích sự sản sinh và tồn đọng nồng độ axit uric trong máu. Đồng thời khiến các tinh thể muối urat natri tích tụ và tạo phản ứng viêm sưng ở các khớp.

Một số loại hải sản cần hạn chế khi có nồng độ axit uric cao gồm:

  • Cua
  • Tôm
  • Cá biển
  • Mực
  • Nghêu…

6. Các loại rượu bia và nước ngọt có gas

Rượu bia không tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và không tốt cho những người có nồng axit uric cao nói riêng. Bởi việc thường xuyên sử dụng những loại đồ uống có cồn sẽ khiến quá trình sản sinh và chuyển hóa purin bị rối loạn, tăng nguy cơ tích tụ acid uric và mắc bệnh gout.

Ngoài ra nếu uống quá nhiều độ uống có cồn, khả năng chuyển hóa và đào thải acid uric của thận cũng bị ảnh hưởng. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout và giảm hiệu quả điều trị bệnh lý này.

Trong nước ngọt có gas chứa một lượng lớn fructose. Chất này có khả năng kích thích quá trình sản sinh axit uric trong cơ thể. Từ đó làm mất kiểm soát axit uric và tăng nguy cơ mắc bệnh gout.

Các loại rượu bia
Lượng cồn trong rượu bia khiến quá trình sản sinh và chuyển hóa purin bị rối loạn, tăng nguy cơ tích tụ acid uric và mắc bệnh gout

Trên đây là thông tin giải đáp “Acid uric cao nên ăn gì, kiêng thực phẩm nào nhanh giảm?”. Dựa vào thông tin này, hi vọng bạn đọc có thể hiểu hơn về cách xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Từ đó giúp điều chỉnh nồng độ axit uric trong máu, hạn chế viêm các khớp, phòng ngừa và điều trị bệnh gout.

Chìa khoá vàng đối với bệnh gout chính là hạ acid uric trong máu về ngưỡng an toàn. Việc hiểu rõ acid uric cao nên ăn gì có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh gout, nhưng các chuyên gia cho rằng như vậy là chưa đủ. Người bệnh cần kết hợp dinh dưỡng và phương thuốc điều trị hiệu quả.

Kết hợp chế độ ăn khoa học và bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang HẠ NGAY acid uric CHẤM DỨT các cơn đau Gút

Nhằm mang đến cho người bệnh giải pháp kiểm soát acid uric, điều trị bệnh Gout hiệu quả, an toàn, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện phác đồ kết hợp bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, chế độ dinh dưỡng khoa học. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bởi Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cùng đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Dựa trên nền tảng phương thuốc bí truyền của người dân tộc Tày, kết hợp với hàng chục bài thuốc cổ truyền và Y pháp của Hải Thượng Lãn Ông, dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, bài thuốc được hoàn thiện với hiệu quả vượt trội.  

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN – QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN ĐẶC TRỊ BỆNH GOUT tạo nên cơ chế điều trị ĐA CHIỀU chuyên sâu và hoàn chỉnh giúp. Bài thuốc giúp cân bằng acid uric trong máu, loại bỏ triệu chứng đau nhức sưng đỏ, phục hồi sụn khớp toàn diện với công dụng:

  • Giải độc, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, đặc trị bệnh gout từ gốc.
  • Dứt điểm triệu chứng sưng đau, nóng đỏ, biến dạng khớp.
  • Kiểm soát axit uric máu, đưa chỉ số về ngưỡng vô hại và duy trì toàn trong thời gian dài, ngăn tái phát.
  • Làm lành tổn thương sụn khớp, tái tạo và phục hồi ổ khớp, mạnh gân, cường cốt.
  • Làm tan tinh thể muối Urat, giảm dần các hạt tophi tại ổ khớp, khắc phục tình trạng biến dạng khớp.
  • Ngăn chặn biến chứng do gout…

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT sở hữu bảng thành phần VÀNG gồm hơn 50 thảo dược quý có tác dụng đào thải acid uric, giảm đau nhức, sưng tấy. Trong đó, có nhiều bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị bệnh gout như: Thủy xương bồ, Dương xỉ, Dây đau xương, Tầm gửi cây nghiến, Tầm gửi cây gạo, Sâm quản trọng, Bạc sau, Bồ công anh, Kim ngân hoa… 

Dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO, an toàn, không gây tác dụng phụ. Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn thuốc dưới dạng cao tinh chất, viên hoàn tiện dụng.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được gia giảm, phối chế các vị thuốc phù hợp với mỗi người bệnh tùy thuộc vào thể trạng, mức độ nặng – nhẹ. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng, thực đơn khoa học được bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc tư vấn, hướng dẫn chi tiết cho người bệnh.

95% người bệnh hết đau nhức, acid uric về ngưỡng an toàn và phục hồi vận động sau liệu trình 2-3 tháng sử dụng  bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ Y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Ông Đỗ Văn Khang (67 tuổi, Phú Thọ) đã thoát khỏi bệnh gout đeo bám suốt 8 năm liền nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Ông chia sẻ: “Sau 3 tháng dùng thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp tuân thủ chế độ dinh dưỡng riêng được bác sĩ tư vấn, bệnh gút của tôi đã chấm dứt hoàn toàn, chỉ số acid uric giảm xuống ngưỡng an toàn còn 395 µmol/l”.

Rất nhiều tin nhắn được người bệnh gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc phản hồi hiệu quả điều trị:

Bệnh nhân Gout gửi tin nhắn tới Trung tâm Thuốc dân tộc
Bệnh nhân Gout gửi tin nhắn tới Trung tâm Thuốc dân tộc

XEM NGAY: Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị gút

Bạn đọc xem thêm chi tiết bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị Gout qua video:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 66990961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage:Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

ĐỪNG BỎ LỠ: Thuốc chữa gút Quốc dược Phục cốt khang có tốt không? giá bao nhiêu? mua ở đâu?

Bồi bổ gan thận, giúp giảm hiệu quả chỉ số acid uric bằng bài thuốc thảo dược Gout Đỗ Minh

Gout Đỗ Minh là sản phẩm của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – đơn vị có truyền thống sử dụng thảo dược chữa bệnh suốt 150 năm. Phát huy tinh thần Nam dược trị Nam nhân cũng như áp dụng nhuần nhuyễn nguyên tắc chữa bệnh trong điều trị gout, bài thuốc Gout Đỗ Minh được tinh chế từ các thảo dược quy như Thương truật, Đương quy, Bạch thược, Phong kỷ, Hy thiêm, Hạ khô thảo,… và kết hợp lại với nhau thành 3 phương thuốc nhỏ gồm:

  • Thuốc đặc trị bệnh gout
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng
Bài thuốc Gout Đỗ Minh giải pháp điều trị dứt điểm bệnh gút, không tái phát
Bài thuốc Gout Đỗ Minh giải pháp điều trị dứt điểm bệnh gút, không tái phát

Thông qua sự kết hợp “3 trong 1” trên, bài thuốc Gout Đỗ Minh mang tới công dụng nổi trội:

  • Một, giúp tăng cường chuyển hoá và đảo thải acid uric thông qua đường nước tiểu. Đưa nồng độ acid uric giảm về ngưỡng an toàn, ngăn chặn sự lắng đọng muối urat tại các khớp. Từ đó giúp giảm đau, sưng đau một cách rõ rệt do các cơn gout cấp tính gây nên.
  • Hai, khi acid uric tăng cao tức là phản ánh chức năng của gan, thận kém, đồng thời là nguyên nhân khiến cho tạng thận gan ngày càng yếu hơn. Do đó, bài thuốc Gout Đỗ minh tập trung bồi bổ và nâng cao chức năng tạng thận, hỗ trợ tăng chức năng bài tiết, hoá khí của bàng quan giúp giải quyết tận gốc bệnh.
  • Ba, hoạt huyết, tăng cường chức năng lưu thông máu giúp cường gân mạnh cốt, phục hồi chức năng cơ, xương, khớp giúp người bệnh vận động linh hoạt trở lại
  • Bốn, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Công dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh
Công dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh

Trải qua một đợt điều trị từ 2 – 5 tháng, các triệu chứng của việc tăng hàm lượng axit uric trong máu sẽ được kiểm soát. Người bệnh có cảm giác thoải mái, nhẹ người, không còn bị tình trạng viêm khớp, gout làm phiền nhờ đó sức khoẻ phục hồi, tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn

Bài thuốc Gout Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên. Đáng nói toàn bộ hơn 50 vị thuốc quý sử dụng trong bài thuốc này đều là các thảo dược được trồng tại các vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường xây dựng và quản lý. Vì vậy thuốc đảm bảo an toàn, hạn chế các tác dụng phụ, rất phù hợp với quá trình điều trị lâu dài và đặc biệt hiệu quả đối với những người bệnh nhân bị gout mãn tính.

Các dược liệu quý từ tự nhiên được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG
Các dược liệu quý từ tự nhiên được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Trung tâm kỹ thuật cao bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Bài thuốc Gout Đỗ Minh thành công nhờ sự phối ngũ dược liệu một cách tài tình, bài thuốc kết hợp hài hoà được nhiều vị thuốc có tác dụng hạ acid uric trong máu một cách an toàn hiệu quả. Đây chắc chắn là giải pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả sẽ tiếp tục được người bệnh và chuyên gia tin tưởng sử dụng”.

Thông qua những trải nghiệm thực tế, không ít người bệnh cũng bày tỏ sự hài lòng đối với bài thuốc Gout Đỗ Minh, các trường hợp người bệnh như anh Lê Bá Hưng, Chú Đố Văn Nho, anh Đỗ Quang Thuỷ,… đều là những “minh chứng sống” cho hiệu quả của bài thuốc này.

Bài thuốc Gout Đỗ Minh là sản phẩm nổi tiếng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là đơn vị uy tín, từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Cup Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 20217, Top “20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG:

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội) và 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh).
  • Website:  https://dominhduong.org/ & xuongkhopdominh.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Lưu ý: Người bệnh có thể đặt lịch khám trước, được hỗ trợ vận chuyển thuốc với bệnh nhân ở xa. Đặc biệt, khi thăm khám, tư vấn bệnh nhân được MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN.

THAM KHẢO THÊM: Bị gout ăn gì kiêng gì để bệnh không tiến triển nặng? Chuyên gia chỉ cách chữa khiến bệnh MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

BÀI ĐỌC THÊM:

  • Biến chứng “rùng mình” của bệnh gout và bài thuốc đặc trị
  • Chuyên gia tư vấn thực đơn chuẩn khoa học cho người bệnh gout

Bình luận

  1. Công Minh says: Trả lời


    Sao giá đỗ mà cũng phải kiêng ah? Vậy xưa đến giờ không biết cứ nghĩ rau củ quả người bị gout ăn thoải mái chứ

    1. Tạ Việt Hoàng says: Trả lời


      Tùy từng loại thôi, nhiều loại rau củ vẫn khiến acid uric tăng cao, nhất là giá đỗ và nấm, tôi đi khám bác sĩ cũng dặn như thế, nói chung không phải kiêng tuyệt đối mà ăn có chừng mực, không ăn quá nhiều và không ăn thường xuyên

    2. Đinh Long says: Trả lời


      Nấm loại nào cũng phải kiêng hay chỉ kiêng loại nào nhất định thôi, nhà tôi hay ăn nấm đùi gà và nấm kim châm có thấy bị làm sao đâu

    3. Phạm Văn Phương says: Trả lời


      Thế những người chưa bị acid uzic tăng cao thì có phải hạn chế giá và nấm không, người bình thường ăn vào có bị tăng cao lên không ?

  2. Ngọc Tứ says: Trả lời


    Tôi bị gout 2 năm nay, các khớp xương đau nhức liên miên, acid uric luôn ở mức cao dù tôi uống thuốc bác sĩ kê hàng ngày,ngày trước uống thuốc này vẫn kiểm soát tốt không biết sao giờ lại thế, có ai biết cách kiểm soát bệnh này tốt tư vấn giúp tôi với

    1. Lê Văn Tường says: Trả lời


      Chắc uống thuốc lâu nó bị nhờn đấy bác, bác thử đến viện khác kiểm tra lại người ta đổi thuốc xem thế nào, tôi dùng thuốc tây cũng hay bị tình trạng như vậy, đang lo không biết cứ tình hình này không biết phải làm sao, mới hơn 40 tuổi mà sức khỏe đi xuống trầm trọng quá rồi

    2. Đỗ Hưng says: Trả lời


      Bệnh gout dùng thuốc tây chỉ được thời gian đầu thôi, tôi dùng nhiều nên biết, thuốc chủ yếu chỉ là loại giảm đau chống viêm tạm thời, ngày nào cũng uống nó sinh lờn, dùng liều cao mà các khớp ngón tay ngón chân vẫn đau như thường, acid uric thì cao vọt, không những thế thuốc còn lắm tác dụng phụ nên tôi theo hơn 2 năm thuốc tây tôi bỏ chuyển qua thuốc đông y dùng, được ông bạn mách dùng sang thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc thấy khá lên hẳn dù tác dụng giảm đau của nó không nhanh như thuốc tây, phải mất nữa tháng đầu các cơn đau mới bắt đầu thuyên giảm, nhưng bù là dùng thuốc thấy người ngợm dễ chịu, ăn ngon ngủ tốt ra, hết 3 tháng thuốc thì khỏi đau hoàn toàn, các đốt khớp không còn hiện tượng sưng đỏ nữa mà vận động trở lại linh hoạt, xét nghiệm acid uric về suýt soát mức bình thường, 1 năm nay chỉ cần lưu ý về chế độ ăn uống như bác sĩ dặn nữa thôi, đi khám sức khỏe định kì các chỉ số vẫn ổn định tôi từ đấy tới giờ cũng đều đặn thể dục thể thao lắm

    3. Định Công says: Trả lời


      Nhưng tôi nghe nói thuốc đông y dùng thời gian dài hại thận lắm phải không, vì tôi có nhiều bệnh, vừa gout vừa tăng huyết áp, sợ uống vào mà ảnh hưởng đến thận nữa thì toi

    4. Lê Dương says: Trả lời


      Không có chuyện đó đâu, quốc dược phục cốt khang thành phần của nó hoàn toàn từ dược liệu tự nhiên, không có bất kì tác dụng phụ nào cả, tôi thấy dùng thuốc này khỏe hơn thuốc tây nhiều, mới dùng hơn 1 tháng nhưng cảm giác người thoải mái hơn hẳn, chứ lúc trước uống thuốc tây vào người lúc nào cũng mệt bã, ăn uống kém, bác lên trang này xem nhiều người dùng rồi họ review lại đấy https://vhea.org.vn/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-benh-gut-sau-1-lieu-trinh-47799.html

    5. Duy Tùng says: Trả lời


      Chi phí dùng thuốc này có tốn kém lắm không bác, tôi cũng đang muốn chuyển qua đông y dùng chứ theo thuốc tây mãi cũng không ổn

    6. Trương Thoại says: Trả lời


      Chi phí dđiều trị của mỗi người còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, phải đi khám bác sĩ kê đơn mới biết chính xác được, như tôi tháng trước đi khám lấy đơn thuốc hết hơn 2 triệu gồm 3 loại thuốc uống, thuốc bên này được cái bào chế sẵn rồi nên dùng rất tiện

    7. Nguyễn Đình Chính says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc này có phải ở đường nguyễn thị định không ?

  3. Huỳnh Lê says: Trả lời


    Tôi mới đi xét nghiệm về bị acid uric tăng nhưng vẫn chưa có biểu hiện đau nhức khớp xương thì đã gọi là bị gout chưa ?

  4. Dương Thành Đạt says: Trả lời


    Gout đỗ minh có thể làm giảm acid uric được không, mặc dù tôi đã kiêng khem rất kĩ nhưng 3 tháng nay acid uric vẫn cao, thấy thuốc này dạo này trên mạng nói đến khá nhiều

    1. Khoa Đặng says: Trả lời


      Dảm axit uric hay không tôi cũng không chắc vì mới dùng thuốc được hơn 4 tuần, nhưng thấy hiệu quả tốt, hiện tại tần suất đau đã dảm kha khá, khớp ngón tay đã có thể cử động nhẹ nhàng trở lại, chờ hết liệu trình 3 tháng thuốc đi xét nghiệm lại xem thế nào

    2. Nguyễn Lâm says: Trả lời


      Tôi mới hết liệu trình bác sĩ kê đơn đi xét nghiệm lại acid uric về 350, ngày trước chưa dùng thuốc là hơn 500, chưa biết về lâu về dài có bị tăng lại không nhưng như bây giờ là ổn

    3. Tuyên Vũ says: Trả lời


      Thuốc này mua ở đâu vậy ? Thời gian dùng có lâu không ?

    4. Nguyễn Lâm says: Trả lời


      Tôi mua của nhà thuốc đỗ minh đường, thuốc này là thuốc gia truyền của nhà thuốc https://dominhduong.org/bai-thuoc-gout-do-minh-giai-phap-chan-dung-nguy-co-bien-chung-tu-benh-gout-4355.html , thời gian dùng thuốc tùy vào bệnh của mình nữa, nhẹ thì dùng nhanh tầm 2-3 tháng, nặng thì lâu hơn có khi mất đến 4 tháng, theo đông y thì xác định phải kiên trì

  5. Chiến Đỗ says: Trả lời


    Hải sản phải kiêng tất cả hay thế nào? Cá biển có được ăn không ?

    1. Nguyễn Minh says: Trả lời


      Cá thì ăn bình thường, chỉ kiêng mấy loại tôm, cua, ghẹ thôi, ăn cá không gây ảnh hưởng gì đến acid uric, tôi từ ngày bị bệnh chủ yếu chỉ ăn cá thôi

    2. Hoàng Xuân says: Trả lời


      Ai bảo anh thế, cá biển cũng có loại cần hạn chế, đặc biệt là cá trích, cá mòi, cá ngừ,… vì hàm lượng đạm rất cao, còn những loại cá khác thì ăn được nhưng ở mức độ vừa phải, tuần chỉ nên ăn từ 1 2 bữa thôi

    3. Lê Thảo says: Trả lời


      Cá hồi thì sao? Cá hồi có ăn được không ? Chồng mình hay ăn sashimi cá hồi không biết có ảnh hưởng gì không

    4. Nguyễn Cảnh says: Trả lời


      Thế mà lâu nay cứ tưởng chỉ cần kiêng thịt còn cá ăn thoải mái, vậy cá đồng và cá sông thì loại nào cần kiêng, cá chép và cá rô ăn nhiều có được không các bác ? Kiêng thịt đã khổ lắm rồi giờ mà kiêng cả cá nữa thì biết ăn gì

  6. Đỗ Thằng says: Trả lời


    Có thuốc nào mà điều trị được acid uric cao khỏi vĩnh viễn được không, tôi bị gout từ năm 2018, trước đến nay uống thuốc bệnh cũng ổn rồi, không có đau đớn gì, acid uric cũng ở mức bình thường mà chẳng hiểu sao đợt này nó vọt lên cao, uống thuốc không có tác dụng gì

    1. Phan Đức says: Trả lời


      Chịu thôi, bệnh gout nó ảnh hưởng bởi chế độ ăn đến 50%, thuốc chỉ chiếm 50% còn lại nên không có thuốc nào dùng xong đảm bảo khỏi được vĩnh viễn, giờ cố gắng giữ nó ở mức ổn định càng lâu càng tốt thôi

    2. Hiếu Lương says: Trả lời


      Bác tham khảo thuốc gout đỗ minh xem thế nào, tôi dùng thuốc từ tháng 4/2020 đến nay hơn 1 năm đi khám định kì 3 tháng 1 lần acid uric vẫn duy trì ở mức ổn định, tất nhiên là mình cũng phải ăn uống kiêng khem theo chỉ định của bác sĩ nữa

    3. Hoàng HP says: Trả lời


      Tôi cũng nghe người ta mách thuốc này tốt nên dùng thử nhưng dùng 1 tuần liên tục rồi xương khớp vẫn đau âm ỉ, nhất là ngón chân cái, vẫn đau thế này thì lấy đâu ra acid urich giảm

    4. Thanh Tùng says: Trả lời


      Phải từ từ, dùng đông y không có vội vàng được, đợt tôi dùng thuốc cũng mất 2-3 tuần mới bắt đầu giảm đau, thuốc này không giống như thuốc tây uống cái là đỡ đau liền đâu, nó phải có thời gian để thuốc ngấm dần, nhưng thuốc gout đỗ minh nó có giai đoạn phòng ngừa tái phát nên giúp bệnh ổn định được về lâu về dài

  7. Trần Thị Trang says: Trả lời


    Nước ngọt có gas cũng phải kiêng ? tại sao vậy ? Tôi tưởng chỉ người tiểu đường mới cần kiêng đồ ngọt thôi chứ, còn acid uric cao thì kiêng đồ nhiều đạm

  8. Bảo Nguyên says: Trả lời


    Người bị acid uric cao có thể ăn thịt lợn được không ? Ngày có thể ăn lượng bao nhiêu ?

    1. Nguyễn Thạch says: Trả lời


      Chỉ kiêng thịt đỏ như bò dê ngựa thôi còn thịt heo và thịt gia cầm vẫn ăn được nhưng ở mức ít, bác sĩ khuyên tôi 1 tuần ăn 2,3 bữa là hợp lý, ăn xen kẽ nhau, thịt heo và gia cầm vẫn là đồ đạm nhưng không nhiều như thịt đỏ

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Tôi thấy tốt nhất là kiêng hẳn đi, không đụng đến nữa là bệnh sẽ khỏi, vì dù thịt hay cá nó vẫn có đạm trong đó, từ lúc phát hiện bệnh tôi bắt đầu học ăn chay, mình cố gắng chế biến cho phong phú giúp ăn ngon miệng là được, thấy sức khỏe vẫn tốt không có bị sút cân

  9. Lê Tuấn says: Trả lời


    Có người bảo tôi uống lá lốt có thể chữa được acid uric cao, đã ai dùng cách này mà hiệu quả chưa ?

    1. Phan An says: Trả lời


      Lá lốt thì chưa nghe nhưng tôi đang dùng lá tía tô uống một đợt xem thế nào, trên mạng nói uống liên tục vài tháng có thể hạ acid uric về mức bình thường, thôi cũng chả mất gì nên uống thử biết đâu lại hiệu quả

    2. Trần Minh Bình says: Trả lời


      Nếu acid uric mới bắt đầu chớm cao thì mọi người có thể đưa về mức bình thường nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập thể thao, còn khi đã lên cao hẳn rồi thì tôi khuyên nên dùng thuốc, chứ uống mấy loại lá linh tinh lại bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua